Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Tại nhiều lúc cũng muốn phi nhanh tí do thấy đường trước mặt trống (nhưng tối) bác ơi :D. Còn bixenon hơn halogen ở điểm nào các bác, có giúp chiếu sáng xa hơn không? Mong các bác chỉ giáo.
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
37
blong nói:
Lúc bác đi đường trường, vắng xe thì bác bật pha để quan sát tốt hơn. Khi có xe ngược chiều thì Cos. Hoặc bác ôm cua đoạn đường vắng xe cũng nên pha để dễ canh lề.

em thì thấy,khi vào cua không nên để pha, nhất là đường đi Dà lạt hoặc là đi buôn mê thuột, để cos mới thấy lề!
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
37
carnewbie2009 nói:
Đá pha là làm cho đèn chớp chớp hả bác? Hay là bật pha rồi chuyển thành cốt ngay?

Đá pha.....cần công tắc đèn có nấc đá đèn,bác chỉ cần vẫn để tay trên vô lăng,thò ngón tay xuống cần công tắc, kéo lên vô lăng, rồi thả ra ( cần C.tắc sẽ trở về vị trí) vậy là đã thực hiện xong một lần đá đèn,làm liên tục sẽ là đá đèn liên tục!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Đi đường dài ban đêm ngoài đô thị thì nên mở pha mà chạy cho an toàn, do bên phải chúng ta còn những phương tiện khác cùng tham gia GT. Khi có xe khác ngược chiều, họ cũng mở pha, mình chủ động hạ cos, tài xe kia lịch sự cũng sẽ hạ cos, nếu không hạ, thì mình nhá pha nhắc tí, vẫn không hạ thôi đành để pha mà tới cho an toàn. Còn nhá pha hay đá đèn là cú chớp nhiều tác dụng: Cảnh báo, xin đường...và cả hỏi xxx. Bất kể ngày hay đêm.
 
Hạng D
18/2/10
3.132
2.894
113
vovinam nói:
anhtuanpro nói:
Pha khi :
1. Ngoài thành phố, trong thành phố cấm
2. Không có xe ngược chiều (có xe cùng chiều cũng nên hạn chế pha) Hoặc đang vào cua đá pha để quan sát rồi hạ (nếu có đèn xe ngược chiều-dù chưa thấy xe)

Ngoài thành phố mà xe đông thì cũng không được dùng đâu bác, bác cứ thử đi sau đít người ta mà để pha xem, có khi gặp XHĐ nó dừng lại bụp cho chạy không kịp đấy.
Dạ hai điều kiện em ghi phải đủ cả 2 mới thực hiện mà !
 
Hạng B2
19/10/09
452
24
18
17
nhiều bác khuyên là chạy xa lộ lúc nào cũng để pha khi gặp xe ngược chiều mới hạ cos e thấy không hợp lý lắm vì : nhiều lúc lơ đãng quên mất đang để pha mặc dù xe ngược chiều có nhắc-->rất nguy hiểm cho xe ngược chiều, để pha chạy hơi gần xe cùng chiều phía trước-->gây chói mắt rất khó chịu cho xe trước. Theo e, chỉ nên chạy cos, khi nào cần quan sát rõ hơn thì giương pha lên 1 chút để nhìn rõ rồi lại hạ xuống
 
Hạng B2
22/8/06
216
23
28
62
Dùng Pha hay Côt cũng tùy đường. Nếu đường tốt, nhiều xe chạy như xa lộ hay qlộ 1 thì nên dùng côt, chỗ nào tối quá thì pha. Gặp xe ngược, mình nên chủ động hạ côt, nếu xe kia chưa kịp hạ côt thì mình đá đèn cho họ biết. Tôi thấy bây giờ đa số các bác tài cũng biết hạ côt khi có xe đi ngược. Còn những đường hẹp, tối như qlộ 14 - 19 thì tôi khuyên các bác phải dùng pha, không thì rất nguy hiểm:
1 - Người dân họ rất vô tư qua lại 2 bên đường, ngồi chơi, dạo mát mà toàn mặc áo màu tối, nếu không dùng đèn pha thì rất khó thấy họ. Ngay cả khi có xe ngược chiều, khi hạ côt, các bác cũng nên đá pha vài cái để xem có người bên lề hay xe đạp, gắn máy đang chạy phía trước không?
2 - Đường quanh co, hẹp, cây cối 2 bên nhiều thì phải dùng pha mới quan sát hết được. Chỉ dùng côt khi có xe chạy ngược.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
busybee nói:
nhiều bác khuyên là chạy xa lộ lúc nào cũng để pha khi gặp xe ngược chiều mới hạ cos e thấy không hợp lý lắm vì : nhiều lúc lơ đãng quên mất đang để pha mặc dù xe ngược chiều có nhắc-->rất nguy hiểm cho xe ngược chiều, để pha chạy hơi gần xe cùng chiều phía trước-->gây chói mắt rất khó chịu cho xe trước. Theo e, chỉ nên chạy cos, khi nào cần quan sát rõ hơn thì giương pha lên 1 chút để nhìn rõ rồi lại hạ xuống

Huynh lo cho xe ngược là tốt nhưng quên là xe mình bị giảm tầm nhìn. Đang chạy bỗng dưng xuất hiện ngay phía trước chiếc xế điếc hay 2B không đèn, thậm chí cả người đi bộ vô tư.
 
Hạng B1
1/10/09
63
0
0
41
CUMINV12 nói:
như thế này nhé,bác đang bon bon ngon trớn,bổng nhiên xuất hiện một chiếc xe chạy ngược chiều với bác và hai quả đèn pha sáng loà,bác đá cos ra hiệu hãy hạ đèn xuống cos,xe kia vẫn không hạ,lúc này bác mới tắt đèn xe của bác đi,và bác đa pha như bác vẫn đá pha như ban ngày bác xin đường xe ngược chiều khi bác đang vượt đó,lúc này thành đèn pha chớp nháy sẽ khiến xe ngược chiều sợ mà xuống cos ngay,và bác bật đèn xe của bác chạy tiếp.hiểu chưa bác.

xong các thao tác này chắc xe bác và xe ngược chiều đã "đường ai nấy đi" rồi, tgian đâu mà kịp xử lý hết các thao tác bác ơi, chưa kể nếu xe bác xài đèn xenon thì còn bị delay nữa
39.gif
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
làm từ xa chứ đâu có phải lại gần đâu mà không kịp bác,