Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

25 cm tức là chỉ hơn gang tay em 1 tẹo . Em nghĩ khoảng cách bình thường khi chạy là 40-50 cm nên khả năng túi khí gây ảnh hưởng là không cao . Các trường hợp thống kê do túi khí không ghi rõ lý do nhưng có thể là ko đeo dây an toàn, để vật thể ở giữa ( vừa chạy vừa ăn ...) v..v..Em vẫn thiên về lỗi tài xế hơn.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Chưa thấy bác nào tính tới khả năng túi khí bung trúng cánh tay BS, nguyên bàn tay đập vô mặt gây choáng.

Tình huống này có thể sảy ra nhất là khi BS bắt chéo tay để đánh lái.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

milkyqh nói:
hoangtringuyen nói:
Cho dù túi khí có bung ra hay không hay bung ra lúc nào thì cũng không phải là nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc như thế, cái lỗi chính là do phóng nhanh, vượt ẩu thì không thể nào chối cãi được.
-Giả sử túi khí bị bung khi va quẹt hông với xe khác tại vị trí đèn đỏ, vậy có phải là do phóng quá nhanh hay không? Nếu không làm sao bung nổi?
-Nếu đổ cho lỗi kỹ thuật của túi khí bung ra khi ông ta vẫn đi với tốc độ chậm tại vị trí đó. Thế tại sao với tốc độ chậm của một <span style=""color: #ff0000;"">chiếc xe công suất không quá lớn lại có thể đâm hàng loạt 12 chiếc xe máy </span>mà vẫn chưa chịu dừng lại, lại còn chạy với tốc độ cao hơn 200m nữa mới chịu dừng?
Máy 2.0 thì bác không thể nói là công suất không quá lớn được... Xe hơi cứ hễ đâm là thảm khốc chứ không thể nói là yếu hay mạnh...
Toàn cảnh vụ tại nạn có thể được hình dung như sau:
1. Đang không tập trung lái xe chợt ngẩng mặt lên thấy đuôi xe Mercedes ngay trước mặt, giật mình đánh gấp sang phải để tránh..
2. Chiếc xe Toyota Altis sượt ngang dọc theo thân xe Mercedes gây trầy xước và làm gãy kính hậu phải của xe này, cả 02 chiếc xe chờ đèn phía trước cùng chung số phận.
3. Hoảng loạn do va chạm với chiếc Mercedes, lái xe Huy định đạp thắng nhưng lại nhầm chân ga, do vậy chiếc Toyota Altis lao lên như một con ngựa bất kham húc vào các xe máy đang đậu chờ đèn tại ngã tư.
4. Chính cú đâm nhiều xe máy này đã gây bung túi khí (đâm trực diện). 02 chiếc xe tay ga bị đâm bốc cháy do xăng trào ra cộng với tia lửa phát sinh do ma sát sắt thép với mặt đường.
5 . Sau khi hất văng nhìêu xe máy... tài xế Huy do bất ngờ, sốc nên vẫn dậm chân ga, chiếc Toyota Altis lao thêm 200 m thì mới thắng dừng lại được.

Cái này em hiểu do có lần em bị bất ngờ cũng như vậy, may là đường vắng.

Giả thiết bác đưa ra không phải là không thể xảy ra, mặc dù khả năng theo em là không cao, ngoài khả năng chính là do phóng nhanh vuợt ẩu. Nhưng dù thế nào thì cũng là nguyên nhân chủ quan do người lái xe, nếu không ẩu thì là kém tập trung, không làm chủ tốc độ, không khống chế được xe trong những tình huống va chạm thông thường( nếu cho rằng bác ấy đi chậm), hoàn toàn không phải lỗi do xe hay túi khí gì cả.

Những nguyên nhân như thế này tiểm ẩn một nguy cơ rất lớn cho người đi đường, chính vì thế chúng ta phải thẳng thắn phân tích cái lỗi của người lái để còn biết đường mà tránh, chứ đổ lỗi cho xe thì những tai nạn như thế này sẽ sớm được lặp lại
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Phuc Bao nói:
knine nói:
Phuc Bao nói:
"
<h3>Airbag fatality statistics</h3> From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][40]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
Bác có thống kê nào mới hơn ở VN hay nước nào gần giống VN tí, Mẽo nó lái toàn trên 100Km/h mà thống kê cũng cách đây 11 năm rồi , trong 10 năm mà chỉ có 175 fatalities (rủi ro)- (trong đó 104 trẻ em) do túi khí /3.3 triệu trường hợp nổ túi khí. như vậy là an toàn với người lớn chứ .

Dẫn chứng cho bác thấy là túi khí có thể gây chết người ( fatalities caused by aỉrbags), nên lập luận bung túi khí gây "choáng váng" của ông bác sĩ gây tai nạn là có cơ sở. Chắc bác cũng đọc và biết là ngưỡng kích hoạt túi khí chỉ ở 14mph ( khoảng 25km/h) và không cần va chạm trực diện vẫn bung túi khí (mời bác xem thêm cái khái niệm variable force deployment trong nguyên lý trigger hệ thống túi khí), nên chẳng cần chạy > 100km/h. Còn em không hiểu ý bác cần thống kê mới để làm gì? hay bác cho là thống kê cũ thì không còn giá trị? hoặc bác trông đợi thống kê mới sẽ cho kết luận ngược lại là "túi khí không hề gây hại cho người lái?". Còn bác đòi Vịt hoặc những nước nghèo như Vịt làm mấy các thống kê này thì em dự là khoảng 03 đời nữa cững chưa có.
Khác nhiều chứ bác xe năm1990-2000 KT xe 4B , thiết bị an toàn và túi khí sao bằng năm 2010 hay 2011, tốc độ 100Km/h lực đụng khác tốc độ 20Km/h người ta có thể chết vì túi khí và vì tai nạn khó phân biệt được.
20Km/h mà đụng túi khí bung ra rồi xì hơi như cái quạt thổi khí vào mặt làm sao choáng váng để gây tai nạn nghiêm trọng thế, nếu BS không uống rượu thì đã sử dụng loại thuốc gì đó ... nên tinh thần bấn loạn không làm chủ tay lái được, lái xe bình thường đã 2năm thì phải biết xử lý rất đơn giản đạp thắng và kéo thắng tay là xong.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

knine nói:
Khác nhiều chứ bác xe năm1990-2000 KT xe 4B , thiết bị an toàn và túi khí sao bằng năm 2010 hay 2011, tốc độ 100Km/h lực đụng khác tốc độ 20Km/h người ta có thể chết vì túi khí và vì tai nạn khó phân biệt được.
20Km/h mà đụng túi khí bung ra rồi xì hơi như cái quạt thổi khí vào mặt làm sao choáng váng để gây tai nạn nghiêm trọng thế,<span style=""color: #ff0000;""> nếu BS không uống rượu thì đã sử dụng loại thuốc gì đó ..</span>. nên tinh thần bấn loạn không làm chủ tay lái được, lái xe bình thường đã 2năm thì phải biết xử lý rất đơn giản đạp thắng và kéo thắng tay là xong.
Nói như thế này,có thể bị kiệ vì tội vu khống đấy nhé.
Đừng nên luôn nghĩ xấu về người khác.
Vẫn biết Bác sĩ ấy có thể đã vi phạm luật GT,nhưng chắc chắn một điều rằng, không ai muốn sự việc như thế xảy ra.
Dù BS có vi pham luật GT đẫn đến tai nạn thảm khốc,thì đầu tiên,khi chưa tìm ra nguyên nhân,chúng ta cũng nên thông cảm cho họ.Đừng ác ý quy kết cho người khác những tội lỗi do mình nghĩ ra.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Mới từ bệnh viện đi ra thì không thể nói là tài xế chạy quá nhanh.
Do đó khả năng xảy ra cao nhất là tài xế mất tập trung (do vấn đề gì đó) khi lái xe nên mới xảy ra chuyện.
Em cũng cùng suy nghĩ như bác milkyqh
Đúng sai, nguyên nhân thì để công an điều tra, khi chưa có gì thì không nên đoán mò, quy tội cho người ta. Chẳng ai ai mong muốn điều này xảy ra cả đâu(trừ những kẻ máu lạnh).
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

NGUYEN T nói:
knine nói:
Khác nhiều chứ bác xe năm1990-2000 KT xe 4B , thiết bị an toàn và túi khí sao bằng năm 2010 hay 2011, tốc độ 100Km/h lực đụng khác tốc độ 20Km/h người ta có thể chết vì túi khí và vì tai nạn khó phân biệt được.
20Km/h mà đụng túi khí bung ra rồi xì hơi như cái quạt thổi khí vào mặt làm sao choáng váng để gây tai nạn nghiêm trọng thế,<span style=""color: #ff0000;""> nếu BS không uống rượu thì đã sử dụng loại thuốc gì đó ..</span>. nên tinh thần bấn loạn không làm chủ tay lái được, lái xe bình thường đã 2năm thì phải biết xử lý rất đơn giản đạp thắng và kéo thắng tay là xong.
Nói như thế này,có thể bị kiệ vì tội vu khống đấy nhé.
Đừng nên luôn nghĩ xấu về người khác.
Vẫn biết Bác sĩ ấy có thể đã vi phạm luật GT,nhưng chắc chắn một điều rằng, không ai muốn sự việc như thế xảy ra.
Dù BS có vi pham luật GT đẫn đến tai nạn thảm khốc,thì đầu tiên,khi chưa tìm ra nguyên nhân,chúng ta cũng nên thông cảm cho họ.Đừng ác ý quy kết cho người khác những tội lỗi do mình nghĩ ra.
Biết thì nói không biết lại cũng nói, trường hợp đó khi va vào xe nouvo hay đít các xe hơi khác, chỉ cần đạp thắng, kéo thắng tay là xong, việc không xử lý được là do thần kính mất tập trung, không phản xạ được, trường hợp này có thể đặt giả thuyết giống như sỉn mà lái xe hay thần kinh bị ức chế. Trong các loại thuốc cảm, thuốc chống dị ứng, thuốc ho... đều chỉ định cấm lái xe do ức chế thần kinh. tai nạn này xảy ra gây 2 người chết , ~15 người bị thương, tài sản của người dân rất lớn bị phá hủy, gây hình ảnh rất xấu trong GT , hoànt oàncoó thể tránh được nếu người lái xe chỉ cần đạp thắng, chuyện này không đơn giản là vi phạm luật giao thông .

P/S Nếu muốn kiện thì mời bác NT coi bài Báo NLD ngay lần đăng đầu tiên đã nói là BS này sỉn khi xuông xe, đó là nhận xét của phóng viên và những người chung quanh (vì chỉ có sỉn mới lái xe như vậy), và nhận xét của độc giả đăng trên báo đó.
<h1>TPHCM: Ôtô "điên" tông hàng loạt xe: Ít nhất 1 người chết, 14 người vào cấp cứu</h1> Thứ Sáu, 07/10/2011 17:57
<h3>(NLĐO)– Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khoảng 16 giờ 20 phút chiều ngày 7-10, trên đường Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10 – TPHCM. Tính đến 19 giờ, đã có 15 người thương vong. Tất cả 13 xe máy hư hại nặng.</h3>

ng-bi-thuong-2.jpg

Chị Dương Thị Thanh Thảo đau đớn vì vừa bị nẹp chân và vừa bị phỏng nặng
Sau khi vụ tai nạn xảy ra 15 nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động lúc 18 giờ, tại khoa cấp cứu các nạn nhân trong tình trạng thương tích đầy mình và tinh thần hoảng loạn. Bị thương nhẹ, chị Thái Thị Thúy Kiều (SN 1989, quê Hậu Giang) run rẩy kể lại: “Lúc đó tôi đang dừng chờ đèn tín hiệu tại ngã tư. Bỗng dưng từ phía sau tôi nghe một tiếng động như trời giáng, chiếc xe lao tới và hất tôi văng vào lề đường. Tôi quay lại thì thấy nhiều người nằm la liệt trên đường, trong đó có người bạn đi cùng tôi”.
Phần đông những người bị nạn bị chấn thương vùng đầu, vai, chân; đặc biệt có nạn nhân bị bỏng nặng do va vào xe máy bị cháy.
Với vết thương vùng cẳng chân khá nặng, một phần da thịt trên vùng vai phỏng nặng và mái tóc cháy xém, chị Dương Thị Thanh Thảo (SN 1972), cho biết: “Tôi vừa chở hai con đi học về, khi dừng chờ đèn ở ngã tư thì bất ngờ bị chiếc xe điên hất văng và kéo lê. Hiện giờ tôi đau đớn khắp cả người…”.

ng-bi-thuong-1.jpg

15 bệnh nhân phần đông bị gãy chân, chấn thương vai, cột sống.
Dừng chờ ở hàng xe thứ hai nhưng chị Nguyễn Thị Lam Bình (SN 1986, quê Tiền Giang) vẫn bị hất văng xa 5 m. Chị Bình nói trong nước mắt: “Tôi chỉ nghe một cái rầm rồi bị hất ra xa, sau đó là nghe nhiều tiếng la thất thanh và thấy nhiều người bê bết máu”.
Trao đổi với phóng viên Người Lao Động, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ Nguyễn Xuân Bình. cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận 15 bệnh nhân, trong đó một phụ nữ tử vong trước khi nhập viện và một phụ nữ khác phải mổ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện cũng đã cho 4 bệnh nhân xuất viện”.

