Hạng B2
18/7/20
420
504
93
Hồi xưa hyundai/kia bán xe rẻ và trang bị nhiều để cạnh tranh với xe Nhật, đổi lại ăn tiền bảo dưỡng, dịch vụ sau bán hàng (thường mắc hơn Toy/Honda..). Giờ mấy hãng Nhật sau thời gian hụt hơi doanh số thì trở lại cuộc đua bằng cách hạ giá bán, tăng trang bị và đang có tín hiệu thành công. Mặc dù thị phần vẫn co lại vì đang bị hãng nào đó "vùng lên" cạnh tranh.
Nếu 2 hãng Hàn không sớm thay đổi cách tiếp cận thì có khi thị phần còn sụt giảm nữa. Thời hoàn kim 2020-2021-2022 của xe Hàn ở VN đã qua đi rồi ...
thực sự 2 hãng xe hàn sau 1 thời gian thấy ng Viet mình chuộng bắt đầu có tấm lý trên cơ, chứ thật sự mác nhật vẫn ăn sau trong tấm trí ng việt. giờ thì xe nhật giá tốt mà trang bị ko thua kém gì xe hàn trong khi đó tâm lý với xe nhật vẫn có gì đó gọi là hền hơn hàn 1 8 với 1 10 vậy đó. nên giờ xe hàn bán ko tốt là đúng rồi. như con stargarer mới bán ngáo giá. giờ định vị lại giá tốt thì bán cũng khá dc. giờ hàn cứ rẻ hơn tầm 50 tới 100 cũ với nhật sau khi trừ khuyến mãi này nọ là túc tắc bán tốt ah
 
Hạng B2
18/7/20
420
504
93
bởi zị, nghĩ sao CX5 nó hơn 7 trăm củ, còn thằng Túc leo lên hẳn 8-900. Con San thì khỏi nói, xưa 1 mình làm bá chủ khúc xe dầu, chuyển qua xe xăng toàn bộ cái ngụp lặn méo khôn lên được.
giờ tuc km hết rẻ hơn cx5 tầm 40 chục thôi là bán ko kịp rap luôn. con con san thì giá khơi điểm tầm 850 là ngon ko thì đem bản xăng điện về bỏ bản xang 2.5 thường khởi điểm tầm 900 là mấy e kia sợ liền.nhưng mà ấy ông thành công dễ gì đem về, mà có đem về thì cũng ngáo giá hết biết
 
Hạng D
22/1/19
4.990
10.911
113
thực sự 2 hãng xe hàn sau 1 thời gian thấy ng Viet mình chuộng bắt đầu có tấm lý trên cơ, chứ thật sự mác nhật vẫn ăn sau trong tấm trí ng việt. giờ thì xe nhật giá tốt mà trang bị ko thua kém gì xe hàn trong khi đó tâm lý với xe nhật vẫn có gì đó gọi là hền hơn hàn 1 8 với 1 10 vậy đó. nên giờ xe hàn bán ko tốt là đúng rồi. như con stargarer mới bán ngáo giá. giờ định vị lại giá tốt thì bán cũng khá dc. giờ hàn cứ rẻ hơn tầm 50 tới 100 cũ với nhật sau khi trừ khuyến mãi này nọ là túc tắc bán tốt ah
Hồi xưa xe Hàn chất lượng kém hơn Nhật đáng kể, giờ tuy chưa ngang hàng nhưng cũng khá hơn nhiều rồi. Vấn đề là giá không còn rẻ hơn xe Nhật nhiều nữa, nên người dùng họ lại quay qua xe Nhật. Tâm lý chuộng Nhật vẫn còn lớn lắm. Giá same same thì doanh số xe Hàn sẽ không vượt Nhật được. Tất nhiên là vẫn còn đất sống, nhưng muốn thắng về doanh số thì hoặc là giá xe phải rẻ, hoặc là dịch vụ phải rẻ. Chứ cả 2 đều không rẻ như hiện tại thì khó lắm.
 
  • Like
Reactions: Salem and CuBiMi
Hạng B2
18/7/20
420
504
93
Hồi xưa xe Hàn chất lượng kém hơn Nhật đáng kể, giờ tuy chưa ngang hàng nhưng cũng khá hơn nhiều rồi. Vấn đề là giá không còn rẻ hơn xe Nhật nhiều nữa, nên người dùng họ lại quay qua xe Nhật. Tâm lý chuộng Nhật vẫn còn lớn lắm. Giá same same thì doanh số xe Hàn sẽ không vượt Nhật được. Tất nhiên là vẫn còn đất sống, nhưng muốn thắng về doanh số thì hoặc là giá xe phải rẻ, hoặc là dịch vụ phải rẻ. Chứ cả 2 đều không rẻ như hiện tại thì khó lắm.
đúng rồi đó bác. e nói ở trên xe hàn 8 thì xe nhật 10, còn 2 ông hàn sau khi về thành công với trường hải thì bán dc thời gian thì lại bị cái bệnh chung của đồ việt nam là giảm chất lượng tăng giá bán. ko tương xứng với tiền bỏ ra. nên đồ vn thua là vậy
 
Hạng D
22/1/19
4.990
10.911
113
đúng rồi đó bác. e nói ở trên xe hàn 8 thì xe nhật 10, còn 2 ông hàn sau khi về thành công với trường hải thì bán dc thời gian thì lại bị cái bệnh chung của đồ việt nam là giảm chất lượng tăng giá bán. ko tương xứng với tiền bỏ ra. nên đồ vn thua là vậy
Thiệt ra thì giờ ông nào cũng đặt nhà máy ở VN, kết hợp cắt bớt vậy liệu để vừa hạ giá mà vẫn tăng lợi nhuận thôi. Nhưng xe Nhật có tiếng hơn về độ tin cậy (thực tế hiện tại sao thì chưa biết). Chưa kể chi phí bảo dưỡng dễ chịu hơn hẳn so với 2 hãng xe Hàn.
 
Hạng B2
18/7/20
420
504
93
Thiệt ra thì giờ ông nào cũng đặt nhà máy ở VN, kết hợp cắt bớt vậy liệu để vừa hạ giá mà vẫn tăng lợi nhuận thôi. Nhưng xe Nhật có tiếng hơn về độ tin cậy (thực tế hiện tại sao thì chưa biết). Chưa kể chi phí bảo dưỡng dễ chịu hơn hẳn so với 2 hãng xe Hàn.
nói gì nói trong tâm lý bất kể ai thu nhập ko cao đều muốn mua hàng nhật để dùng hết vì đầu tiên nó nổi tiếng về độ bền. 2 sản phẩm chenh nhau nhiều còn suy nghĩ chứ ngang giá thì hết 80% ng ta cũng nghĩ tới chọn đồ nhật rồi.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
13/3/15
1.630
44.360
113
Dành cho trường hợp đi chơi xa đó bác, do xe xăng ở nhà to hơn chở được nhiều hơn, nhưng 1 năm chắc đi được 1,2 lần :D
Nhà 2, 3 xe thì có xăng có điện là tốt nhất, đi loanh quanh phố thì đi xe điện, đi xa đi xe xăng chắc ăn hơn, tốt hơn nữa là đổi xe xăng thành Hybrid hoặc PHEV. :D
 
Hạng D
25/8/23
4.261
2.334
113
dân tỉnh t ko bít chứ sg này heo (tui ko dùng từ lợn của vùng miền ông) con của ông nói thấy còn it với xpander và veloz chứ chưa nói đến các dòng khác. còn lựa chọn của ông thì tốt hay xấu ông tự chịu chứ đừng chê bai gì xe xăng. tiền ngta chứ phải tiền ông cho đâu mà ý kiến
Dân tỉnh lại mua xe điện nhiều hơn thành phố vì lộ trình đi ngắn hơn.
Nhiều nơi Willing vẫn bán được.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
25/8/23
4.261
2.334
113
thực sự 2 hãng xe hàn sau 1 thời gian thấy ng Viet mình chuộng bắt đầu có tấm lý trên cơ, chứ thật sự mác nhật vẫn ăn sau trong tấm trí ng việt. giờ thì xe nhật giá tốt mà trang bị ko thua kém gì xe hàn trong khi đó tâm lý với xe nhật vẫn có gì đó gọi là hền hơn hàn 1 8 với 1 10 vậy đó. nên giờ xe hàn bán ko tốt là đúng rồi. như con stargarer mới bán ngáo giá. giờ định vị lại giá tốt thì bán cũng khá dc. giờ hàn cứ rẻ hơn tầm 50 tới 100 cũ với nhật sau khi trừ khuyến mãi này nọ là túc tắc bán tốt ah
Hyundai và kia nâng cấp toàn thế giới và bán rất tốt.
Riêng Việt Nam thì bắt đầu khó.
Giống như Samsung và iPhone thôi.
Rất ít người chịu như một chiếc Samsung mà giá cao hơn iPhone.