Honda n360, vì đâu nên nỗi.

Hạng B2
22/11/10
222
12
0
Với tình hình lèo tèo của các con nghiện n360 hiện nay có một số vấn đề như sau: số lượng lưu hành thực sự còn ít, phải nó là rất ít. Đa số sau khi mua về chỉ để điền vào chỗ trống trong các garage và sau đó là mang con bỏ chợ, bán tống bán tháo... Còn nữa, ngoài việc đầu xe còn cũng khá nhiều nhưng tình hình mua bán vận hành như trên cộng với việc giá cả trên trời nên tình hình n360 càng ngày càng bi kịch, với tình hình báo động vì vốn đã nằm trong sách đỏ sẽ tiến nhanh một cách vũ bảo vào con đường tuyệt chủng trong một ngày gần đây.

Honda n360, đứa con đầu đời của Honda-một sedan mini nhất (dung tích máy 354cc) là niềm mơ một thuở giờ sắp đi vào quên lãng vì đâu???:(
Vì cơ chế thị trường, vì niềm đam mê chưa đủ để vượt qua những khó khăn, vì những ... cái vì không đâu... làm nên tình cảnh hiện giờ...
(còn tiếp)
 
Reactions: traingheocantho

Chủ đề tương tự

Người đăng: xecotravinh
Người đăng: drstudio2015
Người đăng: tuannguyen6286
Hạng B2
15/7/11
468
0
0
39
HCM
www.otosaigon.com
Hôm trước e đi bình fuoc- gap 1 e còn đăng kiểm tháng 12-2007. Ghé vào hỏi - Con này bố định để con bao nhiêu ạ?
Bố chủ xe trà lời: nội thất mới lên 4 cái ghế toyota mới cứng... máy ko chạy đc. Hết bố thắng... v.v... nhưng là xe cổ - đi ra đường ai cũng ngoái nhìn... bố để con 48 chai...
Em bỏ chạy một hơi luôn...
 
Hạng C
20/10/08
603
3
18
43
vytruong nói:
Hôm trước e đi bình fuoc- gap 1 e còn đăng kiểm tháng 12-2007. Ghé vào hỏi - Con này bố định để con bao nhiêu ạ?
Bố chủ xe trà lời: nội thất mới lên 4 cái ghế toyota mới cứng... máy ko chạy đc. Hết bố thắng... v.v... nhưng là xe cổ - đi ra đường ai cũng ngoái nhìn... bố để con 48 chai...
Em bỏ chạy một hơi luôn...
Có vẻ là nhiều suy nghĩ nhiều cách cũng như chưa có ai chơi ai dùng thì vật đó chỉ là đồ bỏ đi, còn có nhiều người thích thì nó là vàng có khi nó quý hơn vàng ! Nó là một điều gì đấy không thể mua được bằng tiền và bằng rất nhiều tiền.
Bản thân mình thì cứ nghe bác Mr.Thiết nói "Muốn sở hữu 1 xe Honda N360 thì phải thật sự nghèo.." và em đã rơi vào đúng hoàn cành này nên giờ nhiều khi thấy tủi thân và buồn vô cùng ............ thôi âu cũng là mưu sinh mà ...............
 
OSOM
1/4/07
21.963
16.645
113
0913168658
Mình mua chiếc này từ khá sớm, một chiếc, một chiếc nữa, định mua thêm chiếc thứ 3 thì giá tăng dần đến chóng mặt.
Sửa nó không khó, nhưng phải có kinh nghiệm. Thợ phải có cái tâm. Đối với các xe khác, hư, chưa chuẩn cứ thế ráp vào không sao, chiếc này làm ẩu là dính chấu liền, mà hể trục trặc thì phải rã ra lại hết.
Những ngày đầu, mình giới thiệu với mọi người ở Metro, Gara tuy không vừa lòng lắm, nhưng vẫn dùng tốt. Chiếc xe mình làm xong dùng 5 năm liên tục mới đại tu lại.
Sử dụng trong nội - ngoại thành, phạm vi 70 km nhà mình vẫn lấy đi như một chiếc xe cần thiết hàng ngày chứ không phải xe cổ.
Các bác hãy tính lại, đem đến chổ Metro, hay vài chổ mà hôm nọ các bác xe cổ giới thiệu, làm chuẩn một lần rồi từ đó nương theo, không thất vọng đâu.
 
Last edited by a moderator:
Reactions: traingheocantho
Hạng D
10/8/05
1.219
3
38
119
CLB Xe cổ SG
ui chao nghe hoàn cảnh quá. Sao các bác ko nghĩ đến việc mua 2 chiếc dọn lại làm 1 (nếu ko đủ đồ) và tìm 1 garage nghiêm túc để làm lại từ đầu. Em ko nghĩ xe cổ/cũ khó làm hơn xe mới đâu, mà ngược lại đó. Vấn đề mình phải coi nó là 1 chiếc xe/đồ chơi nghiêm túc và đừng coi nó là 1 chiếc xe rẻ tiền, lúc đó thái độ của garage sẽ khác. Nhất trí các đk thì đưa xe vào xưởng còn ko thì tìm nơi khác làm nghiêm túc. Các bác chơi N360 cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm và nơi sửa chữa để anh em tham khảo. N360 ko phải là quá hiếm ở SG này nên việc ko có 1 nơi nào /người nào chuyên làm dòng xe này ở SG thì hơi khó tin ạh.
 
Reactions: traingheocantho
Hạng B2
22/11/10
222
12
0
Vì đâu nên nỗi???
Thứ nhất: Sự ăn theo giá cả
Honda n360 là dòng xe nhỏ, giá rẻ như ban đầu vốn thế đang ngày càng mai một không cách gì cưỡng lại được. Giá trị thực một chiếc còn chạy được ngon cơm tầm 30-40 chai là hết sức. Nhưng tại sao giá cả lên vùn vụt thế??? Có vài nguyên nhân như sau:
+ Còn quá ít xe còn zin gần như toàn bộ, phục vụ mấy tay chơi xe hiểu biết --> giá leo thang theo giá xe cổ nhưng nói chung đáng đồng tiền bát gạo vì vừa chạy ngon vừa khiến... ai ai cũng phải ngoái nhìn... và là mức giá mà các n360 còn lại noi theo mới chết chứ.
+ Còn lại cũng khá nhiều n360 nhưng tỷ lệ zin không nhiều và máy móc cũng không ngon nhưng ăn theo giá xe cổ, cái này mới đáng nói nè, hehe, kết quả giá tăng cao nhưng người mua thì hạn chế thôi vì mua về thì cũng chuyển từ garage này sang garage khác mà thôi chứ không thể an tâm vi vu trên đường thiên lý được, thậm chí không ai mua luôn. Máy chiếc này đúng ra nếu bán đại trà chắc có nhiều người sử dụng vì đúng giá chỉ ở tầm 30tr độ lại với giấy tờ ngon lành và vẫn chạy phà phà đó nhe.
+ Mấy bác chán n360 tận cổ do các vấn đề liên quan của nó (không có máy lạnh trong đk nóng bức tại VN, máy nhỏ và yếu, khó tìm phụ tùng thay thế, khó tìm thợ sửa chuyên nghiệp....) muốn tống khứ chó khuất mắt nhưng cách làm thì phần lớn khoán trắng cho garage sửa chữa hay một tay cò nào đó, thế là giá vọt lên và không thể trả giá vì không tiếp cận được chủ thực sự (người muốn bán) và với giá đó thì khâu trung gian không bao giờ hạ vì có lời mới bán, hehe, kết quả là xe không chạy nên càng xuống cấp nhanh, thiệt hại thì chủ nó gánh... nói chung đồ bỏ không chạy, bán ve chai nhưng giá trên trời không là vì thế...
Làm bài ví dụ nhe: có bác không chạy nữa, (tiền bạc thì dư dả lắm nên sắm xe khác rồi chăng...) nên giao cho garage hay cò mồi gì đó muốn bán nhiêu bán, kết quả là bị kê giá cao, để lâu không bán được thì xuống cấp, nếu muốn bán thì nhờ tút lại thêm nhiều triệu nữa rồi lại rao... rồi.... lặp lại qui trình nhiều lần nữa. Hoặc nếu không thèm quan tâm nữa thì coi như theo thời gian chỉ còn đống sắt vụn giá ba cọc ba đồng dù trước đó bán đúng giá (hoặc theo kiểu của đổ hốt lại) cho người dùng có phải hơn không --> Người thiệt hại nhiều nhất vẫn là chủ xe, kế đến là người mua vì không có xe chạy chơi, còn lại garage hay cò mồi chẳng thiệt hại gì...

+ Với giá n360 vàng thau lẫn lộn trên thị trường hiện nay thì trời kêu ai nấy dạ thôi. Nhưng nói chung là chưa chắc tiền nào của nấy các bác ah.

Honda n360 ngày càng ít chạy trên đường cái chính là do nguyên nhân này vì giá cả không thực tế, đối tượng phục vụ không rõ ràng vì nếu gọi là chơi xe cổ thì cái này thuộc hàng thứ yếu, với lại đã chơi thì phải tìm đồ zin và ngon chứ... Với ai coi n360 là phương tiện thì giá cả phải hợp lý mới được...
 
Last edited by a moderator:
Reactions: traingheocantho
Hạng B2
22/11/10
222
12
0
Vì đâu nên nỗi???
Thứ hai: Hỗ trợ kỹ thuật kém
N360 là dòng xe cũ nên phụ tùng giờ khó tìm ah. Đa số là đồ cũ còn dùng được hoặc là chế thôi. Ngoài ra có khả năng nhập ngoại nhưng cũng ít và khó khăn lắm.
Bên cạnh đó là thợ sửa cũng là vấn đề lớn. Nếu bác nào đem n360 vào garage đời mới thì coi như thôi rồi...

