miếng che mưa có ngày đức đầuÝ, cái miếng dán kính xe em hôm qua hình như em thấy có tác dụng đáng kể: em mới kt: bằng cách em ngồi trong xe thò tay ra chổ em cắt một miếng nhỏ để nhìn gương chiếu hậu thì nó nóng hơn khi bỏ tay sang mấy chổ khácView attachment 772308
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Hôm qua tôi cũng mò mẫm đến tới cái trang như vầy.....nên đoán nó là cảm biến khí nạp!Stick a copper wire in pin nr 1.
Then connect the wire to any given metal on the car. Ground
A clicking sound will appear and then the check engine light will start to flash in given sequence.
When it flashes 0,5 sec with apprx 0.5 delay then it`s "tens"
When it flashes 0,2 sec with apprx 0,2 delay then it`s "one"
EX : three "long flases" and two "short flashes" equals code 32 which is the MAP sensor
These are the codes :
Diagnostic Codes
Mitsubishi
Without OBD-II
11 Oxygen sensor fault.
12 Airflow sensor fault.
13 Intake air temp sensor fault.
14 Throttle position sensor (TPS) fault.
15 Idle speed control (ISC) motor position sensor fault.
21 Coolant temp sensor fault.
22 Crankshaft position (CKP) sesnor fault.
23 Camshaft position (CMP) sensor fault.
24 Vehicle speed sensor (VSS) fault.
25 Barometric (BARO) pressure sensor fault.
31 Knock sensor fault.
32 MAP sensor faulty.
36 Ignition timing adjustment signal fault.
39 Oxygen (O2) sensor fault.
41 Injector(s) fault
42 Fuel pump fault.
43 EGR fault.
44 Ignition coil (cylinders #1 & #4) fault.
52 Ignition coil (cylinders #2 & #5) fault.
53 Ignition coil (cylinders #3 & #6) fault.
55 Idle air control (IAC) valve position sensor fault.
59 Rear Oxygen (O2) sesnor fault.
61 Transaxle control module torque reduction signal fault.
62 Variable Induction control (VIC) valve position sensor fault.
71 Traction control (TC) vacuum valve solenoid fault.
72 Traction Control (TC) vent valve solenoid fault.
Tháo ra đánh lái nặng k anh?ảnh huởg áp lực dầu lên thước lái k anh?CẢM BIẾN BƠM TRỢ LỰC
1/ Xe tôi bị hư bữa hôm, nghe báo giá 1tr, đang nghèo, tháo ra luôn và chạy từ bữa hôm rày
nếu chạy bình thường, việc tháo con cảm biến này ra: Không ảnh hưởng gì, tiết kiệm xăng
2/ cách xác định nó bị hỏng
+ vị trí con cảm biến: Nằm bên hông của bơm trợ lực lái (phía bên trái, gần cổ xả của cục máy)
+ nó có cái jac chụp vào con ảm biến - tháo ra lắp vào dễ dàng và không ảnh hưởng gì
+ cho nổ máy, đứng yên 1 chỗ:
- nếu đánh lái mà xe tự động tăng ga (bù ga) thì cảm biến bình thường
- Nếu đánh lái mà máy xìu đi (con cảm biến có thể bị liệt, đứt dây điện) do máy phải kéo thêm cái bơm trợ lực nên xìu đi
- nếu đánh lái mà xe không tăng ga thì thử rút cái jac ra - nếu rút ra mà ga tự động giảm xuống (xe tôi bị giống ntn - luôn bù ga cho trợ lực kể cả khi không đánh lái => hao xăng) là do cảm biến bị kẹt!
3/ vệ sinh con cảm biến bị kẹt
+ hôm qua, có 1 bác hướng dẫn, tôi đã tháo ra vệ sinh con cảm biến này
+ 15 phút....ok
+ thực chất nó chỉ là cái công tắc điện - giống như công tắc đèn cửa xe - có 2 cục đồng và 1 cái lò xo, khi đánh lái bơm áp lực dầu lớn ép cái lò xo lại và 2 cục đồng tiếp xúc và kết nối điện => bù ga!
chưa biết con này ở đâu bác ơiEm nghi nó kg phải là cảm biến khí nạp đâu bác , nó liên quan đến áp suất. Bác xem trên xe có cái cục nào giống giống vậy kg ?
View attachment 772334 View attachment 772335
......chỉ giúp chỉ giúp
tại bơm vẫn quay mà, đánh lái bình thường.....nếu xe đứng yên, ga nó bị xìu đi tí (nếu để ga quá nhỏ có thể chết máy - ga bình thường nó xìu tí thôi) khi đang chạy thì không ảnh hưởngTháo ra đánh lái nặng k anh?ảnh huởg áp lực dầu lên thước lái k anh?
Phò tủn nè bácÀ, hàng họ đã thượng lên cái chuồng gà nhà em về lúc 20h30, cồng kềnh, nặng thấy ớn, cự ly đi nhận hàng từ TĐ qua Q12 có 14km mà em phải bò mất 1h30' mới đến nơi, kinh khủng quá.
View attachment 772279
có 59Kg mà hao chổ ngồi quá, hết nguyên khúc sau băng 3 luôn
Giờ thì sao hả các bác ?
lúc kẹt em thấy con tủn có bi zin nhìn đẹp, mình làm sao như vậy mới ngon
View attachment 772280
View attachment 772281


E nghĩ là cái cục này đóđúng rồi bác!
cái chán là hỏi thợ không biết...
=> nên đoán là cảm biến khí nạp => tháo cái jac cảm biến khí nạp (chổ lọc gió) là vệ sinh, cột lại ....ok
nghĩ như vậy ...nhưng bác hông nên nói nó sắp ......E nghĩ là cái cục này đó
hầy
Vậy a phải chỉnh ga lớn or đệm ga còn chúa hao xăng nữa àhtại bơm vẫn quay mà, đánh lái bình thường.....nếu xe đứng yên, ga nó bị xìu đi tí (nếu để ga quá nhỏ có thể chết máy - ga bình thường nó xìu tí thôi) khi đang chạy thì không ảnh hưởng
The MAP sensor, is a 3 wire sensor, that measures intake manifold vacuum. The ECM,uses this value,to calculate fuel injection open time.tại bơm vẫn quay mà, đánh lái bình thường.....nếu xe đứng yên, ga nó bị xìu đi tí (nếu để ga quá nhỏ có thể chết máy - ga bình thường nó xìu tí thôi) khi đang chạy thì không ảnh hưởng
Hình như nó dùng để tính toán thời gian phun nhiên liệu ( kg biết nó cũng có liên quan gì đến máy xe lúc trước của bác kg ? bị run run giựt giụt gì đó ?