Bác chủ thớt hiểu tới đó là ngon rồi .thanhlan nói:Dạ đúng ạ! Em cảm ơn bác, nhưng em thấy kết hợp luyện kỹ năng với kinh nghiệm vẫn tốt hơn ạ.itc2011 nói:Lái một tay thích hợp ở tốc độ chậm, quay đầu, lùi xe. Nếu bạn xài số sàn thì càng thích hợp. Cái này không cần kỹ năng mà cần kinh nghiệm.
Em có ông bạn già chuyên đánh lái 1 tay, rất lả lướt và điệu nghệ lái từ trước giải phóng. Em nhờ chỉ, ỗng biểu:"Cứ lái riết rồi nhuyễn, đã làm chủ cái xe được thì sau này mần gì cũng đặng mờ. Khỏi chỉ ....."ú ớ![]()
![]()
![]()
Kỹ năng de xe như bác cũng khá rồi đó .
Đừng quan tâm đến chuyện "xoay volant 1 tay khi đường trường hay tốc độ nhanh" vì ... dễ đi ngắm gà khỏa thân !!!


Em ví dụ cụ thể : Bình thường em quay đầu xe ngày vài lượt cũng tòan xoay bằng tay trái (xe AT mà).
Vậy mà mấy ngày bỏ xe làm BH, mượn đồng bọn chiếc Ford Focus chạy tạm. Đến ngày nhận xe thì ... đánh xe từ cổng ra đường mà em tưởng là ... xe bị xịt lốp tòan tập !!! Vần volant bằng 2 tay rẽ cua trái hay phải còn muốn rã tay, chứ nói gì lúc đó xoay volant ... có mà xoay bằng mắt áh !!!


Lại mất gần cả tiếng đồng hồ sau mới quen lại cái tay lái của vợ 2 .
Đấy là em nói xe của em, em chạy hàng ngày cả mấy năm nay đấy nhé .
Vậy nên cái chính là tay lái phải làm quen được với cái xe, làm chủ cái xe được thì chạy 1 tay hay 2 tay cũng thấy dễ dàng .