Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Cả hành động và lý lẽ của bác chủ vậy là chuẩn rồi xxx đã phải chuyển sang" nhắc nhở" rối.
 
Hạng D
9/7/09
1.760
970
113
hoanghaihoanguyen nói:
Hôm trước đi từ đại lộ đông tây, quẹo vô Hải thượng lãn ông, em đi quẹo theo tiểu đảo, . . . bị vịn ! Mức phạt 800K. Đúng ra là phải đi tới ngã tư, chờ đèn xanh quẹo phải mới đúng (giống như bác chủ thớt).
Thiệt tình, luật Việt nam, học hiểu, khó thật !!! Chả biết phải làm sao !!!
Đọc bài thấy em thấy đúng là luật giao thông VN rắc rối thiệt. Nếu đã bị xxx thổi vào thì ...phải có lỗi. Bác nào biết chút ít thì tranh luận với xxx để ...giảm bớt hậu quả, bác nào hiền hiền là dính chấu luôn!
 
Hạng B1
26/2/12
74
28
18
hoanghaihoanguyen nói:
Hôm trước đi từ đại lộ đông tây, quẹo vô Hải thượng lãn ông, em đi quẹo theo tiểu đảo, . . . bị vịn ! Mức phạt 800K. Đúng ra là phải đi tới ngã tư, chờ đèn xanh quẹo phải mới đúng (giống như bác chủ thớt).
Thiệt tình, luật Việt nam, học hiểu, khó thật !!! Chả biết phải làm sao !!!

@Bác hoanghaihoanguyen: tại giao lộ VVK- HTLO bác quẹo trước tiểu đảo là sai luật rồi, vì bác cán phải dãi phân cách dưới đường, bác phải quẹo sau tiểu đảo theo tín hiệu đèn và lane ( bác tham khảo các thớt trước về ngã 4 này nhé để có hình ảnh minh họa rõ )
 
lienthanhquyet nói:
Chiều này em đi đường Phan Đăng Lưu về ngã tư Nguyễn Kiệm, đến ngã tư, đèn xanh em quẹo phải sau tiểu đảo (sau đèn xanh đỏ)
Mặc dù em thấy có đường mở rẽ phải, một phần vì xe máy đông nên em lên ngã tư rồi quẹo.
Một XXX chạy ra và thổi em vào, Hic...

Theo các bác, em đi như vậy có sai không ?

Vụ tiểu đảo này lúng ta lúng túng, nhiều bác bàn bên thớt này...
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%8F-m3461505.aspx
bác vượt đèn đỏ rồi còn gì?
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.565
113
chu_bo_doi nói:
lienthanhquyet nói:
Chiều này em đi đường Phan Đăng Lưu về ngã tư Nguyễn Kiệm, đến ngã tư, đèn xanh em quẹo phải sau tiểu đảo (sau đèn xanh đỏ)
Mặc dù em thấy có đường mở rẽ phải, một phần vì xe máy đông nên em lên ngã tư rồi quẹo.
Một XXX chạy ra và thổi em vào, Hic...

Theo các bác, em đi như vậy có sai không ?

Vụ tiểu đảo này lúng ta lúng túng, nhiều bác bàn bên thớt này...
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%8F-m3461505.aspx
bác vượt đèn đỏ rồi còn gì?
Em ghi rõ là đèn xanh mà bác ?
 
