Hạng D
30/4/14
1.133
17.424
113
kaka, tranh cãi giè lão. Tranh luận tí thôi, có phải khi nào cũng may mắn được cãi với thầy mà k bị đì đâu?
Vì đúng sai theo lập luận là khác, còn mình "không đúng" chỉ vì người ta là "giảng viên" lại khác :3dcuoi:, nhẻ?
Khakha ... em dùng sai từ, tranh luận là chính xác hơn ^_^

Đi vô xem, xong lại đi ra :3dcuoigif:
 
Tập Lái
11/10/09
26
5
3
Sao có đoạn này e đọc khó hiểu quá nhờ các bác khai sáng giúp e với.

Câu 4: Một số đoạn đường vạch phân làn cùng chiều là vạch liền vậy thì nơi đó xe máy có được phép lấn tuyến sang trái khi cần vượt không? Câu trả lời là có. Bởi vì những đoạn này lỗi thiết kế của cơ quan quản lý giao thông. Thật ra vạch liền không có công dụng phân làn đường cùng chiều trong những trường hợp đường có tốc độ di chuyển ≤ 60KM/H. Phụ lục H QCVN 41:2012/BGTVT không có phần nào quy định vạch liền là để phân làn đường cùng chiều cả, mà chỉ có phân làn đường 2 chiều ở khoản 1.1.
2618939_Tinhte_Bang_Phan_Lan_Tron_lan-5_fixed.jpg
Vì vậy ở đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai khúc trên cầu Thị Nghè có đoạn đường phân làn bằng vạch liền chúng ta vẫn có quyền lấn tuyến khi cần vượt mà không vi phạm luật giao thông. Điều này là chắc chắn vì cầu Thị Nghè có 2 làn xe nên không bị liệt vào điều kiện cấm vượt là cầu hẹp, có 1 làn xe ở Điều 14 Luật Giao thông đường bộ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2008.
Nếu nói như trên thì biển này xe máy vẫn có quyền lấn tuyến khi cần vượt mà không vi phạm luật giao thông do lỗi thiết kế của cơ quan quản lý giao thông hả các bác.?
BB412%20QL13_zpsdcclow69.jpg
Các bác cho hỏi ngu chút,mình có xe MER Mb 100 -đăng ký 09 chỗ ,trong giấy đăng ký ghi là,Loại xe :Ô Tô con ,như thế có được lưu thông ở line ô tô con không cơ (mình ở tỉnh lẻ)
 
Tập Lái
16/10/15
24
24
3
44
Nói vậy là bác không hiểu rồi, e là giảng viên dạy môn Thiết kế yếu tố hình học đường ô tô của trường đhct. Hai ý bác nói ở trên là một đấy, như bác nói đường cho chạy >=60km/h đã có " >= " rồi thì không còn là cho nữa mà là bắt buộc bác phải chạy từ 60km/h trở lên (áp dụng với đường cao tốc) còn tốc độ thiết kế Theo TCVN4054-2005 thì Tốc độ thiết kế là tốc độ tối thiểu được dùng để tính toán các chỉ tiêu yếu tố kỷ thuật của đường trong điều kiện khó khăn. Vậy Phụ lục G có phải là dành cho đường quốc lộ đường cao tốc không bác.?
Trong phụ lục G yêu cầu tốc độ thiết kế >60km/h, mà trong TCXDVN104-2007: đường đô thị-yêu cầu thiết kế vẫn có cấp hạng đường có Vtk >60km/h. Cho nên bác phải kiểm tra xem con đường đó Vtk ntn thì mới biết đc phụ lục G có áp dụng được hay ko. Như bác @dawmgoodman đã nói, Vtk > 60 nhưng hoàn toàn có thể chạy dưới 60 được, điều này có nói rõ trong "3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...)."
 
Hạng D
5/2/15
3.640
6.653
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Em trích luôn quy định về tốc độ thiết kế trong TCVN 4054:2005 ra để bác xem lại:

3.5 Tốc độ thiết kế, (Vtk)
3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).
3.5.2 Tốc độ thiết kế các cấp đường dựa theo điều kiện địa hình, được qui định trong Bảng 4.
Bảng 4 - Tốc độ thiết kế của các cấp đường

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=123x@}
Cấp thiết kế{/td}
{td=53x@}
I{/td}
{td=53x@}
II{/td}
{td=colspan:2|106x@}
III{/td}
{td=colspan:2|105x@}
IV{/td}
{td=colspan:2|105x@}
V{/td}
{td=colspan:2|106x@}
VI{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
Địa hình{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{td=52x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=52x@}
Núi{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
Tốc độ thiết kế, Vtk, km/h{/td}
{td=53x@}
120{/td}
{td=53x@}
100{/td}
{td=53x@}
80{/td}
{td=53x@}
60{/td}
{td=52x@}
60{/td}
{td=53x@}
40{/td}
{td=53x@}
40{/td}
{td=52x@}
30{/td}
{td=53x@}
30{/td}
{td=53x@}
20{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:11|650x@}
chú thích: Việc phân biệt địa hình được dựa trên cơ sở độ dốc ngang phổ biến của sườn đồi, sườn núi như sau: Đồng bằng và đồi ≤ 30 %; núi > 30 %.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vậy phần tô đỏ nó nằm trong TCVN4054 hay QCVN41 hay ở văn bản nào khác vậy bác?
Chính xác thì tốc độ thiết kế là tốc độ tối đa mà các kỹ sư thiết kế cầu đường thiết kế cho con đường, còn tốc độ cho phép là tốc độ thực tế mà các nhà quản lý cho phép các phương tiện di chuyển trên con đường đó. Tốc độ cho phép <= tốc độ thiết kế.
 
Hạng B2
7/11/11
480
501
93
62
Chính xác thì tốc độ thiết kế là tốc độ tối đa mà các kỹ sư thiết kế cầu đường thiết kế cho con đường, còn tốc độ cho phép là tốc độ thực tế mà các nhà quản lý cho phép các phương tiện di chuyển trên con đường đó. Tốc độ cho phép <= tốc độ thiết kế.
Tốc độ thiết kế (hay tốc độ tính toán) theo quy trình Việt Nam là tốc độ để tính toán các yếu tố hình học của đường trong điều kiện hạn chế và tính cho xe tiêu chuẩn là xe con .
Ở Châu âu, tốc độ tính toán là tốc độ 85% (V85) tức là 85% xe có thể chạy bằng hoặc lớn hơn vận tốc đó và nó cũng là cơ sở xác định các yếu tố hình học của đường.
Chính vì vậy tốc độ thiết kế không phải là tốc độ tối đa cho phép xe chạy trên đường. Tốc độ cho phép xe chạy trên đường (tốc độ khai thác) phụ thuộc vào điều kiện đường và giao thông trên đường.
(Nguồn http://www.mt.gov.vn/m/Pages/trangchu.aspx). Đúng là có trường hợp vì ý thức người dân ở nước ta chưa cao nên phải cấm biển để Tốc độ khai thác < Tốc độ thiết kế nhưng đó chỉ là thiểu số vì như vậy hiệu quả kinh tế không cao, tốc độ khai thác không tương xứng với vốn đầu tư nên trên 90% đường trước khi làm Ban quản lý dự án và Chủ đầu tư yêu cầu tính toán sao cho Tốc độ thiết kế < Tốc độ khai thác. @dawmgoodman Vì là ngành e được học nên e có đôi lời chia sẻ để các bác không đúng chuyên môn hiểu thêm thôi, trời sinh mỗi người có mỗi nghề nên không ai giỏi hơn ai cả e vẫn kém hơn các bác nhiều lĩnh vực khác trên đây chỉ là diễn đàn thảo luận nên bác có thể phản biện, thiết nghĩ bác không nên nói những câu này (Vì đúng sai theo lập luận là khác, còn mình "không đúng" chỉ vì người ta là "giảng viên" lại khác). E là thành viên lâu năm trên OS đối với e OS đã thỏa mãn niềm đam mê ô tô cho e chứ không đơn thuần là một diễn đàn nữa, e đã từng thấy ae SOS ở mỗi tỉnh thành khác nhau dù không quen biết nhưng họ vẫn giúp đỡ nhau lúc V2 nằm đường không nệ mưa gió, nhưng hôm nay không ngờ vì tranh luận mà có thể mỉa mai nghề nghiệp nhau như vậy. E xin đóng topic ở đây vì quá thất vọng.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tốc độ thiết kế (hay tốc độ tính toán) theo quy trình Việt Nam là tốc độ để tính toán các yếu tố hình học của đường trong điều kiện hạn chế và tính cho xe tiêu chuẩn là xe con .
Ở Châu âu, tốc độ tính toán là tốc độ 85% (V85) tức là 85% xe có thể chạy bằng hoặc lớn hơn vận tốc đó và nó cũng là cơ sở xác định các yếu tố hình học của đường.
Chính vì vậy tốc độ thiết kế không phải là tốc độ tối đa cho phép xe chạy trên đường. Tốc độ cho phép xe chạy trên đường (tốc độ khai thác) phụ thuộc vào điều kiện đường và giao thông trên đường.
(Nguồn http://www.mt.gov.vn/m/Pages/trangchu.aspx). Đúng là có trường hợp vì ý thức người dân ở nước ta chưa cao nên phải cấm biển để Tốc độ khai thác < Tốc độ thiết kế nhưng đó chỉ là thiểu số vì như vậy hiệu quả kinh tế không cao, tốc độ khai thác không tương xứng với vốn đầu tư nên trên 90% đường trước khi làm Ban quản lý dự án và Chủ đầu tư yêu cầu tính toán sao cho Tốc độ thiết kế < Tốc độ khai thác. @dawmgoodman Vì là ngành e được học nên e có đôi lời chia sẻ để các bác không đúng chuyên môn hiểu thêm thôi, trời sinh mỗi người có mỗi nghề nên không ai giỏi hơn ai cả e vẫn kém hơn các bác nhiều lĩnh vực khác trên đây chỉ là diễn đàn thảo luận nên bác có thể phản biện, thiết nghĩ bác không nên nói những câu này (Vì đúng sai theo lập luận là khác, còn mình "không đúng" chỉ vì người ta là "giảng viên" lại khác). E là thành viên lâu năm trên OS đối với e OS đã thỏa mãn niềm đam mê ô tô cho e chứ không đơn thuần là một diễn đàn nữa, e đã từng thấy ae SOS ở mỗi tỉnh thành khác nhau dù không quen biết nhưng họ vẫn giúp đỡ nhau lúc V2 nằm đường không nệ mưa gió, nhưng hôm nay không ngờ vì tranh luận mà có thể mỉa mai nghề nghiệp nhau như vậy. E xin đóng topic ở đây vì quá thất vọng.

Kaka, có gì phải căng thẳng vậy bác. Em nói k có gì là mỉa mai hay căng thẳng đâu?

Em chốt thử nhé:
Về việc biển 412 và vạch đều sai, em và bác đều cùng quan điểm.
Chỉ tranh luận là em nói nếu vạch cùng chiều rộng 15cm theo hình bác chụp thì cấm chuyển làn, bác nói: "Nói vậy là bác không hiểu rồi, e là giảng viên dạy môn Thiết kế yếu tố hình học đường ô tô của trường đhct".
Nên em mới nói: "Vì đúng sai theo lập luận là khác, còn mình "không đúng" chỉ vì người ta là "giảng viên" lại khác".
Có chút gì mỉa mai đâu? phía dưới đều là các lập luận trên câu chữ, cả bác và em mà.

Em chỉ nhấn mạnh chỗ trên vì khi tranh luận, ta dựa trên các chứng cứ, tài liệu chứ không phải vì một bên là xxx, GTCC, Toà, Viện...Nếu bác nói: "Em nghĩ bác nói vậy là chưa chính xác rồi. Em có chút kinh nghiệm về Thiết kế yếu tố hình học đường ô tô trong trường đhct. Theo em ...." thì em sẽ k chọc bác đâu. Vì cách nói như bác đã dùng là một phương pháp nguỵ biện, đúng k?

Bác mau giận vậy sao chịu nổi mấy thằng học sinh trời đánh chuyên ghẹo thầy cô như em (trên 40 năm đi học), và cũng là giảng viên, hehe. Nên k có dại mỉa mai nghề của mình đâu. Khi nào xe bác pan, mưa gió gì vẫn alo em được hén (nếu địa bàn VT).

Cuối tuần vui vẻ nhen.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tiếp tục với phần tranh luận:
Tốc độ thiết kế (hay tốc độ tính toán) theo quy trình Việt Nam là tốc độ để tính toán các yếu tố hình học của đường trong điều kiện hạn chế và tính cho xe tiêu chuẩn là xe con .
Ở Châu âu, tốc độ tính toán là tốc độ 85% (V85) tức là 85% xe có thể chạy bằng hoặc lớn hơn vận tốc đó và nó cũng là cơ sở xác định các yếu tố hình học của đường.
Chính vì vậy tốc độ thiết kế không phải là tốc độ tối đa cho phép xe chạy trên đường. Tốc độ cho phép xe chạy trên đường (tốc độ khai thác) phụ thuộc vào điều kiện đường và giao thông trên đường.

(Nguồn http://www.mt.gov.vn/m/Pages/trangchu.aspx). Đúng là có trường hợp vì ý thức người dân ở nước ta chưa cao nên phải cấm biển để Tốc độ khai thác < Tốc độ thiết kế nhưng đó chỉ là thiểu số vì như vậy hiệu quả kinh tế không cao, tốc độ khai thác không tương xứng với vốn đầu tư nên trên 90% đường trước khi làm Ban quản lý dự án và Chủ đầu tư yêu cầu tính toán sao cho Tốc độ thiết kế < Tốc độ khai thác.
Cái link bác gửi em vào thử thì là nguyên trang web của Bộ GTVT, nên tìm phần in nghiêng chưa thấy. Bác trích lại giúp link khác hoặc copy ra giúp nhé. Có thể web k copy link chi tiết được.
Tuy nhiên về lập luận Tốc độ thiết kế < Tốc độ khai thác em cảm giác có gì đó chưa ổn. Chẳng lẽ chất lượng đường luôn thấp hơn chất lượng đem ra sử dụng, khai thác? làm đường tốc độ thiết kế 60km/h thì cho chạy trên 60km/h? thiết kế 80km/h thì cho chạy 100km/h? tk 100 thì chạy 120?
Mà cũng có thể Việt Nam như vậy, vì em thấy đường mau xuống cấp lắm.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Tiếp tục với phần tranh luận:

Cái link bác gửi em vào thử thì là nguyên trang web của Bộ GTVT, nên tìm phần in nghiêng chưa thấy. Bác trích lại giúp link khác hoặc copy ra giúp nhé. Có thể web k copy link chi tiết được.
Tuy nhiên về lập luận Tốc độ thiết kế < Tốc độ khai thác em cảm giác có gì đó chưa ổn. Chẳng lẽ chất lượng đường luôn thấp hơn chất lượng đem ra sử dụng, khai thác? làm đường tốc độ thiết kế 60km/h thì cho chạy trên 60km/h? thiết kế 80km/h thì cho chạy 100km/h? tk 100 thì chạy 120?
Mà cũng có thể Việt Nam như vậy, vì em thấy đường mau xuống cấp lắm.
Theo em vn để đỡ lãng phí do thực tế không khai thác tối đa v tk được vì nhiều yếu tố nên hạ v tk xuống. Về lý thuyết vtk là 10 v khai thác cũng 10, nhung thực tế chỉ chạy đc 8 nên lãng phí mất 2, vậy nên hạ v tk còn 8 vẫn để v khai thác là 10 và thực tế chỉ chạy đc 8 là kịch. Có sự hài hòa ở đây chăng.