Nhưng vấn đề này không phải là nan giải nhất nhưng không phải ai cũng lắng nghe và thấu hiểu các vấn đề liên quan đến n360 nên giờ không ít thì nhiều chúng ta có dòng xe n360 tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới vì không đẩy hì hục thì cũng nằm một đống tại nơi nào đó.
 
Hạng B1
21/6/10
93
4
8
Q11- Saigon
Xác nhận
confirm
Không có thợ chuyên làm bác ơi...chúng nó hành mình dữ lắm mà làm cũng chẳng ra gì, tiền mất tật mang, chạy hết thầy này đến thầy kia toàn la giá trên trời không.
 
OSOM
1/4/07
21.963
16.645
113
0913168658
Bây giờ mình cho rằng thợ gia công kém.
Tiện file voa, ép dên....không bảo đảm nên ráp máy bị hoài.
Hai chiếc xe gamogamo đều qua Q6 thì bình thường; chiếc xe của bác cutun còn tốt hơn nữa; mình nghĩ bác nào muốn làm thì cẩn thận, và hỏi bác cu tủn gia công máy ở đâu.

Thợ gia công cơ khí kém, mình chắc như thế.
 
Hạng B2
22/11/10
222
12
0
@dacwin, truong195: Thợ máy làm cho bác Cutun, EchDauTo và GaMo là một các bác ah. Các garage khác không ổn đâu các bác, họ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề thôi ah (như bác dacwin từng bị lủi lùm rồi thì phải, thực ra xe bác mình có xem qua, có nhiều thông tin về nó, ... hehe chưa kể bác là bạn của ông bạn tui mà... nhưng vẫn có cửa ra đó bác...). Nói chung là nếu đam mê vẫn chơi được và vẫn có đầu ra. Chiếc của GaMo và bác Cutun ngon không phải tự nhiên mà được đâu các bác, nói chung chơi xe cũ (không phải cổ nhe, cổ còn oải hơn nữa) là phải tốn nhiều tâm huyết và thời gian cho nó các bác, không kiên trì, đam mê không theo nổi đâu các bác. Chạy n360 phải có cái gì đó đam mê dữ dội chứ không thôi không thể ôm được đâu. Bằng chứng là hiện nay có thấy mấy chiếc lưu hành đâu các bác. Hehe.
Chơi n360 giờ phải có tiêu chí rõ ràng: một là chơi xe cổ và làm phương tiện đi lại. Chơi xe thì kiếm xe ngon và zin càng nhiều càng tốt (dĩ nhiên giá là giá xe cổ, mắc vì ta đang trả giá cho niềm đam mê và sở thích), làm phương tiện thì xe chỉ cần máy ngon là đủ, đồ linh tinh không cần zin nhiều thì phải càng rẻ càng tốt (tầm 10-15tr thôi vì còn phải tốn cỡ 30-40tr dọn lại theo ý muốn--> Tầm 45-55tr là ok, trên đó thì bye bye thôi các bác, lời khuyên là không nên đụng vào.
Kinh nghiệm nữa là làm n360 thì làm một lần tổng thể với giá như trên, không nên làm lắt nhắt thì tiền mất tật mang thôi các bác, không thể có giá rẻ hơn đâu vì tiền nào của nấy và làm lắt nhắt nỏ ảnh hưởng nhiều thứ mà ta không tính toán hết được. Nếu mua đúng giá và làm đúng cách thì ta có cái xe tầm 50tr làm chân đi lại, chạy phà phà ah các bác.
Thực ra thì với tầm giá 80tr độ lại, hoặc với chiếc xe tầm 30 tuổi trở lên (bất kỳ hiệu nào) thì bác nào chơi cùng gặp vấn đề tương tự ah các bác. Trừ khi ta mua xe mới tầm 5 năm tuổi trở lại thôi thì may ra (may ra ở đây là có khi các bác đôi lúc cũng mua nhầm nỗi bực mình như n360 thôi, nhưng khác ở chỗ là mắc tiền hơn và bực mình hơn thôi). VD mình thấy con Honda accord đời 91 coi bộ ngon, vớ vào nếu hên thì thôi, chứ không thì cũng tiêu đời, mà phụ tùng thì không thể ngang giá n360 đâu ah).
Hehe, Nói chơi vậy thôi chứ n360 có cái vui của nó. Nhưng mà mình cũng hy vọng năm nay lọm thêm con Su Wagon thử coi sao[/:)], mình thấy con này tầm 160tr-160tr nhưng coi bộ cũng ngon ah các bác, các bác thấy sao.
 
Last edited by a moderator:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook