CR-V 2018 leo dốc thì hơi ì tí nhưng chở 7 người trong đô thị vẫn tải tốt. Ra đường cao tốc vọt gần như tất cả các xe khác, chớn cũng ngon nữa nên đi xe nhẹ tênh. Tiết kiệm nhiên liệu chỉ 6lit/100km đường hỗn hợp nên thấy khá ổn. Nhưng sợ là sợ turbo ko hiểu có bền không, chứ thay cả trăm triệu khi hỏng thì cũng nản.
CR-V 2018 leo dốc thì hơi ì tí nhưng chở 7 người trong đô thị vẫn tải tốt. Ra đường cao tốc vọt gần như tất cả các xe khác, chớn cũng ngon nữa nên đi xe nhẹ tênh. Tiết kiệm nhiên liệu chỉ 6lit/100km đường hỗn hợp nên thấy khá ổn. Nhưng sợ là sợ turbo ko hiểu có bền không, chứ thay cả trăm triệu khi hỏng thì cũng nản.
Turbo có từ những năm 1960s, đến giờ cũng gần 60 năm phát triển chứ có phải mới mẻ gì đâu mà không bền hả bác
Thông thường gạt mưa hãng dỏm lắm, xe bình dân hãng nào cũng vậy. Bác mua cặp gạt mưa Bosch hay Denso thay vô là êm ahMới lấy bản G, tắt Eco đi thì chạy bốc, tăng tốc rất ngọt, nhưng máy hơi kêu. CRV có cái gạt mưa kêu rột rột, mà sao Honda để vậy đc nhỉ?
Lạy bố.Honda cũng dùng gạt nước của Denso chứ đâu ra. Hàng OEM của Denso mà còn chê dỏm thì chả còn biết gạt nước nào ngon hơn nửa cảThông thường gạt mưa hãng dỏm lắm, xe bình dân hãng nào cũng vậy. Bác mua cặp gạt mưa Bosch hay Denso thay vô là êm ah
Gạt nước bi kêu là do chưa làm vệ sinh lưỡi gạt và măt kính lái do bi bụi bám .Mua nước xit kính xe hơi xịt và làm vệ sinh măt kính. Dùng cồn làm vệ sinh lưỡi gạt để sạch bụi bẩn là ok
Động cơ turbo di nhiên sẽ không bền bằng động cơ hút khi tự nhiên do bản chất của máy turbo làm việc với đk nhiệt độ và áp suất cao hơn động cơ thường .Cái gì cũng có cái giá của nó cả.CR-V 2018 leo dốc thì hơi ì tí nhưng chở 7 người trong đô thị vẫn tải tốt. Ra đường cao tốc vọt gần như tất cả các xe khác, chớn cũng ngon nữa nên đi xe nhẹ tênh. Tiết kiệm nhiên liệu chỉ 6lit/100km đường hỗn hợp nên thấy khá ổn. Nhưng sợ là sợ turbo ko hiểu có bền không, chứ thay cả trăm triệu khi hỏng thì cũng nản.
Nêu bác mua con xe định giữ nó 10-15 năm thì kiếm máy hút khí tự nhiên mà chiến.Còn xác đinh mua xe vài ba năm sau đó đẩy đi thì cứ xõa.
Động cơ turbo đòi hỏi phải nhớt nhão nghiêm chỉnh thay định kỳ đúng .Chi nên dùng nhốt tổng hợp full synthetic là tốt nhất. Và tiếp theo là bugi cũng phải kiểm tra định kỳ và thay thế sớm hơn.
Có điều tôi luôn khuyến cáo bà con nào mua xe cua Honda máy tăng áp phun xăng GDI nên mod thêm bộ oil catch can để giảm thiểu muội cacbon bám ở xú páp còn không sau1 vài năm sẽ mệt với chuyện này ngay.Muội cacbon bám dầy ở xú páp nạp 1 thời gian sau xe sẽ báo lỗi missfire, cách trị duy nhất là phun hạt óc chó nghiền nát làm sach xú páp
Xe mới lấy mà dơ và bụi gì bác?Lạy bố.Honda cũng dùng gạt nước của Denso chứ đâu ra. Hàng OEM của Denso mà còn chê dỏm thì chả còn biết gạt nước nào ngon hơn nửa cả
Gạt nước bi kêu là do chưa làm vệ sinh lưỡi gạt và măt kính lái do bi bụi bám .Mua nước xit kính xe hơi xịt và làm vệ sinh măt kính. Dùng cồn làm vệ sinh lưỡi gạt để sạch bụi bẩn là ok
đã chạy 2 con hihi, con 2.4 có bốc hơn, cái này xác nhận, ở ga đầu. Độ nuột thì 2 con sang số nuột như nhau, dù 1 con 5 số, 1 con cvt. Con 1.5t nghe bảo tiết kiệm xăng hơn, tại 1.5t thì mới chạy thử chứ ko có
con 2.4 thì chạy chân to chừng 11.8l, chân nhỏ còn dưới 10l hỗn hợp. Dáng thì con 1.5t nhìn đẹp hơn hẳn. Đại loại là vậy. Em chân to nên chạy 1.5t thấy okie, đủ mạnh dư xài chạy ở VN, nói chung 9-10 với 2.4, mỗi con có cái hay cái dở riêng.
Nếu dc chọn thì mình chọn form 1.5t nhưng máy 2.4
hao hơn 1-2l 100km ko gì, quan trọng hút khí tự nhiên nó cảm giác và dễ chịu hơn turbo dù 1.5 turbo lag rất thấp, ko để ý hay đã chạy nhiều xe thì cũng chả biết đâu.
Nếu dc chọn thì mình chọn form 1.5t nhưng máy 2.4
Em đang định mua xe nên có nghiên cứu 1 chút về turbo. Hãng làm turbo để né thuế thôi chứ máy không thể nào bằng hút khí tự nhiên được. Các thông số cao hơn chỉ khi kích hoạt turbo, do đó các bác chưa đạt “vận tốc sàn” sẽ vẫn bị ỳ do máy nhỏ, sức kéo yếu do turbo chưa mở. Xăng cộ tiết kiệm được chút nhưng phải hy sinh độ bền, độ bốc, độ rần. Xe có turbo thích hợp đi phố, hộp số cvt mượt ở vận tốc thấp, do đó hợp lý ở Việt Nam. Các bác mua con máy to về chạy rề rề nó hao nhiên liệu khiếp lắm, đi đường trường, cao tốc ngon không bàn. Em xin góp ý chút ạ
Bác nói cũng có lý, nhưng cũng có chỗ không hợp lý lắm. Động cơ turbo chỉ được kích hoạt khi đạt vận tốc tương đối, vậy sao lại thích hợp để đi trong TP? Đi trong TP thì tốc độ "rùa bò" sao mà thích hợp đc? Riêng em thấy động cơ turbo của CRV đi đường trường rất đã, còn đi trong nội thành thì chán òm (xe động cơ nào cũng thía thôi)Em đang định mua xe nên có nghiên cứu 1 chút về turbo. Hãng làm turbo để né thuế thôi chứ máy không thể nào bằng hút khí tự nhiên được. Các thông số cao hơn chỉ khi kích hoạt turbo, do đó các bác chưa đạt “vận tốc sàn” sẽ vẫn bị ỳ do máy nhỏ, sức kéo yếu do turbo chưa mở. Xăng cộ tiết kiệm được chút nhưng phải hy sinh độ bền, độ bốc, độ rần. Xe có turbo thích hợp đi phố, hộp số cvt mượt ở vận tốc thấp, do đó hợp lý ở Việt Nam. Các bác mua con máy to về chạy rề rề nó hao nhiên liệu khiếp lắm, đi đường trường, cao tốc ngon không bàn. Em xin góp ý chút ạ