Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Trải nghiệm được cứu trợ

11h mùng 4, Đất Mũi vẫy gọi... Sau 2 ngày lượn từ HCM, qua Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, chỉ còn ~30km nữa là đến cực nam tổ quốc nên em rất háo hức. Bổng nhiên xe bụp bụp, bụp bụp... rồi xe tắt máy. Sau khi đậu xe ngay ngắn sát lề em mở nắp capo. Khoang máy trông bình thường, không có chỗ nào bị cháy xém hay rò rỉ. Mở nắp hợp cầu chì, cũng không có chỗ nào cháy xém. Kiểm tra gầm, cũng không có gì bất thường. Em thử đề, máy nổ lụp bụp rồi lại tắt, thử lần 2 cũng vậy, thử lần 3 thì máy không nổ nữa.
Em chỉ biết kiểm tra nhiêu đó... Làm gì bây giờ?!

Nhờ hỗ trợ...
1. Mở topic "S.O.S xin hỏi thông tin về các gara cứu hộ, sửa xe, vá xe di động trên toàn quốc!", tìm garage ở Nam Căn, Đất Mũi. Kết quả "Không tìm thấy"

2. Bấm máy gọi 090 387 36 63.
"Vũ hả." => ấm lòng và bình tâm. Cám ơn anh Tư.
"Có việc gì không em?"
Em trình bày tình trạng xe và địa điểm xảy ra sự cố thì được anh Tư cho biết khu vực này chưa có SOSer cũng như chưa có thông tin garage nào. Anh Tư cho biết tình trạng xe như vậy có thể do bơm xăng hoặc lọc xăng và khuyên đón xe ôm đi tìm garage ở thị trấn.
Trong lúc đón xe em gọi cho anh Văn ở Nhà Bè nhờ tư vấn thì ảnh cũng chuẩn đoán như vậy.

"Xe bị gì vậy anh?" - một anh thanh niên đi xe máy dừng lại và hỏi. Sau khi nghe em trình bày thì bạn này nói "Anh lên đây em chở, cách đây ~10km có 1 garage xe hơi"
Đến nơi. "Vá xe hơi và rửa xe"... Nhìn bảng hiệu mà lòng em chùn xuống.

3. "Có việc gì vậy?" - một anh đang rửa xe máy hỏi. "Hôm nay không có thợ. Ở đây có một người biết làm nhưng đang chở khách đi mấy ngày mới về". Trao đổi thêm một lúc thì anh đó lấy điện thoại gọi 3, 4 cuộc rồi nói "Ở Nam Căn có 1 thợ sửa xe lưu động, anh gọi 0949722466 gặp anh Thức (em đã hỏi ý anh Thức về việc cung cấp số điện thoại lên đây) trình bày cho ảnh tình trạng xe"
Sau khi nghe em trình bày "xe đang đi thì nổ lụp bụp rồi tắt máy", "xe vẫn đề được nhưng không nổ máy" thì anh Thức chốt hạ "Anh đợi tôi khoảng 1 giờ nhé"

4. Anh Thức đến bằng xe máy, chở theo 1 thùng đồ nghề. Sau khi kiểm tra cảm quan thì ảnh đề thử. È... È... Xe bất ngờ nổ máy. Thử ga lớn, máy chạy trơn tru. "Xe anh bị hở điện". Ảnh kiểm tra một hồi nhưng không phát hiện chỗ nào. Em nói "Trông có vẻ ổn. Anh đi tiếp. Nếu có gì thì anh sẽ gọi em". "OK anh". Em gửi tiền và chia tay.
Xe lăn bánh, tăng tốc 10km/h, 20km/h... Lụp bụp... Lụp bụp... Xe vẫn chạy nhưng ì ra...
"Alo, Thức ơi. Xe anh bị lại như vậy rồi". "Anh có chạy đến chỗ tiệm vá vỏ và rửa xe lúc nãy được không?". "Để anh thử..."
Em quay xe và lết ~10km thì đến nơi.

5. Tắt máy, đề lại không nổ.
Anh Thức kiểm tra tất cả câc cầu chì, không phát hiện cái nào bị đứt. Mở ống xăng, đề máy... xăng không lên. "Bơm xăng có vấn đề rồi. Em sẽ mở ra xem có cứu được không, nếu không thì phải thay bơm khác", Thức nói, "Nếu phải thay bơm thì em sẽ chạy về Cà Mau lấy, mất 3 đến 4 tiếng"... Em bối rối một chút nhưng nghĩ kỹ thì không có cách nào khác nên đồng ý.
Sau khoảng 1 giờ chui xuống gầm tháo thùng xăng thì anh Thức đã gỡ được bơm xăng ra. (Xe em là Mazda 3 2004, phải hạ thùng xăng mới tháo được bơm xăng)
Thử câu điện trực tiếp vào bơm thì bơm chạy. "May cho anh, bơm không chết".
Kiểm tra điện đến bơm xăng thì không có. Kiểm tra lại cầu chì lần 2. Em mở sơ đồ, chỉ đúng cầu chì của Fuel Pump cho anh Thức kiểm tra. "Câu chì còn nguyên. Chắc đứt dây điện rồi. Em không có máy đo nên không biết chỗ nào. Bây giờ em sẽ đấu dây trực tiếp sau từ ổ khóa đến bơm cho anh đi tạm. Khi nào về HCM anh đem làm lại nhe"
Đấu dây, mở công tắc... Bơm chạy. "OK rồi"
Chui xuống gầm xe, chui ra, chui vào lại... "Má ơi", "Chết tui rồi", "Trúng số rồi"... Sau khoảng 2 giờ thì anh Thức lắp xong bình xăng.
Đề... Không nổ máy. Đề lần 2, máy nổ. "OK rồi. Anh chạy thử xem"
Em chạy thử, xe tăng tốc bình thường, máy nổ mượt mà... Có điểm bất thường là kim xăng không lên. "Do kẹt phao đó. Anh chạy một lúc nó sẽ bình thường. "Cám ơn em nhiều". Trả tiền và chia tay lần 2.

Nhắn tin báo cáo anh Tư và gọi cho anh Văn cập nhật tình hình rồi em tiếp tục hành trình, Đất Mũi thẳng tiến.

Rời Đất Mũi về khách sạn ở Cà Mau yên ổn nhưng mà em vẫn không ngủ ngon, cảm giác có gì đó không ổn.

Sáng hôm sau, trên đường đi U Minh Thượng em ghé đổ xăng. Sau khi đổ đầy bình thì xăng chảy lênh láng. Một lúc sau thì xăng không chảy nữa. Đợi một lúc nữa em nổ máy và đi tiếp. Qua U Minh Thượng, Rạch Giá, Kiên Lương - Hòn Phụ Tử và về đến Hà Tiên bình yên.
Ăn tối, dạo phố một lúc thì xe có hiện tượng lụp lụp lại nên em quay về khách sạn. Sau khi đổ xe ngay ngắn thì em tắt máy rồi đề lại thử thì em nó không chịu chạy nữa.

Cứu hộ lần 2
Garage ô tô Tấn Phát 0773852147, 0914212942 - anh Dũng chủ garage, anh Linh thợ chính. (Google cho em thông tin này)
7h00 sáng mùng 6, em gọi anh Dũng và ảnh cho xe đến kéo về garage. Sau nghe em trình bày chi tiết và khám tổng quan, anh Linh cho biết "cầu chì bơm xăng bị đứt". Ảnh tháo cầu chì và đưa em xem. Em đeo kính lão vào, đúng là cầu chì đã bị đứt.
"Để hạ thùng xăng xuống mới biết tại sao xăng bị chảy" - anh Linh nói.
Cho xe lên cầu nâng, 10 phút sau bình xăng đã được hạ xuống. Ron cổ xăng bị trẹo. Đây là nguyên nhân chảy xăng. Ngàm phao xăng bị gãy. Đây là nguyên nhân kim xăng không lên. Ron cổ bơm xăng bị bể. Kiểm tra luôn lọc xăng, thổi khá nặng, hơi ra ít nên em nói thay luôn.
Sau khoảng 2 giờ làm thì mọi việc đã xong. Anh Linh gỡ bỏ dây câu trực tiếp đến bơm xăng luôn. Tuy nhiên do không có cầu chì 15A nên anh em đấu tắt cầu chì bằng dây đồng.
Xăng đổ đầy không còn bị chảy ra ngoài. Kim xăng lên bình thường. Máy nổ êm và tăng tốc mượt.

Lì lợm... Em tiếp tục hành trình của mình, từ Hà Tiên đi rừng Trà Sư - An Giang, vượt phà Châu Giang, phà Tân Châu và đến Hồng Ngự.
Sáng mùng 8, chuẩn bị xuất phát đi Tràm Chim Tam Nông thì xe không nổ máy. Kiểm tra thi bơm xăng vẫn hoạt động.(Em nghe nó rung lên khi mở công tắc và nhấp đề)

Cứu hộ lần 3
1. Hỏi lễ tân khách sạn, biết được số điện thoại garage gần đây em liền gọi ngay. Sau khi hỏi tình trạng và hiệu xe, chị chủ nói sẽ cho thợ đến liền.

2. Đợi mãi, hơn 1 giờ không thấy ai đến, em gọi anh Hưng (ruado) SOS 290 thì được biết ảnh đang ở HCM. Anh Hưng nói sẽ gọi người giúp. Ít phút sau anh Nghĩa gọi cho em hỏi về tình trạng xe và cho số điện thoại của anh Quân ở Mazda Cao Lãnh. Em liên lạc với anh Quân, ảnh nói sẽ sắp xếp cho thợ đến.
Trong lúc đó, anh thợ của gargae ở gần đây đi xe máy và chở thùng đồ nghề đến. Thấy anh ấy lúng túng khi tháo gở, kiểm tra nên em hỏi thì mới biết trước giờ ảnh chỉ sửa xe Innova. Em bèn gửi ảnh tiền để uống cafe và ăn sáng rồi chia tay.
Trong lúc chờ anh Quân, em gọi lại cho anh Linh ở Hà Tiên nhờ tư vấn. Anh Linh chuẩn đoán, có thể do rò rỉ điện đến bơm xăng nên không đủ điện áp, dẫn đến bơm không hoạt động đủ công suất và áp suất xăng lên không đủ.

Anh Quân gọi lại cho biết đã sắp xếp được 1 thợ máy và 1 thợ điện đi từ Cao Lãnh đến. Em đợi... cổ dài như hươu mà các anh chưa đến.
14h 2 anh thanh niên, 1 thợ điện, 1 thợ máy đi xe ô tô "Sửa xe ô tô di động" đến. Sau kiểm tra lửa, xăng anh em cũng cho biết áp xuất xăng không đủ, cần hạ bình xăng để tháo bơm ra và kiểm tra.
16h anh em kéo xe từ Hồng Ngự về Cao Lãnh, 18h30 đến nơi.

3. Đưa xe lên cầu, hạ thùng xăng và gỡ bơm xăng. "Thiếu miếng đệm đáy bơm nên bơm bị lỏng ra và làm thiếu áp"
Sau khoảng 2 giờ làm thì xe nổ máy lại. Em chạy ~10km đưa 1 anh thợ về và kết hợp thử lại xe. Xe chạy ngon lành.

Sáng hôm sau, em xuất phát về HCM. Xe máy nổ nhưng báo đèn Check Engine nên em đem xe đến chỗ anh thợ để kiểm tra. Máy đo báo lỗi van hồi xăng. "Lỗi này không nghiêm trọng, anh có thể chạy về HCM. Tuy nhiên nếu anh có thời gian thì để em kiểm tra và xử lý".
Do HCM đang vẫy gọi nên em quyết định phiêu lưu, HCM thẳng tiến.
12h00 mùng 9, em về đến HCM mà không bị trục trặc gì trên đường đi.

