Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avakawa.jpg

Thế hệ Kawasaki H2SX đời mới sẽ sở hữu hàng loạt hệ thống hỗ trợ lái như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện điểm mù.

Tại triển lãm xe mô tô thế giới EICMA 2021, hãng xe Nhật Bản Kawasaki đã công bố những thay đổi lớn ở hệ thống điện tử trên mẫu siêu mô tô H2SX đời mới của hãng, đặc biệt ở bộ phận thiết bị điện tử và hỗ trợ lái xe. Những thay đổi này giúp Kawasaki tự tin tuyên bố H2SX trở thành mẫu mô tô cao cấp nhất trên thị trường hiện tại.

2022-Kawasaki-H2SX-EICMA-2.jpeg


Các nâng cấp đáng chú ý cho bộ thiết bị điện tử của H2SX gồm Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ARAS) của Bosch, bao gồm điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện điểm mù. Các hệ thống này đều đã có một số mẫu xe châu Âu, điển hình là Ducati Multistrada V4.

Đối với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, khi người lái đã cài đặt tốc độ, ARAS sẽ duy trì tốc độ của H2SX trong một khoảng cách xác định trước với xe phía trước (nếu có).

2022-Kawasaki-H2SX-EICMA-4-e1638178507279.jpeg


Trong khi đó, tính năng phát hiện điểm mù sẽ nhấp nháy tín hiệu cảnh báo trong gương chiếu hậu nếu có phương tiện trong điểm mù của người lái, sử dụng đầu vào từ cảm biến radar đặt ở phía trước và phía sau của H2SX.

Bên cạnh đó, H2SX còn được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ giữ xe, khởi hành gần cũng như IMU ABS 10.3ME mới của Bosch. Toàn bộ các tính năng của bộ thiết bị điện tử mới được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 6.5 inch.

2022-Kawasaki-H2SX-EICMA-1.jpeg


Mẫu mô tô còn có tính năng kết nối với điện thoại thông minh, hiển thị nhật ký hành trình, thông tin xe trên điện thoại, đồng thời hiển thị thông báo về cuộc gọi và tin nhắn trên màn hình.

Động cơ Kawasaki H2SX 2022 không có gì thay đổi lớn, vẫn là loại siêu nạp với loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm. Hộp số là loại sáu cấp.

2022-Kawasaki-H2SX-EICMA-6-e1638178571483.jpeg


Bộ ly hợp đã được thiết kế lại để tăng sức mạnh đồng thời giảm tiếng ồn của động cơ, thể tích chất lỏng thủy lực ly hợp đã được thay đổi để cung cấp hoạt động ly hợp mượt mà hơn.

Về hệ thống treo, H2SX 2022 được trang bị giảm xóc điều khiển điện tử Kawasaki (KECS), kết hợp với giảm xóc Skyhook của Showa với cụm giảm xóc trước đường kính 43 mm ở phía trước và giảm xóc đơn monoshock Showa Balance Free Rear Cushion (BFRC) ở phía sau (kèm 3 chế độ cài đặt).

Kawasaki nâng cấp hệ thống điện tử cho siêu mô tô H2SX


Kawasaki H2SX có 4 chế độ lái: Sport, Road, Rain và Manual. Sau khi lựa chọn hệ thống treo đã được thực hiện, KECS thiết lập phản ứng hệ thống treo lý tưởng dựa trên tốc độ đường và chuyển động của hệ thống treo theo các thông số chế độ. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa đôi đường kính 320 mm cùng cùm phanh Brembo Stylema ở bánh trước và cùm phanh hai piston ở phía sau.

2022-Kawasaki-H2SX-EICMA-3-e1638178623110.jpeg


Kawasaki H2 2022 đã có mặt ở Việt Nam với phiên bản Carbon cùng mức giá hơn 1 tỷ đồng. Khác với bản SX, H2 Carbon là bản cao cấp nhất chỉ dành cho đường đua. Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja H2 Carbon cạnh tranh với những mẫu hypersport tiền tỷ khác như BMW S1000 RR M Performance giá 1,099 tỷ, Honda CBR1000RR Fireblade SP giá 1,049 tỷ hay Ducati Panigale V4 SP giá 1,392 tỷ đồng.

Nguồn: Paultan
 
Hạng C
22/2/12
889
545
93
Xe này chỉ có CPU não mới xử lí nỗi tình huống xảy ra trên đường với tốc độ cao thôi.