RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
Bác để ý xem đồng hồ báo nhiệt có thường xuyên chỉ ở nhiệt độ cao không . Nếu có thì :
Theo em được biết thông thường máy nóng --> sensor (cảm biến) ---> quạt quay . Mà VN khí hậu khác nên con sensor này cảm biến khác . Máy nóng bà cố còn chưa quay quạt . Nên thợ câu trực tiếp vào cho quay thoải mái luôn . Default mở máy là quay . Như vậy cái quạt làm việc hơi bị nhiều .

Nhưng cũng kg sao, dù sao quạt mà hư thì còn hơn là máy nóng quá chịu không nổi == Hư
Bác để ý xem đồng hồ báo nhiệt có thường xuyên chỉ ở nhiệt độ cao không . Nếu có thì :
Theo em được biết thông thường máy nóng --> sensor (cảm biến) ---> quạt quay . Mà VN khí hậu khác nên con sensor này cảm biến khác . Máy nóng bà cố còn chưa quay quạt . Nên thợ câu trực tiếp vào cho quay thoải mái luôn . Default mở máy là quay . Như vậy cái quạt làm việc hơi bị nhiều .
Nhưng cũng kg sao, dù sao quạt mà hư thì còn hơn là máy nóng quá chịu không nổi == Hư
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
các bác chỉ lo tốn vô ích, một cái quạt gió chỉ mấy xịch thôi, còn nếu để máy nóng dẫn dến nhiều thứ...
thì còn tốn tiền hơn, với lại cái cảm biến nhiệt tất nhiên là xe mới thì cảm biến còn tốt còn nếu xe cũ thì cái cảm biến có cũng như không, đèn báo nhiệt bật mà cảm biên chưa hoạt động. Có 2 cách:
- Thay cảm biến nhiệt ( xe nhà mình thay cách đây 1 năm thì hình như giá là 2lít rưỡi)
- Cho quạt gió chạy vô tư (giá mấy xịch)
* Tuỳ bác chọn nhá!!!



các bác chỉ lo tốn vô ích, một cái quạt gió chỉ mấy xịch thôi, còn nếu để máy nóng dẫn dến nhiều thứ...
- Thay cảm biến nhiệt ( xe nhà mình thay cách đây 1 năm thì hình như giá là 2lít rưỡi)
- Cho quạt gió chạy vô tư (giá mấy xịch)
* Tuỳ bác chọn nhá!!!
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
Xe của em thì chạy cũng mới chạy gần có 5000km thui àh, còn cái kim báo nhiệt thì bình thường, nó chưa báo đến mức HOT lần nào cả, riêng xe em thì đã lỡ nối day trực tiếp vào quạt zùi, vì ko nối dây như vậy thì quạt nó ko thèm quay,xe sẽ nóng, thế thì két nước lại ói ra nữa mới cay chứ..
...theo như các bác góp ý có thể xe em nó đã hư sensor(bộ cảm biến nhiệt) ah?? mình muốn thay sensor thì giá khoảng bao nhiu các bác nhỉ???
mà mình để quạt quay hoài như vậy có tốt ko các bác nhỉ, tự nghe mấy anh thợ sữa xe kêu nên làm như vậy, hắn còn nói là rất nhiều người đi @,SH,Dylan...đến nối dây như vậy???hic..hic..ko biết có thật ko nữa, chán woá....mua xe cả trăm triệu mà mới chạy có tí mà đã hư lên hư xuống zùi....
Xe của em thì chạy cũng mới chạy gần có 5000km thui àh, còn cái kim báo nhiệt thì bình thường, nó chưa báo đến mức HOT lần nào cả, riêng xe em thì đã lỡ nối day trực tiếp vào quạt zùi, vì ko nối dây như vậy thì quạt nó ko thèm quay,xe sẽ nóng, thế thì két nước lại ói ra nữa mới cay chứ..

