Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Kia Sedona (Kia Carnival) 2021 vừa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Mẫu xe này thay đổi thiết kế hoàn toàn, khiến nó trông thể thao và năng động hơn, thậm chí có phần giống một chiếc SUV cỡ dài.

Kia Sedona 2021 lộ diện hoàn toàn: Thiết kế lai SUV


Thật vậy, Kia cũng gọi chiếc Carnival/Sedona thế hệ thứ 4 của họ là “Grand Utility Vehicle”, nghĩa là “một chiếc xe đa dụng lớn” chứ không phải là MPV. Chiếc xe sẽ là phương tiện di chuyển "mới mẻ, đa dụng và phong cách" cho nhóm khách hàng là "những gia đình trẻ năng động".

Do đó, họ đem nhiều ngôn ngữ thiết kế SUV vào trong mẫu Sedona mới này.

Ở thế hệ mới, Kia Sedona 2021 có cụm đèn và lưới tản nhiệt khá đặc sắc. Lưới tản nhiệt của xe vẫn giữ hình dạng mũi hổ đặc trưng nhưng kết hợp với phần đèn, tạo cảm giác mới lạ. Nan lưới tản nhiệt mỏng, dạng ô mắt cáo sắc sảo. Lấn sâu vào đó là cụm đèn pha với chi tiết đèn LED lưỡi cày, nối tiếp vào viền dưới.

Phần nắp ca-pô được kéo dài hơn và lúc này cột A có độ ngã nhiều hơn, tạo cho chiếc xe có cảm giác mướt hơn khi nhìn tổng thể. Phần cản trước và các khe hút gió được đặt thấp và có thiết kế nhìn thể thao hơn hẳn. Cột C nổi bật với ốp chrome trong khi các cột A, B, D được làm tối màu càng khiến cho chiếc Sedona đậm nét SUV hơn trước. Cặp giá nóc màu bạc trên đầu xe và dàn chân thể thao góp phần hoàn thiện thiết kế.

Kia Sedona 2021 lộ diện hoàn toàn: Thiết kế lai SUV


Nhìn từ phía sau, có thể thấy chiếc Sedona thế hệ mới đã có sự cải tiến mạnh mẽ hơn hẳn đời trước. Dễ thấy là dải đèn hậu LED kéo dài theo bề ngang với chi tiết hình học LED đẹp mắt tạo hình cho đèn phanh. Kiểu thiết kế đèn hậu này xuất hiện lần đầu trên những dòng xe sang như Porsche, Audi, nay đã được Kia áp dụng cho hầu hết các dòng xe thế hệ mới của mình, nhằm tăng tính thời trang và hiệu ứng hình ảnh cho bề rộng.

Các chi tiết khác ở đuôi xe đều được làm tối giản và hiện đại, nhằm tôn lên chi tiết thiết kế này.

Kia Sedona 2021 lộ diện hoàn toàn: Thiết kế lai SUV


Kia chưa công bố ảnh chi tiết bên trong nội thất nhưng hãng này cho biết sẽ rộng rãi hơn nhiều so với các phiên bản trước đây.

Theo một số ảnh chụp lén trước đó, nội thất Sedona thế hệ mới hứa hẹn sẽ có 2 màn hình lớn cùng nhiều trang bị cao cấp. Táp lô bóng bẩy và được phối da, nhôm, nhựa với màu sắc hợp lý. Các ghế được bọc da giả rãnh kim cương. Tất cả nhằm nhấn mạnh vào sự sang trọng.

Cụm vô lăng trên Sedona có tạo hình giống với các mẫu Sorento và K5 thế hệ mới. Có nhiều nút bấm đa phương tiện trên vô lăng. Cụm màn hình đồng hồ và màn hình thông tin giải trí nối liền với nhau tạo thành mặt phẳng đồng nhất và sang trọng. Phía dưới màn hình trung tâm còn có 1 màn hình nhỏ để điều khiển nhiệt độ hoặc âm thanh.

Kia Sedona 2021 lộ diện hoàn toàn: Thiết kế lai SUV


Kia Sedona mới sẽ có nhiều phiên bản, cấu hình khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và mục đích sử dụng.

Kia Sedona mới sẽ có những phiên bản đơn giản và thực dụng cho đối tượng chạy dịch vụ. Nhưng nó vẫn sẽ có những phiên bản sang trọng hết cỡ với màn hình giải trí lớn, bọc da Nappa... để phục vụ cho các khách hàng cao cấp, các doanh nhân. Những phiên bản này thậm chí có thể cạnh tranh với các MPV hạng sang của Mercedes hay Lexus.

Kia Sedona 2021 lộ diện hoàn toàn: Thiết kế lai SUV


Động cơ Kia Sedona 2021 thế hệ mới vẫn còn được giữ bí mật. Tuy nhiên, dự đoán xe sẽ có tuỳ chọn động cơ 2.5L tăng áp, công suất khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Ngoài ra sẽ có thêm động cơ 1.6L tăng áp đi cùng 1 động cơ điện và bộ pin 1.5 kWh cho tổng công suất khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Đi cùng là nhiều trang bị an toàn như: hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện băng ngang, giữ làn đường, cảnh báo sau xe.

Mẫu xe này hiện đang trong quá trình sản xuất cho kịp tiến độ bán ra vào cuối năm nay.

Các bác thấy thiết kế của Kia Sedona 2021 thế hệ mới như thế nào?
 
Hạng D
26/3/15
1.110
1.335
113
mấy ông thiết kế xe hàn năm nay đập hết xây lại; buồn cho người mua xe mẫu cũ
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Đẹp! Đem ra kinh doanh là khách bao ghiền. Điểm đánh giá cao nhất là phần taplo vô lăng, đẹp hơn mẫu cũ nhiều
 
  • Like
Reactions: volangchi and Bimo