Hôm nay em sẽ đưa em nó đến anh Văn ở Nhà Bè để khám lại.

Chia sẻ với các bác những gì em trải nghiệm được qua sự việc này
  • Em không đơn độc. Có nhiều người dù chưa gặp mặt lần nào nhưng sẵn sàng chia sẻ và quan tâm khi biết em đang gặp trục trặc. Cám ơn anh Tư, anh Hưng, anh Văn, anh Linh.... đã luôn theo sát tình hình của em. Các anh đã thường xuyên gọi điện/nhắn tin "Xe sao rồi anh", "Anh đợi chút, em sẽ nhờ người hỗ trợ", "Anh thử kiểm tra..."...
  • Em sẽ giữ điện thoại luôn còn pin và luôn mang theo bên mình số điện thoại và thông tin cần thiết (danh sách SOSer, garages...)
  • Cho dù chuẩn bị kỹ lưỡng (trước khi đi, em đã đem xe vào hảng bảo dưỡng, kiểm tra; khi đi em có mang theo bơm hơi, dây câu bình, acquy dự phòng, đồ nghề sửa xe...) thì vẫn có thể xảy ra sự cố khi đi xa bằng xe cũ. Em sẽ thay các bộ phận đã đến tuổi cho dù chúng chưa hư.
  • Luôn mang theo bên mình cái kính lão :)

Chúc các bác an toàn trên mọi nẻo đường nhe.
Quá là chi tiết, ly kì!
Bác là S.O.Ser theo dõi Box S.O.S chặt chẽ và like nhiều nhất với tình hình hỗ trợ. Người chuẩn bị kĩ nhưng vấp vấn đề ở nơi khó khăn nhất VN về kỹ thuật sửa xe - Cà Mau.
Chuyến đi vài ngày đầu xuân với 3 cuộc cứu hộ liên tiếp là bài học để đời về chăm sóc xe và nắm tình hình cung tuyến xe hoạt động.
Chúng ta chỉ có 2 member người Cà Mau nhưng sống ở Sg: @Jangnhut@Trương Đức Hải thì Jangnhut không biết không thể cc thông tin nào. Hải thì mất liên lạc, 3 ngày sau mới gọi lại cho mình vì ảnh đi du lịch.
Việc để vùng trống thông tin ở Cà Mau luôn cho mình nỗi áy náy! Nhưng cộng đồng không hợp tác cung cấp thì mình cũng đành chịu bó tay.
Chuyện đời thường thế.
Trước 1 chuyến đi xa, xe gì cũng cần chuyên gia kiểm tra kỹ thuật tổng thể. - Đó là nguyên tắc.
Đọc S.O.S với nhiều member chỉ để học hỏi và ghi lại số đt phòng khi cần dùng. Còn "hợp tác cung cấp thông tin cùng nắm tay nhau xây dựng màng lưới" thì ít người quan tâm lắm.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Hôm qua gọi điều Huy của gara Hưng Phát đi cứu bình 1 cas ở Q1, không thấy ai báo lại kết quả, lòng lo nghĩ suy diễn lung tung hết cả.
Bài học: nhận được cứu hộ, kết quả thế nào cần báo lại cho "tổng đài" nhé anh em!
Kinh nghiệm phối hợp với S.O.S giải quyết sự cố trên đường thiên lý.


Kinh nghiệm phối hợp với S.O.S giải quyết sự cố trên đường thiên lý.


Kinh nghiệm phối hợp với S.O.S giải quyết sự cố trên đường thiên lý.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Thêm bài học.....đc sos cứu hộ xong báo cáo bác @Ha Sonata cho bác ý yên tâm. Suy nghĩ nhiều tóc mau bạc!
Mình vừa thực hiện 1 cas truyển tin hỗ trợ như sau:
1. SOSer gọi báo "anh hãy tổ chức cứu hộ 1 xe quen em ở .... ĐN!" Mình đáp "nói tx nhắn tin cho mình, mình bật máy rà tìm thành viên khu đó đây."
2. Rà, gọi đt cho S.O.Ser khu vực vừa được thông báo. Ảnh nhận "Báo tx gọi cho em"
3. Chuyển tin cho tx và người n/cầu."Hãy gọi tới số .... cho Sos số ..." nhận "cám ơn". Chốt "kết quả nhớ báo mình biết".
Rồi rơi vào im lặng.
vậy đó.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Nhiều khi trong lúc "bối rối" họ quên bác Hà ạ!
nhưng cũng có nhiều người cố ý "bối rối"!!!!
báo cáo kết quả để bác Hội Trưởng ghi sổ ae nào làm tốt cuối năm tặng 1 thùng:3dcuoi:
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Trải nghiệm được cứu trợ

11h mùng 4, Đất Mũi vẫy gọi... Sau 2 ngày lượn từ HCM, qua Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, chỉ còn ~30km nữa là đến cực nam tổ quốc nên em rất háo hức. Bổng nhiên xe bụp bụp, bụp bụp... rồi xe tắt máy. Sau khi đậu xe ngay ngắn sát lề em mở nắp capo. Khoang máy trông bình thường, không có chỗ nào bị cháy xém hay rò rỉ. Mở nắp hợp cầu chì, cũng không có chỗ nào cháy xém. Kiểm tra gầm, cũng không có gì bất thường. Em thử đề, máy nổ lụp bụp rồi lại tắt, thử lần 2 cũng vậy, thử lần 3 thì máy không nổ nữa.
Em chỉ biết kiểm tra nhiêu đó... Làm gì bây giờ?!

Nhờ hỗ trợ...
1. Mở topic "S.O.S xin hỏi thông tin về các gara cứu hộ, sửa xe, vá xe di động trên toàn quốc!", tìm garage ở Nam Căn, Đất Mũi. Kết quả "Không tìm thấy"

2. Bấm máy gọi 090 387 36 63.
"Vũ hả." => ấm lòng và bình tâm. Cám ơn anh Tư.
"Có việc gì không em?"
Em trình bày tình trạng xe và địa điểm xảy ra sự cố thì được anh Tư cho biết khu vực này chưa có SOSer cũng như chưa có thông tin garage nào. Anh Tư cho biết tình trạng xe như vậy có thể do bơm xăng hoặc lọc xăng và khuyên đón xe ôm đi tìm garage ở thị trấn.
Trong lúc đón xe em gọi cho anh Văn ở Nhà Bè nhờ tư vấn thì ảnh cũng chuẩn đoán như vậy.

"Xe bị gì vậy anh?" - một anh thanh niên đi xe máy dừng lại và hỏi. Sau khi nghe em trình bày thì bạn này nói "Anh lên đây em chở, cách đây ~10km có 1 garage xe hơi"
Đến nơi. "Vá xe hơi và rửa xe"... Nhìn bảng hiệu mà lòng em chùn xuống.

3. "Có việc gì vậy?" - một anh đang rửa xe máy hỏi. "Hôm nay không có thợ. Ở đây có một người biết làm nhưng đang chở khách đi mấy ngày mới về". Trao đổi thêm một lúc thì anh đó lấy điện thoại gọi 3, 4 cuộc rồi nói "Ở Nam Căn có 1 thợ sửa xe lưu động, anh gọi 0949722466 gặp anh Thức (em đã hỏi ý anh Thức về việc cung cấp số điện thoại lên đây) trình bày cho ảnh tình trạng xe"
Sau khi nghe em trình bày "xe đang đi thì nổ lụp bụp rồi tắt máy", "xe vẫn đề được nhưng không nổ máy" thì anh Thức chốt hạ "Anh đợi tôi khoảng 1 giờ nhé"

4. Anh Thức đến bằng xe máy, chở theo 1 thùng đồ nghề. Sau khi kiểm tra cảm quan thì ảnh đề thử. È... È... Xe bất ngờ nổ máy. Thử ga lớn, máy chạy trơn tru. "Xe anh bị hở điện". Ảnh kiểm tra một hồi nhưng không phát hiện chỗ nào. Em nói "Trông có vẻ ổn. Anh đi tiếp. Nếu có gì thì anh sẽ gọi em". "OK anh". Em gửi tiền và chia tay.
Xe lăn bánh, tăng tốc 10km/h, 20km/h... Lụp bụp... Lụp bụp... Xe vẫn chạy nhưng ì ra...
"Alo, Thức ơi. Xe anh bị lại như vậy rồi". "Anh có chạy đến chỗ tiệm vá vỏ và rửa xe lúc nãy được không?". "Để anh thử..."
Em quay xe và lết ~10km thì đến nơi.

5. Tắt máy, đề lại không nổ.
Anh Thức kiểm tra tất cả câc cầu chì, không phát hiện cái nào bị đứt. Mở ống xăng, đề máy... xăng không lên. "Bơm xăng có vấn đề rồi. Em sẽ mở ra xem có cứu được không, nếu không thì phải thay bơm khác", Thức nói, "Nếu phải thay bơm thì em sẽ chạy về Cà Mau lấy, mất 3 đến 4 tiếng"... Em bối rối một chút nhưng nghĩ kỹ thì không có cách nào khác nên đồng ý.
Sau khoảng 1 giờ chui xuống gầm tháo thùng xăng thì anh Thức đã gỡ được bơm xăng ra. (Xe em là Mazda 3 2004, phải hạ thùng xăng mới tháo được bơm xăng)
Thử câu điện trực tiếp vào bơm thì bơm chạy. "May cho anh, bơm không chết".
Kiểm tra điện đến bơm xăng thì không có. Kiểm tra lại cầu chì lần 2. Em mở sơ đồ, chỉ đúng cầu chì của Fuel Pump cho anh Thức kiểm tra. "Câu chì còn nguyên. Chắc đứt dây điện rồi. Em không có máy đo nên không biết chỗ nào. Bây giờ em sẽ đấu dây trực tiếp sau từ ổ khóa đến bơm cho anh đi tạm. Khi nào về HCM anh đem làm lại nhe"
Đấu dây, mở công tắc... Bơm chạy. "OK rồi"
Chui xuống gầm xe, chui ra, chui vào lại... "Má ơi", "Chết tui rồi", "Trúng số rồi"... Sau khoảng 2 giờ thì anh Thức lắp xong bình xăng.
Đề... Không nổ máy. Đề lần 2, máy nổ. "OK rồi. Anh chạy thử xem"
Em chạy thử, xe tăng tốc bình thường, máy nổ mượt mà... Có điểm bất thường là kim xăng không lên. "Do kẹt phao đó. Anh chạy một lúc nó sẽ bình thường. "Cám ơn em nhiều". Trả tiền và chia tay lần 2.

Nhắn tin báo cáo anh Tư và gọi cho anh Văn cập nhật tình hình rồi em tiếp tục hành trình, Đất Mũi thẳng tiến.

Rời Đất Mũi về khách sạn ở Cà Mau yên ổn nhưng mà em vẫn không ngủ ngon, cảm giác có gì đó không ổn.

Sáng hôm sau, trên đường đi U Minh Thượng em ghé đổ xăng. Sau khi đổ đầy bình thì xăng chảy lênh láng. Một lúc sau thì xăng không chảy nữa. Đợi một lúc nữa em nổ máy và đi tiếp. Qua U Minh Thượng, Rạch Giá, Kiên Lương - Hòn Phụ Tử và về đến Hà Tiên bình yên.
Ăn tối, dạo phố một lúc thì xe có hiện tượng lụp lụp lại nên em quay về khách sạn. Sau khi đổ xe ngay ngắn thì em tắt máy rồi đề lại thử thì em nó không chịu chạy nữa.