Danh sách 15 nạn nhân nhập viện:

1. Phụ nữ tử vong trước lúc nhập viện (chưa rõ danh tánh)

2. Phụ nữ chưa rõ danh tánh: Đa chấn thương, gãy xương cẳng, dập lách

3. Chị Nguyễn Thị Hồng Hà (SN 1981): Đa chấn thương

4. Ông Dương Tấn Nghiêm (SN 1963): Chấn thương cẳng chân

5. Chị Tăng Thị Trúc Đào (SN 1983): Chấn thương cột sống cổ, chấn thương chân

6. Chị Nguyễn Thị Lam Bình (SN 1986) Chấn thương chân

7. Chị Nguyễn Thị Xuân Vân (SN 1983): Chấn thương đầu, vai

8. Bà Ngô Thị Minh Ngọc (SN 1968): Chấn thương cột sống cổ

9. Bà Trương Thị Minh Hiền (SN 1954): Gãy hở 2 xương cẳng chân

10. Chị Dương Thị Thanh Thảo (SN 1972): Chấn thương đầu, cẳng chân

11. Ông Võ Ngọc Đức (SN 1969) :Chấn thương cột sống cổ

12. Bà Trần Thị Hoàng Lan (SN 1969): Chấn thương đầu, vai

13. Chị Võ Thị Kim Hoàng (SN 1989): Chấn thương đầu, vai

14. Nguyễn Hải Anh: Chấn thương cột sống cổ

15. Chị Thái Thị Thúy Kiều


tai-nan-2.jpg
tai-nan-1.jpg
Chiếc ôtô 52P – 8312 gây tai nạn kinh hoàng vào chiều 7-10 trên đường Lý Thái Tổ (Q.10- TPHCM).​
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ôtô loại 4 chỗ ngồi biển số 52P-8312, lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ ngã tư Nguyễn Tri Phương-Lý Thái Tổ về Ngã bảy). Khi gần đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, tài xế ôtô đã đụng vào 2 xe ôtô khác. Sau đó, chiếc ôtô này tiếp tục đụng liên tiếp 13 xe gắn máy, làm 1 người chết, 14 người bị thương. Trong số người bị thương có 1 phụ nữ đang mang thai.

Do cú tông quá mạnh làm chiếc xe tay ga 51F1-0183 và một xe hiệu Attila khác nổ và cháy rụi hoàn toàn. Nhiều người đi đường hốt hoảng vứt xe bỏ chạy, gây nên một cảnh hỗn loạn.
anh-Danh.jpg
Sau khi gây ra tai nạn kinh hoàng, tài xế xe ôtô 52P- 8312 tiếp tục chạy về hướng ngã bảy, nhưng bị người dân truy đuổi và chặn bắt được.

Ngay sau đó, người dân và lực lượng dân phòng địa phương đã nhanh chóng chuyển số người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện 115.

Theo thông tin ban đầu, 1 người đã chết trên đường đưa đi cấp cứu, 14 nhập viện. Trong đó, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng CSGT và Công an quận 10 vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, lập biên bản điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

TAI-NAN-3.jpg
Hàng loạt xe máy của các nạn nhân nằm rải rác trên đường Lý Thái Tổ (đoạn ngay ngã tư Sư Vạn Hạnh – Lý Thái Tổ).​
Do vụ tai nạn giao thông xảy ra vào giờ cao điểm nên tuyến đường Lý Thái Tổ (từ ngã tư Nguyễn Tri Phương về bùng binh ngã bảy) được lực lượng chức năng chặn lại, các tuyến đường lân cận kẹt xe nghiêm trọng.

Theo thông tin từ người dân, khi tài xế gây tai nạn bước xuống xe, hơi thở nồng nặc mùi rượu.

Tin - ảnh: T. Tiến-X.Danh-Ph. Dũng
[Quay lại]
// Có 58 ý kiến

Tư Cafe
07/10/2011 18:18
Lại một ông kẹ đầy quyền và đầy tiên mua xe, mua bằng lái và bán nhân cách qua các cuộc nhậu, coi mạng người và tài sản của người khác như rơm, như rác.

Bình Minh
07/10/2011 18:29
Thêm một ông kẹ nào nữa đây, nhờ báo sớm thông tin danh tánh "vị" này coi xem là ai mà "điên" thế! Xem ảnh trên thật khủng kiếp! Vi phạm luật gây hậu quả quá nghiêm trọng...Mời ông tra tay vào còng ngay đi cho người dân đỡ căm phẩn!

Minhnguyen
07/10/2011 18:38
Xem ảnh và bài tôi không thể chịu nỗi và muốn biết ngay "ông kẹ" này là ai? chắn chắn là chưa thuộc bài!!! Thế mà vẫn được cấp giấy phép lái xe mới lạ chứ!! Ngông cuồng, ngạo mạn là bản chất của ông kẹ này rồi...Cho tay vào còng ngay đi! Xin chia buồn cùng nạn nhân và gia đình người bị nạn này !

Kiến Phúc
07/10/2011 18:45
Gây tai nại rồi còn lái xe bỏ trốn nên mới gây ra thêm tai nạn kinh hoàng như thế này! Không biết tên tài xế này có còn tính người hay không nữa!? Mong rằng hắn sẽ nhận được bản án cao nhất thích đáng với tội ác mà hắn gây ra. Đừng có nói "mất lái" nữa nhé!!

Trừng phat bằng kinh tế
07/10/2011 18:57
Dân ta đang hoàn toàn bất lực khi thấy rõ hiểm họa tiềm ẩn, mà không biết phải làm cách gì dể ngăn chặn. Đó là chuyện thường ngày, chúng ta thường bắt gặp các cảnh quen thuộc như sau. Hết một chầu nhậu, bắt đầu xỉn, nhưng chưa thấy "đã cuống họng", các bợm nhậu lại lên đường đến quán nhậu tiếp theo để tìm món độc đáo hơn. Cho đến khi đi không vững, thậm chí bò lê ra xe máy hoặc xe hơi, cũng là lúc những lời chào tạm biệt nhau vang lên, tiếng nói méo xẹo, líu lưỡi vì rượu bia quá đà. Và sau khi các bợm nhậu chia tay nhau, coi như xe không có người lái mà là rượu bia cầm lái. Thử hỏi, làm sao không có tai nạn khi tình trạng ( say khướt mới chào nhau ra về) này diễn ra hằng ngày. Nếu các nhà chức trách Việt Nam ta muốn chặn đứng thảm trạng này thì phải kiên quyết hơn, nếu phát hiện lái xe say rượu gây tai nạn( hoặc chưa tai nạn nhưng uống rượu vượt quá xa nồng độ cho phép) thì kiên quyết tịch thu xe 2 năm, hoặc sung công quỹ. Nhẹ nhàng nhưng kiên quyết trừng phạt bằng kinh tế thì các bợm nhậu sẽ biết sợ, sẽ giảm ngay các tai nạn thảm khốc, vì hầu hết thảm họa đều do lái xe ẩu khi say rượu bia.

Trần Trịnh
07/10/2011 19:23
Vấn nạn uống rượu bia gây tai nạn cứ xảy ra nhan nhản. Có biết bao nhiêu gia đình tan nát, những cái chết tức tưởi, những thương tật không đáng có phải mang theo suốt cuộc đời. Đối với kẻ lái thuê thì chỉ còn có nước ở tù trừ. Còn kẻ có tiền thì quăng ra một số tiền rồi coi huề. Hổng lẻ luật pháp không đủ sức răn đe đám người vô lương tâm, giết người một cách tàn nhẩn như vậy. Đề nghị báo NLĐ theo sát vụ án này thử xem đó là ông trời con nào và pháp luật sẽ hành xử ra sao với đám người này.

vũ văn yên
07/10/2011 19:33
Chỉ vì cuộc nhậu mà gieo tai họa cho bao nhiêu người, loại người này mang xử trảm, khỏi phải điều tra mất thời gian nhà chức trách, việc quá rõ rồi.

Trí Dân
07/10/2011 19:39
Thật phẫn nộ. Nhà nước phải xử lý thật cụ thể, không thể hô hào suông để tội ác cứ xảy ra nhan nhãn!

T Duoc
07/10/2011 20:02
Quá tội nghiệp cho các nạn nhân, mong Báo NLĐ làm sáng tỏ danh tính "thằng điên" lái xe này. Pháp luật cần thẳng tay với loại người như vậy.


07/10/2011 20:03
Thật quá tội nghiệp. Tôi không biết nói gì hơn nữa. Đặt mình vào vị trí những người thân của họ mới thấy căm giận tên tài xế ác nhân. Hãy cho nó bóc lịch đi để lòng dân được an ủi. 3 mạng người, lẽ nào là cỏ rác??

ich bien Minh
07/10/2011 20:04
Đề nghị tử hình gã tài xế này vì đã có ít nhất 3 người chết rồi! Nếu chỉ xử tù và bồi thường thì tôi cho là nhẹ quá! Tội nghiệp cho những người chết oan ức vì thằng say rượu!

Thanh Điền
07/10/2011 20:04
Có rượu, bia mà lái ô tô là cố tình vi phạm luật pháp, xem thường tính mạng người khác. Gây tai nạn làm tử vong 03 người, quá khủng khiếp. Không biết khi bị truy tố trách nhiệm hình sự thì lúc đó "hắn" nghĩ gì? Đề nghị truy tố hình sự tội cố ý giết người có toan tính.

Toàn Phú
07/10/2011 20:08
Đã đến lúc cần xem rượu bia là tai họa, tương tự như ma túy. Biết bao người chết oan uổng vì hậu quả của bia rượu. Đề nghị luật pháp cần nghiêm khắc, tăng nặng hình phạt với những người phạm tội có hơi rượu bia trong người.

Nhat Minh
07/10/2011 20:20
Lại là rượu! Rượu là nguyên nhân gây ra biết bao nhiêu nghịch cảnh từ gia đình, rượu là nguyên nhân gây ra biết bao nhiêu vụ tai nạn giao thông, rượu là nguyên nhân gây ra thảm hoại cho xã hội, và rượu là mầm mống của tội ác!

Huê
07/10/2011 20:29
Theo tôi nhà nước nên cấm kinh doanh rượu bia luôn. Chắc tài xế này vừa cụng ly ở nhà hàng. Giờ mỗi lần đi ra đường tôi thấy sợ. Chắc bỏ xe máy thôi. Nguy hiểm quá.

TẦN BÌ
07/10/2011 20:39
Một người phạm tội giết người vì mâu thuẫn cá nhân có thể bị xử tử hình. Một lái xe phạm tội như vậy cùng lắm là bị xử vài năm tù. Thử hỏi tính nghiêm minh của pháp luật ở đâu?

donguyen
07/10/2011 20:41
Hết nói nổi cái ông thần nước mặn. Cho đến bây giờ không biết ông thần này có biết rằng mình đã gây ra không ??? Cả nước đang ra sức.......... Cần có biện pháp thích đáng đối với ông thần này.

Phuong Le
07/10/2011 20:43
Nếu các bạn nhìn thấy tận mắt cảnh tượng lúc chiều thì còn ghê rợn hơn, mình đi ngang qua mà không dám đếm hết số xe máy gặp nạn, bây giờ nhớ lại còn sỡn gai óc. Cái con người gây tai nạn kia thật là ghê sợ.

Công Bằng
07/10/2011 20:47
Người chết, người bị thương, trong đó có những người bị chấn thương sọ não, dù không chết cũng sẽ bị liệt giường, nằm 1 chỗ, sống đời thực vật hết cả đời... Bao nhiêu ước mơ dang dở, bao nhiêu gia đình ly tán, con cái mồ côi, nợ nần chồng chất (do chi phí điều trị cao, đợi đến khi được "đền" chắc đã ra ngoài đường)... Cái hậu sau TNGT rất lớn. Vì vậy tôi đề nghị luật pháp cần nghiêm minh, từ việc học, lấy bằng lái phải nghiêm túc, đúng luật cho đến việc kiểm tra, xử phạt thật nặng những kẻ say rượu lái xe - dù gây tai nạn hay không - để làm gương cho những người khác...


07/10/2011 20:59
Đề nghị báo tiếp tục theo dõi và công bố lý lịch của hắn.

Nguoidanhgia
07/10/2011 21:08
Phải xử ở mức nặng nhất để răn đe những ma men ngồi sau tay lái.

Trung Dung
07/10/2011 21:09
Đề nghị tử hình tên này đi.

hoàng
07/10/2011 21:14
Nên xử vụ này thật nặng, như một án điểm để làm gương cho những kẻ coi thường tính mạng người khác. Ít nhất phải trên 15 năm tù!

Hùng
07/10/2011 21:18
Nghe nói chủ nhân của chiếc xe điên này là một bác sĩ. Xin chia buồn với các nạn nhân. Mong các anh chị sớm bình phục!

Công tờ mò
07/10/2011 21:26
Nhận định qua bài báo, hành vi của tay tài xế này đã cấu thành tội "cố ý giết người".

người dân
07/10/2011 21:33
Chỉ có ở Việt Nam, chứ bên các nước phương Tây là ủ tờ không có thời hạn, và nghèo luôn vì phải lo đền bù cho bị hại...

Nước mắt quê hương
07/10/2011 21:36
... Rượu không có tội, chỉ có người không biết uống rượu một cách chừng mực thì mới gây ra hậu họa. Lái xe trong khi có rượu trong người là phạm pháp, vấn đề chính ở vụ này là "ý thức" chấp hành luật giao thông của ông tài xế "điên". Xin đừng nhìn sai bản chất sự việc.

bạn đọc
07/10/2011 21:48
Tôi có nghe người dân ở đó nói, người lái xe gây tai nạn thảm khốc trên là bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1. Không biết có phải không. Nhưng nếu thật là bác sĩ thì càng căm phẫn hơn: Bác sĩ cứu người nay lại hại người thảm thương như vậy. Phải xử lý thật nặng mới không oan ức cho người chết.

Phạm Gia Khang
07/10/2011 22:18
Không có nỗi đau xót nào hơn khi bỗng nhiên mất đi một người thân. Tôi xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Một kẻ coi thường pháp luật, ngang nhiên cướp đi bao nhiêu mạng sống con người, không thể biện giải với lý do "say rượu" được, nên xử vào tội "cố ý giết người" thì đúng hơn. Luật pháp cần phải mạnh mẽ, xử lý kiên quyết những trường hợp như thế này, mong ra những "ma men" mới sớm có ý thức mà tỉnh ngộ.

