Tuy hãng ô tô Trung Quốc SAIC chỉ còn lại không đầy 10% cổ phần ở SsangYong motor. Tuy vậy, kế hoạch khai thác kỹ thuật của SsangYong vẫn được SAIC tiếp tục thực hiện. Ngày hôm qua SAIC đã công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc Roewe W5 mà SAIC phát triển trên nền của SsangYong Kyron.
Như vậy là cuối cùng thì Rover cũng đã có một chiếc SUV đúng nghĩa, nhưng đáng tiếc là cái tên Rover không được giữ lại mà phải bị Hán hoá thành Roewe.
Chiếc SUV của SAIC sẽ có chiều dài tăng thêm 1.7cm và rộng hơn 1.5cm so với bản gốc của SsangYong và sẽ bắt đầu được bán từ tháng 10 năm nay.
Bản gốc Kyron để các bác tiện so sánh.
Không phải nhái đâu bác, SAIC đã mua lại hãng MG Rover từ năm 2003, nhưng cái tên MG thì nó bán cho ô tô Nam Kinh. TH Rover thì SAIC không được phép dùng vì nó thuộc nhãn hiệu Land Rover vừa mới được bán cho Tata.
Do vậy SAIC chỉ được dùng nhà máy của Rover ở Anh (hình như cũng đã đóng cửa luôn rồi), SAIC chỉ giữ lại các kỹ sư Anh của phòng thiết kế và cái lô gô nhang nhác của Rover, thương hiệu đã buộc phải đổi thành Roewe.