Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
haivnnet nói:Thưa các bác.
Em chạy xe tải, 1 mình 1 xe.
Vào giờ tan tầm đường đông, để tránh kẹt xe em phải leo lên lề để đậu để giao hàng cho Công ty em. Khi giao hàng thì theo nguyên tắc xuống xe thì em phải tắt máy và rút chìa khóa để xuống mở cửa bốc hàng xuống.
Bỗng ở đâu Thanh tra giao thông ập tới nói em đậu xe sai, em có hỏi thì được các anh ý nói là Khi dừng xe để giao hàng thì không được tắt máy xe, 1 người phải ngồi trên ghế lái tay cầm vô lăng còn 1 người xuống bốc hàng.
-Ủa em chạy xe 1 mình, nếu em ngồi cầm vô lăng thì ai xuống bốc hàng?
-Nhỡ em để xe nổ máy xuống bốc hàng mà bị cướp xe hoặc ai đó lên ngồi nghịch thì sao? hoặc nói đơn giản hơn là đang hỳ hục bốc hàng ở đằng sau nó mở cửa lấy đồ trong xe em thì làm sao? Chưa nói tới chuyện tốn nhiên liệu, gây ô nhiễm môi trường. (Hiện nay nhà nước còn đang khuyến cáo người dân chờ đèn đỏ trên 20s thì nên tắt máy)
-Nếu em để xe dưới lòng đường thì chắc chắn sẽ gây kẹt xe (vì gần ngã 4 mà), Chưa nói trong quá trình bốc hàng còn có thể gây nguy hiểm tới những phương tiện khác khi tham gia giao thông nữa.
Sau 1 hồi giải thích mà không ăn thua, nói như nước đổ đầu vịt không có tác dụng gì. thôi đành ký biên bản, chứ nói nữa với những người không hiểu, không biết suy nghĩ thì cũng không có tác dụng.
+ Các bác cho em hỏi là có bộ luật nào quy định khi lái xe tải bắt buộc phải có 2 người trở nên không ạ? (1 người ngồi 1 người xuống bốc hàng) còn taxi thì sao? khi xuống giúp khách lên xuống đồ thì bắt buộc phải rời khỏi ghế lái rồi, có quy định nào riêng cho taxi hay không?
+ Khi đậu xe giao hàng thì có được phép đậu trên lề hay không? Vì trước em chạy xe bên Đức thì khi vào giao hàng CSGT còn bắt em phải leo lên lề sát với cửa hàng để giao cho nhanh và để không gây cản trở giao thông với những phương tiện khác.
+Luật pháp thi hành kiểu này khó sống quá các bác ak.