Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
25/05/2011
SSANGYONG TRỞ LẠI
110525_p11_ssangyong1.jpg
Mẫu xe hòan toàn mới Korando C Sport Utility Vehicle
[id="font"]

Nhà sãn xuât ô-tô đạt năng suât đáng nể

Bài của Kim Da-ye

PYEONGTAEK, Tỉnh Gyeonggi ― “Hãy cùng trở lại vớit hành công của chiếc Korando C không có lỗi” “Sự trỗi dậy của Korando C nằm trong tay chúng ta,” “Không chấp nhận, sản xuất hay xuất kho những sản phẩm có lỗi,” là nội dung những băng rôn dán trên tường của nhà xe hơi SsangYong Pyeongtaek mà tôi đến thăm vao ột buổi chiều thứ Ba.

Dây chuyền lắp ráp số 1 của SsangYong đang ráp chiếc xe bán chạy nhất của họ: chiếc (SUV) the Korando C lúc nào cũng đang họat động hết công suất, luôn có một họăc hai công nhân đứng bên cạnh mỗi chiếc xe, kiểm tra các điểm nối và phụ tùng.

Chuông reo, báo hiệu thời gian giải lao buổi chiều. Phần lớn công nhânvẫn không rời vị trí sản xuất mà tiếp tục tập trung vào công việc.

“Trở lại năm 2008, họ thường giải lao sớm đến 5 hoặc 10 phút. Giờ đây, họ chỉ muốn được làm càng nhiều càng tốt,” Kim Bok-soo, tổ trường dây chuyền lắp ráp, tự hào cho tôi biết.

110525_p11_ssangyong2.jpg


Họ không có thời gian để lãng phí vì tính đến chiếu thứ Ba, họ vãn chậm so với tiến độ là 5.000 chiếc Korando C.

Dây chuyền hiện đang họat động hết công suất cho ra 24 xe mỗi giờ, và tổ trưởng Kim muốn được làm thêm giờ để đáp ứng nhu cầu.

Công nhân hiện đang làm việc ngòai giờ vào các ngày thứ Ba, Năm và thứ Bảy hằng tuần, nhưng có thể đến tháng 07 hoặc tháng 08 này số ngày tăng ca trong tuần có thể là năm ngày, sau khi hòan tất phân xưởng sơn mới.

“Đầu vào hiện không đáp ứng được năng suất. Tôi hy vọng phân xưởng sẽ sớm đựợc mở rộng, và tôi có thể làm thêm giờ,” Lee Gye-ju, tổ trưởng của dây chuền lắp ráp nói.

Ssangyong Motor, nhà sản xuất ô-tô lớn thứ tư Hàn Quốc , đang phục hồi. Điều này thể hiện ngày càng rõ rẹt qua doanh số.
Trong tháng 03 và tháng 04 doanh số mỗi tháng là hơn 10,000 xe. Tháng trước, Họ bán được 10,343 xe ― 3,980 trong nước và 6,363 xe cho tt xuất khẩu ― tăng 47% so với cùng kỳ năm ngóai.

Xuât khẩu lần đầu tiên vượt 6,000 xe một tháng kể từ tháng Tư năml 2007, trước khi SsangYong xin bảo hộ phá sản.

Số đơn đặt hàng mới cho Korando C nói riêng đã đạt con số 2,627 xe ở nước ngòai in Tháng 04, 50% tổng lượng xe xất khẩu. Đã tăng hơn 50% so với doanh số bán hàng hải ngọai của mãu xe này vào tháng 03 là 1,693 chiếc.
Có thể thấy rõ khuynh hướng gia tăng doanh số xất khẩu khi nhìn vào dây chuyền lắp ráp. Lưới tản nhiệt và mâm của Korando C xuất khẩu có lô gô hình đôi cánh trong khi lô gô nội đia giống như hình số 8 nằm ngang.

Mỗi xe đều có dán một bảng thông số ký thuật trên nắp ca-pô, nhìn vào đó có thấy đích đến của chúng: Úc, Bỉ, Nga, Balan.....

110525_p11_ssangyong3.jpg


Khỏang môt tháng sau khi ra mắt Korando mới ở Hàn Quốc, SsangYong New Chairman H thế hệ III tại triển lãm Seoul Motor Show 2011.

Sau khi được nâng cấp, mẫu xe được trang bị hộp số tự động năm cấp của Mercedes Benz, động cơ riêng của SsangYong công suất 222 mã lực, với nhiều tiện nghi mới.

Hiện nhà sản xuất này đang nâng cấp mẫu xe Actyon Sports, một mẫu pickup, dưới mã tên là SUT1, và sẽ xuất hiện thêm một mẫu xe hòan tòan mới vào năm 2013.

Mẫu xe mới này được sản xuất trên nền của Kyron SUV, nhưng cho tới nay, theo lời một quan chức của SsangYong, vẫn chưa có quyết định chính thức nào về mẫu xe này cho đến khi hòan tất kế họach hậu-sát-nhập với Mahindra & Mahindra, sở hữu chính của công ty SsangYong đến từ Ấn Đô.

Mặc dù chi tiết của chiến lược sát nhập vân chưa được công bố, cả SsangYong lẫn Mahindra đều quyết tâm cho ra mắt các mẫu xe thân thiện với môi trường.

Tại Seoul Motor Show, SsangYong cho thấy cam kết của mình qua mẫu concept KEV2, một mẫu xe điện với động cơ 120 kilowatt và pin lithium-polymer hiệu suất cao. Khách tham quan còn có cơ hội lái thử chiếc Korando C chạy điện.

CEO của SsangYong Lee Yoo-il cho biết công ty đã từng cân nhắc việc sản xuất xe lai diesel-điện tuy nhiên nhờ sự sát nhập với Mahindra, có nhiều khả năng mẫu được sản xuất sắp tới sẽ là xe chạy hòan tòan bằng điện. Lee cho biết hồi tháng 03 là mẫu sản xuất sẽ ra mắt trong vòng hai năm.
....​

SsangYong đã cắt giảm lượng nhân công từ 7,179 xuống còn 4,812 người, trong đó có 456 ngừoi vẫn đang nghỉ không lương trong quá trình tái cơ cấu nhân sự là 2 năm, tuy nhiên hiệu suất đã được nâng cao đáng kể.

Trong 03 tháng đầu năm 2011, SsangYong sản xuất 25,517 xe với 3,204 công nhân kỹ thuật trực tiếp sản xuất, tức mỗi công nhân làm ra 9.3 xe.

Để so sánh, 5,068 công nhân kỹ thuật làm 8,266 xe ttừ tháng 02 đến tháng 04 năm 2009, theo số liệu của SsangYong.

Nhà sản xuât này cũng cho biết: trước đây để đưa một sản phẩm mới vào dây chuyền lắp ráp, phải mất rất nhiều thời gian để ổn định và tối ưu hóa quy trình. Lúc trước phải mất ít nhât mộ tháng, hiện tại chỉ còn cần một tuần.

Thêm vào đó, khi công nhân tăng ca, nhà máy chỉ có thể tăng công suất đến 60%. Con số công suất gia tăng hiện nay lên đến 99%.

Kim cho biết dây chuyền của anh đã đạt 100% hiệu suất trong suốt sáu ngày của tuần trước, có nghĩa là cứ 150 giây có một xe hòan thiện.

“Khi họat động hết công suât, mức độ sai lệch sẽ bằng không và sai sót về máy móc và công nhân là cũng không có. Chúng tôi áp dụng 4M ― men, machines, materials and method,” Kim nói.

Và dĩ nhiên đằng sau năng suất cao này, chính là tổ chức công đòan độc lập của SsangYong được thành lập sau vụ đình công 77 ngày tai tiếng giữa năm 2009.

Trước và trong khi Shanghai Automotive Industry corporation (SAIC) thâu tóm cổ phần lớn của SsangYong vào năm 2004, công ty thường xuyên thua lỗ, đơn hàng bị hủy bỏ, công nhân ngồi không.

110525_p11_ssangyong5.jpg


.....​
“Công nhân không hưởng được lợi ích nào từ những phong trào đình công như vậy. Kinh nghiệm mà họ rút ra là họ có thể mất tất cả. Để SsangYong có thể tồn tại, không thể trông chờ giáp pháp từ chính phủ, ngân hàng hoặc bất kỳ yếu tố bên ngòai nào, mà phải chung vai gách vác trách nhiệm với giới chủ,” CEO Lee Yoo-il phát biểu mới đây tại một hội nghị.

“Giờ đây, ban giam đốc và công đòan là một, phục vụ một mục tiêu chung duy nhất là vực dậy công ty,” ông nói thêm.

Có thể thấy là lời của CEO đã xuống đến dây chuyền sản xuất.​
Bên trong nhà máy các thùng rác và cây lau sạch bóng ở các góc tường, mỗi cỗ máy đều có nhãn “My Machine Card” với tên và ảnh chụp của công nhân vận hành máy.

Mỗi công nhân đều tích cực tham gia chương trình “Love My Machine”, do vậy tỉ lệ hỏng của máy đã giảm từ 4% xuống còn 0.2%, theo thông tin từ SsangYong. Chường trình này là một phần của hệ thống SsangYong Production System (SPS) mà công ty đã xây dựng từ 03 năm trước trong nỗ lực tự phục hồi.
.....

Trong tháng 05, SsangYong là công ty đầu tiên trong nước hòan tất thỏa thuận điều chỉnh lương với công nhân. Ngày 18 tháng 05, ban giám đốc và công đòan đã thống nhất mức lương cơ bản tăng 71,000-won và cải thiện các khỏan trợ cấp. Gần 64% công đòan viên đã bỏ phiếu thống nhất trong một cuộc bỏ phiếu có đến 95% công nhân tham gia.

Tổ trương Kim cho biết giấc mơ của ông “Dây chuyền sản xuất của chúng tôi sẽ trở thành Số 1 về 4 phương diện ― sạch sẽ, an tòan, chất lượng và năng suất. Khi đã trở thành số 1 Hàn Quốc, không chừng chúng tôi sẽ thành số 1 Thế Giới?”

Hy vọng của tổ trưởng Lee lại phản ánh nguyện vọng của công nhân: “Tôi mong về lâu dài công ty sẽ hồi phục và ổn định, không phải chỉ trong một thời gian ngắn,” “Hồi năm 2009, điều kiện sống của công nhân chúng tôi đã đi xuống nghiêm trọng. Tôi muốn thấy công ty làm ăn được, có nghĩa là tương lai cuộc sống của gia đình chúng tôi sẽ tốt hơn.”​
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Thêm một chiếc Concept 2011 SsangYong KEV2

2011-ssangyong-kev2-concept.jpg


Chiếc này mua Fiat về độ được không ta?
 
Last edited by a moderator: