Thảo Luận Chung Không nên nóng máu

Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
Vậy thì Mỹ lái xe không vội nhưng uống cà phê nhanh không dám nhậu nhiều; Việt Nam thì lái xe tranh thủ từng giây nhưng ngồi uống cà phê và nhậu tà tà :) Bởi vậy hai nước đêm ngày khác nhau tư duy phải khác chứ :) Chỉ kẹt là mấy người như tôi phải lơ lửng giữa 2 dòng :)
Bài viết của bác chủ hay quá. Đã rất nhiều lần em cũng ước mơ văn hóa lái xe của dân VN được nâng tầm để xứng đáng với tên gọi "Khu phố văn hóa". Và việc sử dụng thời gian hơp lý, việc nào cần nhanh, việc nào cần từ tốn như bác chủ nói cũng là vấn đề mà dân ta cần suy ngẫm và học hỏi.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.639
113
Cảnh sát không phạt

Sáng nay, đang chạy đường 1 làn sang đường 2 làn (2 làn mỗi chiều). Mà đoạn tăng làn đó thì bị cong.

Đoạn tăng làn xe đó thuộc city nhỏ xíu nhưng cảnh sát khét tiếng là phạt vạ không nương tay. Tôi chạy rất kỹ suốt 6 năm qua đoạn đó nên không có bị phạt lần nào.

Lần này thì vừa ở giữa đường cong thì tôi phát hiện ra làn trong có bà già chạy xe đạp chậm rì. Xem nữa tôi có thể gây nguy hiểm nếu chuyển vào làn trong.

Vì thế tôi quyết định chạy chậm giữa 2 làn từ giữa đoạn cong cho đến khi thẳng khoảng 50 mét rồi chuyển sang làn ngoài.

Tôi cố tình chạy vậy vì để bảo vệ bà già đạp xe đó khỏi bị xe sau lách vào làn trong không kịp trở tay.

Cảm thấy an toàn thì tôi lách ra làn ngoài.

Xe cảnh sát rình sẵn chớp đèn và tôi phải tấp lề đậu lại, mở đèn hazard, tay để lên vô lăng. Hai thằng cảnh sát đi hai bên hông và tới gõ kính bảo tôi hạ kính xuống. Tôi hạ kính xuống thì nó nói tôi vi phạm ra sao và xin cho xem bằng lái, bảo hiểm, và thẻ ghi danh xe với tiểu bang.

Tôi đưa ra cho nó để nó trở lại xe xem xét và chỉ còn tên cảnh sát bên phải.

Tôi chấp nhận bị phạt để bảo vệ bà già (tôi biết sẽ bị phạt). Tôi bèn nói tiếng Anh theo kiểu tiếng Việt với tên kia còn lại:

- Hello officer! May I explain something for you why I drove between two lanes over 150 foot?

Tên kia ra hiệu cho tôi nói.

Tôi chỉ bà già đang đạp xe rất chậm ở phía sau và giải thích tôi chạy như vậy để bảo vệ bà già vì sợ các xe khác chuyển làn không kịp phản ứng. Tôi cũng nói là tôi sẽ ra toà trình bày vấn đề tại sao tôi phải chạy như thế.

Tên kia có vẻ hiểu cho nên sẵn bà già đạp xe tới gần thì dừng xe bà già và bảo như vậy nguy hiểm và chỉ lối đi bộ và bà già nên đạp xe trên lối đi bộ.

Tên kia nói chuyện qua bộ đàm và trở lại xe thảo luận cùng tên giữ bằng lái.

Chừng 10 phút sau thì hai thằng trở lại và cảm ơn tôi đã bảo vệ bà già và nhắc là nếu lần sau như vậy thì nên bật đèn hazard để cảnh báo những người khác tốt hơn.

Thế là tôi đi.
 
  • Like
Reactions: bimVN
Hạng B2
17/5/13
406
696
93
Chạy đúng luật đã tốt, chấp nhận chịu thiệt thòi để đảm bảo an toàn cho người khác thì em càng trân quý tinh thần đó.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.639
113
Lái xe lịch sự

Để được cái gọi là "lái xe lịch sự" thì cần ... nhiều người lịch sự xung quanh.

Muốn có nhiều người lịch sự xung quanh thì từng cá nhân cố gắng lịch sự.

Điều quan trọng nhất là phải tự mình lịch sự trước.

Trường hợp của tôi là từ xa, tôi đã thấy xe lửa công nghiệp có nhiều rất dài (vài km cho đến 15km).

Khi đến ngã tư, cho dù đèn xanh, tôi không chồm lên chiếm 1 chỗ trong ngã tư vì tôi rất lịch sự :).

14410014026_6cd2489e9e_o.jpg


Nếu tôi chiếm 2 chỗ trong ngã tư thì tôi sẽ làm kẹt xe và ùn tắt ngay trong ngã tư.

Nếu tôi không chiếm 1 chỗ trong lúc đèn xanh thì tôi có bị "thiệt thòi" không ????

Tình cảnh trong ảnh này, tôi không vượt lên để chiếm chỗ ngã tư nào cho dù đèn tôi đang xanh. Tôi chờ bên này đến 5 lần đèn xanh rồi lại đỏ và lại xanh. Tổng cộng hơn 12 phút.

Trong 12 phút qua, tôi cứ ở bên này đường cho đến khi phía bên kia dòng xe di chuyển và có chổ cho tôi để không chiếm ngã tư 1 cm.

Nếu ở VN, cái ngã tư này bị bít ngay tức khắc hay vẫn trống trãi suốt 12 phút như trong hình thì tuỳ thuộc vào các còi xe.

Tuy nhiên, trong hình, có đến 3 xe cuối hơi bị mất lịch sự vì 3 xe cuối tuy không bịt ngã tư nhưng lại cán và che vạch người đi bộ. Cảnh sát có thể phạt họ vì không chịu quanh sát kỹ phía trước khi vượt .... đèn xanh.

Khi hết xe lửa công nghiệp thì dòng xe lưu thông.

Khi đến gần đường xe lửa thì tôi bao giờ cũng giữ khoảng cách hơi xa phía trước để hòng khi xe nào chết máy ngay đường ray mà phía trước kẹt xe thì người ta có thể xúm đẩy xe chết máy lùi lại phía sau để hòng tránh tai nạn cho xe lửa khách (nếu thắng không kịp thì hành khách trên xe lửa có vấn đề)

14409938976_dea53e3f96_o.jpg


Lái xe lịch sự có thừa là thế :):3duongbiahutthuoc::3dchientrung:
 
  • Like
Reactions: f2f_001