1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

Trích đoạn: tintin_tete

Theo các chuyên gia, sử dụng chất phụ gia đổ vào xăng để rửa kim phun điện tử dễ gây tác dụng phụ như ăn mòn những chi tiết bằng cao su.

Theo nguyên tắc mỗi lần tháo kim phun phải thay O-cao su nếu không dể gây cháy do rò rỉ xăng. (..các vụ cháy gần đây- nếu kiểm tra hoá đơn sửa chửa là biết ngay..)





Hiện tượng bẩn xảy ra nhiều nhất khi động cơ ngừng hoạt động bởi sẽ có một phần nhiên liệu đọng ở đầu kim phun. Dưới tác động của nhiệt, chúng hóa cốm do thành phần chất nhẹ bay hơi hết, để lại những chất nặng có thành phần tương tự nhựa.


Ngoài ra, việc trộn chất phụ gia vào xăng (dầu) chỉ mang yếu tố tâm lý bởi nó có thực sự rửa sạch kim phun hay không rất khó kiểm chứng.

Vì vậy, cách tốt nhất là mang xe tới các cửa hàng dịch vụ. Để xác định bệnh của kim phun, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng bộ đo áp, kiểm tra áp lực bơm. Sau đó, mỗi kim phun được được đặt một áp suất. Nếu các giá trị áp suất giữa các kim gần hoặc bằng nhau, mọi chuyện bình thường, nhưng nếu có sự sai khác thì chắc chắn một trong số các kim phun đã bị bẩn.

Để rửa kim, kỹ thuật viên tháo đường dẫn nhiên liệu (ngay tại vị trí vào động cơ) ra khỏi hệ thống và nối với bình nhiên liệu chứa chất làm sạch. Anh ta cho động cơ nổ trong vài phút để các chất làm sạch phát huy tác dụng. Ngoài rửa kim phun, chất làm sạch còn loại cả cặn bám trên van xả và van nạp.

Máy Test có đo số lượng phun, không cần tháo kim đâu.
Còn xúc rửa đúng cách thì tháo kim ra lắp vào một máy mà dung dịch hoàn toàn là chất rửa- không pha xăng.

Pha chất rửa vào DC và cho nổ thì đôi khi trầm trọng hơn- Béc nào nghẹt- đ qua ít vẩn nghẹt!

Kim nào vẫn bị tắc sau khi rửa sẽ được thay ngay, tránh ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống.

Bạn đạt tựa bài Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia làm người ta hiểu lầm.
 
  • Like
Reactions: Linh74
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

xúc rửa trực tiếp ưu việt hơn dùng dung dịch đổ vào nhiên liệu.vậy tại sao các nhà sx vẫn bán 2 sp này song hành.máy xúc rửa giá thành cao,phải biết chút ít kỹ thuật khi sử dụng nên khách hàng phần lớn là các gara,trạm dịch vụ.còn dùng dung dịch đổ vào nhiên liệu thì đơn giản dễ sử dụng ko cần kỹ thuật khách hàng là những người ít time, ít money hoặc đơn giản là ~ người thích tự tay chăm sóc chiếc xe của mình.
xe hơi ngày nay đều sử dụng Fi nên hầu hết các gara đều có làm dịch vụ này.và hình như đây cũng là cách duy nhất để bão dưỡng hệ thống Fi. các nhà sx lớn như sonax, jonshen,3m,abbro,liqui moly,sotf99,bosny.... đều có rất nhiều sp chăm sóc xe hơi, xúc rửa hệ thống Fi chỉ là một trong số các sp của họ vì vậy nếu dung dịch xúc rửa có vấn đề họ sẽ loại bỏ ngay tránh ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.
sp này được sd trên TG từ lâu rồi,nếu có vấn đề thì các cquan kiểm định an toàn chất lượng,các hiệp hội xe hơi hay các tờ báo chuyên nghành oto trên TG sẽ lên tiếng cảnh báo.ăn mòn cao su ..sẽ dẫn đến rò rỉ nhiên liệu,cháy nổ... các nhà sx xe hơi họ sẽ lên tiếng cảnh báo bảo vệ khách hàng và chính sp của họ.có khi lúc đó ở nắp bình nhiên liệu lại có chữ" Do not use injecto clean on fuel":D
vì vậy theo em các bác cứ yên tâm sài (ko lạm dụng),ko thì đưa vào hãng, gara họ làm cho yên tâm.
trên đây chỉ là ý kiến của cá nhân em.
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

Trích đoạn: H2O
xúc rửa trực tiếp ưu việt hơn dùng dung dịch đổ vào nhiên liệu.vậy tại sao các nhà sx vẫn bán 2 sp này song hành.máy xúc rửa giá thành cao,phải biết chút ít kỹ thuật khi sử dụng nên khách hàng phần lớn là các gara,trạm dịch vụ.còn dùng dung dịch đổ vào nhiên liệu thì đơn giản dễ sử dụng ko cần kỹ thuật khách hàng là những người ít time, ít money hoặc đơn giản là ~ người thích tự tay chăm sóc chiếc xe của mình.
xe hơi ngày nay đều sử dụng Fi nên hầu hết các gara đều có làm dịch vụ này.và hình như đây cũng là cách duy nhất để bão dưỡng hệ thống Fi. các nhà sx lớn như sonax, jonshen,3m,abbro,liqui moly,sotf99,bosny.... đều có rất nhiều sp chăm sóc xe hơi, xúc rửa hệ thống Fi chỉ là một trong số các sp của họ vì vậy nếu dung dịch xúc rửa có vấn đề họ sẽ loại bỏ ngay tránh ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.
sp này được sd trên TG từ lâu rồi,nếu có vấn đề thì các cquan kiểm định an toàn chất lượng,các hiệp hội xe hơi hay các tờ báo chuyên nghành oto trên TG sẽ lên tiếng cảnh báo.ăn mòn cao su ..sẽ dẫn đến rò rỉ nhiên liệu,cháy nổ... các nhà sx xe hơi họ sẽ lên tiếng cảnh báo bảo vệ khách hàng và chính sp của họ.có khi lúc đó ở nắp bình nhiên liệu lại có chữ" Do not use injecto clean on fuel":D
vì vậy theo em các bác cứ yên tâm sài (ko lạm dụng),ko thì đưa vào hãng, gara họ làm cho yên tâm.
trên đây chỉ là ý kiến của cá nhân em.
Bác H2O nói rất có lý :).

Còn riêng tôi, i-tờ-ít về xe hơi nên phương châm là ... vào gara, rất nhiên phải chọn gara có uy tín :)
 
Tập Lái
14/4/10
0
15
18
Re: RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

@H20: Phụ gia súc béc đổ vào bỉnh xăng là dùng để bão dưỡng hay còn gọi là súc béc xăng gián tiếp(thông thường thì 2000km hoặc 3000km) sẽ đổ vào để súc 1 lần.
Còn phụ gia các bác vào garage họ làm là dùng cho xưởng sữa chữa với tỉ lệ và nồng độ đậm đặc hơn (do các bác tài ta chưa được tư vấn nhiều về vấn đề này nên thường xe chạy không nỗi ì ạch mới đưa vào garage làm. Riêng hãng xe thì dùng loại sữa chữa để bão dưỡng định kỳ do chi phí của sản phẩm dùng cho xưởng thấp hơn so với loại súc béc gián tiếp & hiệu quả của nó cũng nhanh hơn.

@tintin_tete: Còn tựa đề bác chủ thớt đặt ra Không nên "Rửa Phun xang điện tử bằng phụ gia" em nghĩ chác xe bác cũng ì ạch lắm mới đưa vào garage bác nhễy! Mà không dùng phụ gia thì chắc bác cũng thay lun cái kim phun, giá nó chát hơn rữa kim phun + thay ron cao su ko bác???????

HEHE. Không phải tại em có bán súc béc má nói thế đâu nghen mấy bác. Các bác có thể hỏi bác sĩ ợ! Mong các bác nhẹ tay
Chúc các bác buổi tối zui ze trên OS!!!!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/4/10
38
1
0
Re: RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

Kính các bác, riêng em thì em đếch tin bất cứ tin gì post bởi tintin_tete nua!!!
Hắn dám đưa tin tặng Vietmap cho anh em xài Nokia E71, 72, nhận được một lượng lớn bài trả lời rồi lặn mất dạng.
Các bác lưu ý tay này!!!
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
2/11/08
127
0
16
Hồ Chí Minh City
Re: RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

Ken Ha nói:
Kính các bác, riêng em thì em **** tin bất cứ tin gì post bởi tintin_tete nua!!!
Hắn dám đưa tin tặng Vietmap cho anh em xài Nokia E71, 72, nhận được một lượng lớn bài trả lời rồi lặn mất dạng.
Các bác lưu ý tay này!!!

Vậy àh cám ơn bác.
Theo em nghĩ phụ gia súc béc dùng chung với xăng là để cho tiện dụng và đỡ mất công vào gara thôi.
Còn em thì cứ tháo béc ra đưa vào máy xúc và xúc tuốt mất công một tí nhưng đỡ lo.Nếu ko mấy cái máy xúc béc làm ra để không bị ế thì buồn lắm nhỉ.
033102bebe_1_prv.gif
 
Tập Lái
2/4/12
2
0
0
39
Hải Dương
Re: RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

Chào anh em!
Theo mình được biết có nhiều loại phụ gia trên thị trường, nhưng tui đang sử dụng phụ gia Thái EZI của Pheeramas thấy ổn lắm, chỉ phải đổ trực tiếp vào bình xăng xe. có 2 loại cho động cơ xăng và động cơ Diezel đặc biệt là các SP này đã được Trung tâm dầu mỏ thuộc viện Hóa dầu công nghiệp Việt Nam kiểm định và có chứng nhận quốc tế của Hiệp hội ô tô đức và Các tiểu vương quốc Arâp xe út.
Mình nói qua công dụng của nó.
EZI Diesel Treatment
ad_101332292794.jpg

Có chức năng làm sạch các cặn bẩn bám lên thành động cơ và các kết cấu khác trong buồng đốt, làm các cặn bã đó tan ra và được đốt cháy thải ra bằng khí qua ống xả.
- Là phù hợp cho loại ô tô chạy dầu diesel. An toàn với xe sử dụng bộ lọc xúc tác khí thải. Phù hợp với các yêu cầu của chất phụ gia trên toàn thế giới.
- Hạn chế khí thải thoát ra
- Giảm tiếng ồn của máy
- Khởi động dễ dàng khi thời tiết giá lạnh
- Hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu
- Hạn chế ăn mòn bộ phận cung cấp nhiên liệu
- Kéo dài tuổi thọ của ống cấp liệu
EZI Petrol Treatment
ad_101332292794.jpg

Có chức năng làm sạch các cặn bẩn bám lên thành động cơ và các kết cấu khác trong buồng đốt, làm các cặn bã đó tan ra và được đốt cháy thải ra bằng khí qua ống xả.
- Là phù hợp cho loại ô tô chạy dầu diesel. An toàn với xe sử dụng bộ lọc xúc tác khí thải. Phù hợp với các yêu cầu của chất phụ gia trên toàn thế giới.
- Hạn chế khí thải thoát ra
- Khôi phục sự cố hư hại của máy
- Hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu
- Hạn chế ăn mòn bộ phận cung cấp nhiên liệu
Khuyến cáo
- Pha trộn với xăng theo tỷ lệ 0.6%
- Sử dụng cho xe chạy 10.000km cho mỗi lần sử dụng Petrol Treatment
SP này được SD rất nhiều ở các gara oto.
Mong rằng các bác lựa chọn loại phụ gia thích hợp và an toàn cho xế yêu của mình.
các pac có thể liên hệ để biết thêm thông tin SP.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re: RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia

các phụ gia đang bán trên thị trường phần lớn với tên gọi là fuel injection cleaner và được sản xuất bởi các công ty có uy tín trên thế giới sản xuất như 3m,liquid molly.........do đó chuyện nói rằng các phụ gia này là hư hỏng các chi tiết cao su hoặc gì gì đó là chuyện rất khó xảy ra vì theo em biết ở các nước giãy chết các loại sản phẫm như thế này được kiểm tra rất nghiêm ngặt và chính các hảng cũng đã kiểm tra và thử nghiện kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường chứ họ cũng không dám bán cái uy tín của họ chỉ với mấy đồng bạc,bái báo trên cũng chỉ nói 1 cách chung chung và không dám khẳng định một cái gì,theo em cái cần chứng minh chính là uy tín và hiểu biết về hóa chất của tay nhà báo này
 
  • Like
Reactions: oainguyen