Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Mình chọn em màu trắng máy 2.0T full options. Nếu Hyundai không lắp bản này, bỏ qua luôn. Vì nhu cầu mình cần tăng tốc nhanh, vận hành linh hoạt.
Đúng rồi, nếu không có bản 2.0T thì chả có lý do gì mua Santa Fe - ít ra đối với em. Cái 2.4 máy xăng thì đã quá cũ và quá yếu, thậm chí yếu hơn cả cái 1.5 Turbo của CR-V trong khi máy dầu không phải ai cũng thích.
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng B2
24/7/11
358
86
28
Ông T.Công xem làm ăn thế nào - đừng để ae thất vọng vì chờ đợi nhóe, cứ mà bán xe cũ hoài đừng nói tại sao doanh số thấp - câu trả lời đã có sẳng rồi - các Sâu vào đây mà đặt ra chiến lược kd, không phải ngồi suy nghĩ cho mệt đầu. Nghĩ cũng thích nhỉ, làm sâu bán xe ô tô ở VN khỏe quá các bác nhỉ
 
Hạng B2
23/12/12
249
176
43
Ông T.Công xem làm ăn thế nào - đừng để ae thất vọng vì chờ đợi nhóe, cứ mà bán xe cũ hoài đừng nói tại sao doanh số thấp - câu trả lời đã có sẳng rồi - các Sâu vào đây mà đặt ra chiến lược kd, không phải ngồi suy nghĩ cho mệt đầu. Nghĩ cũng thích nhỉ, làm sâu bán xe ô tô ở VN khỏe quá các bác nhỉ
Vì Trường Hải kg chịu nhập Sorento, tui tính chạy qua Huyndai ngắm nghía em Santa Fe 2019 mà thấy các bác than thế này... kg biết tính sao :)
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Đúng rồi, nếu không có bản 2.0T thì chả có lý do gì mua Santa Fe - ít ra đối với em. Cái 2.4 máy xăng thì đã quá cũ và quá yếu, thậm chí yếu hơn cả cái 1.5 Turbo của CR-V trong khi máy dầu không phải ai cũng thích.

Máy 2.4 170-180hp cõng trọng lượng santa Fe yếu xìu bác. Tăng tốc chậm lắm. Xe gia đình máy xăng cho mó êm ả nên 2.0T là phù hợp nhất. Thuế TTĐB lại rẻ cho dòng dưới 2.0 (1.999), hi!
 
  • Like
Reactions: Lqanh
Hạng B2
6/5/16
324
192
43
43
Không biêt đã chữa dc bệnh sệ đít lòi rom chưa
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Đúng rồi, nếu không có bản 2.0T thì chả có lý do gì mua Santa Fe - ít ra đối với em. Cái 2.4 máy xăng thì đã quá cũ và quá yếu, thậm chí yếu hơn cả cái 1.5 Turbo của CR-V trong khi máy dầu không phải ai cũng thích.

Máy 2.4 170-180hp cõng trọng lượng santa Fe yếu xìu bác. Tăng tốc chậm lắm. Xe gia đình máy xăng cho mó êm ả nên 2.0T là phù hợp nhất. Thuế TTĐB lại rẻ cho dòng dưới 2.0 (1.999), hi!
Máy 2.4, 186HP mà còn yếu gì nữa, Fortuner bản máy dầu 2.5 chỉ có 142 HP, bản máy xăng 2.7 chỉ có 158HP vẫn chạy tốt, trong khi Fortuner xác còn nặng hơn Santa Fe.
Động cơ 2.4 trên Mitsu Outlander chỉ có 167Hp,
Động cơ 2.5 trên Nissan XTrail chỉ có 169Hp
Động cơ 2.7 trên Land Prado cũng chỉ có 164Hp,
Nếu SF mà còn chê yếu thì mấy xe kia chạy kiểu gì ?!!??
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Máy 2.4, 186HP mà còn yếu gì nữa, Fortuner bản máy dầu 2.5 chỉ có 142 HP, bản máy xăng 2.7 chỉ có 158HP vẫn chạy tốt, trong khi Fortuner xác còn nặng hơn Santa Fe.
Động cơ 2.4 trên Mitsu Outlander chỉ có 167Hp,
Động cơ 2.5 trên Nissan XTrail chỉ có 169Hp
Động cơ 2.7 trên Land Prado cũng chỉ có 164Hp,
Nếu SF mà còn chê yếu thì mấy xe kia chạy kiểu gì ?!!??

Không nên so với máy dầu bác, vì momen xoắn hiệu dụng của máy dầu lớn và lại nằm ở vòng tua thấp 1500-2000v/phút.

Các máy xăng thì sẽ khá tương đồng về Hp và momen xoắn, trừ khi can thiệp tỷ số truyền qua hộp số. Với máy 2.5 của Camry, 180hp, xác nặng 1.5 mà tăng tốc 10-10.5s/100km, thì với máy 2.4 lắp trên santafe cho khả năng tăng tốc rất kém. Chạy được nhưng yếu xìu bác.

Tuy nhiên Santafe có máy 2.0T lên tới 270hp, mà thuế tiêu thụ đặc biệt cho máy 1999 là 40%. Thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp là 0% rồi nên giá tầm 1250 có máy 2.0T rồi bác.

Quay sang đối chiếu, Sedona có bản máy 3.3 xăng, lắp Việt Nam bán với giá 1200-1400 tuỳ trang bị mới tăng giá bảng cao từ 1250-1400. Thuế TTĐB cho bản 3.3 cao hơn nhiều so với 2.0.

Giá gốc bên Mỹ santafe 2.0T và Sedona 3.3 là như nhau. Với lợi thế thuế TTĐB, SantaFe 2.0T chắc chắn có thể rẻ hơn Sedona 3.3.
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Không nên so với máy dầu bác, vì momen xoắn hiệu dụng của máy dầu lớn và lại nằm ở vòng tua thấp 1500-2000v/phút.

Các máy xăng thì sẽ khá tương đồng về Hp và momen xoắn, trừ khi can thiệp tỷ số truyền qua hộp số. Với máy 2.5 của Camry, 180hp, xác nặng 1.5 mà tăng tốc 10-10.5s/100km, thì với máy 2.4 lắp trên santafe cho khả năng tăng tốc rất kém. Chạy được nhưng yếu xìu bác.

Tuy nhiên Santafe có máy 2.0T lên tới 270hp, mà thuế tiêu thụ đặc biệt cho máy 1999 là 40%. Thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp là 0% rồi nên giá tầm 1250 có máy 2.0T rồi bác.

Quay sang đối chiếu, Sedona có bản máy 3.3 xăng, lắp Việt Nam bán với giá 1200-1400 tuỳ trang bị mới tăng giá bảng cao từ 1250-1400. Thuế TTĐB cho bản 3.3 cao hơn nhiều so với 2.0.

Giá gốc bên Mỹ santafe 2.0T và Sedona 3.3 là như nhau. Với lợi thế thuế TTĐB, SantaFe 2.0T chắc chắn có thể rẻ hơn Sedona 3.3.
Lan man, viết nhiều mà chẳng hiểu đang nói về cái gì, đang nói chê SF 2.4 yếu là không đúng, các động cơ đem ra so sánh đều là SUV 7 chỗ động cơ xăng dung tích tương đương thậm chí lớn hơn nhưng cho CS nhỏ hơn SF nhiều, tất cả các xe này đều chạy ngon nếu ko muốn nói là dư thừa CS, SF cũng vậy, 176Hp thực tế là mạnh, thừa sức bứt tốc và chạy tốc độ cao, chỉ sợ ko có đường mà chạy.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Lan man, viết nhiều mà chẳng hiểu đang nói về cái gì, đang nói chê SF 2.4 yếu là không đúng, các động cơ đem ra so sánh đều là SUV 7 chỗ động cơ xăng dung tích tương đương thậm chí lớn hơn nhưng cho CS nhỏ hơn SF nhiều, tất cả các xe này đều chạy ngon nếu ko muốn nói là dư thừa CS, SF cũng vậy, 176Hp thực tế là mạnh, thừa sức bứt tốc và chạy tốc độ cao, chỉ sợ ko có đường mà chạy.

Quan điêm của bác khác mình. Đối với bác tăng tốc 12s lên 100km/h là ok thì mình phải cần 8s hay dưới 8s lên 100km/h. Cho nên tranh luận để làm gì bác?
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Quan điêm của bác khác mình. Đối với bác tăng tốc 12s lên 100km/h là ok thì mình phải cần 8s hay dưới 8s lên 100km/h. Cho nên tranh luận để làm gì bác?
Tính năng thì vô cùng, dòng xe nào, giá nào thì có mức độ tính năng phù hợp với nó, nhiều a xe ko có nhưng chăm đọc báo hỏi nhiều câu thấy ngố, sao không có nâng gầm, sao công suất thấp, sao tăng tốc chậm .... Nghe qua tưởng biết rành xe, thực ra, hóng là chính.