Vậy bác có thấy đường cong nào mà không có biển báo nguy hiểm _đường cong k?
Vận dụng cách nghĩ của Bác, nhưng phải canh vào luật như sau : XXX sẽ bắt lỗi : "... Chuyển hướng không đúng qui định ..". Ở đây từ " chuyển hướng " có nghĩa là xe chuyển hướng. Theo luật có 3 hành vi gọi là chuyển hướng : rẽ, chuyển làn, quay đầu. Tất cả đều là chuyển hướng của xe. Khi Bác chạy trên đường cong theo hướng cong của đường (không chuyển làn) thì vẫn xem như là chạy thẳng. Lúc này đường chuyển hướng chứ không phải xe chuyển hướng. Các bác XXX đang cố tình lấy chuyển hướng của đường áp vào chuyển hướng của xe. Giống như lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia. Bác có nói nhiều thế nào cũng k ăn thua nếu Bác không chỉ ra cái sai mà XXX đang lập luận.
Chỗ em bôi đậm thì nhiều vô kể bác ạ, vì chỉ đường cong có "CHỖ NGOẶT NGUY HIỂM" người ta mới phải cắm biển báo nguy hiểm 201(a/b) thôi. Và nữa là biển báo đó là để cảnh báo nguy hiểm chứ không phải để xác định đó là đường cong (mà đoạn 1 bác viết sai số hiệu biển báo đấy).
Trích QC412012 nói:C.1 Biển số 201 (a, b) "Chỗ ngặt nguy hiểm"
a) Để báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phải đặt biển số 201 (a,b):
- Biển số 201a chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái.
- Biển số 201b chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải.
b) Chỗ ngoặt nguy hiểm là vị trí đường cong như sau:
- Ở vùng đồng bằng, đường cong có góc ở tâm lớn hơn hay bằng 45° hoặc có
bán kính nhỏ hơn hay bằng 100m.
- Ở vùng núi, đường cong có góc ở tâm lớn hơn hay bằng 45°, hoặc có bán kính
nhỏ hơn hay bằng 40m.
c) Ở những vùng mà việc quan sát của người lái xe gặp khó khăn như vùng cây
rậm rạp, vùng thường có sương mù thì tất cả các vị trí đường cong không phân biệt độ
lớn góc ở tâm hoặc bán kính đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm, phải đặt biển báo chỗ
ngoặt nguy hiểm.
d) Sau đoạn thẳng dài từ 1km trở lên thì đường cong đầu tiên không phân biệt
độ lớn góc ở tâm hoặc bán kính đều coi là chỗ ngoặt nguy hiểm, phải đặt biển báo.
Phần lý luận pháp luật để đấu tranh với xxx bắt bậy thì em cũng đã nói như bác, có điều em nói ngắn gọn vậy thôi.