mà mình để quạt quay hoài như vậy có tốt ko các bác nhỉ, tự nghe mấy anh thợ sữa xe kêu nên làm như vậy, hắn còn nói là rất nhiều người đi @,SH,Dylan...đến nối dây như vậy???hic..hic..ko biết có thật ko nữa, chán woá....mua xe cả trăm triệu mà mới chạy có tí mà đã hư lên hư xuống zùi....
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
cái cảm biến này cũng đơn giản là cái nhiệt trở thui (điện trở thay đổi trị số theo nhiệt),nó lão hóa thì dẫn đến CPU xử lý sai do thu thập dữ liệu đầu vào sai.hậu quả là máy nóng->nước nóng->giãn nở->trào ra ngoài.
thay cảm biến thì rẻ hơn thay quạt,tuy nhiên giá cũng xấp xỉ 3-4 trăm (tùy hàng),nếu mới đi có vài nghìn km mà cảm biến đã hư thì em nghĩ là cái quạt khá bền,nên cắm cho nó chạy thường trực luôn,chẳng sao cả,bằng chứng là xe SCR của em quạt nó quay ngay từ lúc khởi động.Câu dây như vậy xe sẽ không còn dáng dấp "công nghệ tự động" nữa,nhưng thực ra máy móc chạy khoảng 5-10 phút là đã nóng lắm rồi,quạt phải quay thôi,SHi sở hữu bộ sạc "mạnh" (các bác tự nói,em ko bít à!) nên cũng không lo thiếu điện bình.
cái cảm biến này cũng đơn giản là cái nhiệt trở thui (điện trở thay đổi trị số theo nhiệt),nó lão hóa thì dẫn đến CPU xử lý sai do thu thập dữ liệu đầu vào sai.hậu quả là máy nóng->nước nóng->giãn nở->trào ra ngoài.
thay cảm biến thì rẻ hơn thay quạt,tuy nhiên giá cũng xấp xỉ 3-4 trăm (tùy hàng),nếu mới đi có vài nghìn km mà cảm biến đã hư thì em nghĩ là cái quạt khá bền,nên cắm cho nó chạy thường trực luôn,chẳng sao cả,bằng chứng là xe SCR của em quạt nó quay ngay từ lúc khởi động.Câu dây như vậy xe sẽ không còn dáng dấp "công nghệ tự động" nữa,nhưng thực ra máy móc chạy khoảng 5-10 phút là đã nóng lắm rồi,quạt phải quay thôi,SHi sở hữu bộ sạc "mạnh" (các bác tự nói,em ko bít à!) nên cũng không lo thiếu điện bình.
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
Cái nhiệt trở này khó hư lắm, chủ yếu là bị dơ vệ sinh sẽ chính xác lại.
Cái nhiệt trở này khó hư lắm, chủ yếu là bị dơ vệ sinh sẽ chính xác lại.
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
bác không khắc phục ngay,để lâu ngày máy nóng quá là cháy gioăng qui lát là tèo đó,bổ máy luôn.Bây giờ bác khắc phục bằng cách:1 là thay rơ le nhiệt giá(như em thay hồi xưa)là 250K(nước tầm 40độ C là quạt chạy rồi),hoặc 2 là câu quạt trực tiếp luôn cũng được.Nhưng phương án 1 hay hơn bác ạ.Bệnh này ở xe ga của Honda là bình thường thôi.Cái cuối quan trọng nhất là thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát,thay mới nước khoảng 3 tháng/lần là ok nhất
bác không khắc phục ngay,để lâu ngày máy nóng quá là cháy gioăng qui lát là tèo đó,bổ máy luôn.Bây giờ bác khắc phục bằng cách:1 là thay rơ le nhiệt giá(như em thay hồi xưa)là 250K(nước tầm 40độ C là quạt chạy rồi),hoặc 2 là câu quạt trực tiếp luôn cũng được.Nhưng phương án 1 hay hơn bác ạ.Bệnh này ở xe ga của Honda là bình thường thôi.Cái cuối quan trọng nhất là thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát,thay mới nước khoảng 3 tháng/lần là ok nhất
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
Nhiệt trở sử dụng trong xe là loại chủ động,bao gồm nhiệt trở thụ động và một số linh kiện khuếch đại bên trong một cái vỏ bọc.Loại này bắt buộc phải có nguồn nuôi,và vì nó hoạt động ở nhiệt độ cao như vậy nên rất dễ hỏng.Em highly recommend các bác nên đấu thẳng quạt vào bình thì hay hơn.Trích đoạn: enh_uong
Cái nhiệt trở này khó hư lắm, chủ yếu là bị dơ vệ sinh sẽ chính xác lại.