Nó có tự làm được đâu, lại lấy cái khung sườn con máy xăng nào đó bê qua làm xe điện thôi.Sao kỳ vậy nhỉ nó 2 động cơ gắn trc và sau!
Đâu cần cục gù này do lap dẫn động cầu sau nhỉ
tesla nó ở cái tầm khác rồi, nên so với thằng đó thì oan cho vinfast quá, nhưng so với đám lóc cóc khác thì không thua kém bao nhiêu vẫn cạnh tranh bằng giá được. bằng chứng là nhiều hãng giờ làm xe ra không kịp bán bên Mỹ (như con EV6). nếu vinfast ra được xe và bán được, giá chỉ cần thấp hơn bọn xe hèn 5% (rồi cho thuê pin). Thì dư sức quánh nát cái thị trường. Nhưng mà ... chỉ sợ đang thuê pin đùng 1 phát nói ko cho thuê nữa, bắt buộc chủ xe mua pin, thì chết mẹ cả lũNó có tự làm được đâu, lại lấy cái khung sườn con máy xăng nào đó bê qua làm xe điện thôi.
1 điểm lạ là thông số kích thước, wheel base con VF9 rất là giống con bmw x7.
Anh Vượn tính khí cũng thất thường bỏ mẹtesla nó ở cái tầm khác rồi, nên so với thằng đó thì oan cho vinfast quá, nhưng so với đám lóc cóc khác thì không thua kém bao nhiêu vẫn cạnh tranh bằng giá được. bằng chứng là nhiều hãng giờ làm xe ra không kịp bán bên Mỹ (như con EV6). nếu vinfast ra được xe và bán được, giá chỉ cần thấp hơn bọn xe hèn 5% (rồi cho thuê pin). Thì dư sức quánh nát cái thị trường. Nhưng mà ... chỉ sợ đang thuê pin đùng 1 phát nói ko cho thuê nữa, bắt buộc chủ xe mua pin, thì chết mẹ cả lũ
1 điểm lạ là thông số kích thước, wheel base con VF9 rất là giống con bmw x7.


vì vậy xe bán phải lỗ 30% thì may ra người dùng mới dám mua, giá hiện tại 1 tỷ, rồi ko lo vụ pin thì còn có người cọc, chứ bán đúng giá như Kia EV6 thì éo ai mua thật. Em định chuyển qua thuê trọ khu masteri nên mua con xe điện còn có chỗ đểAnh Vượn tính khí cũng thất thường bỏ mẹ
Nhưng mà ảnh điên lên lật thì chắc bay 30% giá trị con xe ngay khi bán. 1 tỷ còn 700tr... Cũng chưa biết có ai mua ko.
Có 1 điều là tương lai xe càng ngày càng mắc. Để ý các xe trong vòng 1 năm đều tăng 10% hết rồi, trước thì dùng bia kèm lạc, ko ai để ý, chứ giờ thì hãng nó tự tăng giá lên hết. Nói là linh kiện hiếm các kiểu thì hên xui, chứ cam kết chỉ bán xe điện, tới lúc thị phần xe xăng nhỏ lại sẽ có 2 xác suất, là xe xăng đổ về VN kéo giảm giá thị trường (nhưng chắc chỉ có xe cũ, VN thì cấm lâu rồi). còn xác xuất thứ 2 là tất cả chuỗi cung ứng xe xăng dừng toàn bộ chuyển sang xe điện kéo theo giá mọi thứ lại tăng lên.
Ở Việt Nam khả năng thế hệ 8x-9x ít có người có dịp chứng kiến việc cấm xe xăng, dù lộ trình 2040, tức 18 năm nữa. Trước mắt nguồn thuế từ xăng dầu, cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng. Dân ở chung cư, nhà hẻm TP cũng khó tiếp cận xe điện.vì vậy xe bán phải lỗ 30% thì may ra người dùng mới dám mua, giá hiện tại 1 tỷ, rồi ko lo vụ pin thì còn có người cọc, chứ bán đúng giá như Kia EV6 thì éo ai mua thật. Em định chuyển qua thuê trọ khu masteri nên mua con xe điện còn có chỗ để.
Nhưng mà ảnh điên lên lật thì chắc bay 30% giá trị con xe ngay khi bán. 1 tỷ còn 700tr... Cũng chưa biết có ai mua ko.
Có 1 điều là tương lai xe càng ngày càng mắc. Để ý các xe trong vòng 1 năm đều tăng 10% hết rồi, trước thì dùng bia kèm lạc, ko ai để ý, chứ giờ thì hãng nó tự tăng giá lên hết. Nói là linh kiện hiếm các kiểu thì hên xui, chứ cam kết chỉ bán xe điện, tới lúc thị phần xe xăng nhỏ lại sẽ có 2 xác suất, là xe xăng đổ về VN kéo giảm giá thị trường (nhưng chắc chỉ có xe cũ, VN thì cấm lâu rồi). còn xác xuất thứ 2 là tất cả chuỗi cung ứng xe xăng dừng toàn bộ chuyển sang xe điện kéo theo giá mọi thứ lại tăng lên.
