@aclice: bác cứ tập cho nhuần nhuyễn cách dừng giữa dốc bằng phanh tay thì ắt sẽ biết cách thay đổi sang chân là ntn
Như mấy bác trên nói rồi đó bác:
1. Nếu dốc ko cao lắm, đạp phanh cho xe dừng hẳn, nhả 1 xíu côn cho xe rung rung lên như kiểu xe chạy mà mình đạp thắng, đừng nhả nhiều quá kẻo tắt máy, sau đó chuyển chân phanh sang chân ga, nhẹ ga 1 xíu rồi nhả hết côn ra là lên thôi
2. Nếu dốc cao, để bảo đảm an toàn thì đạp phanh cho xe dừng hẳn, kéo thắng tay để chắc chắn xe ko bị trôi, lúc đó bỏ thắng chân ra, nhả 1 ít côn rồi nhẹ ga 1 xíu, hạ thắng tay và nhả hết côn ra là leo lên
QUan
1. Nếu dốc ko cao lắm, đạp phanh cho xe dừng hẳn, nhả 1 xíu côn cho xe rung rung lên như kiểu xe chạy mà mình đạp thắng, đừng nhả nhiều quá kẻo tắt máy, sau đó chuyển chân phanh sang chân ga, nhẹ ga 1 xíu rồi nhả hết côn ra là lên thôi
2. Nếu dốc cao, để bảo đảm an toàn thì đạp phanh cho xe dừng hẳn, kéo thắng tay để chắc chắn xe ko bị trôi, lúc đó bỏ thắng chân ra, nhả 1 ít côn rồi nhẹ ga 1 xíu, hạ thắng tay và nhả hết côn ra là leo lên
QUan
đúng là hôm 29/7 vừa rồi cầu phao Phà Cát Lái xuống thấp qua do nước xuống. dốc gần 45độ luôn. mình lái xe quen rồi nhưng lên cũng khó khăn và còn bị cạ gầm nữa. bác nào đi xe 5 chổ gặp tình huống này phải cẩn trọng.
Chắc chắn không lên nỗi...Gau_Bo nói:Như mấy bác trên nói rồi đó bác:
1. Nếu dốc ko cao lắm, đạp phanh cho xe dừng hẳn, nhả 1 xíu côn cho xe rung rung lên như kiểu xe chạy mà mình đạp thắng, đừng nhả nhiều quá kẻo tắt máy, sau đó chuyển chân phanh sang chân ga, nhẹ ga 1 xíu rồi nhả hết côn ra là lên thôi![]()
2. Nếu dốc cao, để bảo đảm an toàn thì đạp phanh cho xe dừng hẳn, kéo thắng tay để chắc chắn xe ko bị trôi, lúc đó bỏ thắng chân ra, nhả 1 ít côn rồi nhẹ ga 1 xíu, hạ thắng tay và nhả hết côn ra là leo lên![]()
QUan
oldgoat nói:Bác chủ xách xe ra đường Hai Bà Trưng chạy từ phía bờ sông lên đến tòa nhà Kumho vài lần là ngon lành![]()
Lúc mới lấy bằng xong, em đổ mồ hôi hột

Đi quen rồi thì chủ yếu luyện chân phải cho nhanh thôi. Bác chủ chưa rành bài lên dốc mà gặp kẹt xe ở dốc cầu là căng đó.
Ngoài ta em thấy ko nên xài thắng tay vì sẽ tốn nhiều thao tác, trừ khi phải dừng lâu ở dốc (lúc kẹt xe)
Ngoài ta em thấy ko nên xài thắng tay vì sẽ tốn nhiều thao tác, trừ khi phải dừng lâu ở dốc (lúc kẹt xe)
Last edited by a moderator:
có lẽ bác nên tập lên cầu nhiều lần nữa cho nhuyễn đi.
Vì LT bác nắm hết gòi,ae còn gì để chỉ nữa
Vì LT bác nắm hết gòi,ae còn gì để chỉ nữa
Bác Niu tơn chỉ bác chủ để biển "LÁI MỚI ... xin thông cảm" thì đúng hơn, tập lái thì bị vịn liền.
Bác chủ qua nhà em, em cho dợt dze xe lên dốc nhé,

,
Đùa tí với bác thôi, hồi mới lái em còn dở hơn bác nhiều. Chủ yếu là dợt nhiều bác ơi.
Bác chủ qua nhà em, em cho dợt dze xe lên dốc nhé,
Đùa tí với bác thôi, hồi mới lái em còn dở hơn bác nhiều. Chủ yếu là dợt nhiều bác ơi.
Last edited by a moderator:
Nói chung lại: bác chủ đọc hết các comment thớt này xong rồi về kiếm cái dốc nào cao cao dợt lại bằng 2 phương pháp: có sử dụng thắng tay và không sử dụng thắng tay.
Hồi em học lái ở Bình Dương thì trường không dạy xài thắng tay. Chỉ côn với thắng thôi.
Hồi em học lái ở Bình Dương thì trường không dạy xài thắng tay. Chỉ côn với thắng thôi.