Tập Lái
25/6/12
18
0
0
fourwheel nói:
lienthanhquyet nói:
fourwheel nói:
Chỗ tiểu đảo đó hơn 3m là cái chắc (ngã tư PN, tiểu đảo trước cây xăng phải không bác). Bác bị phạt đúng rồi, trừ khi không có biển cẩm quẹo phải trồng trên tiểu đảo.
Đúng vị trí cây xăng này, em xác định nó rộng hơn 3m.
Tô đậm, em chưa rõ qui định cụ thể nào.
Bên thớt kia, đèn đỏ nhiều khi quẹo phải cũng bị XXX phạt.
Mạo muội giải thích bác vụ này nhé:
Nếu tiểu đảo từ 3 trở lên thì bác được quẹo phải bất kể đèn, vì đèn thường được đặt trên đảo, nghĩa là sau lỗi rẽ của bác. Đèn sau lối rẽ thì không có tác dụng với việc rẽ: Tương tự bác đi 3/2 từ Cây Gõ về giao lộ với Lãnh B Thăng bác quẹo qua LB Thăng luôn ok vì đèn đỏ sau chỗ bác quẹo qua. Nó 3m vì dưới 3m mà bác quẹo thì bị phạt.
Thường lối rẽ tiểu đảo 3m trở lên rồi thì trên tiểu đảo sẽ trồng thêm cái biển cấm quẹo phải. Khi đó lỡ bác quên quẹo phải ở tiểu đảo, lên ngã tư thấy biển đó thì đi thẳng luôn chứ quẹo sẽ bị vịn.
Vậy nên mình mới nói bác bị phạt đúng rồi trừ khi là bởi vì mình không nhớ rõ tiểu đảo đó hướng PĐL về có trồng thêm cái trụ cấm quẹo phải không, vì lối rẽ đó bự mà.
Bên thớt kia, đèn đỏ nhiều khi quẹo phải cũng bị XXX phạt. --> quan trọng là đèn đỏ trồng ở đâu nữa bác ạ. Nhiều ngã tư tốt bụng, ví dụ ngã tư Nguyễn V Trỗi - Võ T Sáu từ hướng Sân bay về, đèn có cả cho lối rẽ phải, nên cũng dễ quẹo.
Nói có sách, mách có chứng nhé bác. Bác dẫn ra cho em cái quy định phải rẽ phải tại nơi có tiểu đảo với.!!
Vậy là từ giờ về sau đi xe phải cầm theo cây thước, trước khi tới ngã 4 chạy xuống đo xem có > 3m hay không rồi tính tiếp:D:D
Chỉ có một trường hợp duy nhất cấm rẽ ở tiểu đảo là khi đường đó có con lươn cứng ở giữa, có biển chỉ dẫn nên đi vòng tiểu đảo để an toàn, thường là bảng cấm rẽ trái giống như đoạn rẽ từ Hồ Hảo Hớn hay Nguyễn TRung Trực ( em không nhớ rõ) ra Lê Lợi.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
GTCC vạt bớt vỉa hè, lập tiểu đảo tạo đường nhánh để tránh ùn tắc ở giao lộ, áp dụng cho cả tất cả các phương tiện 2B & 4B. Trừ những đường nhánh quá hẹp không đủ chiều rộng cho 4B thì có muốn 4B cũng tự biết không đi được, và chỉ thuận tiện cho 2B lưu thông. Thực tế là không hề có qui định về chiều rộng đường nhánh bao nhiêu mới được đi, cũng như không có những biển báo "lạ" nào ở khu vực tiểu đảo qui định các xe phải đi như thế nào.
Ví dụ : Từ Cao Thắng ra 3/2, chiều rộng đường nhánh chắc chắn nhỏ hơn 3m, nhưng 4B vẫn có thể đi vào đường nhánh hoặc qua tiểu đảo mới rẽ phải vào 3/2 mà không phải e ngại gì.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=l9-vvltuNxA&feature=plcp[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Hay tại giao lộ NKKN và Nguyễn Đình Chiểu : 4B có thể lựa chọn rẽ phải qua đường nhánh hoặc không qua đường nhánh cũng không vấn đề gì.
Xem ảnh : có vẻ đường nhánh hơi nhỏ (theo góc nhìn này), nhưng thực tế 4B vẫn rẽ phải được.
DSC00634.JPG
 
Tập Lái
25/6/12
16
0
0
mấy xe 4b đi vào các đường nhánh nhỏ sẽ bị phạt lỗi lưu thông xe trên :Dvỉa hè
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
chen057 nói:
mấy xe 4b đi vào các đường nhánh nhỏ sẽ bị phạt lỗi lưu thông xe trên :Dvỉa hè

Neu luu thong tren via he bi phat la dung roi. Ma duong nhanh nho bac chen057 cung khong phan biet duoc thi lam sao cai ly voi cac chuyen gia OS?