Cứu hộ lần 2
Garage ô tô Tấn Phát 0773852147, 0914212942 - anh Dũng chủ garage, anh Linh thợ chính. (Google cho em thông tin này)
7h00 sáng mùng 6, em gọi anh Dũng và ảnh cho xe đến kéo về garage. Sau nghe em trình bày chi tiết và khám tổng quan, anh Linh cho biết "cầu chì bơm xăng bị đứt". Ảnh tháo cầu chì và đưa em xem. Em đeo kính lão vào, đúng là cầu chì đã bị đứt.
"Để hạ thùng xăng xuống mới biết tại sao xăng bị chảy" - anh Linh nói.
Cho xe lên cầu nâng, 10 phút sau bình xăng đã được hạ xuống. Ron cổ xăng bị trẹo. Đây là nguyên nhân chảy xăng. Ngàm phao xăng bị gãy. Đây là nguyên nhân kim xăng không lên. Ron cổ bơm xăng bị bể. Kiểm tra luôn lọc xăng, thổi khá nặng, hơi ra ít nên em nói thay luôn.
Sau khoảng 2 giờ làm thì mọi việc đã xong. Anh Linh gỡ bỏ dây câu trực tiếp đến bơm xăng luôn. Tuy nhiên do không có cầu chì 15A nên anh em đấu tắt cầu chì bằng dây đồng.
Xăng đổ đầy không còn bị chảy ra ngoài. Kim xăng lên bình thường. Máy nổ êm và tăng tốc mượt.

Lì lợm... Em tiếp tục hành trình của mình, từ Hà Tiên đi rừng Trà Sư - An Giang, vượt phà Châu Giang, phà Tân Châu và đến Hồng Ngự.
Sáng mùng 8, chuẩn bị xuất phát đi Tràm Chim Tam Nông thì xe không nổ máy. Kiểm tra thi bơm xăng vẫn hoạt động.(Em nghe nó rung lên khi mở công tắc và nhấp đề)

Cứu hộ lần 3
1. Hỏi lễ tân khách sạn, biết được số điện thoại garage gần đây em liền gọi ngay. Sau khi hỏi tình trạng và hiệu xe, chị chủ nói sẽ cho thợ đến liền.

2. Đợi mãi, hơn 1 giờ không thấy ai đến, em gọi anh Hưng (ruado) SOS 290 thì được biết ảnh đang ở HCM. Anh Hưng nói sẽ gọi người giúp. Ít phút sau anh Nghĩa gọi cho em hỏi về tình trạng xe và cho số điện thoại của anh Quân ở Mazda Cao Lãnh. Em liên lạc với anh Quân, ảnh nói sẽ sắp xếp cho thợ đến.
Trong lúc đó, anh thợ của gargae ở gần đây đi xe máy và chở thùng đồ nghề đến. Thấy anh ấy lúng túng khi tháo gở, kiểm tra nên em hỏi thì mới biết trước giờ ảnh chỉ sửa xe Innova. Em bèn gửi ảnh tiền để uống cafe và ăn sáng rồi chia tay.
Trong lúc chờ anh Quân, em gọi lại cho anh Linh ở Hà Tiên nhờ tư vấn. Anh Linh chuẩn đoán, có thể do rò rỉ điện đến bơm xăng nên không đủ điện áp, dẫn đến bơm không hoạt động đủ công suất và áp suất xăng lên không đủ.

Anh Quân gọi lại cho biết đã sắp xếp được 1 thợ máy và 1 thợ điện đi từ Cao Lãnh đến. Em đợi... cổ dài như hươu mà các anh chưa đến.
14h 2 anh thanh niên, 1 thợ điện, 1 thợ máy đi xe ô tô "Sửa xe ô tô di động" đến. Sau kiểm tra lửa, xăng anh em cũng cho biết áp xuất xăng không đủ, cần hạ bình xăng để tháo bơm ra và kiểm tra.
16h anh em kéo xe từ Hồng Ngự về Cao Lãnh, 18h30 đến nơi.

3. Đưa xe lên cầu, hạ thùng xăng và gỡ bơm xăng. "Thiếu miếng đệm đáy bơm nên bơm bị lỏng ra và làm thiếu áp"
Sau khoảng 2 giờ làm thì xe nổ máy lại. Em chạy ~10km đưa 1 anh thợ về và kết hợp thử lại xe. Xe chạy ngon lành.

Sáng hôm sau, em xuất phát về HCM. Xe máy nổ nhưng báo đèn Check Engine nên em đem xe đến chỗ anh thợ để kiểm tra. Máy đo báo lỗi van hồi xăng. "Lỗi này không nghiêm trọng, anh có thể chạy về HCM. Tuy nhiên nếu anh có thời gian thì để em kiểm tra và xử lý".
Do HCM đang vẫy gọi nên em quyết định phiêu lưu, HCM thẳng tiến.
12h00 mùng 9, em về đến HCM mà không bị trục trặc gì trên đường đi.

Hôm nay em sẽ đưa em nó đến anh Văn ở Nhà Bè để khám lại.

Chia sẻ với các bác những gì em trải nghiệm được qua sự việc này
  • Em không đơn độc. Có nhiều người dù chưa gặp mặt lần nào nhưng sẵn sàng chia sẻ và quan tâm khi biết em đang gặp trục trặc. Cám ơn anh Tư, anh Hưng, anh Văn, anh Linh.... đã luôn theo sát tình hình của em. Các anh đã thường xuyên gọi điện/nhắn tin "Xe sao rồi anh", "Anh đợi chút, em sẽ nhờ người hỗ trợ", "Anh thử kiểm tra..."...
  • Em sẽ giữ điện thoại luôn còn pin và luôn mang theo bên mình số điện thoại và thông tin cần thiết (danh sách SOSer, garages...)
  • Cho dù chuẩn bị kỹ lưỡng (trước khi đi, em đã đem xe vào hảng bảo dưỡng, kiểm tra; khi đi em có mang theo bơm hơi, dây câu bình, acquy dự phòng, đồ nghề sửa xe...) thì vẫn có thể xảy ra sự cố khi đi xa bằng xe cũ. Em sẽ thay các bộ phận đã đến tuổi cho dù chúng chưa hư.
  • Luôn mang theo bên mình cái kính lão :)

Chúc các bác an toàn trên mọi nẻo đường nhe.
Quả là kinh nghiệm quí giá, chúc bác may mắn
 
  • Like
Reactions: thongtha
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
8h09 ngày hôm nay 18/07, bác @toy_vietnam gọi yc hỗ trợ xe bác ấy đng hư xì nhớt thắng phía trước trong khu công nghệ cao Q9 khi đang đậu.
Gọi @tung_amc S.O.S 327 gara của hội mitsubisi ở Q2. Ảnh tiếp nhận hỗ trợ và kết nối liên lạc ngay. Cả 2 member đều báo kết quả kết nối ok. Giờ chờ tin "hỗ trợ thành công".
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
8h09 ngày hôm nay 18/07, bác @toy_vietnam gọi yc hỗ trợ xe bác ấy đng hư xì nhớt thắng phía trước trong khu công nghệ cao Q9 khi đang đậu.
Gọi @tung_amc S.O.S 327 gara của hội mitsubisi ở Q2. Ảnh tiếp nhận hỗ trợ và kết nối liên lạc ngay. Cả 2 member đều báo kết quả kết nối ok. Giờ chờ tin "hỗ trợ thành công".
Vừa được tin "thợ tháo heo dầu đưa về gara xử lý. Đang chờ lắp lại".
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
8h09 ngày hôm nay 18/07, bác @toy_vietnam gọi yc hỗ trợ xe bác ấy đng hư xì nhớt thắng phía trước trong khu công nghệ cao Q9 khi đang đậu.
Gọi @tung_amc S.O.S 327 gara của hội mitsubisi ở Q2. Ảnh tiếp nhận hỗ trợ và kết nối liên lạc ngay. Cả 2 member đều báo kết quả kết nối ok. Giờ chờ tin "hỗ trợ thành công".
12h34 bác @toy_vietnam đt báo: xe đã được sửa xong. Chi phí chỉ 350k. Cám ơn bác @tung_amc hỗ trợ hiệu quả !