Các bác muốn kiến nghị Cục Đăng Kiểm thay đổi vấn đề gì về đăng kiểm ô tô hiện nay?

  • Công bố rõ quy chuẩn từng hạng mục đăng kiểm

    Bình chọn: 82 85,4%
  • Tăng số lượng trung tâm đăng kiểm

    Bình chọn: 25 26,0%
  • Miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới

    Bình chọn: 70 72,9%
  • Hạng mục nào người dân được nâng cấp, thay thế nhưng vẫn đảm bảo quy chuẩn đăng kiểm

    Bình chọn: 82 85,4%
  • Thực hiện việc chấm điểm và hiển thị công khai các hạng mục đăng kiểm tại các TT Đăng Kiểm

    Bình chọn: 52 54,2%

  • Total voters
    96
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Lại chuyển cho thằng có kinh nghiệm hành dân hả bác ?

Đề xuất cứ việc gì liên quan giấy tờ giao bên CA làm hết, Bên Giao thông chỉ lo đường xá bến bãi
Thật ra, chức năng nhiệm vụ của C.A là chỉ nên gìn giữ an ninh trật tự trị an, chứ không nên đi soi mói những thứ mà bên đăng kiểm họ đã kiểm tra rồi. Nhưng nói đi thì cũng nói lại, khi chưa có qui định cho phép độ chế, các bác khi đi đăng kiểm thì trả về zin, nhưng sau khi đăng kiểm xong về nhà lại lắp đồ chơi trở lại, giờ chẳng lẽ cho đội quân đăng kiểm đi ngoài đường để kiểm tra hay sao nữa?!:p
 
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
367
269
63
43
1. Đèn nên cho độ, miễn sao an toàn về điện, không gây chói mắt người đi đường xung quanh. Làm gắt vụ gắn đèn LED trắng, đỏ sau xe mà độ sáng gây chói mắt người đi sau, điển hình là mấy xe bán tải
2. Độ mâm lốp: cho phép nhưng phải hợp lí, qui trình cấp phép độ chế phải phù hợp, nói chung phải với tới được. Cùng một mẫu xe mà hãng có nhiều kích cỡ mâm khác nhau thì phải cho hoán đổi. Ví dụ: Ford Everest bản Titanium thì mâm 20, lốp 265/50R20. Còn Everest bản Trend thì mâm 18 lốp 265/60R18 và bản Ambiente thì mâm 17 lốp 265/65R17. Nếu vậy thì bản Titanium muốn xài mâm 17 lốp 265/65R17 thì vẫn được phép đăng kiểm hợp lệ chứ.
Thông số xe có thì bác lắp thoải mái ai cấm đâu. Cục đk vừa có văn bản hướng dẫn đó.
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng C
30/3/18
677
529
118
Em thấy đưa ra hạng mục nào được độ và cái nào ko, để cho người thích độ xe người ta chơi, ở nước ngoài người ta độ chế ầm ầm, ở đây mà siết thì tào lao quá
Bác nói đúng, nên ra luật rõ ràng để những người thừa hành dựa vào mà làm chứ tù mù thì chỉ làm béo cho những kẻ cơ hội.
 
  • Like
Reactions: Thuy89
Hạng D
27/7/18
1.084
14.984
113
41
1. Xe oto mới xuất xưởng miễn đăng kiểm trong 5 năm đầu tiên.
2. Khi đăng kiểm cần có bảng danh sách và hướng dẫn cụ thể từng hạng mục sao cho người dùng bình thường đọc vào có thể hiểu được và thực hiện được.
3. Tất cả các hạng mục thay thế và sửa chữa, chỉ cần đạt tiêu chuẩn an toàn là được, không cần phải zin.
4. Các hạng mục cơi nới đối với 1 số xe có thể cơi nới (ví dụ giá nóc, giá sau lưng xe, rơ móc kéo theo để bỏ đồ như valy/xe đạp v.v...) cần quy định rõ về thể thức, kích thước, để người dùng có thể tự mình ráp đồ vào. Ở các nước khác việc kéo theo rơ móc nhỏ hoặc bỏ xe đạp gắn phía sau hoặc bỏ đồ trên giá nóc rất tiện dụng, cần tham khảo các nước này trước khi đưa ra quy định.
 
