Hạng B2
17/1/06
315
1
16
Hà Nội
svykhoa.com
Khởi động động cơ diesel vào buổi sáng


Động cơ diesel rất khó khởi động vào buổi sáng.
Do tính bốc hơi kém của nhiên liệu diesel, cộng với trở lực quán tính của động cơ lớn hơn, mặt khác năng lực cung cấp điện của bình ắc quy khi ở nhiệt độ thấp bị giảm sút nhiều. Cho nên, động động cơ diesel rất khó nổ vào buổi sáng, đặc biệt là trong mùa đông.

Muốn việc khởi động có thể thực hiện được ngay lần đầu, cần phải thực hiện các thao tác sau đây:

- Kéo phanh tay để cho xe khỏi bị trôi, gạt cần số về số "0".

- Kéo cửa lá sách hoặc rèm chắn phía trước két làm mát nước. Dùng nước nóng đổ vào két nước để nâng nhiệt độ của nước làm mát lên khoảng 50 độ C.

- Nối thông công tắc chính của mạch điện, chuyển công tắc sang vị trí "nối thông các bugi hâm nóng".

- Tùy theo thời tiết lạnh nhiều hay ít mà điều chỉnh thời gian hâm nóng bằng bugi 1-2 phút, khi trên bộ chỉ thị hâm nóng hiện lên màu đỏ nhạt là được.

- Chuyển công tắc điện sang vị trí "nối thông động cơ điện khởi động", đồng thời đạp chân ly hợp để nhả côn, nhưng chưa vội đạp chân ga mà cho động cơ được quay tự do trong khoảng 3-5 giây.

- Kéo tay gạt điều chỉnh nhiên liệu đến vị trí cung cấp nhiên liệu tối đa, ấn nút điện khởi động, đồng thời đạp chân ga để cho động cơ khởi động. Thời gian ấn nút điện khởi động mỗi lần không được vượt quá 10 giây, nếu cần phải khởi động tiếp lần nữa thì phải có thời gian giãn cách không dưới 20 giây.

- Sau khi động cơ đã nổ, cần điều chỉnh ga (tức là tay điều chỉnh vòng quay không tải) để cho động cơ quay không tải khoảng 500 vòng/phút. Chuyển tay gạt điều chỉnh nhiên liệu trở về vị trí cung cấp nhiên liệu nhỏ nhất.

Chờ cho động cơ chạy không tải ở tốc độ vòng quay nói trên khoảng 3-5 phút. Sau đó tăng tốc độ vòng quay của động cơ lên nhanh hơn, tức là khoảng 1.000-1.500 vòng/phút để tiếp tục hâm nóng cho đến khi nhiệt độ nước làm mát máy đạt 60 độ C trở lên thì cho phép thực hiện các thao tác để khởi hành.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: kinh nghiệm xe chạy dầu

Quả là dùng xe may dầu ở xứ ôn đới phức tạp quá, sợ nhất là:
- Kéo cửa lá sách hoặc rèm chắn phía trước két làm mát nước. Dùng nước nóng đổ vào két nước để nâng nhiệt độ của nước làm mát lên khoảng 50 độ C.
Quả là ngược đời phải làm nóng nước giải nhiệt vào mỗi sáng mùa đông như thế này hả Bác ....
18.gif
18.gif
18.gif
 
Hạng B2
18/2/05
297
17.143
93
RE: kinh nghiệm xe chạy dầu

Hồi đó CHiến tranh TG 2, nghe nói xe pháo phát xít Đức khi tấn công Liên Xô cũng bị lạnh quá, khởi động không được thế là thua
Nhiều lúc sáng dậy trời lạnh đến người còn teo cả budi [&:], phải dùng càfé nóng khởi động đấy chứ :D
 
Tập Lái
24/2/06
24
0
0
RE: kinh nghiệm xe chạy dầu

BAC DOC TAI LIEU NAY BAO NHIEU NAM RUI VAY ?