Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Không nên trả về N khi đèn đỏ.

Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.

Xe bạn em ngày trước, mới đi 40K km bị bể hộp số, phải thay mới toàn bộ. Cũng theo thói quen luôn luôn đá qua N, kéo thắng tay mỗi khi dừng đèn. Kinh nghiệm thật tế vẫn tốt.
Xe em trăm ngàn cây chuối, không về N thả trôi nhưng về N khi dừng đèn trên 20s, chả sao.

Vấn đề là mấy chiếc hư hộp số kia có phải do về N đèn đỏ không hay do nguyên nhân khác? Nếu hư thì phải vài chục % chứ 300 chiếc hư 3-4 chiếc thì không nói lên điều gì. Đi lâu thì hư thôi!
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
Câu này quan trọng này bác: "it’s best for the automatic transmission to be in ‘Neutral’ while stationary"
Tốt nhất là để chế độ N khi dừng. Tuy nhiên họ ko nói là dừng bao lâu lên vẫn cãi nhau.
Thêm nữa là tư vấn này có chính xác ko :D
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
Câu này quan trọng này bác: "it’s best for the automatic transmission to be in ‘Neutral’ while stationary"
Tốt nhất là để chế độ N khi dừng. Tuy nhiên họ ko nói là dừng bao lâu lên vẫn cãi nhau.
Thêm nữa là tư vấn này có chính xác ko :D
Em chỉ băn khoăn mỗi cái là vấn đề "to như thế này" mà sao HÃNG (tất cả các thương hiệu) nó không tập huấn cho đội ngũ kỹ thuật, cố vấn dịch vụ hay sale để khuyến cáo mà toàn tài xế không chuyên mang lên diễn đần ra cãi nhau theo hướng em nghĩ/nghe thế.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Gu gồ đi, câu văn đơn giản và dễ hiểu mà
:)
Các bác dịch giúp e cái này: :D:D
Put the automatic transmission into ‘Neutral’ when you’re stationary…
When stopped at traffic lights, if your vehicle has an automatic transmission, putting it into ‘Neutral’ will take the pressure off it until the traffic lights turn green, when you can put it back into ‘Drive’. When the automatic transmission is in ‘Drive’, it’s still driving the wheels even if you have your foot on the brake to keep the vehicle stationary at traffic lights, for example. If you were to take your foot off the brake, the vehicle would drive forward under power without you even pushing the accelerator since the engine is running at idle speed and is therefore driving the automatic transmission.
Considering how much time the vehicle spends at traffic lights at a standstill, it’s best for the automatic transmission to be in ‘Neutral’ while stationary. Automatic transmissions are highly complicated, sensitive pieces of machinery. Relieving the tension in it by putting it into ‘Neutral’ when you’re stationary and waiting around will go a long way to keeping it in the best possible condition and avoiding unnecessary wear and tear.
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Đây nè các bác, sách manual owner nó ghi về số N như sau, e trích nguyên văn:

"N (Neutral): In this position, the engine does not connect with the wheels. To restart the engine when the vehicle is already moving, use N (Neutral) only. Also, use N (Neutral) when the vehicle is being towed."

có nghĩa là:
"Ở vị trí Neutral, động cơ không kết nối các bánh. [BCOLOR=#ff00ff]Chỉ [/BCOLOR]2 trường hợp xài N:
- Để khởi động lại động cơ khi xe đang di chuyển.
- Khi xe đang được kéo.
Bác dịch có gì đó hơi kỳ kỳ, e thì hiểu như thế này:
"N (Neutral): Tại vị trí này, động cơ không kết nối truyền động với các bánh xe. Để khởi động lại động cơ khi phương tiện đã bắt đầu di chuyển, chỉ sử dụng N (Neutral). Sử dụng N (Neutral) tương tự khi xe được kéo."
--> cái này là 2 trường cần phải sử dụng N và chỉ N mà thôi. Ngoài ra ko nói gì đến các trường hợp khác. Như vậy cũng bằng nhau hahaha
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Em chỉ băn khoăn mỗi cái là vấn đề "to như thế này" mà sao HÃNG (tất cả các thương hiệu) nó không tập huấn cho đội ngũ kỹ thuật, cố vấn dịch vụ hay sale để khuyến cáo mà toàn tài xế không chuyên mang lên diễn đần ra cãi nhau theo hướng em nghĩ/nghe thế.
Cái này đâu có to. Bác giao lưu nhiều, bác có thể hỏi thăm các xe hiệu khác.
Và kết quả chắc chắn vẫn là 50/50, dặc biệt với ai đã sử dụng quen MT.
Dừng để chân lên thắng.
Dừng để chân lên thắng kéo + trả thắng tay, trả+vào số.
Cách nào tiện hơn thì thấy rõ.
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
Cái này đâu có to. Bác giao lưu nhiều, bác có thể hỏi thăm các xe hiệu khác.
Và kết quả chắc chắn vẫn là 50/50, dặc biệt với ai đã sử dụng quen MT.
Dừng để chân lên thắng.
Dừng để chân lên thắng kéo + trả thắng tay, trả+vào số.
Cách nào tiện hơn thì thấy rõ.
Quen MT thì nó về N mỗi khi dừng đèn, vào lại số 1 khi depa chứ lúc dùng mấy thằng vào số 1 sẵn rồi đạp côn cho mỏi chân.

Dừng để chân lên thắng, ai lái cũng làm, chỉ có điều về N với AT hay không thôi. Về N thì giảm được nguy cơ húc đýt xe trước chứ chả kéo thắng tay chi cho mệt. Dừng đèn 2-30s lúc nào cũng dí thắng mỏi chân lắm anh ơi, đôi khi cần quay qua lấy gì phía đằng sau xe trôi thấy bà nội.
 
  • Like
Reactions: lvtphong
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Sài Gòn giờ có những giao lộ đèn đỏ lên đến 120 giây. Chạy AT mà đèn đỏ hoặc kẹt xe trên 45s, không về N kết hợp thắng tay thì nguy cơ hôn vào mông xe trước là rất cao, vì chỉ cần lơ đểnh hay giật mình 1 chút, nhả chân phanh ra là xe nó trườn tới. Còn Bác nào bảo chạy xe đừng lơ đểnh, thì xin thưa là chắc toàn chạy xe bằng bàn phím.​
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Sài Gòn giờ có những giao lộ đèn đỏ lên đến 120 giây. Chạy AT mà đèn đỏ hoặc kẹt xe trên 45s, không về N kết hợp thắng tay thì nguy cơ hôn vào mông xe trước là rất cao, vì chỉ cần lơ đểnh hay giật mình 1 chút, nhả chân phanh ra là xe nó trườn tới. Còn Bác nào bảo chạy xe đừng lơ đểnh, thì xin thưa là chắc toàn chạy xe bằng bàn phím.​
Haha, chạy xe bằng bàn phím. Hoặc ngồi ghế sau :)
 
  • Like
Reactions: lvtphong