Bạn à. Bạn không biết thông tin thì tôi cung cấp cho bạn. Bạn thấy mình đi quá xa và không thể quay lại nữa nên cố gắng phải không. Catalogue không phải hãng xe muốn in sao cũng được. Trên trang web người ta đưa thiếu 1 hàng thông tin thì bạn quy chup là lừa đảo. Khi nào trên web ghi chữ KHÔNG thì mới có nghĩa là không có. Tôi không chỉ đọc trên catalogue mà còn có thê chỉ và giải thích cho bạn khung xe GOA tren xe Vios E và Innova E trên thực tê tại Việt Nam nữa kìa. Kiến thức là vô hạn. Những gì bạn không biết không có nghĩa là nó không có. Vậy nhé!Chuyện ăn ngủ hay tiếp xúc nhiều với xe toy là công việc của bạn.
Còn tại website www.toyota.com.vn công bố tất cả xe Vios và Inova không có trang bị khung xe GOA là việc Toy VN.
Còn bạn nói tải catalogue từ trang website toyota luôn, nếu vậy bạn nói toy vn lừa tình khách hàng rồi. Vì cùng 1 loại xe 1 giá tiền, mà 2 thông số khác nhau (có khung xe GOA và không có khung xe GOA) tại 1 website.
- Tags
- toyoda toyota mirai
Người khách hàng như tôi chỉ biết khung xe GOA là tiên tiến hơn. Trước khi mua xe tôi và website coi thông số và giá rồi so sánh với nhiều hãng. Khi so sánh xong lựa đại lý gần đi coi và thử xe. Khi lên web toyota.com.vn coi Altis có khung xe GOA có(web ghi như hình 1) cái option nào không có web đánh dấu (-) Do không đủ khả năng Altis nên chuẩn qua Vios thì thấy khung xe GOA (-). Coi 1 vòng thì thấy tất cả xe mục khung xe GOA có. Trừ vios và inova. Không lẽ tôi sai rồi ta.Bạn à. Bạn không biết thông tin thì tôi cung cấp cho bạn. Bạn thấy mình đi quá xa và không thể quay lại nữa nên cố gắng phải không. Catalogue không phải hãng xe muốn in sao cũng được. Trên trang web người ta đưa thiếu 1 hàng thông tin thì bạn quy chup là lừa đảo. Khi nào trên web ghi chữ KHÔNG thì mới có nghĩa là không có. Tôi không chỉ đọc trên catalogue mà còn có thê chỉ và giải thích cho bạn khung xe GOA tren xe Vios E và Innova E trên thực tê tại Việt Nam nữa kìa. Kiến thức là vô hạn. Những gì bạn không biết không có nghĩa là nó không có. Vậy nhé!
Ở ta, em có thấy hãng nào tự test xe bjo đâu. Mấy ông bên thứ 3 test thì cũng chỉ mang bản full ra thử.Tại sao không làm moose test bản máy dầu thấp nhất không có cân bằng điện tử trong khi bản này doanh số bán cao nhất. Fortuner dù là All New là dòng xe duy nhất trong phân khúc GẦM CAO không có cân bằng điện tử, trong khi giá bán không hề rẻ so với MU-X.
Tôi đề nghị Toyota Việt Nam làm moose test Fortuner bản máy dầu để xem tốc độ bao nhiêu sẽ lật. Fortuner là dòng xe đường trường, tốc độ 60km/h-120km/h là dãy phổ biến, chạy dưới 60km/h đánh lái gấp mà xe lật thì phải nói Toyota quá coi thường tính mạng người Việt.
Bác đừng nhảm nhí, tôi không việc gì phải test moose test với bác, đây là trách nhiệm của Toyota. Bật tắt cân bằng điện tử dĩ nhiên có sự khác biệt, bác dám tắt Cân bằng điện tử trên Fortuner bản máy xăng rồi đánh lái gấp ở tốc độ 70km/h như bài moose test không mà dám kêu tôi test.
Ai tuyên bố tất cả Toyota sản xuất ra bao gồm xe ở VN đạt NCAP 4 sao như link dưới đây? Toyota Việt Nam có test xe sản xuất ở VN chưa mà dám tuyên bố đạt NCAP 4 sao?
http://xe.baogiaothong.vn/xe-toyota-tai-viet-nam-co-dat-tieu-chuan-ncap-4-sao-d236232.html
Phân khúc gầm cao trên khung gầm bán tải như Fortuner cũng chỉ có thêm 3 cái tên khác là Everest, Pajero Sport và MuX. Trong 3thằng này cũng chỉ có Everest là được trang bị an toàn đầy đủ cho tất cả phiên bản. Bà MuX, cả hai bản đêù có cân bằng điện tử nhưng cũng chỉ có 2túi khí. Ông PSAN, bản full ngon bao nhiêu thì bản STD âm binh bấy nhiêu, cắt sạch sẽ để lại mỗi ABS, mà giá thì cả tỷ hai năm chục. Ông Fortuner dầu ngon hơn tý là có BA và EDB.
Bác có ý tốt lo cho an toàn người mua xe, em rất hoan nghênh. Còn bác đề nghị thì cũng phải đề nghị cho đúng nơi đúng chỗ ví dụ như Uỷ ban ATGT, Cục đăng kiểm, vvv. hay ít nhất cũng phải có văn bản lên cty Toyota VN, chứ bác kia là sale thôi, bác đề nghị ăn ăn thua gì. Bác ấy cũng rất nhiệt tình rủ bác cùng thử rồi còn gì.
Diễn đàn là nơi tranh lúanj vui vẻ sao các bác cứ phải gay gắt vs nhau làm j.
Vui vẻ đi các bác.
Đúng bác xài điện thoại vô website Toy VN nên có có chữ m (m.toyota.com.vn).Thêm cái so sánh tại website Toy VN giữ Altis và Vios
View attachment 1560327 View attachment 1560327 View attachment 1560327
Mình vô bằng PC thử nhưng bác có kết quả cũng giống bác TOY không ghi có GOA cho vios
Anh không sai, chỉ là anh luôn luôn tin mình đúng mà thôi. Khách hàng thì không bao giờ sai cả. Anh biết một người khách hàng thực sự sẽ làm gì trong trường hợp như anh nói không? Rất đơn giản họ hỏi tư vấn bán hàng: "Xe này có trang bị khung xe GOA không em? đâu em chỉ anh coi khung xe GOA nó ra làm sao?"Người khách hàng như tôi chỉ biết khung xe GOA là tiên tiến hơn. Trước khi mua xe tôi và website coi thông số và giá rồi so sánh với nhiều hãng. Khi so sánh xong lựa đại lý gần đi coi và thử xe. Khi lên web toyota.com.vn coi Altis có khung xe GOA có(web ghi như hình 1) cái option nào không có web đánh dấu (-) Do không đủ khả năng Altis nên chuẩn qua Vios thì thấy khung xe GOA (-). Coi 1 vòng thì thấy tất cả xe mục khung xe GOA có. Trừ vios và inova. Không lẽ tôi sai rồi ta.View attachment 1560217 View attachment 1560218
Vậy khách hàng có lẽ phải tin tư vấn khách hàng hơn toyota.Anh không sai, chỉ là anh luôn luôn tin mình đúng mà thôi. Khách hàng thì không bao giờ sai cả. Anh biết một người khách hàng thực sự sẽ làm gì trong trường hợp như anh nói không? Rất đơn giản họ hỏi tư vấn bán hàng: "Xe này có trang bị khung xe GOA không em? đâu em chỉ anh coi khung xe GOA nó ra làm sao?" View attachment 1560674
1. Moose test có quan trọng không mà Hilux sau khi bị phơi bày khả năng dễ lật nhất trong phân khúc Toyota liền cho kỹ sư đến làm việc cùng với tạp chí đó? Trong khi rõ ràng ở Việt Nam Fortuner nổi tiếng là thánh lật lại làm ngơ. Không ai muốn đánh lái gấp ở tốc độ cao nhưng trong thực tế có những tình huống bất ngờ phải đánh lái gấp và cân bằng điện tử giúp TĂNG KHẢ NĂNG cứu sống mạng người trong xe và cả người lưu thông xung quanh.Thật tình là ở khía cạnh cảm xúc bản thân thì không còn hứng thú trao đổi với bác đề tài này nữa. Vì đã giải thích rất nhiều nhưng bác vẫn không hiểu và chúng ta không thống nhất được quan điểm.
Chúng ta lên diễn đàn này để bàn luận, trao đổi để học hỏi lẫn nhau và cùng nhau mở rộng kiến thức. Khi thắc mắc một vấn đề nào đó thì có 2 đối tượng: 1 là người đó thực sự không biết nên hỏi để học hỏi thêm. 2 là cố tình như không biết để hỏi để nhằm mục đích khác chứ không phải để được nhận câu trả lời. Nếu bác ở trường hợp thứ 2 thì tôi xin phép không tiếp tục trả lời bác nữa. Nếu bác ở trường hợp thứ nhất thực sự muốn tìm hiểu thêm thì tôi xin trả lời bác như sau:
1. Các hãng xe không tự mình làm các thí nghiệm như moose test. Toyota hay bất kỳ hãng xe nào cũng không làm thí nghiệm này. Như đã giải thích với bác moose test là một thí nghiệm xuất phát từ một tạp chí của Thụy Điển để đánh giá thêm khả năng chạy Zich Zắc tốc độ cao của một mẫu xe. Và nó không có trong bài đánh giá an toàn bắt buộc của bất cứ một cơ quan kiểm định quốc gia nào Toyota chưa từng làm moose test cho bảng 4x4 và lấy kết quả đó công bố cho bản thấp nhất cả. Bác cũng biết rõ Fortuner là một SUV gầm cao nhưng lại muốn nó phải chạy moose test ở tốc độ cao. Đây là một điều mâu thuẫn! Cũng giống như anh yêu cầu một chiếc Lamborghini phải lội nước 700mm vậy.
2. Dải hoạt động của một chiếc xe là từ 0 km/h đến tốc độ tối đa của nó. Chứ không phải là từ 60-120 km/h. Một người lái xe cần phải biết mình đang chạy xe gì để chạy sao cho phù hợp. Fortuner là một chiếc SUV thiết kế để đi được nhiều địa hình, đi lại vận chuyển hành khách hàng ngày. Nó không được thiết kế để đánh lái gấp ở tốc độ cao như anh muốn. Nếu ai muốn đánh lái gấp ở tốc độ cao. Xin mời chọn dòng xe khác.
3. Tôi đề nghị với bác một cách thật tình, vì thấy nói nhiều lần mà bác vẫn không hiểu nên nghĩ chỉ còn cách là thực hành cho bác xem. Vậy mà bác lại nói là tôi nhảm nhí. Vì công ty tôi không có xe máy dầu lái thử ( Khách hàng mua máy dầu rất ít có nhu cầu lái thử vì lái xe nhiều quá ngán rồi nên không cần trang bị ) nêm đề nghị lái thử xe máy xăng. Tất nhiên khi test thì tôi sẽ lái cùng bác. Bác đứng ở dưới cũng được nhưng sợ bác không tin là tốc độ bao nhiêu nên mời bác ngồi bên ghế phụ. Phần in đậm: Nếu những chiếc SUV của các hãng khác đánh lái gấp ở dưới 60 km/h mà cũng lật thì cũng không tôn trọng người Việt à? Cá nhân tôi thấy không có mối liên hệ nào giữa đánh lái gấp bị lật và tôn trọng hay xe thường người Việt cả.
4. Bác dựa vào một bài báo thông tin mập mờ chỉ viết là đại diện Toyota Việt Nam mà không công bố tên và chức vụ. Không có một công bố chính thức bằng văn bản nào của Toyota Việt Nam để làm căn cứ quy kết cho một công ty sao? Đôi lúc bác cũng dễ tin nhỉ. Tôi thì chưa được biết thông tin này. Để rảnh tìm hiểu xem sao.
2. Bác không có thấy tôi dùng từ “dãy PHỔ BIẾN” sao? Một chiếc xe thường xuyên chạy ở dãy tốc độ từ 60km đến 120km, đi đường trường là chủ yếu thì sẽ có những tình huống BẤT NGỜ ngoài phán đoán của tài xế, lúc đó chỉ có trang bị an toàn là giúp giảm thiểu rủi ro và thiệt hại. Fortuner máy dầu là chiếc xe chuyên chạy dịch vụ thì càng tăng xác suất đối mặt với nguy cơ tai nạn bất ngờ do chủ quan lẫn khách quan, thay vì tăng cường tính năng an toàn thì lại cắt bỏ đi để giảm giá bán, đó không phải là không tôn trọng tính mạng của khách hàng sao?
3. Những chiếc xe SUV Gầm Cao cùng phân khúc Fortuner thậm chí tương đương như CUV được bán ở Việt Nam TẤT CẢ đểu có cân bằng điện tử, chỉ có dòng xe dịch vụ như Fortuner và Innova là không có, nếu có cũng chỉ trên phiên bản cao hơn. Dĩ nhiên có cân bằng điện tử nên xe hãng khác khó lật hơn khi phải đối mặt cùng một tình huống đánh lái gấp gây nguy cơ lật xe. Tại sao xe hãng khác có cân bằng điện tử mà xe Toyota bán ở VN lại không có? Như vậy có phải Toyota xem thường tính mạng người Việt không?
Bác nói đúng nhưng tại VN thì Toy, Honda đều yêu VND cả, và cả dân ta cũng vậy.1. Moose test có quan trọng không mà Hilux sau khi bị phơi bày khả năng dễ lật nhất trong phân khúc Toyota liền cho kỹ sư đến làm việc cùng với tạp chí đó? Trong khi rõ ràng ở Việt Nam Fortuner nổi tiếng là thánh lật lại làm ngơ. Không ai muốn đánh lái gấp ở tốc độ cao nhưng trong thực tế có những tình huống bất ngờ phải đánh lái gấp và cân bằng điện tử giúp TĂNG KHẢ NĂNG cứu sống mạng người trong xe và cả người lưu thông xung quanh.
2. Bác không có thấy tôi dùng từ “dãy PHỔ BIẾN” sao? Một chiếc xe thường xuyên chạy ở dãy tốc độ từ 60km đến 120km, đi đường trường là chủ yếu thì sẽ có những tình huống BẤT NGỜ ngoài phán đoán của tài xế, lúc đó chỉ có trang bị an toàn là giúp giảm thiểu rủi ro và thiệt hại. Fortuner máy dầu là chiếc xe chuyên chạy dịch vụ thì càng tăng xác suất đối mặt với nguy cơ tai nạn bất ngờ do chủ quan lẫn khách quan, thay vì tăng cường tính năng an toàn thì lại cắt bỏ đi để giảm giá bán, đó không phải là không tôn trọng tính mạng của khách hàng sao?
3. Những chiếc xe SUV Gầm Cao cùng phân khúc Fortuner thậm chí tương đương như CUV được bán ở Việt Nam TẤT CẢ đểu có cân bằng điện tử, chỉ có dòng xe dịch vụ như Fortuner và Innova là không có, nếu có cũng chỉ trên phiên bản cao hơn. Dĩ nhiên có cân bằng điện tử nên xe hãng khác khó lật hơn khi phải đối mặt cùng một tình huống đánh lái gấp gây nguy cơ lật xe. Tại sao xe hãng khác có cân bằng điện tử mà xe Toyota bán ở VN lại không có? Như vậy có phải Toyota xem thường tính mạng người Việt không?
Nên vì vậy cái nào TOy làm thấy có lợi cho dân ta thì Toy làm, sống chết tính sau.
Miễn cả hai bên cùng có tiền là được rồi.
Dân ta bom còn mang ra cưa được thì mấy cái CÔNG NGHỆ CAO đó trang bị vào làm gì, phí tiền.
E tính ko nhắc lại nhưng tháý bác nhấn mạnh ý này hơi bị nhiều, mà còn viết hoa "TẤT CẢ" nữa. Nên để em liệt kê một vài mẫu, phiên bản suv, cuv, mpv ko có cân bằng điện tử cho bác coi nhé: 1. Mitsubitshi All new pajero sport std giá 1tỷ250tr, 2. Suzuki Ertiga giá 650tr, 3. Kia Rondo DAT, GAT giá trên 600tr, 4. Kia sorento GAT, DAT giá trên 800tr, 5. Kia Sedona DAT, GAT giá trên 1ty. Chắc còn nữa nữa nhưng e ko nhớ hết được, bác thông cảm.3. Những chiếc xe SUV Gầm Cao cùng phân khúc Fortuner thậm chí tương đương như CUV được bán ở Việt Nam TẤT CẢ đểu có cân bằng điện tử, chỉ có dòng xe dịch vụ như Fortuner và Innova là không có, nếu có cũng chỉ trên phiên bản cao hơn. Dĩ nhiên có cân bằng điện tử nên xe hãng khác khó lật hơn khi phải đối mặt cùng một tình huống đánh lái gấp gây nguy cơ lật xe. Tại sao xe hãng khác có cân bằng điện tử mà xe Toyota bán ở VN lại không có? Như vậy có phải Toyota xem thường tính mạng người Việt không?