Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Theo tui hộp số tự động sẽ tự động nhảy số theo tốc độ của vòng quay trục thứ cấp hộp số, khi để ở những chế độ hạn chế tốc độ (khác D) thì xe sẽ không tự động nhảy số và ở số thấp thì moment xoắn mạnh hơn. Mong bác sĩ lên tiếng đi
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Trích đoạn: Belar

Theo tui hộp số tự động sẽ tự động nhảy số theo tốc độ của vòng quay trục thứ cấp hộp số, khi để ở những chế độ hạn chế tốc độ (khác D) thì xe sẽ không tự động nhảy số và ở số thấp thì moment xoắn mạnh hơn. Mong bác sĩ lên tiếng đi


Chính xác bác ạ. Vấn đề mọi người đang bàn ở đây là ĐÊ PA ở chế độ hạn chế (số Tay) đó. Trong cẩm nang hướng dẫn sử dụng nó dùng từ MANUAL SHIFT thì cũng đúng như thực tế sử dụng thôi, có nghĩa là cho phép con người can thiệp vào cơ chế tự động sang số của hộp số

Trên xe Fo Everest, nếu để chữ D thì AUTO 1-2-3-4-5 nhưng để ở các vị trí khác ngoài D thì để ở số nào xe chạy ở mỗi số đó.

UpNhAnHdotC0M2008090424736otawzjmxy278334.jpeg
 
Hạng B2
7/12/07
282
1
16
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Thông thường hộp số AT ( số tự động ) của xe du lịch có 3 số : D , S và L ( D, 2 và 1). Số S và L khi dùng ở những chổ cần mô men xoắn lớn nhất nghiã là lúc gặp lầy, lên dốc chẳng hạn. Theo Mazda 6 owner's manual thì số 2 không được chạy quá 98km/h và số 1 không nên chạy quá 42km/h. Các B xem sách hướng dẫn sử dụng có chỉ dẫn rõ ràng đó. Happy Weekend!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?


Nội dung này hay quá nhưng hình như chưa có ý kiến nào có tính thuyết phục được đồng thuận nhiều nhất.Mong muốn được các Bác tiếp tục có ý kiến nhất là các ý kiến có cơ sở về kỹ thuật . Theo một số Bác thì số 2 hoặc L chỉ sử dụng khi xe xuống dốc , còn lên dốc thì cứ D mà vô . Như vậy chỉ để phục vụ cho tốc độ xuống dốc ( thường là đèo mà thôi ) mà các hang xe chế tạo riêng cho 2 số thì cũng chưa thuyết phục các Bác ạ.
 
Hạng B2
23/6/08
246
8
18
53
HANOI
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Tui đi thì thấy bình thường đi D, nếu khi dốc lớn tui vẫn xuống 2 cảm giác xe bò lên chắc hơn hoặc kho leo lên vỉa hè cao tui còn về 1 cảm giác khi về số xe trườn lên dốc và leo chướng ngại vật dễ hơn chỉ cần nhẹ ga xe tự bò lên tháng sức cản tốt hơn. Các xe tự động khi xuát phát đề ở số 1 nhưng các số khác D là số giới hạn tối đa, ví dụ để số 2 thì hộp số nhảy từ 1-2 và ngược lại không lên được số 3 và giới hạn tốc độ < 90 Km/h. Tùy theo xe tui thỉnh thoảng đang chạy đều vẫn về số 2 để vợt cho nhanh ( xe phải có chế độ S hoặc khi về số và lên số không phải bóp tổ hợp ở cần số tự động) sử dụng các chế độ này phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà SX. Hộp số tự động các hãng sản xuất cũng có sự kahcs nhau đấy. Theo tui số 3,2 L và nút O/D OFF nhà SX có ý của họ chứ k chỉ sử dụng khi đổ dốc đâu.
 
Hạng B2
18/6/08
423
285
63
VIỆT NAM
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

- Túm lại khi xuất phát trên đường bằng phẳng thì để ở số nào (D, 3, 2 hay L) các bác ?
- Trước đây khi tui mua xe thì ở Salon họ hướng dẫn là khi xuất phát trên đường bằng phẳng thì để ở số D, lên dốc ít thì để ở số 3, dốc vừa để số 2, dốc nhiều để L .
- Mới đây ông bạn tui lại nói khi xuất phát trên đường bằng phẳng thì để số 3, khi cua gấp thì để ở số 2, ..........
 
Hạng D
8/9/08
1.827
64.002
113
TP. Hồ Chí Minh
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Bác NHQuang có ý kiến chính xác! Tuy nhiên, tôi cũng muốn bổ sung thêm một số ý kiến để góp phần làm rõ vấn đề:

- Điều khác biệt lớn nhất giữa số D và các số mạnh 1;2;4 ( tuỳ theo loại xe mà có kí hiệu khác nhau) là vận tốc của động cơ và của xe tại thời điểm khi sang số.
Có thể so sánh:
Khi sử dụng số D: Khi đạt vận tốc 10 km/h xe đã chuyển qua số 2.
Khi sử dụng số 4 : Khi đạt vận tốc 15 km/h xe chuyển qua số 2
Khi sử dụng Số 2 : Khi đạt vận tốc 25 km/h xe mới chuyển qua số 2
Nhà sản xuất đã tính toán để vận tốc động cơ nằm có trị số mà ở đó có momen xoắn tối ưu nhất khi sử dụng số mạnh.
Khi lên hoặc xuống đèo có độ dốc lớn, các bác nên sử dụng số mạnh cho an toàn. Điều này trong các sách hướng dẫn kèm theo xe đều nêu rất kỹ, có thể các bác vô tình nên đã chưa đọc kỹ cuốn sách nhỏ nhưng rất bổ ích này...
 
Hạng D
8/9/08
1.827
64.002
113
TP. Hồ Chí Minh
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

HOA MAI nói:
- Túm lại khi xuất phát trên đường bằng phẳng thì để ở số nào (D, 3, 2 hay L) các bác ?
- Trước đây khi tui mua xe thì ở Salon họ hướng dẫn là khi xuất phát trên đường bằng phẳng thì để ở số D, lên dốc ít thì để ở số 3, dốc vừa để số 2, dốc nhiều để L .
- Mới đây ông bạn tui lại nói khi xuất phát trên đường bằng phẳng thì để số 3, khi cua gấp thì để ở số 2, ..........

Trong điều kiện bình thường thì bác phải xài số D, Salon đã tư vấn cho bác chính xác rồi, đừng nghe lời mấy ông bạn mà banh xe:D:D
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.512
113
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Nếu đề pa xe ở đường bằng phẳng thì cứ để D rồi chạy bình thường.
Nếu đề pa ngay dốc những hầm đề xe, để vị trí 2 (hoặc nhiều xe ghi chữ S) hoặc 1 tùy dốc đề có moment xoắn đủ lực, để D thì các bác sẽ thấy xe bị ỳ khó lên dốc cao.
Khi xuống dốc, đổ đèo cao, quanh co, các bác nên để số 2 hoặc 1 vì để D xe lao đi nghê lắm, khi để 2, xuống đèo em thấy quán tính lôi xe đi mà động cơ thì ghì lại lên không đạp ga mà tua máy lên cao, ghe rõ tiếng gì máy ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.630
13.942
113
HCM
Re: RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

em thấy cơ cấu hộp số Everest hay chứ nhỉ, muốn Auto thì có D, còn Manual thì y chang như xe MT. Khi đã muốn Manual thì tài xế đã ước lượng được số mình muốn đi trong điều kiện thực thế rồi.