Hạng B2
3/7/15
254
240
43
54
Chào các AE,

Cho mình xin hỏi Sorento có tình trạng qua đường dằn, băng ghế 2 (kg tải) kêu tiếng lạch sạch :
- Băng ghế 2:Bị rung và giao động ngang khi kg ai ngồi.
- Tạo tiếng kêu : của vật liệu mềm, kg phải tiếng kim loại
Có thể bị cạ viền nỉ giữa 1 ghế và 2 ghế (của băng ghế 2) .

So GATH (2017, 5000km) : Đã vào Hãng 2 lần (500km và 5000km) , đã kiểm tra siết ốt sàn, lông đền nhựa, ..., và băng ghế 2 giải phẩu 2 lần nhưng vẫn như cũ.

Anh Em nào có hiện tượng tương tự, cho mình học hỏi.
Cảm ơn rất nhiều,
bệnh này có thể do 2 dây seat belt 2 bên khi sử dụng xong tháo ra không nằm đúng vị trí nên đầu khóa va vào ốp nhựa tạo ra tiếng kêu khi xe rung lắc. bác thử sửa lại ngay ngắn xem có bị nữa không.
 
  • Like
Reactions: Bally Phan
Hạng B2
11/3/15
109
165
43
35
Chào mọi người,
Em đang sử dụng em Sorento bản nhập Hàn máy dầu 2010 dẫn động cầu trước, odo 107k. Dạo này e thấy đít xe bị xệ, chạy vào đường dằng thì kêu cụp cụp, e đưa xe vào hãng check thì họ báo 2 phuộc sau bị xì dầu và phải thay. Giá là 8tr9/cây :confused:, e nghe muốn rụng rời, thay 2 cây + phí dv bay hết gần 20 chai xót quá. E tìm hiểu thông tin thì biết xe e xài phuộc self-leveling khác với loại đang gắn trên xe bác TH. Gara bên ngoài thì báo giá tầm 8tr/cây. Mọi người cho em hỏi là có phương án nào hợp lý hơn ko? Nếu để vậy chạy thì có nguy hiểm ko? Em xem trên mạng thì thấy có loại Bilstein B6 sock absorber 24-191371 ghi là fit với xe em, nhưng không biết thực hư thế nào, có bác nào đã gặp trường hợp như em cho em ít lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.
 
  • Like
Reactions: binhsb
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Chào mọi người,
Em đang sử dụng em Sorento bản nhập Hàn máy dầu 2010 dẫn động cầu trước, odo 107k. Dạo này e thấy đít xe bị xệ, chạy vào đường dằng thì kêu cụp cụp, e đưa xe vào hãng check thì họ báo 2 phuộc sau bị xì dầu và phải thay. Giá là 8tr9/cây :confused:, e nghe muốn rụng rời, thay 2 cây + phí dv bay hết gần 20 chai xót quá. E tìm hiểu thông tin thì biết xe e xài phuộc self-leveling khác với loại đang gắn trên xe bác TH. Gara bên ngoài thì báo giá tầm 8tr/cây. Mọi người cho em hỏi là có phương án nào hợp lý hơn ko? Nếu để vậy chạy thì có nguy hiểm ko? Em xem trên mạng thì thấy có loại Bilstein B6 sock absorber 24-191371 ghi là fit với xe em, nhưng không biết thực hư thế nào, có bác nào đã gặp trường hợp như em cho em ít lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.
107K Km, 8 năm, mới phải thay cặp phuộc, vậy mà nhiều bác nói xe Hàn ko bền. Hic.
 
Tập Lái
10/4/18
5
2
3
51
bệnh này có thể do 2 dây seat belt 2 bên khi sử dụng xong tháo ra không nằm đúng vị trí nên đầu khóa va vào ốp nhựa tạo ra tiếng kêu khi xe rung lắc. bác thử sửa lại ngay ngắn xem có bị nữa không.

Rất cảm ơn anh Minhbm
1/ Tiếng kêu băng thứ 2 - ghế 60 :
Mình đã kiểm tra kỷ, trong đó cũng loại trừ từ từ các trường hợp chai nước/ băng 3 / hộp phụ kiện/ Seatbelt.... Âm thanh không tiếng va đập của Nhựa .

Đã test cùng nv kỷ thuật của Hãng (2 lần), mình lái qua đường dằn (ổ gà, miệng cống,..). NV trên băng thứ 2 :
- ngồi ghế 60 (2 chỗ)-> không kêu
- ngồi ghế 40 (1 chỗ) -> ghế 60 rung theo chiều giao động ngang (kg ai ngồi) , và kêu tiếng lạch xạch (cạ da/nỉ )

Hãng đã giải phẩu : băng 2 - ghế 60 , xiết ốc sàn, cho lôđền nhựa,... Họ làm với tinh thần tích cực mình kg có phàn nàn gì . Nhưng vẫn như chưa hết.

Mọi thứ khác đều tốt. Hay là tiếng kêu lạch xạch (cạ da/nỉ của ghế 40 và ghế 60 của băng 2) là chuẩn NSX.

Rất mong các Anh/Em chia sẽ , mình học hỏi thêm.
Chân thành cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
10/4/18
5
2
3
51
XIn chào cả nhà,
Vì mới còn học hỏi nhiều (GATH, sx 2017 ) . XIn cho mình hỏi trong leaflet , có chức năng đầu tiên
Đèn pha Halogen thấu kính tích hợp tự động thay đổi góc chiếu cao-thấp (Projector halogen headlamps with auto leveling adjustment) :
Trên Nút đèn, số nấc :
0 : Off-Tắt đèn.
1 : Daylight- đèn ngày/đậu .
2 : đèn pha/cos (icon đèn cos).
3 : Auto, tự động
4 : Đèn & có mũi tên lên xuống (Icon) .
0,1,2,3 : bật ok
Nấc 4 : Kg cho chuyển tới để bật , chỉ Icon để chơi!!!!

Có phải chức năng mức 4 để chỉnh pha/cos tự động cao/ thấp, hay hoạt động bằng cách nào ?

Anh em nào có nghiêm cứu , share cho mình học hỏi thêm chức năng Sorento .
Chân thành cảm ơn ae
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
mie xe Hàn "cùi bắp", cái quần què gì cũng báo :mad: đang chạy báo wanring giữa đồng hồ làm hết hồn tấp xe vào lề ngay và luôn. Check lại system thì thấy là hết nước rửa kiếng,

Mie cha mấy anh Hàn cái không quan trọng thì báo vào đồng hồ nhỏ hai bên ai chơi báo đồng hồ trung tâm đang đạp 120 km/h teo tờ rim :confused:

c838be237d10a30ed8248ab9b8205eaa.jpg

8663161e58c09ca9737256cc342b729a.jpg
 
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Chào mọi người,
Em đang sử dụng em Sorento bản nhập Hàn máy dầu 2010 dẫn động cầu trước, odo 107k. Dạo này e thấy đít xe bị xệ, chạy vào đường dằng thì kêu cụp cụp, e đưa xe vào hãng check thì họ báo 2 phuộc sau bị xì dầu và phải thay. Giá là 8tr9/cây :confused:, e nghe muốn rụng rời, thay 2 cây + phí dv bay hết gần 20 chai xót quá. E tìm hiểu thông tin thì biết xe e xài phuộc self-leveling khác với loại đang gắn trên xe bác TH. Gara bên ngoài thì báo giá tầm 8tr/cây. Mọi người cho em hỏi là có phương án nào hợp lý hơn ko? Nếu để vậy chạy thì có nguy hiểm ko? Em xem trên mạng thì thấy có loại Bilstein B6 sock absorber 24-191371 ghi là fit với xe em, nhưng không biết thực hư thế nào, có bác nào đã gặp trường hợp như em cho em ít lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.

Vote thay phuộc Bilstein nghen, hôm bữa em hỏi bên Vulcan 4x4 phuộc Bilstein cho sò 2014 thay 4 cây tầm 21tr, sò của em dùng chassis chung với 2010 nên chắc sẽ tương thích. Xe bác đi 8 năm rồi thay luôn toàn bộ cho lành, không bị đảo xe, sẵn gắn xong share hàng và review cho bà con xem luôn hía hía
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Nếu được thông qua..khai tử 95..dòng máy dầu trở nên hút khách..giá xe dầu tăng.. rồi tiếp theo sẽ là lộ trình tăng giá dầu vì gây ô nhiễm môi trường.. cần nguồn phí để bảo vệ môi trường.Ôi thời thế
 
Hạng B1
27/3/07
77
21
8
Chào mọi người,
Em đang sử dụng em Sorento bản nhập Hàn máy dầu 2010 dẫn động cầu trước, odo 107k. Dạo này e thấy đít xe bị xệ, chạy vào đường dằng thì kêu cụp cụp, e đưa xe vào hãng check thì họ báo 2 phuộc sau bị xì dầu và phải thay. Giá là 8tr9/cây :confused:, e nghe muốn rụng rời, thay 2 cây + phí dv bay hết gần 20 chai xót quá. E tìm hiểu thông tin thì biết xe e xài phuộc self-leveling khác với loại đang gắn trên xe bác TH. Gara bên ngoài thì báo giá tầm 8tr/cây. Mọi người cho em hỏi là có phương án nào hợp lý hơn ko? Nếu để vậy chạy thì có nguy hiểm ko? Em xem trên mạng thì thấy có loại Bilstein B6 sock absorber 24-191371 ghi là fit với xe em, nhưng không biết thực hư thế nào, có bác nào đã gặp trường hợp như em cho em ít lời khuyên với ạ. Em cảm ơn.

Em đã đặt đôi Bilstein 24-191371 tư Đức hết 7.4tr/đôi, dự là tuần sau hàng về lắp đc hay như nào sẽ update cho các bác

Em cũng đã hỏi Vulcan 4x4 nhưng ko có hàng và ko có kế hoạch nhập về tiếp thời gian tới, chắc nếu đông đông ae cùng đặt đủ order mới đc, hoặc cứ nhờ shipper về thôi
 
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Em đã đặt đôi Bilstein 24-191371 tư Đức hết 7.4tr/đôi, dự là tuần sau hàng về lắp đc hay như nào sẽ update cho các bác

Em cũng đã hỏi Vulcan 4x4 nhưng ko có hàng và ko có kế hoạch nhập về tiếp thời gian tới, chắc nếu đông đông ae cùng đặt đủ order mới đc, hoặc cứ nhờ shipper về thôi

Thử đi bác, xong up lên đây cho em tham khảo với. Phuộc xe em cũng sắp đi nhậu rồi