Kẹp làm gi bác. Cư đem cà vẹt và sổ đăng kiểm nộp vào yêu cầu đóng đến hạn đk gần nhất.Cảm ơn bác nhiều! Xe em mua trong hãng Kia Nguyễn Văn Trỗi nên họ đi đăng kiểm luôn, giờ tới e đi đăng kiểm lần đầu nên hơi thắc mắc: có phải bỏ tiền 100k kẹp vào vô lăng ko ah?
xe đăng ký dưới tên công ty!?!?[/QUOTE
xe cá nhân ạ, không kinh doanh .
Xe bác còn mới lo gì, khỏi bỏ gì hết. Xe cũ dễ bị làm khó thôi bác.Cảm ơn bác nhiều! Xe em mua trong hãng Kia Nguyễn Văn Trỗi nên họ đi đăng kiểm luôn, giờ tới e đi đăng kiểm lần đầu nên hơi thắc mắc: có phải bỏ tiền 100k kẹp vào vô lăng ko ạh?
L
Rủi ro gì ở đây a? Về kỹ thuật chăng? Thế a đi trước 1 tháng hoặc 1 năm đi cho chắc.
sớm 1 tuần là mất 7 ngày,... anh tiếc 7 ngày mà lại không tiếc vài triệu nếu có rủi ro à!?!?![]()
Rủi ro gì ở đây a? Về kỹ thuật chăng? Thế a đi trước 1 tháng hoặc 1 năm đi cho chắc.
Để em chia sẻ chút xíu thêm cho các Bác qua các lần đăng kiểm của em, em có một số kết luận như sau :
- Về mặt xe mới, tức tầm 5 năm đổ lại : Mình cũng phải "kẹp" một ít, xe máy xăng tầm 100k , xe máy dầu tầm 200k , vì khi mình có kẹp vô, thì một số lỗi vớ vẩn có vẻ cho qua hết , và lúc thử khí thải thì nhân viên kiểm định cũng nhấn ga nhẹ nhẹ , chứ em từng không kẹp rồi, vì xe em quá mới k có gì bắt lỗi được sau khi nhân viên check kỹ Lốp, đèn, máy móc thì leo lên xe đạp lút ga, tua máy cứ gào thét tầm đâu 10p, leo lên đạp tiếp....., đó , em không muốn nói nữa vì em xót xe lắm nên phải "kẹp" coi như bồi dưỡng và hạn chế hao mòn hoặc xem như vừa ngồi quán cafe xong ấy mà !
- luôn đi trước khi hết hạn đăng kiểm 2 hôm là đẹp, vì sao không đi đúng ngày hoặc quá ngày thì em có chút kinh nghiệm như sau :
+ xe khi đi trước ngày hết hạn kiểm định, có vẻ không bị ăn hành vì theo vấn đề " bồi dưỡng " em nói ở trên, xe cũng qua cách khâu kiểm tra nhẹ nhàng và có gì nhẹ thì nhắc nhở như đèn hơi tối, cao su gầm hơi rơ hoặc vân vân và vân vân ( dù xe mình chắc nịch đèn sáng choang)
+ Còn cũng chính chiếc đó, em đi đăng kiểm trễ do không để ý, lố mất mấy ngày, sau khi "kẹp" 100k vô thì xe vẫn bị hành, sau đó là kết quả : " xe ống pô nhiều khói quá, chạy ra đạp ga nhiều cho văng bớt bụi đen." em vòng ra " kẹp thêm 100k nữa là 300k, không hề đạp ga làm gì vì có đạp tới mai thì muội đen có thật cũng còn ở đó....! ==> cuối cùng em cảm thấy, khi đi xét lưu hành mà mình lố hạn thì mình như cá nằm trên thớt vậy, giả sử xe không đạt, hết giờ thì mình có đủ liều để chạy xe về mà chắc rằng GT không lượm mình? và nếu có về đến nhà thì ngày mai vẫn tiếp tục ...!
Vậy theo em thấy, để xe mình ổn và trơn tru thì mình phải " kẹp " coi như bù đắp công lao các chú Nv đã bỏ công ra gìn giữ xe cho mình, còn Bác nào chửi em ngu thì em chịu, và em cũng chỉ là người dùng xe chứ chẳng có anh em họ hàng gì trong đăng kiểm mà ngồi chia sẻ mấy dòng này.
Vài dòng chia sẻ, có gì sai các Bác bỏ quá cho !
- Về mặt xe mới, tức tầm 5 năm đổ lại : Mình cũng phải "kẹp" một ít, xe máy xăng tầm 100k , xe máy dầu tầm 200k , vì khi mình có kẹp vô, thì một số lỗi vớ vẩn có vẻ cho qua hết , và lúc thử khí thải thì nhân viên kiểm định cũng nhấn ga nhẹ nhẹ , chứ em từng không kẹp rồi, vì xe em quá mới k có gì bắt lỗi được sau khi nhân viên check kỹ Lốp, đèn, máy móc thì leo lên xe đạp lút ga, tua máy cứ gào thét tầm đâu 10p, leo lên đạp tiếp....., đó , em không muốn nói nữa vì em xót xe lắm nên phải "kẹp" coi như bồi dưỡng và hạn chế hao mòn hoặc xem như vừa ngồi quán cafe xong ấy mà !
- luôn đi trước khi hết hạn đăng kiểm 2 hôm là đẹp, vì sao không đi đúng ngày hoặc quá ngày thì em có chút kinh nghiệm như sau :
+ xe khi đi trước ngày hết hạn kiểm định, có vẻ không bị ăn hành vì theo vấn đề " bồi dưỡng " em nói ở trên, xe cũng qua cách khâu kiểm tra nhẹ nhàng và có gì nhẹ thì nhắc nhở như đèn hơi tối, cao su gầm hơi rơ hoặc vân vân và vân vân ( dù xe mình chắc nịch đèn sáng choang)
+ Còn cũng chính chiếc đó, em đi đăng kiểm trễ do không để ý, lố mất mấy ngày, sau khi "kẹp" 100k vô thì xe vẫn bị hành, sau đó là kết quả : " xe ống pô nhiều khói quá, chạy ra đạp ga nhiều cho văng bớt bụi đen." em vòng ra " kẹp thêm 100k nữa là 300k, không hề đạp ga làm gì vì có đạp tới mai thì muội đen có thật cũng còn ở đó....! ==> cuối cùng em cảm thấy, khi đi xét lưu hành mà mình lố hạn thì mình như cá nằm trên thớt vậy, giả sử xe không đạt, hết giờ thì mình có đủ liều để chạy xe về mà chắc rằng GT không lượm mình? và nếu có về đến nhà thì ngày mai vẫn tiếp tục ...!
Vậy theo em thấy, để xe mình ổn và trơn tru thì mình phải " kẹp " coi như bù đắp công lao các chú Nv đã bỏ công ra gìn giữ xe cho mình, còn Bác nào chửi em ngu thì em chịu, và em cũng chỉ là người dùng xe chứ chẳng có anh em họ hàng gì trong đăng kiểm mà ngồi chia sẻ mấy dòng này.
Vài dòng chia sẻ, có gì sai các Bác bỏ quá cho !