Mình cũng nghi ngờ mấy vụ công suất 250k xe/năm của anh V lắm. Hi vọng sắp tới nhà nước nới lỏng bds để ảnh có thêm lúa làm tiếp. Cảm giác 2-3 năm nữa tài chính ảnh sẽ hơi căng nếu cứ lỗ gần cả tỷ $ mỗi năm như 2 năm rồi.Đương nhiên a V đã setup nhà máy ngay Mỹ rồi, cs gđ đầu 250k xe năm..
Giá thì tương đương hoặc thấp hơn chút do a V trợ giá ban đầu.. lúc đạt doanh số lớn thì lại khác..
Thương hiệu chắc chắn về bề dày ko bằng..
công nghệ thì ko thua do Vinfast ko bảo thủ mua luôn công nghệ ZF và AI vào luôn..
thiết kế so với các xe hiệu khác vẫn nằm top..
cấm xe xăng thì không có, nhưng cái lộ trình để hạn chế phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố là có rồi, vì vậy sẽ có chuyện hạn chế phương tiện cá nhân, chắc chắn sẽ dùng lại cái này để đánh thuế. Thực sự mà nói, số lượng phương tiện cá nhân bằng xe máy thì thuế xăng dầu nó chả đáng bao nhiêu, y chang việc đóng thuế chủ yếu là của người đi ôtô (giá xe cao, đủ thứ thuế + xăng dầu nhiều). Mô hình trong 10 năm nữa em nghĩ sẽ áp như TQ hiện tại, hạn chế phương tiện đốt trong vào trong TP, cấm xe gắn máy có khi cấm luôn cả xe máy điện, chỉ còn xe đạp. Xe buýt sẽ nâng cấp lên hết xe điện (cái này bác Vượng đang lobby rồi). Ôtô vào trong TP sẽ thu tiền theo lượt, xe xăng dầu thì phí gấp đôi xe điện chẳng hạn (yên tâm ko có free đâu).Ở Việt Nam khả năng thế hệ 8x-9x ít có người có dịp chứng kiến việc cấm xe xăng, dù lộ trình 2040, tức 18 năm nữa. Trước mắt nguồn thuế từ xăng dầu, cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng. Dân ở chung cư, nhà hẻm TP cũng khó tiếp cận xe điện.
TP bắt buộc phải dãn dân ra chứ ko thể nén nữa, nhưng phát triển các khu vực thành phố mới. Sau Thủ Đức, sẽ có Nam Sài Gòn, rồi tới Bắc Sài Gòn. Áp dụng mấy cái mới đầu tiên có khi lại áp ở khu Nam Sài Gòn chứ ko phải ở khu trung tâm cũ, sau đó là trung tâm cũ, sau đó là khu Đông.
Mấy khu Q1,Q3,Q5 thì nên cấm. Còn khu Thủ Thiêm quy hoạch khá tốt không cần phải cấm. Mà mấy vụ cấm xe máy nghe cũng lâu rồi, nhưng cũng chưa thấy lộ trình hạn chế như thế nào. Ít nhất phải làm từng đoạn đường cụ thể rồi mới nhân rộng, chứ không thể làm 1 lúc được.cấm xe xăng thì không có, nhưng cái lộ trình để hạn chế phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố là có rồi, vì vậy sẽ có chuyện hạn chế phương tiện cá nhân, chắc chắn sẽ dùng lại cái này để đánh thuế. Thực sự mà nói, số lượng phương tiện cá nhân bằng xe máy thì thuế xăng dầu nó chả đáng bao nhiêu, y chang việc đóng thuế chủ yếu là của người đi ôtô (giá xe cao, đủ thứ thuế + xăng dầu nhiều). Mô hình trong 10 năm nữa em nghĩ sẽ áp như TQ hiện tại, hạn chế phương tiện đốt trong vào trong TP, cấm xe gắn máy có khi cấm luôn cả xe máy điện, chỉ còn xe đạp. Xe buýt sẽ nâng cấp lên hết xe điện (cái này bác Vượng đang lobby rồi). Ôtô vào trong TP sẽ thu tiền theo lượt, xe xăng dầu thì phí gấp đôi xe điện chẳng hạn (yên tâm ko có free đâu).
TP bắt buộc phải dãn dân ra chứ ko thể nén nữa, nhưng phát triển các khu vực thành phố mới. Sau Thủ Đức, sẽ có Nam Sài Gòn, rồi tới Bắc Sài Gòn. Áp dụng mấy cái mới đầu tiên có khi lại áp ở khu Nam Sài Gòn chứ ko phải ở khu trung tâm cũ, sau đó là trung tâm cũ, sau đó là khu Đông.