Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Trang web autocar.co.uk đã test SsangYong Korando bản 1 cầu, giá bán 17,500 bảng Anh. Dưới đây là bài viết:

2391010112341387234x155.jpg
Cabin rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau.

<h3>Đây là xe gì?</h3> Nhìn vào bề ngoài có ấn tượng na ná các loại xe khác khó mà nói đây là xe hiệu gì, nhưng đây chính là chiếc Ssangyong Korando đời mới. Là mẫu xe có thân liền chassi (monocoque) đầu tiên mà công ty Hàn Quốc này sản xuất và đại diện bước đầu cho chương trình tự làm mới nhằm tăng tính cạnh tranh với các hãng xe bình dân của châu Âu.
Động cơ 173bhp 2.0-litre turbodiesel, được phát triển độc lập, hiện là lựa chọn duy nhất cho mẫu Korando này. Tuy phiên bản trang bị hộp số tự động và bản 2 cầu cũng đang được chào bán, chúng tôi chỉ lái thử bản có giá khởi điểm và có hệ dẫn động 1 cầu.

[link=http://www.autocar.co.uk/car-reviews/ssangyong-korando-2.0d-2wd/252944/pictures/ssangyong-korando-2.0d-2wd.aspx]
picture55.jpg

picture56.jpg

picture57.jpg

[/link]
<h3>Cảm nhận</h3> Xét về nhiều khía cạnh chiếc xe có vẻ bình thường, mà đối với nhiều người đầy là một bước tiến tốt của SsangYong so với những model xe có bề ngoài dị thường trước đây. Khi không phải chở quá tải chiếc Korando cho ấn tượng cân chỉnh rất tốt so với các xe cùng hạng, nhưng trong trường hợp ngược lại thì động cơ diesel chưa thể bì được với các động cơ hiện đại khác về tính khả dụng.
Công suất động cơ quá lớn – rõ ràng lớn hơn nhiều so với các động cơ turbodiesels hiện đại - có thể đạt mô men 266lb ft khi tốc độ động cơ còn ở khoảng giữa 2000-3000rpm. Tác động của nó lại được làm tăng lên nhiều lần vì tỉ lệ truyền động của hộp số được phân bổ không tốt. Số 2 quá ngắn, nhưng nếu chuyển qua số ba thì người lái vẫn cảm thấy chưa đến giới hạn tốt nhất.
Như vậy có thể nói động cơ và hệ truyền động của Ssangyong vẫn chưa thể được coi là đạt chuẩn hiện nay của Châu Âu, nhưng cảm giác lái được đánh giá rất tốt – đôi khi có hơi bềnh bồng, nhưng không thể đòi hỏi hơn từ giàn lò xo mềm của một chiếc compact SUV, và hiện tượng lạng đuôi xe được kiểm soát rất tốt.
Tay lái hoàn toàn không có gì ấn tượng và thiếu độ rơ đến bực mình khi chạy thẳng, nhưng phản ứng khi vào cua khá tốt. Không gian cho người ngồi trên xe rất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau, mặc dù vậy dung tích khoang hành lý 486 lit chưa phải là tốt nhất trong phân khúc.
<h3>Có nên mua xe?</h3> Xét bằng mọi tiêu chuẩn thì Korando C là một bước tiến của nhà sản xuất, nhưng nếu được bán ngang giá với Hyundai ix35 và Kia Sportage, như đề xuất của Ssangyong, không nên mua xe này.
Chiếc Korando này không phải một chiếc xe tồi, nhưng người ta dễ cảm nhận là nó mới đạt được mức độ của các đối thủ cạnh tranh cách đó một thế hệ.
Do vậy các đổi thủ cạnh tranh của Ssangyong ngay bây giờ vẫn chưa có gì phải lo ngại, nhưng nếu nhà sản xuất vẫn duy trì được tiến bộ này ở thế hệ tiếp theo thì Korando sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV compact.
<h3>Vicky Parrott</h3>
<h3>Ssangyong Korando 2.0d 2WD</h3> Giá: £17,500 (dự kiến); Tốc độ tối đa: 111mph; 0-62mph: 10.0sec; Tiêu thụ nhiên liệu: 47mpg; Co2: 157g/km; Trọng lượng tịnh: 1591kg; Động cơ, 4 xi lanh, 1998cc, turbodiesel; Công suất: 173bhp ở 4000rpm; Mô men: 266lb ft ở 2000-3000rpm; Hộp số: 6 tốc độ số sàn; Dung tích hành lý: 486 litres


Trên đây là nhận xét khó tính, định kiến và bảo thủ của một bà đầm theo đúng kiểu Ăng-lê để các bác tham khảo.

Nguồn tại đây: http://www.autocar.co.uk/...rando-2.0d-2WD/252944/
 
Last edited by a moderator: