Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?
Là một trong những dòng xe nổi bật nhất của Hyundai, sự phát triển của Santa Fe cũng gắn liền với hành trình chinh phục khách hàng trên toàn thế giới. Phiên bản 2015 của Hyundai Santa Fe với giá bán hợp lý hơn sẽ có thêm lý do để chinh phục khách hàng Việt.[pagebreak]
[/pagebreak]

Những năm 90 của thế kỷ trước, Hyundai vốn chỉ sản xuất một số mẫu sedan và xe compact dành cho gia đình, cũng như các dòng xe kinh doanh vận tải. Lúc đó, tên tuổi của hãng đã khá nổi tiếng ở châu Á, nhưng trong mắt những người dân châu Âu và Mỹ, Hyundai vẫn chỉ là một nhà sản xuất ra những chiếc xe dân dụng giá rẻ. Để thay đổi định kiến đó, các kỹ sư tại Hyundai đã bắt tay vào phát triển một mẫu crossover hoàn toàn mới để bán trên toàn cầu, với những tiêu chí như độ bền và độ linh hoạt cao được đặt lên hàng đầu. Ý tưởng này đã nhanh chóng được ban lãnh đạo của hãng thông qua, và vào năm 2001, thế hệ Santa Fe đầu tiên - được đặt tên theo một thành phố ở tiểu bang New Mexico ở mỹ đã chính thức được ra mắt.

Thế hệ thứ nhất (2001-2006)

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Là mẫu crossover đầu tiên của Hyundai, Santa Fe thế hệ 1 được phát triển dựa trên chassis của dòng sedan Sonata, có kích cỡ trung bình, 5 chỗ ngồi và được bán với giá tương đương với những chiếc compact SUV. Ngay từ thế hệ này, những điểm mạnh của dòng SantaFe đã xuất hiện như động cơ mạnh mẽ, nội thất rộng, chất lượng hoàn thiện tốt và gầm đủ cao để có thể "off-road" nhẹ nhàng. Đặc biệt, những tính năng như ghế sau có khả năng gập 60/40 và cửa kính sau có thể mở độc lập được khách hàng đánh giá cao.Tuy nhiên, là nỗ lực đầu tiên của Hyundai trong việc sản xuất xe crossover, Santa Fe không thể tránh khỏi một số thiếu sót so với các đối thủ.

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Chiếc xe được bán với 2 phiên bản là GL và GLS. Trong đó, model GLS được ưa chuộng hơn do có động cơ 2.7l V6 "Delta" (173 hp/247 Nm) kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 4 cấp. Model GL được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.4l (142 hp/201 Nm) thực sự vẫn chưa được khách hàng quan tâm nhiều. Kể từ năm 2003, model cao cấp nhất LX được giới thiệu, với động cơ V6 3.5l 200 mã lực. Sau đó, loại động cơ 2.4l trên phiên bản GL cũng bị Hyundai loại bỏ. Thị trường Hàn Quốc có thêm lựa chọn máy dầu 2.0L.

Phiên bản Santa Fe Series II nâng cấp xuất hiện vào năm 2004 đem tới cho dòng xe những thay đổi ở ngoại thất, cùng với nội thất được nâng cấp mạnh, và sau đó liên tục được Hyundai thực hiện những cải tiến nhỏ cho tới khi ngừng sản xuất vào năm 2006.

Thế hệ thứ hai (2006-2012)

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Từ một chiếc compact crossover, Hyundai Santa Fe đã trở thành một chiếc SUV 4WD thực thụ vào thế hệ thứ 2. Đồng thời, chất lượng hoàn thiện, độ tin cậy và tiện nghi của xe cũng có những bước đại nhảy vọt. So với thế hệ đầu tiên, chiếc xe dài hơn 175 mm, rộng hơn 45 mm và cao hơn 55mm.

Giống như những đối thủ khác, Santa Fe cũng sử dụng chassis nguyên khối thay vì dạng thân trên khung (body on frame) như những chiếc SUV truyền thống, giúp tiết kiệm nhiên liệu và cho cảm giác lái trên đường bình thường tốt hơn. Hệ thống treo độc lập (McPherson ở phía trước, đa điểm ở phía sau) cũng được cải tiến bằng cách thêm các thanh ổn định. Đặc biệt, thế hệ thứ 2 của Santa Fe đánh dấu sự xuất hiện của các tuỳ chọn động cơ diesel CRDi 2.2l, được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, phiên bản động cơ xăng “Lambda” 3.3l V6 242 mã lực được giới thiệu vào năm 2007 đã biến Hyundai Santa Fe trở thành một trong những chiếc xe crossover cỡ trung mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Một điểm nhấn khác của thế hệ Santa Fe thứ hai đó là các trang thiết bị an toàn. Xe được trang bị sẵn ABS, ESP, hệ thống điều khiển lực kéo và hệ thống phân bổ lực phanh. Bên trong khoang lái, bên cạnh túi khí kép cho hàng ghế trước, Santa Fe còn được bổ sung thêm các túi khi bên và túi khí rèm cửa.

Trước khi giới thiệu thế hệ tiếp theo, doanh số cộng dồn SantaFe lên tới trên 2,56 triệu chiếc.

Thế hệ thứ ba (2012 – nay)

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Hyundai ra mắt thế hệ thứ 3 của Santa Fe vào tháng 9/2012 nhằm đối đầu với những “ông lớn” trong phân khúc SUV cỡ trung và cỡ lớn. Ở phiên bản thứ 3 này, Santa Fe 2013 với ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” thông qua cảm hứng thiết kế “Biên bão” tái hiện những khoảnh khắc mạnh mẽ, dữ dội của cơn bão, tạo ra một vẻ ngoài mềm mại nhưng không thiếu đi những đường nét khỏe khoắn của một chiếc SUV. Với kích thước Dài x rộng x cao tương ứng 4.690 x 1.880 x 1.680 mm, xe có chiều dài cơ sở 2.700 mm trong đó chiều dài tăng thêm 40 mm và rộng 5 mm cùng chiều cao giảm 45 mm so với thế hệ thứ hai.

Không chỉ có thay đổi về phần ngoại thất, nội thất của SantaFe cũng được các kỹ sư của Hyundai chú ý để đem đến cho người sử dụng một không gian tiện nghi và rộng rãi. Hàng ghế sau gập 40:20:40 hoặc gập toàn phần tạo ra các chỗ ngồi và khoang hành lý linh hoạt, tiện lợi. Ngoài ra xe còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, độc đáo, trong số đó có nhiều tính năng chưa từng xuất hiện trên các đối thủ khác.

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Ở thế hệ thứ 3, Santa Fe được bán ở các thị trường khác nhau trên Thế giới với 7 loại động cơ khác nhau (5 xăng, 2 diesel), tất cả dều có mức tiêu thụ nhiên liệu và khả năng vận hành tốt hơn thế hệ trước, đồng thời có hàm lượng khí thải thấp hơn. Bên cạnh những trang bị an toàn được giữ nguyên từ thế hệ trước, Hyundai còn bổ sung thêm một số hệ thống mới cho xe, chẳng hạn như hệ thống cân bằng điện tử ESC hay hệ thống hỗ trợ đổ đèo DBC...

Santa Fe – Gắn liền với quá trình phát triển của Hyundai

Trải qua 3 thế hệ, Santa Fe đã cùng với Hyundai vươn lên từ một hãng xe Hàn “thường thường bậc trung” trở thành một trong những nhà sản xuất uy tín nhất, và góp phần không nhỏ trong việc đưa Hyundai trở thành nhà sản xuất xe hơi đứng thứ 4 trên Thế giới như hiện nay. Bản thân chiếc xe cũng không chỉ giành được một thế đứng vững chắc trong phân khúc cỡ trung, mà còn chiếm được cảm tình của nhiều tổ chức đánh giá và tạp chí xe hơi uy tín trên Thế giới.

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Năm 2008, Santa Fe đã nhận được danh hiệu “Top Pick” từ Consumer Reports – tạp chí đánh giá nổi tiếng của Mỹ được thành lập từ năm 1936. Trong 4 năm liên tiếp (2009 – 2012), Santa Fe liên tục được Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) trao tặng danh hiệu cao nhất Top Safety Pick vì các tính năng an toàn chủ động và bị động. Năm 2012, Santa Fe đã được tổ chức Kelley Blue Book đánh giá là một trong những chiếc SUV có chi phí sử dụng tiết kiệm nhất. Gần đây nhất, vào tháng 4/2014, Santa Fe đã trở thành chiếc SUV tốt nhất trong cuộc thử nghiệm của 3 đơn vị Cars.com/USA TODAY/MotorWeek, vượt qua 7 đối thủ tren tuổi khác như Toyota Highlander, Mazda CX-9,...

Hyundai Santa Fe đã chinh phục khách hàng như thế nào?

Chuẩn bị ra mắt SantaFe 2015?

Theo những nguồn thông tin không chính thức, nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam - Hyundai Thành Công đang chuẩn bị ra mắt SantaFe 2015. SantaFe 2015 sẽ có 2 lựa chọn động cơ quen thuộc là xăng 2.4L và diesel 2.2L đời mới nhất. Bên cạnh đó hàng loạt những tính năng cao cấp lần đầu xuất hiện trong phân khúc cũng được có mặt trên SantaFe 2015 như: đóng mở cốp sau điện điều khiển từ xa, DVD tích hợp bản đồ Navigation,; phanh tay điện tử; cửa sổ trời toàn cảnh panorama… Mức giá cụ thể chưa được công bố.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
"Gần đây nhất, vào tháng 4/2014, Santa Fe đã trở thành chiếc SUV tốt nhất trong cuộc thử nghiệm của 3 đơn vị Cars.com/USA TODAY/MotorWeek, vượt qua 7 đối thủ tren tuổi khác như Toyota Highlander, Mazda CX-9,..."
ko rõ vượt qua trên tiêu chí nào
 
Hạng D
23/9/14
1.427
1.701
113
santafe thì quá chất rồi còn giá mà mềm tí nữa thì bán chắc chạy lắm:3dcuoi: