Hạng C
23/3/05
503
5.075
93
54
Thực ra như thế này, vF8 nó dùng 2 motor. Cái motor + gear không hề nhẹ tý nào, bỏ cục pin ra thì nó như con santa fe rồi. Gắn thêm cục pin thì như sạnta cõng thêm 600kg. Cục pin VF8 hình như đâu đó 600kg thì phải.

Pin hiện tại VF dùng là pin samsung 2170. Thế hệ pin 4680 vẫn chưa dùng rộng rãi. Đám tesla model 3, Y cũng dùng loại 2170 này.



Clip này xem phút 23 sẽ có thông tin pin samsung 2170 dùng cho pack pin vf34, vf8,vf9
Mục tiêu PR nên cái được thấy chưa chắc là đã dùng. Nếu dùng pin MNC của Samsung thì ko thể nặng đến vậy. VFe34 thì dùng in MNC Samsung nên tự trọng có 1490kg dù kích thước xe cũng khá.

Đây là thông số vài xe có kích thước tương đương, có pack pin to hơn mà tự trọng nhẹ hơn VF8 Plus nhiều. Chú y con Mustang Mach-E ER AWD.

Model Y LR, 82kwh, 542km WLTP (330 miles EPA), curb weight 2003kg, gross weight 2619kg, payload 610kg, Acceleration: 5s, power 514HP, size 4751 x 1921 x 1621

Mustang Mach-E ER AWD, 98.7kwh, 540 WLTP, curb weight 2257kg, gross weight 2690kg, payload 430kg, Acceleration 5.8s, power 358HP, size 4713 x 1881 x 1624

Mer EQC 400 4Matic (2019), 85kwh, 462km WLTP (site Merc), curb weight 2450kg, gross weight 2940, payload 490kg, Acceleration 5.1s, power 406HP, size 4762 x 1884 x 1624

VF8 Plus, 88kwh, 400km WLTP, curb weight 2600kg, gross weight 2940kg, payload 340kg, Acceleration 5.5s, power 400HP, size 4750 x 1934 x 1667

Kỳ vọng Spec VF8 Plus với pack pin mới:

Spec VF8 Plus mới: 92kwh MNC, 500km WLTP, CURB WEIGHT 2350kg, gross weight 2940, payload 590kg
 
Hạng D
19/3/17
1.274
4.236
113
Mục tiêu PR nên cái được thấy chưa chắc là đã dùng. Nếu dùng pin MNC của Samsung thì ko thể nặng đến vậy. VFe34 thì dùng in MNC Samsung nên tự trọng có 1490kg dù kích thước xe cũng khá.

Đây là thông số vài xe có kích thước tương đương, có pack pin to hơn mà tự trọng nhẹ hơn VF8 Plus nhiều. Chú y con Mustang Mach-E ER AWD.

Model Y LR, 82kwh, 542km WLTP (330 miles EPA), curb weight 2003kg, gross weight 2619kg, payload 610kg, Acceleration: 5s, power 514HP, size 4751 x 1921 x 1621

Mustang Mach-E ER AWD, 98.7kwh, 540 WLTP, curb weight 2257kg, gross weight 2690kg, payload 430kg, Acceleration 5.8s, power 358HP, size 4713 x 1881 x 1624

Mer EQC 400 4Matic (2019), 85kwh, 462km WLTP (site Merc), curb weight 2450kg, gross weight 2940, payload 490kg, Acceleration 5.1s, power 406HP, size 4762 x 1884 x 1624

VF8 Plus, 88kwh, 400km WLTP, curb weight 2600kg, gross weight 2940kg, payload 340kg, Acceleration 5.5s, power 400HP, size 4750 x 1934 x 1667

Kỳ vọng Spec VF8 Plus với pack pin mới:

Spec VF8 Plus mới: 92kwh MNC, 500km WLTP, CURB WEIGHT 2350kg, gross weight 2940, payload 590kg
VF8 tính ra còn mắc hơn cả Model Y LR ở Mỹ, nếu tính cả Pin. Ở VN mà mua được xe tesla bằng giá ở Mỹ thì ngon quá!
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Huboss and Bovit
Hạng C
22/5/14
939
57.238
93
Dư tiền và thích trải nghiệm thì chơi. Chỉ mệt cái là làm chuột bạch thì dễ rước cái bực vào người.
Mà sau cùng thì con xe cũng là để phục vụ di chuyển hàng ngày nên yếu tố ổn định là hàng đầu chứ để thể hiện giá trị tinh thần thì cũng rảnh thật.

Anh đùa, đời người ăn nhau là cái "giá trị tinh thần". Giờ anh V tạo đk cho thể hiện thì ta triển thôi.
 
  • Haha
Reactions: Huboss and jarvis
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Mục tiêu PR nên cái được thấy chưa chắc là đã dùng. Nếu dùng pin MNC của Samsung thì ko thể nặng đến vậy. VFe34 thì dùng in MNC Samsung nên tự trọng có 1490kg dù kích thước xe cũng khá.

Đây là thông số vài xe có kích thước tương đương, có pack pin to hơn mà tự trọng nhẹ hơn VF8 Plus nhiều. Chú y con Mustang Mach-E ER AWD.

Model Y LR, 82kwh, 542km WLTP (330 miles EPA), curb weight 2003kg, gross weight 2619kg, payload 610kg, Acceleration: 5s, power 514HP, size 4751 x 1921 x 1621

Mustang Mach-E ER AWD, 98.7kwh, 540 WLTP, curb weight 2257kg, gross weight 2690kg, payload 430kg, Acceleration 5.8s, power 358HP, size 4713 x 1881 x 1624

Mer EQC 400 4Matic (2019), 85kwh, 462km WLTP (site Merc), curb weight 2450kg, gross weight 2940, payload 490kg, Acceleration 5.1s, power 406HP, size 4762 x 1884 x 1624

VF8 Plus, 88kwh, 400km WLTP, curb weight 2600kg, gross weight 2940kg, payload 340kg, Acceleration 5.5s, power 400HP, size 4750 x 1934 x 1667

Kỳ vọng Spec VF8 Plus với pack pin mới:

Spec VF8 Plus mới: 92kwh MNC, 500km WLTP, CURB WEIGHT 2350kg, gross weight 2940, payload 590kg
Theo trang này thì pack pin model Y nặng 1198 pounds, tương đương 543kg. Pin model Y 75kw. Pin vf8 88.8kw nặng tầm 600kg là hợp lý.


 
Hạng C
23/3/05
503
5.075
93
54
Theo trang này thì pack pin model Y nặng 1198 pounds, tương đương 543kg. Pin model Y 75kw. Pin vf8 88.8kw nặng tầm 600kg là hợp lý.


Trong site ev-database.org nói con Model Y LR có pack pin là 82kwh. Wiki thì nói là 77kwh. Mình refer đên site ev-database cho nhất quán.

Trong clip bác đưa: “the battery pack, with the seats, center console, and floor pads, weighed only 1,198 pounds.”, 543kg tính luôn 2 cái ghế, center console, sàn chịu lực. Nên pack pin chắc hơn 400kg thôi bác.

Nếu pack pin của con VF8 Plus 600kg, thì tự trọng của nó cũng cở 2.4 tấn chứ ko phải là 2.6 tấn như hiện tại đâu bác.

5055E695-1619-463A-8FCE-F5735D7370C5.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntranchinh
Hạng D
16/1/13
4.804
89.649
113
Không biết bán ở Mỹ chưa, nhưng trả tiền cho gần 10 showroom và 1 main office hàng tháng thôi cũng mệt

Mỗi con xe ghánh thêm tiền ở Mỹ chắc $5K.

Lux A & SA cũng ghánh mấy triễn lãm & gã hết thời Becken thôi cũng $2K cho 1 chiếc .

Có vẻ xe điện lập lại sai lầm Lux A & SA là ... mon men lên hạng sang để rồi bán không được . Trong lúc người ta cần e34 hoàn thiện hơn và rẻ hơn .

Nhiều tiền và nhà rộng như Sambo chưa có nhiều để cho Vinfast không bị lỗ nặng .
 
Hạng C
22/5/14
939
57.238
93
Không biết bán ở Mỹ chưa, nhưng trả tiền cho gần 10 showroom và 1 main office hàng tháng thôi cũng mệt

Mỗi con xe ghánh thêm tiền ở Mỹ chắc $5K.

Lux A & SA cũng ghánh mấy triễn lãm & gã hết thời Becken thôi cũng $2K cho 1 chiếc .

Có vẻ xe điện lập lại sai lầm Lux A & SA là ... mon men lên hạng sang để rồi bán không được . Trong lúc người ta cần e34 hoàn thiện hơn và rẻ hơn .

Nhiều tiền và nhà rộng như Sambo chưa có nhiều để cho Vinfast không bị lỗ nặng .

Anh Su nói gì ko nhất quán, Lúc anh kêu vixi thu nhập bình quân 72k, lúc lại nói ko đủ tiền mua VF.
Vin khảo sát rồi mới sx xe chứ đâu có làm cho vui.
Họ nói bán bên Mỹ tầm 500k xe, ở VN hơn 100k thì anh yên tâm, tỷ phú mà ko dự báo đúng thì làm sao thành người giàu nhất VN.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.649
113
Xe điện bán chạy nhất TQ chính là xe điện nhỏ => có lời

wuling-hong-guang-mini-ev-structure.jpg


Vinfast làm xe nhỏ hơn e34, ví dụ e20 thì hy vọng cho thuê pin đã luôn .


Bán ở Mỹ thì tôi không biết vì ngoài Tesla ra không có hãng nào ra trò cả
 
Hạng C
29/5/11
794
63.041
93
33
nếu làm xe tải điện mình nghĩ sẽ có khách hàng nhiều hơn
xe tải từ 500kg đến 2 tấn là ổn
 
Hạng D
15/3/12
2.402
18.448
113
Đồng Nai
Cục pin 400tr xài mấy năm là hư, thì phải tính vô chi phí vận hành chứ anh, ko tính tới lúc phải thay pin tiền đâu mà thay.
vậy động cơ xe xăng, dầu mấy trăm triệu xài mấy năm cũng hư thì tính vào vận hành hay giá xe anh ? :D