RE: Khi bị XXX thổi, câu đầu tiên bạn sẽ nói gì?
Theo em thì có 4 cách xử lý khi bị xxx thổi. 4 cách này đều dựa trên binh pháp Tôn Tử, biết người biết ta, 10 lần bị bắt thì 9 lần thóat
Cách 1: Xin- 90% khi bị vịn thì ai cũng xin, nhưng mỗi người 1 cách. Và đây là cách của em
Các pác thử tưởng tượng mình là XXX khi đi vịn người khác- mà người này vừa bị vịn xong thì có nên làm mạnh tiếp ko? Chắc 10 người thì 9 người làm nhẹ. Vậy nên xuống xe, mình nhăn nhở: hì, em vừa bị 2 đồng chí dừng cách đây 1 ngã tư/5km.... giấy tờ bị giữ rùi các ổng bảo có gì chiều tối quay lại làm việc, bây giờ anh ko có giấy anh ko cho đi tui cũng phải chịu thui chứ chả bít làm sao nữa, thôi có 50 chục cầm tạm, tui cũng là đi lái thuê, chứ xe của tui thì đâu có khổ thế này.... (Em ko thắt cạ vạt nên nói câu này được, hí hí. )

các bác lưu ý, theo em khi đi xin rồi thì hạn chế, thậm chí tuyệt đối đừng vác đt ra goi ông này ông kia, trong lúc các bác bấm đt gọi, xxx nhìn cay mũi làm luôn biên bản (cho đủ chỉ tiêu). Đến lúc các bác đưa đt cho xxx thì xxx nhăn nhở nói vào đt nói với người đầu dây bên kia: "bảo sao bác ko bảo em sớm, biên bản em vừa lập xong rùi, thông cảm cho em cái nhé...."
Cách 2: Ko Xin
Xác định lun, ví dụ các bác nhìn lướt qua nếu cái tốp đấy là tốp liên ngành, cả áo xanh áo vàng và giao thông công chính thì đừng nên xin làm gì mất công. Vì các tốp này soi lẫn nhau khó làm việc, mất thì giờ lắm. Vậy nên các bác sai lỗi gì nộp đúng lỗi đó cho nhà nước, vì tiền mình còn có ích cho xã hội coi như nộp thuế- Xác định cùng lắm cũng mất vài bữa nhậu cho tâm lý thỏai mái, đỡ phải xin xỏ làm giề, mệt xác....
Cách 3: Bỏ chạy
Nếu xe các bác xịn như Bim hay Mẹc và đeo quả biển độc bảng A- tức là bác ko phải tay vừa và thêm nữa tay lái các bác lụa như Mai Cơn XU ma Khơ thì tại sao ko chạy? xxx cũng nghe nhạc hiệu đoán chương trình giỏi lắm, gặp hàng khủng dám bỏ chạy vì dính lỗi vớ vỉn thì ít khi đuổi lắm. Chưa biết đuổi được hay ko, nhưng rõ ràng nếu đuổi được thì cũng gặp 1 đối thủ đáng gờm. Tất nhiên nếu các bác gây tai nạn mà bỏ chạy hoặc bỏ chạy mà gây tai nạn thì sẽ được anh em OS hân hạnh mang cơm vào thăm các bác trong trại. Theo em thì chỉ có 0,001% các pác dám chơi đòn bỏ chạy này.
Cách 4: Tùy cơ ứng biến hay còn gọi là Cãi Cùn:
Ví dụ như xe của bác đỗ tại chỗ cấm đỗ, xxx đi từ xa lại và pác nhìn thấy nhưng rõ ràng ko chạy đươc thì nhanh tay mở nắp cabô hay hí húi giả vờ kiểm tra lốp và xì lốp xe của mình đi. Xe hỏng, luật cho phép đỗ nơi cấm đỗ mờ. Các bác yên tâm, tiền bơm lốp còn rẻ chán so với tiền nộp phạt, trên xe mà có bơm điện nữa thì free....
Tuy nhiên dù các bác có trăm mưu ngàn kế để đổi phó nhưng em có một lời khuyên chân thành là các pác cố găng tuân thủ thật đúng luật! Nếu như vậy thì chả ai dám động đến sợi lông chân của các bác cả!
Chúc các bác thượng lộ bình an.