Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
thanhlan nói:
itc2011 nói:
Lái một tay thích hợp ở tốc độ chậm, quay đầu, lùi xe. Nếu bạn xài số sàn thì càng thích hợp. Cái này không cần kỹ năng mà cần kinh nghiệm.
Dạ đúng ạ! Em cảm ơn bác, nhưng em thấy kết hợp luyện kỹ năng với kinh nghiệm vẫn tốt hơn ạ.

Em có ông bạn già chuyên đánh lái 1 tay, rất lả lướt và điệu nghệ lái từ trước giải phóng. Em nhờ chỉ, ỗng biểu:"Cứ lái riết rồi nhuyễn, đã làm chủ cái xe được thì sau này mần gì cũng đặng mờ. Khỏi chỉ ....."ú ớ
20.gif
20.gif
20.gif
Bác chủ thớt hiểu tới đó là ngon rồi .
Kỹ năng de xe như bác cũng khá rồi đó .
Đừng quan tâm đến chuyện "xoay volant 1 tay khi đường trường hay tốc độ nhanh" vì ... dễ đi ngắm gà khỏa thân !!!
63.gif
63.gif

Em ví dụ cụ thể : Bình thường em quay đầu xe ngày vài lượt cũng tòan xoay bằng tay trái (xe AT mà).
Vậy mà mấy ngày bỏ xe làm BH, mượn đồng bọn chiếc Ford Focus chạy tạm. Đến ngày nhận xe thì ... đánh xe từ cổng ra đường mà em tưởng là ... xe bị xịt lốp tòan tập !!! Vần volant bằng 2 tay rẽ cua trái hay phải còn muốn rã tay, chứ nói gì lúc đó xoay volant ... có mà xoay bằng mắt áh !!!
21.gif
21.gif

Lại mất gần cả tiếng đồng hồ sau mới quen lại cái tay lái của vợ 2 .
Đấy là em nói xe của em, em chạy hàng ngày cả mấy năm nay đấy nhé .
Vậy nên cái chính là tay lái phải làm quen được với cái xe, làm chủ cái xe được thì chạy 1 tay hay 2 tay cũng thấy dễ dàng .
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
liamvn nói:
Ông chủ thớt này cùng băng KIAFC với em nên em biết. Bên hội em có nhóm do HP Yếu xệ khởi xướng, chuyên đậu xe cách tường, cách cột ~ 1cm không hà.
Nói chứ mấy ổn toàn có điểm chuẩn như hàng ron gạch, v.v... để canh thôi.
033102beer_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
Bác biết mà cứ la lớn. Okia bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
Bác chủ thớt hiểu tới đó là ngon rồi .
Kỹ năng de xe như bác cũng khá rồi đó .
<span style=""color: #ff0000;"">Đừng quan tâm đến chuyện "xoay volant 1 tay khi đường trường hay tốc độ nhanh" vì ... dễ đi ngắm gà khỏa thân</span> !!!
63.gif
63.gif

Em ví dụ cụ thể : Bình thường em quay đầu xe ngày vài lượt cũng tòan xoay bằng tay trái (xe AT mà).

<span style=""color: #ff0000;"">Vậy nên cái chính là tay lái phải làm quen được với cái xe, làm chủ cái xe được thì chạy 1 tay hay 2 tay cũng thấy dễ dàng . </span>
[/quote]
Dạ em cảm ơn bác đã khuyên và chia sẻ kinh nghiệm ạ. Em xin ghi nhận.
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
thanhlan nói:
Thầy ơi Thầy ! Thầy Ác wá ! Thầy lên đây hỏi vài câu Ngơ Ngác như Nai Vàng để e tài lanh bon chen lên nói 1 hơi xong Thầy post cho cái hình nhìn thấy ớn da gà! de cụp kiếng hậu phụ mà còn sát tới con muỗi còn không bay lọt như dzầy, làm e wê chết!
Khi nào Thầy mở lớp de sát tường cụp kiếng hậu Thầy báo e đăng ký nha!
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
[/quote]
Thầy ơi Thầy ! Thầy Ác wá ! Thầy lên đây hỏi vài câu Ngơ Ngác như Nai Vàng để e tài lanh bon chen lên nói 1 hơi xong Thầy post cho cái hình nhìn thấy ớn da gà! de cụp kiếng hậu phụ mà còn sát tới con muỗi còn không bay lọt như dzầy, làm e wê chết!
Khi nào Thầy mở lớp de sát tường cụp kiếng hậu Thầy báo e đăng ký nha!

[/quote]
@ bác LK:
Ủa em hỏi thiệt tình mà bác, chẳng dám có ý gì khác đâu ạ! Mong bác hiểu.

Còn em làm được như vậy cũng kỳ công lắm bác chỉ với vài điểm canh tĩnh trong xe và xung quanh.
Điều em muốn học hỏi ở các bác là lái xe trên đường, khó hơn nhiều chứ bác: toàn đối tượng chuyển động cùng chiều, ngược chiều với tốc độ khác nhau. Mà em hay bị nhiều nhất là 2B ở hông phải xỏ kim cực nhanh qua khoảng cách an toàn của xe em (bên phụ) với 2B đang đi phía trước.

Hết sức mong bác hiểu cho em. Hình ảnh post lên đây chỉ giúp em minh hoạ bài tập rèn kỹ năng trên thui bác.
Thân chào! Chúc bác vui lái an toàn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/09
3.405
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Khi lái xe trên đường trường làm gì có chuyện đánh vô lăng dữ vậy. Khi đang đi tốc độ cao tránh và tuyệt đối tránh các tình huống đánh nhiều trên vô lăng vì có thể sẽ nguy hiểm cho mình. Khi né hay tránh chướng ngại vật thì nên dùng 2 tày cầm vô lăng sau đó trả lại vị trí thẳng hàng. Chứ không nên đánh nhiều rất dễ lật xe.
Khi lui hay đi tốc độ chậm mới đánh vô lăng nhiều. Khi đi vô hẽm hay de xe vô gara.
Muốn đánh vô lăng nhanh thì xòe bàn tay ra đặt lên vô lăng đánh.
Chỉ biết nhiêu đo!
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
nguoiphutinh nói:
Khi lái xe trên đường trường làm gì có chuyện đánh vô lăng dữ vậy. Khi đang đi tốc độ cao tránh và tuyệt đối tránh các tình huống đánh nhiều trên vô lăng vì có thể sẽ nguy hiểm cho mình. Khi né hay tránh chướng ngại vật thì nên dùng 2 tày cầm vô lăng sau đó trả lại vị trí thẳng hàng. Chứ không nên đánh nhiều rất dễ lật xe.
Khi lui hay đi tốc độ chậm mới đánh vô lăng nhiều. Khi đi vô hẽm hay de xe vô gara.
Muốn đánh vô lăng nhanh thì xòe bàn tay ra đặt lên vô lăng đánh.
Chỉ biết nhiêu đo!
Cảm ơn bác! Em xin ghi nhận kinh nghiệm bác chia sẻ.
Bác ơi, em nhớ mang máng, ko rõ có ai đã nói hoặc đọc đâu đó về cách xoay: Khi xoay phải kết hợp lòng và cạnh bàn tay thì phải + lực ấn. Hổng biết có đúng hông, bác nào biết làm ơn chỉ giúp ạ.
 
Last edited by a moderator: