Hạng D
29/11/04
1.822
17.548
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

hoangtringuyen nói:
Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?
Theo em thì ông này chắc chắn lỗi phóng nhanh vượt ẩu và không làm chủ tốc độ rồi nên mới xơi chiếc nouvo và 3 chiếc oto trước. Em chỉ muốn tìm hiểu là tại sao vậy rồi mà không thể dừng lại để gây ra tai nạn thảm khốc như thế.
 
Hạng D
6/3/08
4.073
8.733
113
Sàigòn
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Ai cũng như Bác thì làm gì có tai nạn!!!

hoangtringuyen nói:
Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?

Chi tiết trên trang 3 cho thấy nếu "gãi đúng chỗ ngứa" thì túi khí có thể bung ở tốc độ 16-24kms/h. Bác chỉ cần nhích ga phát một là xe lên 20km/h rồi, do đó trong trường hợp này chuyện bung túi khí không phải đương nhiên do chạy quá nhanh!

Tiếp theo, túi khí bung có thể đập thẳng vào mặt người lái & gây choáng không? rất có thể nếu mặt người lái sát với vô lăng. Khi đang chạy xe, người lái cũng thường với tay lấy, chỉnh sửa gì đó trên táp lô, lúc đó mặt gần sát với vô lăng!

hoangtringuyen nói:
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?

Nếu lái xe bình tĩnh xử lý thì đã không có tai nạn xảy ra rồi! Thực tế người lái xe nhanh thường rất tỉnh táo xử lý tình huống. Ông này rõ ràng là mất bình tĩnh (mất khả năng kiểm soát hành vi), không loại trừ lý do choáng vì bị túi khí đập vô mặt.
 
Hạng B1
2/9/09
71
8
8
43
NhaTrang
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???



Máy 2.0 thì bác không thể nói là công suất không quá lớn được... Xe hơi cứ hễ đâm là thảm khốc chứ không thể nói là yếu hay mạnh...
Toàn cảnh vụ tại nạn có thể được hình dung như sau:
1. Đang không tập trung lái xe chợt ngẩng mặt lên thấy đuôi xe Mercedes ngay trước mặt, giật mình đánh gấp sang phải để tránh..
2. Chiếc xe Toyota Altis sượt ngang dọc theo thân xe Mercedes gây trầy xước và làm gãy kính hậu phải của xe này, cả 02 chiếc xe chờ đèn phía trước cùng chung số phận.
3. Hoảng loạn do va chạm với chiếc Mercedes, lái xe Huy định đạp thắng nhưng lại nhầm chân ga, do vậy chiếc Toyota Altis lao lên như một con ngựa bất kham húc vào các xe máy đang đậu chờ đèn tại ngã tư.
4. Chính cú đâm nhiều xe máy này đã gây bung túi khí (đâm trực diện). 02 chiếc xe tay ga bị đâm bốc cháy do xăng trào ra cộng với tia lửa phát sinh do ma sát sắt thép với mặt đường.
5 . Sau khi hất văng nhìêu xe máy... tài xế Huy do bất ngờ, sốc nên vẫn dậm chân ga, chiếc Toyota Altis lao thêm 200 m thì mới thắng dừng lại được.

Cái này em hiểu do có lần em bị bất ngờ cũng như vậy, may là đường vắng.

[/quote]

Em theo ý của bác milkyqh .
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
52
đâu nhỉ?
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

milkyqh nói:
hoangtringuyen nói:
Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một <span style=""color: #ff0000;"">chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy </span>mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?
Máy 2.0 thì bác không thể nói là công suất không quá lớn được... Xe hơi cứ hễ đâm là thảm khốc chứ không thể nói là yếu hay mạnh...
Toàn cảnh vụ tại nạn có thể được hình dung như sau:
1. Đang không tập trung lái xe chợt ngẩng mặt lên thấy đuôi xe Mercedes ngay trước mặt, giật mình đánh gấp sang phải để tránh..
2. Chiếc xe Toyota Altis sượt ngang dọc theo thân xe Mercedes gây trầy xước và làm gãy kính hậu phải của xe này, cả 02 chiếc xe chờ đèn phía trước cùng chung số phận.
3. Hoảng loạn do va chạm với chiếc Mercedes, lái xe Huy định đạp thắng nhưng lại nhầm chân ga, do vậy chiếc Toyota Altis lao lên như một con ngựa bất kham húc vào các xe máy đang đậu chờ đèn tại ngã tư.
4. Chính cú đâm nhiều xe máy này đã gây bung túi khí (đâm trực diện). 02 chiếc xe tay ga bị đâm bốc cháy do xăng trào ra cộng với tia lửa phát sinh do ma sát sắt thép với mặt đường.
5 . Sau khi hất văng nhìêu xe máy... tài xế Huy do bất ngờ, sốc nên vẫn dậm chân ga, chiếc Toyota Altis lao thêm 200 m thì mới thắng dừng lại được.

Cái này em hiểu do có lần em bị bất ngờ cũng như vậy, may là đường vắng.
Ý này thấy hợp lý nè! Em bổ sung thêm là bà cả BS Huy thấy ổng ko ghé vô rước mới gọi điện la lối, ổng móc điện thoại nghe bả cự, bực quá cự lại đến khi ngước lên thì....
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Nguyễn nói:
Ai cũng như Bác thì làm gì có tai nạn!!!

hoangtringuyen nói:
Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?

Chi tiết trên trang 3 cho thấy nếu "gãi đúng chỗ ngứa" thì túi khí có thể bung ở tốc độ 16-24kms/h. Bác chỉ cần nhích ga phát một là xe lên 20km/h rồi, do đó trong trường hợp này chuyện bung túi khí không phải đương nhiên do chạy quá nhanh!

Tiếp theo, túi khí bung có thể đập thẳng vào mặt người lái & gây choáng không? rất có thể nếu mặt người lái sát với vô lăng. Khi đang chạy xe, người lái cũng thường với tay lấy, chỉnh sửa gì đó trên táp lô, lúc đó mặt gần sát với vô lăng!

hoangtringuyen nói:
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?

Nếu lái xe bình tĩnh xử lý thì đã không có tai nạn xảy ra rồi! Thực tế người lái xe nhanh thường rất tỉnh táo xử lý tình huống. Ông này rõ ràng là mất bình tĩnh (mất khả năng kiểm soát hành vi), không loại trừ lý do choáng vì bị túi khí đập vô mặt.
Có nhiều nguyên nhân xảy ra tai nạn, không phải chỉ do lái ẩu, nhưng phóng nhanh vượt ẩu là một trong những nguyên nhân nguy hiểm nhất gây chết người

Tốc độ đó là cho trường hợp đâm trực diện vào tường chứ không phải va vào hông.Còn cái việc" gãi đúng chỗ ngứa" như bác nói chẳng hề khó khăn gì, ở SG hàng ngày có hàng trăm trường hợp va quẹt như thế trên đường, sao không thấy trường hợp nào bị bung túi khí kiểu đó? Trong khi đó, tai nạn vẫn xảy ra thường xuyên hầu hết là do phóng nhanh vượt ẩu, không phải do túi khí bung ra hay không.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

milkyqh nói:
Toàn cảnh vụ tại nạn có thể được hình dung như sau:
1. Đang không tập trung lái xe chợt ngẩng mặt lên thấy đuôi xe Mercedes ngay trước mặt, giật mình đánh gấp sang phải để tránh..
2. Chiếc xe Toyota Altis sượt ngang dọc theo thân xe Mercedes gây trầy xước và làm gãy kính hậu phải của xe này, cả 02 chiếc xe chờ đèn phía trước cùng chung số phận.
3. Hoảng loạn do va chạm với chiếc Mercedes, lái xe Huy định đạp thắng nhưng lại nhầm chân ga, do vậy chiếc Toyota Altis lao lên như một con ngựa bất kham húc vào các xe máy đang đậu chờ đèn tại ngã tư.
4. Chính cú đâm nhiều xe máy này đã gây bung túi khí (đâm trực diện). 02 chiếc xe tay ga bị đâm bốc cháy do xăng trào ra cộng với tia lửa phát sinh do ma sát sắt thép với mặt đường.
5 . Sau khi hất văng nhìêu xe máy... tài xế Huy do bất ngờ, sốc nên vẫn dậm chân ga, chiếc Toyota Altis lao thêm 200 m thì mới thắng dừng lại được.

Cái này em hiểu do có lần em bị bất ngờ cũng như vậy, may là đường vắng.

Em thiên về hướng này:
Vị BS không tập trung khi lái xe(có thể do lục túi lấy ĐT để nghe,uống nước,với tay lên táp lô để lấy vậy gì.
Khi bị va chạm và túi khí bị bung ra,thid BS hoảng loạn,không kiểm soaats được hành vi.Lúc đó không nhả được chân ga và sự việc cứ thế tiếp diễn.
Em đã bị một lần khi Mer tổ chứ lái thử GLK300 ở sân bay trực thăng.Sau khi quá tập trung tư tưởng để thực hiện bài chạy xe 70-80km/h lách qua chướng ngại vật và đường trơn trượt.Sau khi thực hiện viêc lách qua chướng ngại vật với tốc độ cao và trả xe về đường cũ thì em bị mất kiểm soát hành vi,thay vì phải đạp phanh để giảm tốc độ,em vẫn cứ giữ nguyên chân ga trong khoảng 1-2 giây gì đó.Đến khi định thần được thì bức tường chỉ còn cách khoảng 20-30 met gì đó.
Theo em,việc hoảng loạn và mất kiểm soát là có thể nhất.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

shpy nói:
Theo em, bác nào chịu chi và chịu đòn ngồi kê cái mặt cách cái túi vô lăng ~ 10cm rồi kích hoạt túi khí xem nó có bung ra gây choáng không !
Trường hợp giả định của em là nếu không đeo dây an toàn có thể khiến người lao về phía trước tới gần vô lăng (ví dụ <25cm như các bác dẫn chứng) và túi khí lại nổ bung ra thì lực tác động cũng mạnh lắm, nhất là thêm 2 chuyển động ngược chiều nhau nữa.
Nếu ngồi im mà kích hoạt túi khí thì khó chịu rồi, chiều của túi khí bung ra ngược chiều với chiều chuyển động là triệt tiêu lực từ 2 phía làm giảm chấn thương, có vậy người ta mới chế ra túi khí.
@Nguyen : Túi khí có thể bung từ 16-24Km/h với điều kiện đụng thẳng vào bức tường gạch tức là có lực tác động đến xe lớn, không có nghĩa là xe chay 20Km/h ngoài đường có thể bung túi khí.
 
Hạng B2
27/7/07
260
310
63
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

milkyqh nói:
hoangtringuyen nói:
Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một <span style=""color: #ff0000;"">chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy </span>mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?
Máy 2.0 thì bác không thể nói là công suất không quá lớn được... Xe hơi cứ hễ đâm là thảm khốc chứ không thể nói là yếu hay mạnh...
Toàn cảnh vụ tại nạn có thể được hình dung như sau:
1. Đang không tập trung lái xe chợt ngẩng mặt lên thấy đuôi xe Mercedes ngay trước mặt, giật mình đánh gấp sang phải để tránh..
2. Chiếc xe Toyota Altis sượt ngang dọc theo thân xe Mercedes gây trầy xước và làm gãy kính hậu phải của xe này, cả 02 chiếc xe chờ đèn phía trước cùng chung số phận.
3. Hoảng loạn do va chạm với chiếc Mercedes, lái xe Huy định đạp thắng nhưng lại nhầm chân ga, do vậy chiếc Toyota Altis lao lên như một con ngựa bất kham húc vào các xe máy đang đậu chờ đèn tại ngã tư.
4. Chính cú đâm nhiều xe máy này đã gây bung túi khí (đâm trực diện). 02 chiếc xe tay ga bị đâm bốc cháy do xăng trào ra cộng với tia lửa phát sinh do ma sát sắt thép với mặt đường.
5 . Sau khi hất văng nhìêu xe máy... tài xế Huy do bất ngờ, sốc nên vẫn dậm chân ga, chiếc Toyota Altis lao thêm 200 m thì mới thắng dừng lại được.

Cái này em hiểu do có lần em bị bất ngờ cũng như vậy, may là đường vắng.
Em ủng hộ 100% quan điểm của bác. Lỗi này chắc chắn 100% là do tay bác sĩ chạy ẩu, vượt phải, chứ nếu chạy đúng làn đường thì cho dù tông thẳng đít chiếc Mer xong rồi đạp lút ga cũng chẳng đẩy nổi chiếc Mer thêm 10m nữa (vì bác tài hết hồn đạp thắng rồi) chứ đừng nói tới chuyện hốt cả lô xe máy đậu phía trong.
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Sáng nay mới đưa đứa em về nơi an nghỉ cuối cùng (Nguyễn Thị Lệ Quyên em này là con của ông cậu ruột của mình),Gia đình của bác sỹ Huy có đến chia buồn.
Là dân lái xe và gia đình mình cũng biết chuyện không làm khó dể người ta làm gì, mong rằng cơ quan CA điều tra tìm đúng nguyên nhân.
Nếu do sai sót của lái xe hay của nhà sx thì cũng nên làm việc 1 cách chính xác để mọi người biết.