Hạng D
22/1/19
4.061
6.698
113
1. Đèn nên cho độ, miễn sao an toàn về điện, không gây chói mắt người đi đường xung quanh. Làm gắt vụ gắn đèn LED trắng, đỏ sau xe mà độ sáng gây chói mắt người đi sau, điển hình là mấy xe bán tải
2. Độ mâm lốp: cho phép nhưng phải hợp lí, qui trình cấp phép độ chế phải phù hợp, nói chung phải với tới được. Cùng một mẫu xe mà hãng có nhiều kích cỡ mâm khác nhau thì phải cho hoán đổi. Ví dụ: Ford Everest bản Titanium thì mâm 20, lốp 265/50R20. Còn Everest bản Trend thì mâm 18 lốp 265/60R18 và bản Ambiente thì mâm 17 lốp 265/65R17. Nếu vậy thì bản Titanium muốn xài mâm 17 lốp 265/65R17 thì vẫn được phép đăng kiểm hợp lệ chứ.
Tốt nhất là cấm tuyệt đối việc lắp thêm đèn ngoài các vị trí định sẵn theo thiết kế xe, còn lại thì nên theo các tiêu chuẩn để chấm. Ví dụ như đèn zin của xe không đủ sáng (theo cá nhân từng chủ xe) thì có quyền được độ loại khác, khi đi khám xe thì TTĐK sẽ kiểm tra cường độ sáng pha/cos và độ cao luồng sáng, đường cắt sáng bằng các máy đo chuyên dụng. Nếu không nằm trong các khoảng cho phép thì đi về chỉnh lại. Xe nào có chừa sẵn hốc gắn đèn gầm nhưng do bản thiếu, hãng không lắp thì chủ xe có quyền lắp thêm, theo đúng các thông số đèn gầm của dòng xe đó (ở các phiên bản cao hơn). Đèn gầm là để soi "gầm" - sát mặt đường và cự ly ngay trước xe khi đi dưới mưa lớn hoặc sương mù, không phải để "trợ sáng" cho cos/pha.
Ngoài ra thì bất cứ cái đèn nào gắn thêm mà không có trong thiết kế của NSX, như gắn led bar, gắn led chiếu ra phía sau,... thì từ chối đăng kiểm, và lập biên bản gửi về Sở GTVT ghi nhận hành vi nguy hiểm của chủ xe (một dạng của black list).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/4/18
969
1.793
108
48
Bình Dương
Kinh nghiệm từ trước tới giờ ở Thiên Đường và trên cả TG thì rút ra là:
+ Trả lại hết cho cần lao để cần lao tự vận hành
+ NN chỉ làm nhiệm vụ đưa ra các tiêu chuẩn, quy chuẩn và kiểm tra, giám sát.
+ Công khai minh bạch ở tất cả các khâu từ dự thảo tới khi hoàn thành đăng kiểm
+ Số hóa toàn bộ quy trình để bớt thủ tục và nhũng nhiễu
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Thông số xe có thì bác lắp thoải mái ai cấm đâu. Cục đk vừa có văn bản hướng dẫn đó.
Lâu rồi chưa đi đăng kiểm, nhưng như theo ví dụ của e thì ĐK lúc trước sẽ từ chối, vì thông số của Everest Titanium hãng ghi là 265/50R20, nhưng nếu Titanium thay sang size của Ambiente đúng ra vẫn ok mà.
Bây giờ vụ này e thấy cũng còn mập mờ lắm.
 
Hạng D
23/8/08
3.139
1.831
113
45
Có rất nhiều quan điểm và ý kiến về việc đăng kiểm xe ô tô tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt trong thời gian gần đây, khi việc đăng kiểm ô tô trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn với người dân. Các bác muốn kiến nghị việc đăng kiểm xe ô tô tại Việt Nam cần thay đổi gì? Hãy bình chọn theo phần khảo sát ở trên. Nếu có thêm kiến nghị nào khác, các bác cứ bình luận góp ý, em sẽ cập nhật.

View attachment 2854547
Thêm mục chu kỳ đăng kiểm cho xe cá nhân trên 4 năm tuổi thành 2 năm mỗi lần. 6 tháng giờ đi khổ lắm, còn phải đi làm nữa, xe cá nhân chưa thấy cái nào gây nguy hiểm cả.
 
  • Like
Reactions: MinhQuan
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
367
269
63
43
Lâu rồi chưa đi đăng kiểm, nhưng như theo ví dụ của e thì ĐK lúc trước sẽ từ chối, vì thông số của Everest Titanium hãng ghi là 265/50R20, nhưng nếu Titanium thay sang size của Ambiente đúng ra vẫn ok mà.
Bây giờ vụ này e thấy cũng còn mập mờ lắm.
Tem trên cửa có thì cụ lắp thoải mái không có gì mập mờ cả. Cục đk vừa có văn bản hd, vì các ttđk nguu quá chứ nó vẫn có sẵn từ xưa rồi!
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Bác đi xa quá, lốp mòn quá mức bắt buộc phải thay là hợp lí mà, tiêu chuẩn thì cứ dựa vào gai chỉ báo rãnh lốp thôi chứ có gì đâu mà phức tạp.
Ngoài ra lốp tuy chưa mòn tới gai chỉ báo nhưng cũ quá cũng phải thay, thường là trên 5 năm nên thay toàn bộ rồi, vì cao su lão hoá theo thời gian dù sử dụng ít đi nữa.
K thể hiểu vấn đề đơn giản như bác nói được. Có những loại cao su bền mấy chục năm.

Ý e là cái gì đưa ra đều phải đáp ứng 2 điều kiện: 1 là có ý nghĩa thực tiễn. 2 là phương pháp thử rõ ràng và dễ kiểm chứng.
Nếu chưa có giải pháp nào đáp ứng cả 2 điều kiện này thì nên tạm bỏ, ít nhất là tránh đc tiêu cực.

Nếu làm chính sách mà sơ đẳng đơn giản như bác nêu thì vừa k thực tế, vừa làm mồi cho tiêu cực thậm chí lãng phí tài nguyên của cải thì vẫn là vệt đen lối mòn cũ bấy lâu nay.
 
Chỉnh sửa cuối: