Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Hóng cây xăng IQ8 tại SG và các tỉnh Nam Bộ.
Chuẩn Nhật hả? Chỉ cần các cây xăng IQ8 có cái WC “chuẩn Nhật” là có xa mấy em cũng vào! Bồn cầu có vòi rửa nước nóng, tự động thập thò là sướng roài :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/11/13
3.983
4.876
113
Ý kiến chủ quan: người Nhật nhiều khi màu mè, vẽ vời trọng hình thức quá.
 
Hạng D
15/11/13
3.983
4.876
113
Làm màu quá .. đâu cần đội mưa chào như vậy ???
Dạ đúng ý em đó bác.
Mà cái này em thấy anh Nhật bổn nào cũng vậy nha bác. Tiếp xúc với khách hàng đầu tiên không phải là sale hay tiếp thị mà là mấy anh bự như trưởng phòng, giám đốc chi nhánh, chủ cửa hàng như vầy... Em rất không thích phong cách này của mấy anh Nhật. Đi đâu cũng cúi đầu nhìn rất thừa thãi, làm màu, đôi khi gây ái ngại cho khách.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Ý kiến chủ quan: người Nhật nhiều khi màu mè, vẽ vời trọng hình thức quá.

Làm màu quá .. đâu cần đội mưa chào như vậy ???

Đó là tính cách và trách nhiệm trong công việc giữa người Nhật. Dù có khó khăn gì thì đã là công việc đc giao (trong trường hợp này là bác gđ này tự giao mình trách nhiệm phải tri ân nhg khách hàng đầu tiên của họ) thì người Nhật họ bằng mọi giá phải hoàn thành. Nhìn lại tính cách làm việc của người Việt mình mà nản: làm biếng, khôn lỏi để né việc, tranh thủ đùn đẩy để đc nhàn hạ mà thu nhập cao, .... là những việc chúng ta có thể nhìn thấy hằng ngày ở mọi cty, doanh nghiệp.
Các bác thấy việc gập đầu chào khách hàng là “màu mè” cũng dễ hiểu:Người Việt chúng ta có đặc điểm tính cách “sỹ diện” cực cao nên không quen “cúi đầu” như vậy.

Riêng em thì em lại thấy hình ảnh như bác gđ Nhật này thể hiện sự “chân thành”. Không phải tự nhiên người Nhật da vàng mắt híp lùn tịt y chang VN chúng ta mà họ là cường quốc đâu!
 
Hạng B1
22/11/15
60
48
18
48
các bác ạ, cây xăng này là đại lý của pvoil, hàng cũng là của pvoil cung cấp. nhưng công nhận phong cách phục vụ đúng là Nhật Bản, em vote 1 phiếu cho cây xăng này, sai số 0.01 lit em đổ 100 lit hy vọng dôi ra 1 lít ( nếu sai số dương) :):):):):):):):):):):)
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Đó là tính cách và trách nhiệm trong công việc giữa người Nhật. Dù có khó khăn gì thì đã là công việc đc giao (trong trường hợp này là bác gđ này tự giao mình trách nhiệm phải tri ân nhg khách hàng đầu tiên của họ) thì người Nhật họ bằng mọi giá phải hoàn thành. Nhìn lại tính cách làm việc của người Việt mình mà nản: làm biếng, khôn lỏi để né việc, tranh thủ đùn đẩy để đc nhàn hạ mà thu nhập cao, .... là những việc chúng ta có thể nhìn thấy hằng ngày ở mọi cty, doanh nghiệp.
Các bác thấy việc gập đầu chào khách hàng là “màu mè” cũng dễ hiểu:Người Việt chúng ta có đặc điểm tính cách “sỹ diện” cực cao nên không quen “cúi đầu” như vậy.

Riêng em thì em lại thấy hình ảnh như bác gđ Nhật này thể hiện sự “chân thành”. Không phải tự nhiên người Nhật da vàng mắt híp lùn tịt y chang VN chúng ta mà họ là cường quốc đâu!
Cái này hình như là một phần của "Quyền lực mềm" thì phải.