Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
Báo cáo các Bác là hôm trước em chạy cao tốc chỉ 80km thôi, giữa trưa nắng, đang bon bon thì em cảm thấy điều hòa không khí thổi ra không mát nữa, cứ tưởng do nắng chiếu vào người, em đưa tay ktra ống gió thấy không mát như trước, khi nhìn lại thấy kim nhiệt lên đến đỉnh cao luôn, hoảng quá em tạt vào lề và xem lại két nước thấy nó vẫn đầy và có hiện tượng sôi tràn lăn tăn ở cạnh trên xquanh két. Em vào chụp lại cái đồng hồ nhiệt độ thì nó đã tụt xuống 1 chút.
View attachment 768443
Em đỗ lại khoảng 1 phút rồi đi tiếp với tốc độ 60km thì thấy kim nó ở mức giữa và nhích dần lến đến 3/4, mỗi đoạn thả dốc em lại về 0 cho trôi tự do thì kim lại hạ xuống 1 tý, chạy cố cũng về đến đích các Bác ạ.

Kim nhiệt lên thì kiểm tra rất nhiều thứ. Vd như
quạt ly hợp.két nước. Bơm nước. Van hằng nhiệt . V.v còn rất nhiều món
Nếu có dk thì bác thay sạch hết khõi lăn tăn
 
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
29
càng long. trà vinh
Tốt nhất anh có cục đo vôn cắm vào ổ mồi thuốc xem dòng có ổn định k. Nếu còn hư bugi nữa thì có nghĩa là dòng cao bất thường (làm bugi hư do quá nhiệt)
Ủa vậy dây phin có liên quan đến vol sao ta? Lúc chưa thay dây phin đo vol ổ mồi thuốc báo 13.7V. Khi e thay dây phin giờ toàn 13V trở xuống. Có khi 11v luôn
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
29
càng long. trà vinh
Chổ này " thịt" dày nhất, "hàng "ngắn vô kg thấu, gặp mấy khúc kim loại này 4 lớp hay 12 lớp bố nó xuyên như nhau bác nhỉ.
E tưởng nó thấu rồi. K dám rút ra. Chuẩn bị đi vá. Rút ra thử sao im ru. Đổ xà bông lên. Hên quá k xì :p
 
  • Like
Reactions: scrlinh
Hạng C
12/4/16
867
2.727
93
43
Ron nắp nhớt e bị chai nên xì nhớt ra ngoài rồi. Bác nào có biết cách xử lý chỉ e với. Mua ron ko thì ko có bán.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thehan
Hạng C
12/4/16
867
2.727
93
43
Xe hao xăng quá trời!
+ Thứ bảy có dịp về KG, đi từ Cần Thơ đến Rạch Giá và chạy lòng vòng. bấm số được 380 km
+ sáng nay đổ xăng hết 600k
+ loại đường đi: 100km với tốc độ 70-80km/h, 100k với tốc độ 50-70km/h, 180km trong nội ô đi làm
=> bây giờ phải làm gì cho nó bớt ăn xăng nhỉ các bác!
:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p
Có 9.4l/100 cây chuối mà hao j đại ca????
Mà bác đi mấy người? Chứ e mà đi 2 người thì chỉ có 7.7l hà nghen. Đại ca coi làm máy lại được rồi đó.:p:p:p:p:p:p:p:p:p
 
Hạng F
13/2/17
5.008
15.593
113
Theo anh @KhaVyOTS thì súc rửa+thay dầu trợ lực lái; vậy cái vụ chui gầm ở trên ......là thân thiện hay giỡn chơi vậy anh @Micrapis
Thiệt chứ bộ, thấy ông thợ chỉnh cho xe em mà, bữa xe em đánh lái nhẹ quá, đi cao tốc khẻ tay là nó áp phê liền nên sợ, về chỉnh cho lái nặng thêm tí, nghe giãi thích là siết vào hảm nhớt, mỡ ra cho nhớt chạy nhiều hơn.... balbala... nhứt đầu.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Ron nắp nhớt e bị chai nên xì nhớt ra ngoài rồi. Bác nào có biết cách xử lý chỉ e với. Mua ron ko thì ko có bán.
Lộn ngược cái mặt ron lại xài đỡ thêm một thời gian. Và nếu nó vẫn không kín thì:
- Thay cái nắp khác, chừng 2-3 xị gì đó em quên rồi. Nếu mua không có, hoặc đắt quá thì:
- Mua tuýp keo làm ron mặt máy, dùng 2 bề mặt phẳng ép thành 1 miếng mỏng (vd lấy 2 tấm kính nhỏ), đợi khô rồi khoét lỗ tạo cái ron. Phải dùng loại chuyên dụng này nó mới chịu nhiệt và không nở ra khi tiếp xúc với nhớt. Em ví dụ 1 loại, Bác ra cửa hàng bán phụ tùng ô tô họ có bán, mua hiệu nào cũng đc, miễn là đúng ron làm mặt máy. 1 tuýt về làm đc chắc 4,5 cái ron :D.​
http://ducthanhshop.com/keo-silicon...may-lam-ron-pioneer-mighty-gasket-85g-mau-xam