Tùng Giang
07/10/2011 22:25
Ở phố Sài Gòn mà chạy xe kiểu này không gây họa cho mọi người mới là chuyện lạ.

Trịnh Hoàng Minh
07/10/2011 22:37
Người gây tai nạn là 1 bác sĩ ở BV Nhi Đồng 1 TPHCM. Thật là ghê sợ, khi có rượu bia vào là lại có rắc rối. Xin chia buồn cùng những người bị nạn trong tai nạn này.

Nguyễn Phú Vinh
07/10/2011 22:55
Thật ko thể còn từ nào để nói, điều đầu tiên tôi xin chia sẻ nỗi bất hạnh này với tất cả các nạn nhân và cầu mong các cơ quan chức năng trừng trị người này. Đây ko khác gì một vụ thảm sát, thật khủng khiếp và tàn ác. 1 mạng đền nhiều mạng ư? Điều gì sẽ khiến cho người đàn ông đó và cả gia đình, bạn bè cảm thấy ghê rợn ... sống trong nỗi ám ảnh cho đến cuối đời !


07/10/2011 23:06
Quá sức tưởng tượng, thật tội nghiệp cho những người bị thương, họ có tội tình gì chứ. Bao nhiêu mạng người thì hắn phải chết bấy nhiêu lần, tịch thu toàn bộ tài sản để đền cho người dân, như vậy mới đền hết tội lỗi

Le Dinh
07/10/2011 23:07
Pháp luật phải làm rõ trường hợp này... không thể lấy tội danh là tai nạn giao thông để xử lý mà phải chuyển qua tội danh là cố sát mới đúng... Luật thì tương đối rõ ràng nhưng bấy lâu nay các Cơ quan thừa hành Pháp luật còn tùy tiện khi xác lập Tội danh ban đầu nên Tòa án cứ chiếu theo Đơn hàng mà giải quyết...rõ ràng là quá nhẹ...nên ngoài xã hội cứ tai nạn như thế này mà tha hồ lập lại.

Phạm Lê Đông An
07/10/2011 23:11
Xem thường mạng người quá, tôi muốn biết ông này là ông nào.

ngo truong phi phi
07/10/2011 23:13
hãy trở lại như xưa, xe ít người thưa, ít đu đưa đánh võng

Thanh hải
07/10/2011 23:15
Đề nghị quý Báo kiểm tra gấp ác thần này học lái xe ở đâu, ai chấm thi sát hạch, và đề nghị thanh tra gấp cơ sở đào tạo ác thần này

Tám tài xế
07/10/2011 23:15
Đề nghị xử phạt thật nghiêm tên này làm gương! Lái xe mà uống rượu bia thì hậu quả khó lường, đây cũng là bài học cho những kẻ xem thường tính mạng người khác.Không biết trường nào đào tạo lái xe cho tên này. Cần xem xét lại công tác giảng dạy, cấp phép lái xe hiện nay, đã có tiến bộ nhưng vẫn đầy tiêu cực.

Bình
07/10/2011 23:33
Gần chỗ mình ở đây mà...Mình cũng nghe nói chủ chiếc xe "điên" này là 1 Bác Sĩ

nguoi dan saigon
07/10/2011 23:50
Tôi đề nghị phải xử ngay vụ này, dù tên ấy là ai thì mới hết còn những vụ tai nạn thảm khốc thế này.

song e dau
07/10/2011 23:56
Thêm một hung thần gây tội ác trên đường phố, tại nạn giao thông trong thời gian qua đã xảy ra nhiều quá số người chết vì tai nạn giao thông cứ tăng lên từng ngày một sự thật đau lòng. Bộ GT-VT nên xem xét lại việc đào tạo và sát hạch lái xe và công tác kiểm định kỷ thuật xe cơ giới cũng cần phải được chú trọng hơn. Bộ GT-VT cũng cần có số điện thoại của đường dây nóng để mọi người dân biết và trình báo khi phát hiện các hiện tượng tiêu cực trong ngành GT-VT như việc sách hạch để cấp giấy phép lái xe và các tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới.

long
08/10/2011 00:13
Thật kinh khủng, nhìn hình trên báo mà hãi hùng. Hy vọng những người có tiền nên suy nghĩ kỹ trước khi mua xe ô tô, vì đơn giản sai lầm nhỏ nhoi có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Duy
08/10/2011 03:28
Tội như vậy nhưng xử cho gọi là có xử, cán chết người cố ý chạy trốn, hay lái trong tình trạng say rượu ở bên Mỹ được ghép vào tội giết người cấp độ 2. Giết không chủ ý, có thể đi tù đến 20 năm chứ không phải như ở Việt Nam, lái xe chạy ẩu cùng lắm xử 2 năm, hay là 6 tháng. Mạng người đúng là rẻ thật.

Hoàng Hà Hồng
08/10/2011 04:07
Thuật ngữ xe điên chỉ mới ra đời những năm gần đây, chẳng phải xe điên mà là người điên. Đó là những người lắm tiền do làm ăn bất chính và tham nhũng, (vì làm ăn chính đáng, lương tạm đủ sống, làm gì đủ tiền mua xe) rồi học gấp thi gấp, thậm chí không học vẫn mua được bằng. Họ ung dung ra đường và thảm họa sẽ xảy ra, tước đi mạng sống biết bao người vô tội...

thủy
08/10/2011 05:50
Gây chết người và làm thương vong 14 người, pháp luật nên xử tử hình.

Tèo
08/10/2011 07:06
Sao không thấy báo điều tra tên tuổi, nghề nghiệp của tài xế xe điên và công bố cho mọi người biết nhỉ.

Thế Dũng
08/10/2011 07:25
Báo chí nói hiện nay CSGT đang kiểm tra tình trạng lái xe có uống rượu vậy mà vẫn xảy ra vụ việc này. Lại là chủ xe hơi nữa! Đề nghị cấm "ông kẹ" này lái xe suốt đời luôn. Như thế may ra mới răn đe được những tài xế khác!

Gieng
08/10/2011 07:49
Thật kinh hoàng, lắm tiền mua xe chạy rồi gây ra tai nạn, không biết người này nghĩ gì nữa..., gây tai nạn kinh hoàng như vậy mà còn bỏ chạy nữa là sao?

Hulk
08/10/2011 07:56
Đâm một loạt người, trông la liệt như một bãi chiến trường mà còn bỏ chạy. Có một câu tiếng Anh người ta vẫn hỏi với những loại người này tạm dịch là "Làm sao mà ngươi có thể sống ở trên đời này?". Tội này là tội giết người đó, mong tòa án xử nặng để răn đe.

trần nguyễn cẩm nguyên
08/10/2011 07:59
Tông như vậy ai mà dám ra đường nữa trời. Phải xử tài xế đó thật nặng để răn đe những kẻ đi ẩu!

Nguyen Tran
08/10/2011 09:18
...Thân nhân người bị nạn nên bắt hắn bồi thường như thế nào mà phải để hắn phải nghèo đi... cho bỏ tật coi mạng người như giun.

PHAPLUAT
08/10/2011 09:20
Ở ta quán nhậu mọc lên quá nhiều, chiều chiều trên đường phố SG quán nhậu nào cũng đông nghẹt. Ở ta, làm ít mà ăn nhậu thì nhiều. Tai nạn giao thông thì cũng xảy ra đều đều. Đề nghị lãnh đạo Thành Phố xem xét lại việc cấp giấy phép cho mở quán nhậu, nhà hàng.

Nhà miệt vườn
08/10/2011 09:22
Đề nghị xử lý thật nặng gã tài xế "điên" trên. Coi thường mạng người quá. Mong cho các nạn nhân bị chấn thương mau bình phục. Bắt giam tài xế và đừng cho bảo lãnh gì hết, các nạn nhân cũng dừng bãi nại. Nếu được khi xét xử, nên xét xử lưu động gần nới xảy ra tai nạn để làm gương.

vinh
08/10/2011 11:21
truy những kẻ uống rựu chung với ông kẹ nầy nếu biết uống rựu mà còn cho lái xe thì khởi tố họ luôn giông như tội che giấu tội phạm thì may ra người đi đường bớt khổ

Hũ Hèm
08/10/2011 20:14
Tình huống này có nhiều lý do. Cũng có thể do lỗi kỹ thuật của xe hơi "tự nhiên bốc ga, tài xế không thể kiểm soát" (Vụ này đã xảy ra với dòng xe Toyota bên Mỹ). Theo tôi, chúng ta không nên kết luận vội vã và nên chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Tuấn
09/10/2011 12:00
Ở nơi tôi dang sinh sống năm ngoái cũng có 1 ông bác sĩ chở vợ đi nhậu về tông chết người. Rất nhiều người chứng kiến ông nọ cầm lái thế mà sau đó bà vợ ông ta ngồi tù. Đơn giản vì ông ta là người làm ra tiền nên đi "bóc lịch" mấy năm thì cũng thiệt hại 1 phần kinh tế.

le dinh
09/10/2011 15:57
Phải phạt thật nặng, cho cái đám lái xe ẩu ở tù rục xương, xung công hết các xe vi phạm.

Cao Minh Nhựt
10/10/2011 08:12
Bất cứ một người công dân nào khi tham gia giao thông, nếu chẳng may gây ra tai nạn đều phải dừng xe lại. Đằng này lại bỏ chạy trốn như một kẻ hèn hạ cho đến khi bị bắt. Người này mà là bác sĩ sao? Pháp luật hãy trừng trị thật nghiêm loại người này.

http://nld.com.vn/20111007055720216p0c1002/tphcm-oto-dien-tong-hang-loat-xe-it-nhat-1-nguoi-chet-14-nguoi-vao-cap-cuu.htm



[/list]
 
Hạng B2
7/9/10
187
1
18
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

knine nói:
Phuc Bao nói:
knine nói:
Phuc Bao nói:
"
<h3>Airbag fatality statistics</h3> From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][40]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
Bác có thống kê nào mới hơn ở VN hay nước nào gần giống VN tí, Mẽo nó lái toàn trên 100Km/h mà thống kê cũng cách đây 11 năm rồi , trong 10 năm mà chỉ có 175 fatalities (rủi ro)- (trong đó 104 trẻ em) do túi khí /3.3 triệu trường hợp nổ túi khí. như vậy là an toàn với người lớn chứ .

Dẫn chứng cho bác thấy là túi khí có thể gây chết người ( fatalities caused by aỉrbags), nên lập luận bung túi khí gây "choáng váng" của ông bác sĩ gây tai nạn là có cơ sở. Chắc bác cũng đọc và biết là ngưỡng kích hoạt túi khí chỉ ở 14mph ( khoảng 25km/h) và không cần va chạm trực diện vẫn bung túi khí (mời bác xem thêm cái khái niệm variable force deployment trong nguyên lý trigger hệ thống túi khí), nên chẳng cần chạy > 100km/h. Còn em không hiểu ý bác cần thống kê mới để làm gì? hay bác cho là thống kê cũ thì không còn giá trị? hoặc bác trông đợi thống kê mới sẽ cho kết luận ngược lại là "túi khí không hề gây hại cho người lái?". Còn bác đòi Vịt hoặc những nước nghèo như Vịt làm mấy các thống kê này thì em dự là khoảng 03 đời nữa cững chưa có.
Khác nhiều chứ bác xe năm1990-2000 KT xe 4B , thiết bị an toàn và túi khí sao bằng năm 2010 hay 2011, tốc độ 100Km/h lực đụng khác tốc độ 20Km/h người ta có thể chết vì túi khí và vì tai nạn khó phân biệt được.
20Km/h mà đụng túi khí bung ra rồi xì hơi như cái quạt thổi khí vào mặt làm sao choáng váng để gây tai nạn nghiêm trọng thế, nếu BS không uống rượu thì đã sử dụng loại thuốc gì đó ... nên tinh thần bấn loạn không làm chủ tay lái được, lái xe bình thường đã 2 năm thì phải biết xử lý rất đơn giản đạp thắng và kéo thắng tay là xong.
Hôm nào bác thử kê mặt rồi kích cho túi khí bung vào như bác oser nào đã đề nghị xem thử có như " quạt thổi khí vào mặt", và có " choáng váng" không?? Lực bung của túi khí như "quạt thổi" mà đủ sức bảo vệ cho người sử dụng sao bác? Cái này có công thức tính tuỳ vào tốc độ và trọng lượng của người ngồi, bác tìm hiểu thêm nhé, còn em thì biết là không nhỏ như " quạt gió thổi khí vào mặt được".
Em dẫn bài cho thấy túi khí còn gây chết người được thì gây " choáng váng" là lập luận hoàn toàn có thể chấp nhận được, cho dù chạy với tốc độ thấp. Túi khí bung gây chết người thì hiếm, nhưng gây chấn thương ở mặt, trầy trụa...thì không hiếm, đặt biệt là ở trẻ em. Nhiều nghiên cứu cho thấy thế hệ túi khí hiện đại ( loại depowered or advanced airbags) cũng không giúp làm giảm( khác biệt không có ý nghĩa thống kê) thương tổn hay tử vong khi so sánh với các túi khí đời cũ ( trước 1998), trừ ở trẻ em < 6 tuổi thì có giảm nguy cơ. Còn việc xác định tử vong do túi khí hay do nguyên nhân khác trong tai nạn thì người ta có tiêu chí xác định khi thiết kế nghiên cứu nên bác không sợ là không phân biệt đươc ( Ref:1. Association of First- and Second-Generation Air Bags with Front Occupant Death in Car Crashes: A Matched Cohort Study by Carin M. Olson, Peter Cummings and Frederick P. Rivara; 2. Driver mortality in frontal crashes: comparison of newer and older airbag designs. Traffic Injury Prevention 6:24-30 by Braver, E. R.; Kyrychenko, S.Y.; and Ferguson, S.A. 2005). Thống kê của NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration- Mỹ) từ 1990 đến 2008, có hơn 290 người chết do túi khí trước bung khi va chạm xe ở tốc độ thấp (National Highway Traffic Safety Administration. 2009. Special Crash Investigations – Counts of frontal air bag related fatalities and seriously injured persons. Washington, DC: US Department of Transportation.). Vậy tóm lại, túi khí bung có thể gây tổn thương cho người ngồi bất chấp tốc độ xe ( miễn trên ngưỡng bung ) và thế hệ túi khí, và chính vì thế trong trường hợp này, nó có thể dẫn đến sự hoảng loạn, mất kiểm soát của tài xế ( chứ không chết!!) và gây ra hậu quả nghiêm trọng như đã biết.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Phuc Bao nói:
knine nói:
Phuc Bao nói:
knine nói:
Phuc Bao nói:
"
<h3>Airbag fatality statistics</h3> From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][40]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
Bác có thống kê nào mới hơn ở VN hay nước nào gần giống VN tí, Mẽo nó lái toàn trên 100Km/h mà thống kê cũng cách đây 11 năm rồi , trong 10 năm mà chỉ có 175 fatalities (rủi ro)- (trong đó 104 trẻ em) do túi khí /3.3 triệu trường hợp nổ túi khí. như vậy là an toàn với người lớn chứ .

Dẫn chứng cho bác thấy là túi khí có thể gây chết người ( fatalities caused by aỉrbags), nên lập luận bung túi khí gây "choáng váng" của ông bác sĩ gây tai nạn là có cơ sở. Chắc bác cũng đọc và biết là ngưỡng kích hoạt túi khí chỉ ở 14mph ( khoảng 25km/h) và không cần va chạm trực diện vẫn bung túi khí (mời bác xem thêm cái khái niệm variable force deployment trong nguyên lý trigger hệ thống túi khí), nên chẳng cần chạy > 100km/h. Còn em không hiểu ý bác cần thống kê mới để làm gì? hay bác cho là thống kê cũ thì không còn giá trị? hoặc bác trông đợi thống kê mới sẽ cho kết luận ngược lại là "túi khí không hề gây hại cho người lái?". Còn bác đòi Vịt hoặc những nước nghèo như Vịt làm mấy các thống kê này thì em dự là khoảng 03 đời nữa cững chưa có.
Khác nhiều chứ bác xe năm1990-2000 KT xe 4B , thiết bị an toàn và túi khí sao bằng năm 2010 hay 2011, tốc độ 100Km/h lực đụng khác tốc độ 20Km/h người ta có thể chết vì túi khí và vì tai nạn khó phân biệt được.
20Km/h mà đụng túi khí bung ra rồi xì hơi như cái quạt thổi khí vào mặt làm sao choáng váng để gây tai nạn nghiêm trọng thế, nếu BS không uống rượu thì đã sử dụng loại thuốc gì đó ... nên tinh thần bấn loạn không làm chủ tay lái được, lái xe bình thường đã 2 năm thì phải biết xử lý rất đơn giản đạp thắng và kéo thắng tay là xong.
Hôm nào bác thử kê mặt rồi kích cho túi khí bung vào như bác oser nào đã đề nghị xem thử có như " quạt thổi khí vào mặt", và có " choáng váng" không?? Lực bung của túi khí như "quạt thổi" mà đủ sức bảo vệ cho người sử dụng sao bác? Cái này có công thức tính tuỳ vào tốc độ và trọng lượng của người ngồi, bác tìm hiểu thêm nhé, còn em thì biết là không nhỏ như " quạt gió thổi khí vào mặt được".
Em dẫn bài cho thấy túi khí còn gây chết người được thì gây " choáng váng" là lập luận hoàn toàn có thể chấp nhận được, cho dù chạy với tốc độ thấp. Túi khí bung gây chết người thì hiếm, nhưng gây chấn thương ở mặt, trầy trụa...thì không hiếm, đặt biệt là ở trẻ em. Nhiều nghiên cứu cho thấy thế hệ túi khí hiện đại ( loại depowered or advanced airbags) cũng không giúp làm giảm( khác biệt không có ý nghĩa thống kê) thương tổn hay tử vong khi so sánh với các túi khí đời cũ ( trước 1998), trừ ở trẻ em < 6 tuổi thì có giảm nguy cơ. Còn việc xác định tử vong do túi khí hay do nguyên nhân khác trong tai nạn thì người ta có tiêu chí xác định khi thiết kế nghiên cứu nên bác không sợ là không phân biệt đươc ( Ref:1. Association of First- and Second-Generation Air Bags with Front Occupant Death in Car Crashes: A Matched Cohort Study by Carin M. Olson, Peter Cummings and Frederick P. Rivara; 2. Driver mortality in frontal crashes: comparison of newer and older airbag designs. Traffic Injury Prevention 6:24-30 by Braver, E. R.; Kyrychenko, S.Y.; and Ferguson, S.A. 2005). Thống kê của NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration- Mỹ) từ 1990 đến 2008, có hơn 290 người chết do túi khí trước bung khi va chạm xe ở tốc độ thấp (National Highway Traffic Safety Administration. 2009. Special Crash Investigations – Counts of frontal air bag related fatalities and seriously injured persons. Washington, DC: US Department of Transportation.). Vậy tóm lại, túi khí bung có thể gây tổn thương cho người ngồi bất chấp tốc độ xe ( miễn trên ngưỡng bung ) và thế hệ túi khí, và chính vì thế trong trường hợp này, nó có thể dẫn đến sự hoảng loạn, mất kiểm soát của tài xế ( chứ không chết!!) và gây ra hậu quả nghiêm trọng như đã biết.
Biết thì nói không biết thì shut cũng tốt bác đưa cái mặt bác vào túi khí xem coi kích cách nào cho nó nổ, ráng chạy 20Km/h rồi tông thẳng vào tường nó mới đủ lực tạo nổ. Nếu BS bi choáng váng vì như cú đấm vào mặt đủ gây "choáng váng" thì chắc chắn còn các vết bầm ở trán , ở mặt việc này kiểm tra dễ ợt. Còn túi khí nổ và xẹp đi chỉ 170 miligiây khí thoát nhanh qua vải túi, với tg ngắn vậy thì không kịp cảm giác túi khí bung ra nữa chứ đừng nói cảm giác đau làm "hoảng loạn"
Bác có vẻ thích sưu tầm các tài liệu tiếng Anh nhưng bác có vẻ không hiểu lắm và không biết giải thích ra Tiếng Việt.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Re:Khi nào thì túi khí bung và khí nào thì túi khí vỡ???

Phuc Bao nói:
knine nói:
Phuc Bao nói:
knine nói:
Phuc Bao nói:
Airbag fatality statistics
From 1990 to 2000, the U.S. National Highway Traffic Safety Administration identified 175 fatalities caused by air bags. Most of these (104) have been children, while the rest are adults. About 3.3 million air bag deployments have occurred and the agency estimates more than 6,377 lives saved and countless injuries prevented.[38][40]
A rear-facing infant restraint put in the front seat of a vehicle places an infant's head close to the airbag, which can cause severe head injuries, or death if the airbag deploys. Some modern cars include a switch to disable the front passenger airbag (although not in Australia, where rear-facing child seats are prohibited in the front where an airbag is fitted), in case a child-supporting seat is used there.
In vehicles with side airbags, it is dangerous for occupants to lean against the windows, doors, and pillars, or to place objects between themselves and the side of the vehicle. Articles hung from a vehicle's clothes hanger hooks can be hazardous if the vehicle's side curtain airbags deploy.[41] A seat-mounted airbag may also cause internal injury if the occupant leans against the door.[42][link=http://en.wikipedia.org/wiki/Airbag#cite_note-42][43]" ( Trích wikipedia"
[/link]

Vậy túi khí cũng nguy hiểm và gây chết người chứ các bác.
Bác có thống kê nào mới hơn ở VN hay nước nào gần giống VN tí, Mẽo nó lái toàn trên 100Km/h mà thống kê cũng cách đây 11 năm rồi , trong 10 năm mà chỉ có 175 fatalities (rủi ro)- (trong đó 104 trẻ em) do túi khí /3.3 triệu trường hợp nổ túi khí. như vậy là an toàn với người lớn chứ .

Dẫn chứng cho bác thấy là túi khí có thể gây chết người ( fatalities caused by aỉrbags), nên lập luận bung túi khí gây "choáng váng" của ông bác sĩ gây tai nạn là có cơ sở. Chắc bác cũng đọc và biết là ngưỡng kích hoạt túi khí chỉ ở 14mph ( khoảng 25km/h) và không cần va chạm trực diện vẫn bung túi khí (mời bác xem thêm cái khái niệm variable force deployment trong nguyên lý trigger hệ thống túi khí), nên chẳng cần chạy > 100km/h. Còn em không hiểu ý bác cần thống kê mới để làm gì? hay bác cho là thống kê cũ thì không còn giá trị? hoặc bác trông đợi thống kê mới sẽ cho kết luận ngược lại là "túi khí không hề gây hại cho người lái?". Còn bác đòi Vịt hoặc những nước nghèo như Vịt làm mấy các thống kê này thì em dự là khoảng 03 đời nữa cững chưa có.
Khác nhiều chứ bác xe năm1990-2000 KT xe 4B , thiết bị an toàn và túi khí sao bằng năm 2010 hay 2011, tốc độ 100Km/h lực đụng khác tốc độ 20Km/h người ta có thể chết vì túi khí và vì tai nạn khó phân biệt được.
20Km/h mà đụng túi khí bung ra rồi xì hơi như cái quạt thổi khí vào mặt làm sao choáng váng để gây tai nạn nghiêm trọng thế, nếu BS không uống rượu thì đã sử dụng loại thuốc gì đó ... nên tinh thần bấn loạn không làm chủ tay lái được, lái xe bình thường đã 2 năm thì phải biết xử lý rất đơn giản đạp thắng và kéo thắng tay là xong.
Hôm nào bác thử kê mặt rồi kích cho túi khí bung vào như bác oser nào đã đề nghị xem thử có như " quạt thổi khí vào mặt", và có " choáng váng" không?? Lực bung của túi khí như "quạt thổi" mà đủ sức bảo vệ cho người sử dụng sao bác? Cái này có công thức tính tuỳ vào tốc độ và trọng lượng của người ngồi, bác tìm hiểu thêm nhé, còn em thì biết là không nhỏ như " quạt gió thổi khí vào mặt được".
Em dẫn bài cho thấy túi khí còn gây chết người được thì gây " choáng váng" là lập luận hoàn toàn có thể chấp nhận được, cho dù chạy với tốc độ thấp. Túi khí bung gây chết người thì hiếm, nhưng gây chấn thương ở mặt, trầy trụa...thì không hiếm, đặt biệt là ở trẻ em. Nhiều nghiên cứu cho thấy thế hệ túi khí hiện đại ( loại depowered or advanced airbags) cũng không giúp làm giảm( khác biệt không có ý nghĩa thống kê) thương tổn hay tử vong khi so sánh với các túi khí đời cũ ( trước 1998), trừ ở trẻ em < 6 tuổi thì có giảm nguy cơ. Còn việc xác định tử vong do túi khí hay do nguyên nhân khác trong tai nạn thì người ta có tiêu chí xác định khi thiết kế nghiên cứu nên bác không sợ là không phân biệt đươc ( Ref:1. Association of First- and Second-Generation Air Bags with Front Occupant Death in Car Crashes: A Matched Cohort Study by Carin M. Olson, Peter Cummings and Frederick P. Rivara; 2. Driver mortality in frontal crashes: comparison of newer and older airbag designs. Traffic Injury Prevention 6:24-30 by Braver, E. R.; Kyrychenko, S.Y.; and Ferguson, S.A. 2005). Thống kê của NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration- Mỹ) từ 1990 đến 2008, có hơn 290 người chết do túi khí trước bung khi va chạm xe ở tốc độ thấp (National Highway Traffic Safety Administration. 2009. Special Crash Investigations – Counts of frontal air bag related fatalities and seriously injured persons. Washington, DC: US Department of Transportation.). Vậy tóm lại, túi khí bung có thể gây tổn thương cho người ngồi bất chấp tốc độ xe ( miễn trên ngưỡng bung ) và thế hệ túi khí, và chính vì thế trong trường hợp này, nó có thể dẫn đến sự hoảng loạn, mất kiểm soát của tài xế ( chứ không chết!!) và gây ra hậu quả nghiêm trọng như đã biết.
Thấy có nhiều ý kiến nghi ngờ về tác động của túi khí, tôi xin báo cáo các bác: năm 2010, đi một mình, tôi bị tai nạn, xe kia vượt đèn đỏ đâm vào, cùng lúc 2 túi khí xe tôi bung ra, tất cả chỉ trong tích tắc bóng đen trùm lên mặt. Sau đó sáng lại, tất cả bình thường. Xe(renault SX 1998) tự tắt máy. thân xe biến dạng, hai cửa xe không mở được nhưng may mắn hạ được kính chui ra. Tỉnh táo chờ CSGT xử lý xong BB tai nạn. Vậy các bác nào chưa bị thì yên tâm là túi khí không bịt mắt lái xe, không gây bất kỳ trở ngại nào cho sức khỏe lái xe. báo chí VN (99.9%) khi đăng tin TNGT, chung quy là "con xe" hoặc "con đường", không bao giờ dám nói là lỗi do "con ngừời". Có mấy lý do; không hiểu gì về xe cộ, sợ trách nhiệm hoặc "ăn tiền " chạy tội. Chi3 tội nghiệp cho nạn nhân chết hoăc thương tích oan uổng.