Hạng B2
25/12/08
412
1.410
93
em học 1 thầy, 1 trò, 1 tiếng. Các bác học hết bao nhiêu tiền?
 
Hạng B2
4/1/08
140
71
28
Một số nhận xét thêm:

Mình cũng học ở Tiến bộ cách đây 5-6 năm gì đấy, chỉ nhớ đổi bằng vì nó hết hạn cách đây 1 năm. Nói chung cơ sở vật chất OK, chỉ có chương trình học thì thời gian mỗi buổi thực hành trên xe chỉ là 30 phút/ 1 người, vì mỗi xe zace có 4 ông mà 2 tiếng, lại bị về sớm nên có khi không được 30 phút. Thầy thì hồi đó mình không bị vòi vĩnh gì, cũng không dấu nghề, mình cũng chả bồi dưỡng thầy vì thấy cũng không cần thiết. Mình đi học đầy đủ không bỏ buổi nào, vì thấy thích học nên rất chịu khó đi đúng giờ. Chính vì thế khi lên thi thật rất tự tin, cầm xe dợt thử phát là 100 điểm, đến khi thi thật cũng được 95 điểm. Nói chung học lái xe nên học cẩn thận, không nên coi thường, cho dù thi cao điểm như thế nhưng có bằng xong vẫn chưa đi ra đường được vì thời lượng thực hành trên xe ít quá. Mình phải thuê thêm xe tự dợt ở SVĐ Thống nhất thêm khoảng 6 tiếng (3 buổi) một mình một xe nữa mới dám cầm lái khi đi xe của ông bạn, vậy mà đến khi có xe vấn dính nhiều phát cọ quẹt, bài học rút ra khi đã đi tương đối một chút cũng không nên chủ quan, vì lúc đó kinh nghiệm chưa nhiều + chủ quan => dễ dính chưởng nhất.

Chúc các bác thi đậu có bằng và lái xe an toàn.
 
Tập Lái
28/9/14
45
15
8
42
Em học năm 2012, y như bác chủ thớt phán. Ngán nhất là ông thầy làm tiền trắng trợn, nản. Lên xe quát tháo um sùm là học viên khớp. Phải cafe, thuốc lá, 100k đều đều mới ổn... Nhưng đánh giá trung tâm này tốt, trừ vụ ông thầy.
 
Hạng B1
8/12/15
59
51
18
Mình cũng học ở đây, nghĩ lại một thời cũng còn cảm thấy ức chế!
Cơ sở vật chất, xe cộ ok duy ở đây còn tùy ông thầy, trước khi đăng kí thì hỏi thăm trước đăng kí luôn ông thầy để được dạy cho tận tình, tránh xin xỏ làm tiền.
Buổi đầu học đã thấy chỉ đạo mua mấy chai nước suối uống cho mát, mát mới uống chứ rót chai cũng không uống (mới vào là thấy ko hài lòng rồi đó, thầy thích uống gì thì mua uống, tiết kiệm thì bình 20 lít đầy trong các văn phòng, thầy cầm bình vô mà đong để lên xe mà uống)
- Bữa sau lên xe thì thầy nói mua mấy chai trà Ôlong uống cho nó mát, đi xe dễ khô cổ lắm... (không hài lòng lần 2, có mua 1 lần ở ngoài đường cho rẻ, Cănteen giá không tốt)
- Rồi những bữa sau cũng làm lại trò bảo mua nước, em làm lơ ko nghe!... từ đó hết kêu mua nước, lâu lâu thì em mua mời thầy.
- Một buổi về thầy bảo hôm nay sinh nhật thầy ... (SN thầy thì thấy éo mời em mà ý thầy thầy xin cái bánh sinh nhật, sẵn trong túi đem ít tiền gửi hết thầy luôn, được trăm mấy chắc cũng được cũng nửa sọt Tiger) ... Em thấy không vui và thấy không muốn gọi là thầy nữa.
- Thêm trò rủ đi dã ngoại Vũng Tàu đóng 1tr5, ai thấy hào hứng chứ Vũng Tàu ngày bữa gì với em, học xong em thuê xe chạy đi mấy hồi, em từ chối luôn, gọi mấy lần ổng ko gọi nữa, báo bận kiếm tiền em không đi được!
-Trước đây thì trung tâm có dã ngoại Đà Lạt nữa, nhưng sau này đi dài ngày quá mấy ổng cũng ít có đi xa (tầm 3tr5), mỗi em trên xe được chạy 50km rồi thay phiên!
-Ngoài tiền ăn nhậu chi phí là học viên gom lại lo hết cho thầy, bồi dưỡng búa lua xua, ngoài ra thầy còn kiếm thêm bằng cách tổ chức 6 người đi dã ngoại nhưng chỉ báo cáo cho TT là 4 người, 2 người kia là của thầy cả :) (cũng kha khá nhỉ)
- Ổng có cuốn sổ, lâu lâu lật ra bảng thành tích của các thành viên để chứng minh năng lực của thầy kể mấy câu chuyện mấy đứa bồi dưỡng sau khi thi xong.... (nhắc nhở em đó mà)
- Rồi một ngày kia, thầy báo thầy sắp nghỉ (nghe tự nhiên có mùi tiền ở đây), làm em 2 buổi cuối cùng bơ vơ không nơi nương tựa, học một thầy dạy thế tên S trẻ trung, nhỏ nhắn, lên xe cắm là cắm mắt vào cái điện thoại, nói chuyện láo láo, chỉ dạy cho xong!
- Thời điểm 12/12 buổi thì người ta đã lái xe cảm biến và tập lái trong bãi thi thực hành rồi còn bản thân em được lái xe thường 1 lần trong sa hình bên Chế Lan Viên (không phải sa hình trong công ty in ấn phụ nữ gì đó) mà thời điểm đó gặp đang sửa lại hoa viên cây cảnh, cây ngã tùm lum, chạy được 2 vòng thì hết giờ)
- Đa số chạy ngoài đường và tập sa hình thấy gớm ở Chế Lan Viên (Đối diện bãi xe tự động Tân Tiến)
- Em học 1 tiếng/ buổi tuần, 1 thầy 1 trò, thời gian chạy ra sa hình cũng hết 15p, chạy 30p, về 15p ....
- Thế là TT báo ngày thi tốt nghiệp tại TT, tức tốc học lý thuyết trong 1 ngày 1 đêm, lên phòng phát đề xong, đang ngồi đánh thì giám thị vào đọc luôn đáp án (vãi thật), ai cũng đậu 100/100 để báo cáo....
- Thi có 2 phần, thi tốt nghiệp Tại TT với giám sát của nhân viên TT đậu phần này thì mới được đi thi Sát hạch lấy bằng lái ở Củ Chi!
- Ngày em thi tốt nghiệp thực hành tại sân thi Chế Lan Viên thật vật vã, người ta lên chạy 1 phát là đậu ngon ơ, do thầy dạy kĩ, chỉ bảo mẹo đầy đủ.
- Thi tốt nghiệp được phép chạy 3 lần, đậu lần nào lấy lần đó, đậu thì đi về chờ lên Củ Chi thi.
- Lần đầu chạy xe cảm biến thì cũng là lần thi của em, với ai chắc dễ dàng chứ với em thì không được như vậy.
Em không biết signal trái trước khi nghe thông báo, rồi tắt nó lúc nào, bị trừ điểm
Dừng trước vạch và canh cột làm em lúng túng (chỉ có 2 nơi canh cột là giữa dốc và xe lửa)
Tăng tốc và dừng lúc nào em trước bảg 5km/ em lướt qua luôn (em ko biết dừng lại)
Đèn xanh đèn đỏ em lố vạch liên tục
Tình huống khẩn cấp, bấm xong chạy quên tắt!
Vòng 2 em chạy và về trong tình trạng bị loại, máy trừ chán chê
- Em chỉ còn lần cuối cùng mà thôi, rớt là đóng tiền ngu chạy tiếp đến khi nào đậu thì thôi, mà cũng gần 11 giờ rồi, trời lại bắt đầu mưa, em leo lên xe mấy người đang chạy test để xem họ chạy như thế nào, nhớ mấy quy tắt.
- Em bước vào đợt cuối (lần 3), trời lúc đó mưa, nhân viên chạy tới nói với em là chạy được không? Rớt là không được đỗ thừa đâu đó. Em chạy và em đậu (bị trừ ngu ở chỗ quên tắt khẩn cấp mất 10đ, và cán vệch bánh xe hết 5đ).
- Chẳng hiểu sao mấy ông thầy lười biếng không cho em thực hành sân này nhiều, em sẽ không khó khăn như vậy, toàn cho qua sân bên kia thấy gớm mà thiếu thực tế đi thi, đừng để giống như em!
------------------------------- CHUYỆN Ở TT SÁT HẠCH CỦ CHI (bên lề)
Rồi một ngày nắng ráo, em chạy lên sân Củ Chi để test trước 2 ngày chuẩn bị cho sát hạch. Lên trễ 15p bảo nhân viên ở đó chỉnh thời gian lại được không? Nhân viên báo không vì thời gian đã có lịch hết rồi ( xàm xí đú thiệt, có kẹt lịch với ai đâu, xe thì đầy, đường thì trống, làm như lễ hội mà ko thay đổi được) Loay hoay chạy tới chạy lui thêm 15p nữa. Cuối cùng chỉ còn có 1 giờ thôi (Tiến Bộ mua giúp và đặt lịch trước phí 600k cho 1h30p). Thôi cũng lỗi do em đi trễ không trách ai ...
===> Kinh nghiệm, chạy lên đây mua luôn khỏi thông qua Tiến Bộ gì hết, thích giờ nào lên giờ đó! Giá cũng vậy! Lên trước 3 - 4 ngày khỏi đông đúc chen lấn, thảnh thơi, chú ý thi 2 4 6 hay 3 5 7 vì 2 sân sẽ khác nhau. 3 5 7 thi sân 1 và 2 4 6 thi sân 2
-Nó đưa xem cho em đúng cùi, xe số 04 (số tử - xe này có tiếng ở đây ai cũng biết) em chạy rớt ở dốc cầu, nếu qua được thì cũng bị tắt máy, do thắng quá bó, đạp nhẹ vào là nó bó, nới ra thì máy yếu kéo không nổi, bị tắt máy giữa dốc hoài.
Em phải mua thêm giờ để chạy.
===> Kinh nghiệm :
Gọi mấy anh nài xe lại, nói gửi tiền cơm trưa, thuê 1 giờ nữa, ảnh bay lên hướng dẫn 1 vòng và chỉ vài mẹo và dấu hiệu ở bãi này, như là qua vệt bánh xe, 80% mất 5 - 10 điểm do cán vệt ở đây, rồi lùi chuồng ... v ...v rất nhiệt tình, đưa sau đưa trước thì tùy bác, em thì đưa sau.
Hỏi ảnh những xe nào còn tốt, những xe nào nên tránh, đa số là xe số 10 rất tốt, nhưng tốt đồng nghĩa với rất nhiều người chọn xe đó, thi rất lâu và mất thời gian có khi tới chiều mới xong.
Em chọn xe số 10 mà cuối cùng né ra thi xe số 11 cũng tốt không kém ai (vô lăng bọc da, tự động trả thẳng lái) nên hỏi trước, và có điều kiện test trước càng hay
-----------------
Ngày thi đến em Perfect từ lý thuyết đến thực hành 100/100, 12 giờ trưa là xong toàn bộ
Chỉ có chạy đường trường ông thanh tra cho có 16/20, tùy ổng tâm trạng ra sao. Không ai rớt phần này, ra bị bắt đóng tiền lệ phí thi (đã lo luôn bao đậu), ko có tờ biên lại (lệ làng, ai cũng vậy nên ko cãi làm gì)
Nhìn các học viên khác đi thi lúc nào cũng xúm xít có người thầy kế bên chỉ bảo, em hơi nghẹn ngào nhưng dù sao khó khăn cũng đã qua ....
Em ung dung bước về lòng vui phơi phới chờ ngày lấy bằng...
Chuyện nhiều em không dám viết nhiều! Chỉ dám viết bí nhiêu thôi!
 
Hạng B2
25/12/08
412
1.410
93
Mình cũng học ở đây, nghĩ lại một thời cũng còn cảm thấy ức chế!
Cơ sở vật chất, xe cộ ok duy ở đây còn tùy ông thầy, trước khi đăng kí thì hỏi thăm trước đăng kí luôn ông thầy để được dạy cho tận tình, tránh xin xỏ làm tiền.
Buổi đầu học đã thấy chỉ đạo mua mấy chai nước suối uống cho mát, mát mới uống chứ rót chai cũng không uống (mới vào là thấy ko hài lòng rồi đó, thầy thích uống gì thì mua uống, tiết kiệm thì bình 20 lít đầy trong các văn phòng, thầy cầm bình vô mà đong để lên xe mà uống)
- Bữa sau lên xe thì thầy nói mua mấy chai trà Ôlong uống cho nó mát, đi xe dễ khô cổ lắm... (không hài lòng lần 2, có mua 1 lần ở ngoài đường cho rẻ, Cănteen giá không tốt)
- Rồi những bữa sau cũng làm lại trò bảo mua nước, em làm lơ ko nghe!... từ đó hết kêu mua nước, lâu lâu thì em mua mời thầy.
- Một buổi về thầy bảo hôm nay sinh nhật thầy ... (SN thầy thì thấy éo mời em mà ý thầy thầy xin cái bánh sinh nhật, sẵn trong túi đem ít tiền gửi hết thầy luôn, được trăm mấy chắc cũng được cũng nửa sọt Tiger) ... Em thấy không vui và thấy không muốn gọi là thầy nữa.
- Thêm trò rủ đi dã ngoại Vũng Tàu đóng 1tr5, ai thấy hào hứng chứ Vũng Tàu ngày bữa gì với em, học xong em thuê xe chạy đi mấy hồi, em từ chối luôn, gọi mấy lần ổng ko gọi nữa, báo bận kiếm tiền em không đi được!
-Trước đây thì trung tâm có dã ngoại Đà Lạt nữa, nhưng sau này đi dài ngày quá mấy ổng cũng ít có đi xa (tầm 3tr5), mỗi em trên xe được chạy 50km rồi thay phiên!
-Ngoài tiền ăn nhậu chi phí là học viên gom lại lo hết cho thầy, bồi dưỡng búa lua xua, ngoài ra thầy còn kiếm thêm bằng cách tổ chức 6 người đi dã ngoại nhưng chỉ báo cáo cho TT là 4 người, 2 người kia là của thầy cả :) (cũng kha khá nhỉ)
- Ổng có cuốn sổ, lâu lâu lật ra bảng thành tích của các thành viên để chứng minh năng lực của thầy kể mấy câu chuyện mấy đứa bồi dưỡng sau khi thi xong.... (nhắc nhở em đó mà)
- Rồi một ngày kia, thầy báo thầy sắp nghỉ (nghe tự nhiên có mùi tiền ở đây), làm em 2 buổi cuối cùng bơ vơ không nơi nương tựa, học một thầy dạy thế tên S trẻ trung, nhỏ nhắn, lên xe cắm là cắm mắt vào cái điện thoại, nói chuyện láo láo, chỉ dạy cho xong!
- Thời điểm 12/12 buổi thì người ta đã lái xe cảm biến và tập lái trong bãi thi thực hành rồi còn bản thân em được lái xe thường 1 lần trong sa hình bên Chế Lan Viên (không phải sa hình trong công ty in ấn phụ nữ gì đó) mà thời điểm đó gặp đang sửa lại hoa viên cây cảnh, cây ngã tùm lum, chạy được 2 vòng thì hết giờ)
- Đa số chạy ngoài đường và tập sa hình thấy gớm ở Chế Lan Viên (Đối diện bãi xe tự động Tân Tiến)
- Em học 1 tiếng/ buổi tuần, 1 thầy 1 trò, thời gian chạy ra sa hình cũng hết 15p, chạy 30p, về 15p ....
- Thế là TT báo ngày thi tốt nghiệp tại TT, tức tốc học lý thuyết trong 1 ngày 1 đêm, lên phòng phát đề xong, đang ngồi đánh thì giám thị vào đọc luôn đáp án (vãi thật), ai cũng đậu 100/100 để báo cáo....
- Thi có 2 phần, thi tốt nghiệp Tại TT với giám sát của nhân viên TT đậu phần này thì mới được đi thi Sát hạch lấy bằng lái ở Củ Chi!
- Ngày em thi tốt nghiệp thực hành tại sân thi Chế Lan Viên thật vật vã, người ta lên chạy 1 phát là đậu ngon ơ, do thầy dạy kĩ, chỉ bảo mẹo đầy đủ.
- Thi tốt nghiệp được phép chạy 3 lần, đậu lần nào lấy lần đó, đậu thì đi về chờ lên Củ Chi thi.
- Lần đầu chạy xe cảm biến thì cũng là lần thi của em, với ai chắc dễ dàng chứ với em thì không được như vậy.
Em không biết signal trái trước khi nghe thông báo, rồi tắt nó lúc nào, bị trừ điểm
Dừng trước vạch và canh cột làm em lúng túng (chỉ có 2 nơi canh cột là giữa dốc và xe lửa)
Tăng tốc và dừng lúc nào em trước bảg 5km/ em lướt qua luôn (em ko biết dừng lại)
Đèn xanh đèn đỏ em lố vạch liên tục
Tình huống khẩn cấp, bấm xong chạy quên tắt!
Vòng 2 em chạy và về trong tình trạng bị loại, máy trừ chán chê
- Em chỉ còn lần cuối cùng mà thôi, rớt là đóng tiền ngu chạy tiếp đến khi nào đậu thì thôi, mà cũng gần 11 giờ rồi, trời lại bắt đầu mưa, em leo lên xe mấy người đang chạy test để xem họ chạy như thế nào, nhớ mấy quy tắt.
- Em bước vào đợt cuối (lần 3), trời lúc đó mưa, nhân viên chạy tới nói với em là chạy được không? Rớt là không được đỗ thừa đâu đó. Em chạy và em đậu (bị trừ ngu ở chỗ quên tắt khẩn cấp mất 10đ, và cán vệch bánh xe hết 5đ).
- Chẳng hiểu sao mấy ông thầy lười biếng không cho em thực hành sân này nhiều, em sẽ không khó khăn như vậy, toàn cho qua sân bên kia thấy gớm mà thiếu thực tế đi thi, đừng để giống như em!
------------------------------- CHUYỆN Ở TT SÁT HẠCH CỦ CHI (bên lề)
Rồi một ngày nắng ráo, em chạy lên sân Củ Chi để test trước 2 ngày chuẩn bị cho sát hạch. Lên trễ 15p bảo nhân viên ở đó chỉnh thời gian lại được không? Nhân viên báo không vì thời gian đã có lịch hết rồi ( xàm xí đú thiệt, có kẹt lịch với ai đâu, xe thì đầy, đường thì trống, làm như lễ hội mà ko thay đổi được) Loay hoay chạy tới chạy lui thêm 15p nữa. Cuối cùng chỉ còn có 1 giờ thôi (Tiến Bộ mua giúp và đặt lịch trước phí 600k cho 1h30p). Thôi cũng lỗi do em đi trễ không trách ai ...
===> Kinh nghiệm, chạy lên đây mua luôn khỏi thông qua Tiến Bộ gì hết, thích giờ nào lên giờ đó! Giá cũng vậy! Lên trước 3 - 4 ngày khỏi đông đúc chen lấn, thảnh thơi, chú ý thi 2 4 6 hay 3 5 7 vì 2 sân sẽ khác nhau. 3 5 7 thi sân 1 và 2 4 6 thi sân 2
-Nó đưa xem cho em đúng cùi, xe số 04 (số tử - xe này có tiếng ở đây ai cũng biết) em chạy rớt ở dốc cầu, nếu qua được thì cũng bị tắt máy, do thắng quá bó, đạp nhẹ vào là nó bó, nới ra thì máy yếu kéo không nổi, bị tắt máy giữa dốc hoài.
Em phải mua thêm giờ để chạy.
===> Kinh nghiệm :
Gọi mấy anh nài xe lại, nói gửi tiền cơm trưa, thuê 1 giờ nữa, ảnh bay lên hướng dẫn 1 vòng và chỉ vài mẹo và dấu hiệu ở bãi này, như là qua vệt bánh xe, 80% mất 5 - 10 điểm do cán vệt ở đây, rồi lùi chuồng ... v ...v rất nhiệt tình, đưa sau đưa trước thì tùy bác, em thì đưa sau.
Hỏi ảnh những xe nào còn tốt, những xe nào nên tránh, đa số là xe số 10 rất tốt, nhưng tốt đồng nghĩa với rất nhiều người chọn xe đó, thi rất lâu và mất thời gian có khi tới chiều mới xong.
Em chọn xe số 10 mà cuối cùng né ra thi xe số 11 cũng tốt không kém ai (vô lăng bọc da, tự động trả thẳng lái) nên hỏi trước, và có điều kiện test trước càng hay
-----------------
Ngày thi đến em Perfect từ lý thuyết đến thực hành 100/100, 12 giờ trưa là xong toàn bộ
Chỉ có chạy đường trường ông thanh tra cho có 16/20, tùy ổng tâm trạng ra sao. Không ai rớt phần này, ra bị bắt đóng tiền lệ phí thi (đã lo luôn bao đậu), ko có tờ biên lại (lệ làng, ai cũng vậy nên ko cãi làm gì)
Nhìn các học viên khác đi thi lúc nào cũng xúm xít có người thầy kế bên chỉ bảo, em hơi nghẹn ngào nhưng dù sao khó khăn cũng đã qua ....
Em ung dung bước về lòng vui phơi phới chờ ngày lấy bằng...
Chuyện nhiều em không dám viết nhiều! Chỉ dám viết bí nhiêu thôi!
bác thi sát hạch củ chi ngày bao nhiêu vậy?