Đọc bài thấy em thấy đúng là luật giao thông VN rắc rối thiệt. Nếu đã bị xxx thổi vào thì ...phải có lỗi. Bác nào biết chút ít thì tranh luận với xxx để ...giảm bớt hậu quả, bác nào hiền hiền là dính chấu luôn!hoanghaihoanguyen nói:Hôm trước đi từ đại lộ đông tây, quẹo vô Hải thượng lãn ông, em đi quẹo theo tiểu đảo, . . . bị vịn ! Mức phạt 800K. Đúng ra là phải đi tới ngã tư, chờ đèn xanh quẹo phải mới đúng (giống như bác chủ thớt).
Thiệt tình, luật Việt nam, học hiểu, khó thật !!! Chả biết phải làm sao !!!
hoanghaihoanguyen nói:Hôm trước đi từ đại lộ đông tây, quẹo vô Hải thượng lãn ông, em đi quẹo theo tiểu đảo, . . . bị vịn ! Mức phạt 800K. Đúng ra là phải đi tới ngã tư, chờ đèn xanh quẹo phải mới đúng (giống như bác chủ thớt).
Thiệt tình, luật Việt nam, học hiểu, khó thật !!! Chả biết phải làm sao !!!
@Bác hoanghaihoanguyen: tại giao lộ VVK- HTLO bác quẹo trước tiểu đảo là sai luật rồi, vì bác cán phải dãi phân cách dưới đường, bác phải quẹo sau tiểu đảo theo tín hiệu đèn và lane ( bác tham khảo các thớt trước về ngã 4 này nhé để có hình ảnh minh họa rõ )
bác vượt đèn đỏ rồi còn gì?lienthanhquyet nói:Chiều này em đi đường Phan Đăng Lưu về ngã tư Nguyễn Kiệm, đến ngã tư, đèn xanh em quẹo phải sau tiểu đảo (sau đèn xanh đỏ)
Mặc dù em thấy có đường mở rẽ phải, một phần vì xe máy đông nên em lên ngã tư rồi quẹo.
Một XXX chạy ra và thổi em vào, Hic...
Theo các bác, em đi như vậy có sai không ?
Vụ tiểu đảo này lúng ta lúng túng, nhiều bác bàn bên thớt này...
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%8F-m3461505.aspx
Em ghi rõ là đèn xanh mà bác ?chu_bo_doi nói:bác vượt đèn đỏ rồi còn gì?lienthanhquyet nói:Chiều này em đi đường Phan Đăng Lưu về ngã tư Nguyễn Kiệm, đến ngã tư, đèn xanh em quẹo phải sau tiểu đảo (sau đèn xanh đỏ)
Mặc dù em thấy có đường mở rẽ phải, một phần vì xe máy đông nên em lên ngã tư rồi quẹo.
Một XXX chạy ra và thổi em vào, Hic...
Theo các bác, em đi như vậy có sai không ?
Vụ tiểu đảo này lúng ta lúng túng, nhiều bác bàn bên thớt này...
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%8F-m3461505.aspx
Nói có sách, mách có chứng nhé bác. Bác dẫn ra cho em cái quy định phải rẽ phải tại nơi có tiểu đảo với.!!fourwheel nói:Mạo muội giải thích bác vụ này nhé:lienthanhquyet nói:Đúng vị trí cây xăng này, em xác định nó rộng hơn 3m.fourwheel nói:Chỗ tiểu đảo đó hơn 3m là cái chắc (ngã tư PN, tiểu đảo trước cây xăng phải không bác). Bác bị phạt đúng rồi, trừ khi không có biển cẩm quẹo phải trồng trên tiểu đảo.
Tô đậm, em chưa rõ qui định cụ thể nào.
Bên thớt kia, đèn đỏ nhiều khi quẹo phải cũng bị XXX phạt.
Nếu tiểu đảo từ 3 trở lên thì bác được quẹo phải bất kể đèn, vì đèn thường được đặt trên đảo, nghĩa là sau lỗi rẽ của bác. Đèn sau lối rẽ thì không có tác dụng với việc rẽ: Tương tự bác đi 3/2 từ Cây Gõ về giao lộ với Lãnh B Thăng bác quẹo qua LB Thăng luôn ok vì đèn đỏ sau chỗ bác quẹo qua. Nó 3m vì dưới 3m mà bác quẹo thì bị phạt.
Thường lối rẽ tiểu đảo 3m trở lên rồi thì trên tiểu đảo sẽ trồng thêm cái biển cấm quẹo phải. Khi đó lỡ bác quên quẹo phải ở tiểu đảo, lên ngã tư thấy biển đó thì đi thẳng luôn chứ quẹo sẽ bị vịn.
Vậy nên mình mới nói bác bị phạt đúng rồi trừ khi là bởi vì mình không nhớ rõ tiểu đảo đó hướng PĐL về có trồng thêm cái trụ cấm quẹo phải không, vì lối rẽ đó bự mà.
Bên thớt kia, đèn đỏ nhiều khi quẹo phải cũng bị XXX phạt. --> quan trọng là đèn đỏ trồng ở đâu nữa bác ạ. Nhiều ngã tư tốt bụng, ví dụ ngã tư Nguyễn V Trỗi - Võ T Sáu từ hướng Sân bay về, đèn có cả cho lối rẽ phải, nên cũng dễ quẹo.
Vậy là từ giờ về sau đi xe phải cầm theo cây thước, trước khi tới ngã 4 chạy xuống đo xem có > 3m hay không rồi tính tiếp
Chỉ có một trường hợp duy nhất cấm rẽ ở tiểu đảo là khi đường đó có con lươn cứng ở giữa, có biển chỉ dẫn nên đi vòng tiểu đảo để an toàn, thường là bảng cấm rẽ trái giống như đoạn rẽ từ Hồ Hảo Hớn hay Nguyễn TRung Trực ( em không nhớ rõ) ra Lê Lợi.
GTCC vạt bớt vỉa hè, lập tiểu đảo tạo đường nhánh để tránh ùn tắc ở giao lộ, áp dụng cho cả tất cả các phương tiện 2B & 4B. Trừ những đường nhánh quá hẹp không đủ chiều rộng cho 4B thì có muốn 4B cũng tự biết không đi được, và chỉ thuận tiện cho 2B lưu thông. Thực tế là không hề có qui định về chiều rộng đường nhánh bao nhiêu mới được đi, cũng như không có những biển báo "lạ" nào ở khu vực tiểu đảo qui định các xe phải đi như thế nào.
Ví dụ : Từ Cao Thắng ra 3/2, chiều rộng đường nhánh chắc chắn nhỏ hơn 3m, nhưng 4B vẫn có thể đi vào đường nhánh hoặc qua tiểu đảo mới rẽ phải vào 3/2 mà không phải e ngại gì.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=l9-vvltuNxA&feature=plcp[/tube]
Ví dụ : Từ Cao Thắng ra 3/2, chiều rộng đường nhánh chắc chắn nhỏ hơn 3m, nhưng 4B vẫn có thể đi vào đường nhánh hoặc qua tiểu đảo mới rẽ phải vào 3/2 mà không phải e ngại gì.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=l9-vvltuNxA&feature=plcp[/tube]
chen057 nói:mấy xe 4b đi vào các đường nhánh nhỏ sẽ bị phạt lỗi lưu thông xe trênvỉa hè
Neu luu thong tren via he bi phat la dung roi. Ma duong nhanh nho bac chen057 cung khong phan biet duoc thi lam sao cai ly voi cac chuyen gia OS?