Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Có khi nào túi khi bung ra trước khi xảy ra các vụ va chạm liên hoàn kia không các bác ? (ko cần bung mà lại tự bung)
Như các sưu tầm về airbag của các bác ở trên, thì em nhớ trước đây có 1 vụ 4B va chạm với tàu hỏa mà airbag còn chẳng bung nữa í ợ ? (cần phải bung thì ko bung)
Có nhà sx 4B nào ở VN mình chịu trách nhiệm (nếu do sản phẩm lỗi) những trường hợp ntn giống nước ngoài chưa nhỉ ?

Happy Car nói:
nguyen126 nói:
Vài dòng chi sẽ cùng các bác.
Thắc mắc của em: để xe bung túi khi phải có 1 va chạm với độ lớn tương đốii lớn, có thể gây biến dạng khung sườn xe đối phương, hoặc trầy móp các miếng tôn ốp xe, Vậy va chạm đầu tiên đó diễn ra giữa chiếc Altis với xe nào? e xem thời sự, thấy xe Merc và Camry chỉ trầy sơ sơ, gương hậu nên P cũng ko bung rời ra như báo nào đã đăng
E xin hết!
Ý bác nói chiềc Altis này có vấn đề về túi khí, không được đâu nhé, lâu nay ở Việt Nam chưa có truyền thống phân tích sai lỗi của xe, chỉ có sai lỗi tài xế thôi.:D
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Đang chạy BT túi khí bung, thì ông BS này có thù oán với ai người ta gắn tb nổ gây kích hoat lực lớn vào đầu cảm biến, là nó hiểu lộn là va chạm làm bung túi khí, nhưng nếu ai trả thù hay phá kiểu này thì oông ta chỉ chỉ tốn tiền thay túi khí, chứ không thể làm ông ta sốc đến nỗi lái như đua xe gây tai tạn.
Tai nạn như khủng bố trong TP trước hết là do ẩu tả lái nhanh, và trình độ xử lý kém. Nếu không có khả năng xử lý thì nên thuê tài xế. Trong vụ này nếu xe có lỗi về thắng thì trách nhiệm mới đặt ra với kiểm định rồi tới nhà sx xe 4B, còn trường hợp này BS lái xe hình như không dùng tới thắng.

luckyarchi nói:
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Có khi nào túi khi bung ra trước khi xảy ra các vụ va chạm liên hoàn kia không các bác ? (ko cần bung mà lại tự bung)
Như các sưu tầm về airbag của các bác ở trên, thì em nhớ trước đây có 1 vụ 4B va chạm với tàu hỏa mà airbag còn chẳng bung nữa í ợ ? (cần phải bung thì ko bung)
Có nhà sx 4B nào ở VN mình chịu trách nhiệm (nếu do sản phẩm lỗi) những trường hợp ntn giống nước ngoài chưa nhỉ ?

Happy Car nói:
nguyen126 nói:
Vài dòng chi sẽ cùng các bác.
Thắc mắc của em: để xe bung túi khi phải có 1 va chạm với độ lớn tương đốii lớn, có thể gây biến dạng khung sườn xe đối phương, hoặc trầy móp các miếng tôn ốp xe, Vậy va chạm đầu tiên đó diễn ra giữa chiếc Altis với xe nào? e xem thời sự, thấy xe Merc và Camry chỉ trầy sơ sơ, gương hậu nên P cũng ko bung rời ra như báo nào đã đăng
E xin hết!
Ý bác nói chiềc Altis này có vấn đề về túi khí, không được đâu nhé, lâu nay ở Việt Nam chưa có truyền thống phân tích sai lỗi của xe, chỉ có sai lỗi tài xế thôi.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/9/10
187
1
18
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

"
<h3>Airbag fatality statistics</h3> From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][/sup][40][/sup]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41][/sup] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][/sup][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link][/sup]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
 
Hạng B2
25/7/11
223
496
63
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

cái khó hiểu gây hoang mang là 5 tờ báo đưa 5 thông tin không giống nhau. tự hỏi sao có chuyện kỳ lạ rứa???
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Phuc Bao nói:
"
<h3>Airbag fatality statistics</h3> From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][40]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
Bác có thống kê nào mới hơn ở VN hay nước nào gần giống VN tí, Mẽo nó lái toàn trên 100Km/h mà thống kê cũng cách đây 11 năm rồi , trong 10 năm mà chỉ có 175 fatalities (rủi ro)- (trong đó 104 trẻ em) do túi khí /3.3 triệu trường hợp nổ túi khí. như vậy là an toàn với người lớn chứ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/09
2.055
774
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

luckyarchi nói:
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Có khi nào túi khi bung ra trước khi xảy ra các vụ va chạm liên hoàn kia không các bác ? (ko cần bung mà lại tự bung)
Như các sưu tầm về airbag của các bác ở trên, thì em nhớ trước đây có 1 vụ 4B va chạm với tàu hỏa mà airbag còn chẳng bung nữa í ợ ? (cần phải bung thì ko bung)
Có nhà sx 4B nào ở VN mình chịu trách nhiệm (nếu do sản phẩm lỗi) những trường hợp ntn giống nước ngoài chưa nhỉ ?

Happy Car nói:
nguyen126 nói:
Vài dòng chi sẽ cùng các bác.
Thắc mắc của em: để xe bung túi khi phải có 1 va chạm với độ lớn tương đốii lớn, có thể gây biến dạng khung sườn xe đối phương, hoặc trầy móp các miếng tôn ốp xe, Vậy va chạm đầu tiên đó diễn ra giữa chiếc Altis với xe nào? e xem thời sự, thấy xe Merc và Camry chỉ trầy sơ sơ, gương hậu nên P cũng ko bung rời ra như báo nào đã đăng
E xin hết!
Ý bác nói chiềc Altis này có vấn đề về túi khí, không được đâu nhé, lâu nay ở Việt Nam chưa có truyền thống phân tích sai lỗi của xe, chỉ có sai lỗi tài xế thôi.:D
Em nghĩ không có khả năng túi khi bung trước khi xe đâm va. Thứ nhất, nếu có, vị bác sỹ sẽ được giảm tội rất nhiều và sẽ khai ngay với cơ quan chức năng - trong khi vị bác sỹ đã khai rõ là do va vào xe ô-tô nên túi khi bung. Thứ hai, sẽ có người nhìn thấy và làm chứng.
 
Hạng F
5/3/10
6.028
37.801
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

chuyện dựng lại hiện trường là không thể

bây giờ vấn đề là bs kia chịu chi không (chắc chắc là chịu chi rồi) & khả năng chi được bao nhiêu
 
Hạng B2
7/9/10
187
1
18
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

knine nói:
Phuc Bao nói:
"
<h3>Airbag fatality statistics</h3> From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][40]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
Bác có thống kê nào mới hơn ở VN hay nước nào gần giống VN tí, Mẽo nó lái toàn trên 100Km/h mà thống kê cũng cách đây 11 năm rồi , trong 10 năm mà chỉ có 175 fatalities (rủi ro)- (trong đó 104 trẻ em) do túi khí /3.3 triệu trường hợp nổ túi khí. như vậy là an toàn với người lớn chứ .

Dẫn chứng cho bác thấy là túi khí có thể gây chết người ( fatalities caused by aỉrbags), nên lập luận bung túi khí gây "choáng váng" của ông bác sĩ gây tai nạn là có cơ sở. Chắc bác cũng đọc và biết là ngưỡng kích hoạt túi khí chỉ ở 14mph ( khoảng 25km/h) và không cần va chạm trực diện vẫn bung túi khí (mời bác xem thêm cái khái niệm variable force deployment trong nguyên lý trigger hệ thống túi khí), nên chẳng cần chạy > 100km/h. Còn em không hiểu ý bác cần thống kê mới để làm gì? hay bác cho là thống kê cũ thì không còn giá trị? hoặc bác trông đợi thống kê mới sẽ cho kết luận ngược lại là "túi khí không hề gây hại cho người lái?". Còn bác đòi Vịt hoặc những nước nghèo như Vịt làm mấy các thống kê này thì em dự là khoảng 03 đời nữa cững chưa có.
 
Hạng D
29/11/04
1.822
17.547
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Theo em, bác nào chịu chi và chịu đòn ngồi kê cái mặt cách cái túi vô lăng ~ 10cm rồi kích hoạt túi khí xem nó có bung ra gây choáng không !
Trường hợp giả định của em là nếu không đeo dây an toàn có thể khiến người lao về phía trước tới gần vô lăng (ví dụ <25cm như các bác dẫn chứng) và túi khí lại nổ bung ra thì lực tác động cũng mạnh lắm, nhất là thêm 2 chuyển động ngược chiều nhau nữa.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?