Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
Mấy bác cho hỏi ngu cái là xe tải và xe thuong mại hấp thu lực chổ nào thế???:3duongbia::3duongbia:
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
cái cản lắp xe cảnh sát ở Mỹ nó gọi là push bumper, tác dụng của nó là để tấn công xe khác, xe cảnh sát cũng là công cụ hành pháp, giống như súng hay còng tay... bác không thể so sánh nó với hàng dân dụng... súng là thứ vũ khí nguy hiểm, ai được cấp phép dùng cũng phải hội đủ một lô điều kiện, cũng như xe cảnh sát không phải ai cũng thích mua về lái là được, bác lôi xe cảnh sát để biện minh cho cái sự lắp cản của xe dân dụng chẳng khác nào lấy chuyện cảnh sát được sử dụng súng để mua một khẩu buồn buồn lôi ra chĩa vào mặt người khác, nên phân biệt rõ ràng chút nhé...

chuyện cản trước sau của xe được thiết kế ngày càng mềm hơn, sử dụng vật liệu tổng hợp để hấp thụ lực va chạm nó là sự thật, có cơ sở khoa học đàng hoàng và là một trong những yêu cầu để xe sản xuất ra được bán trên thị trường, không phải người ta ngồi một chỗ thở ra mấy lời đó cho vui tai...

đừng vội chê mấy ông "kẹ" ấy bác à, chê người khác nên kiểm tra lại kiến thức của mình trước... bác nghĩ bác giỏi hơn người ta sao không thấy báo chí xin ý kiến bác đăng lên?
Tôi ko nghĩ là mình hơn người như cách mà bác vừa nói, nhưng sống và làm việc gần 10 năm ở quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thì tôi chưa từng thấy 1 hãng bán hàng phụ kiện cho xe hơi nào, bị Chính phủ cấm sản xuất các loại phụ kiện bằng kim loại, được gắn (hoặc thay thế) ở cản trước và cản sau . . . vì nó quá nguy hiểm cho người và xe cộ xung quanh.

Cái cách mà bác đưa ra ví dụ so sánh như trên hãy để mọi người nhận xét nhé! - Tôi không phân tích ở đây, vì nó chẳng đi đến đâu cả!

Điều mà Tôi & mọi người muốn được rõ là liệu các phụ kiện gắn thêm bằng kim loại ở cản trước (sau), nó có thật sự nguy hiểm đến mức phải cấm như bác & ông kẹ ở trên cùng quan điểm.

Nếu có thể, bác hãy đơn cử vài Quốc gia mà bác biết, ở nơi đó họ cũng cấm?
 
Hạng D
15/12/13
1.351
1.492
113
Tôi ko nghĩ là mình hơn người như cách mà bác vừa nói, nhưng sống và làm việc gần 10 năm ở quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thì tôi chưa từng thấy 1 hãng bán hàng phụ kiện cho xe hơi nào, bị Chính phủ cấm sản xuất các loại phụ kiện bằng kim loại, được gắn (hoặc thay thế) ở cản trước và cản sau . . . vì nó quá nguy hiểm cho người và xe cộ xung quanh.

Cái cách mà bác đưa ra ví dụ so sánh như trên hãy để mọi người nhận xét nhé! - Tôi không phân tích ở đây, vì nó chẳng đi đến đâu cả!

Điều mà Tôi & mọi người muốn được rõ là liệu các phụ kiện gắn thêm bằng kim loại ở cản trước (sau), nó có thật sự nguy hiểm đến mức phải cấm như bác & ông kẹ ở trên cùng quan điểm.

Nếu có thể, bác hãy đơn cử vài Quốc gia mà bác biết, ở nơi đó họ cũng cấm?
Like cách suy nghĩ và góp ý của bác.
@ bác Kacee, ngoài phụ kiện trước-sau, anh em quan tâm chủ yếu là baga mui , nếu quy định và trả lời như vậy thì sao? Baga mui có tăng nguy hiểm khi có va chạm như bác nói không ?
 
  • Like
Reactions: longtruong09
Hạng D
31/8/10
1.564
1.909
113
Ngoại trừ xe của CS chìm (undercover) thì đại đa số xe tuần tra của CS Mỹ đều gắn cản sắt ở phía trước. Nếu nó thật sự nguy hiểm như cái ông kẹ gì đó ở trên phát biểu, bác nghĩ CS Mỹ dám gắn thêm sao?

Có phải bác đang nghĩ, xứ Mỹ thì ít người đi bộ cũng như ít người đi xe 2 bánh? Nên nếu có va chạm thì chết đâu có bao nhiêu?:3dcuoi:[/cQUOTE]
Ah, thì ra tụi Mỹ ngu hơn tụi ngu hơn và không biết nghĩ cho người khác cũng như biết tí gì về kỹ thuật.... Đâu được như mấy ông Việt Nam! luôn luôn nghĩ cho người khác. :3dmatkinh:
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Vì sao mấy ông đi bim mer au ko bao giờ lắp thêm cản trước sau mà chỉ có mấy xe cỏ lại hay lắp thêm cản trước sau? Đa số các bác đi bim mer au toàn là người thừa tiền nên ko quan tâm tốn kém, còn các bác đi xe cỏ gắng gượng gom góp hay qua ngân hàng vừa đủ tậu chiếc xe nên cái gì cũng quí và sợ tốn kém đành phải bát buột lắp thêm cản bảo vệ chiếc xe thân yêu.
 
Hạng D
16/7/13
1.304
14.511
113
Theo em...giờ đã ra luật rồi....thì tháo cản thui.....2B nó có húc móp..thì có BH đền...còn XXX mà phạt vì gắn cản...thì phải tốn lúa của gấu (hơi bị nhiều đó)....cái nào tốt hơn....hehehehe
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vì sao mấy ông đi bim mer au ko bao giờ lắp thêm cản trước sau mà chỉ có mấy xe cỏ lại hay lắp thêm cản trước sau? Đa số các bác đi bim mer au toàn là người thừa tiền nên ko quan tâm tốn kém, còn các bác đi xe cỏ gắng gượng gom góp hay qua ngân hàng vừa đủ tậu chiếc xe nên cái gì cũng quí và sợ tốn kém đành phải bát buột lắp thêm cản bảo vệ chiếc xe thân yêu.
Theo em bác nói đúng nhưng chưa đủ : ngoài một số người gắn vì lo lắng thật sự đến tài sản của mình thì còn có những người lắp vào theo kiểu thời trang, chạy theo phong trào, .. Em biết một số người đua nhau gắn baga trên mui nhưng từ lúc mua cho đến mấy năm sau hoặc khi bán đi vẫn chưa bao giờ dử dụng đến, hay một số lắp cản inox trước cho xe landcruiser, pajero, .. mà không hiểu lắp để làm gì (nếu có va chạm thì có đỡ được đâu) vừa tốn tiền vừa mất đi vẻ đẹp của chiếc xe.
 
Hạng D
14/8/11
4.167
88.044
113
Ngày xưa, mua xe cứ lo lắp cản vì sợ va đụng!! Bây giờ chạy mãi cũng quen, ít va đụng, mà có va đụng thì cũng .... tặc lưỡi bỏ qua ... không lấy làm sót xa mấy!!! Nhất là đi xe gầm cao, bánh treo thì ok!! Thỉnh thoảng thấy " rầm" ở đằng sau... y như rằng một thằng 2b đập.... mặt.. vào bánh phụ !!! ( gầm cao... mặt nó đập vào bánh treo lăn đùng ra đường ) trước khi mũi xe chạm vào xe!!!! Thôi kệ!!!:3duongbia: