Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Khả năng trước đây là con số km tính toán do quá trình test chưa hoàn tất. Giờ specs đã fix, xe đã test và certified nên họ fix công bố số đó. Ngoài ra trước có nói version pin 1 và 2 gì đó, khả năng version 2 là sau này chứ chưa ra bây giờ. Trước mắt chỉ cần làm con xe chạy ổn ít bị lỗi là ok. 400km range cũng kg tệ.
 
Hạng C
23/3/05
503
5.070
93
54
Khả năng trước đây là con số km tính toán do quá trình test chưa hoàn tất. Giờ specs đã fix, xe đã test và certified nên họ fix công bố số đó. Ngoài ra trước có nói version pin 1 và 2 gì đó, khả năng version 2 là sau này chứ chưa ra bây giờ. Trước mắt chỉ cần làm con xe chạy ổn ít bị lỗi là ok. 400km range cũng kg tệ.
Qua trao đổi, mình thấy phần lớn đều nêu max range lúc xe mới mà ít tính cự ly trong vòng đời sử dụng xe.

Mình tính toán vài mốc với cự ly hữu dụng để nhà mình tham khảo thêm.

Mình so sánh con VF8 plus và con Model Y LR cùng phân khúc để dễ đối chiếu.

Vinfast đổi pin mới khi dung lượng pin giảm xuống dưới 70%.

Range hữu dụng so với chuẩn WLTP là giảm cở 10%.

Dung lượng pin dự phòng cở 20% (dưới 20% có rủi ro bị nằm đường khi đi xa).

Range hữu dụng = range WLTP * % max capa * 90% (suy giảm 10% so với thực tế) * 80% (dự phòng 20%)

VF8 Plus 88Kwh, range WLTP: 400km

- Mốc 100% dung lượng (pin mới): 400km * 100% * 90% * 80% = 288km
- Mốc 90% dung lượng: 400km * 90% * 90% * 80% = 259km
- Mốc 80% dung lượng: 400km * 80% * 90% * 80% = 230km
- Mốc 70% dung lương: 400km * 70% * 90% * 80% = 201km

Tesla Model Y LR 77kwh, range WLTP: 542km

- Mốc 100% dung lượng (pin mới): 542km * 100% * 90% * 80% = 390km
- Mốc 90% dung lượng: 542km * 90% * 90% * 80% = 351km
- Mốc 80% dung lượng: 542km * 80% * 90% * 80% = 312km
- Mốc 70% dung lương: 542km * 70% * 90% * 80% = 273km
 
Hạng D
1/6/08
1.243
6.466
113
16
Vừa trao đổi với sale thì giá thuê pin là giá cũ tầm 2tr/ tháng và giữ kg đổi cho cả vòng đời xe do mình cọc trước 1/9. Nếu vậy thì không có gì phải lo nữa. Qua lễ xuống tiếp 40tr để chuyền thành hợp đồng cọc luôn cho máu.
Anh yên tâm là với xe Vinfast, người mua sau luôn được ưu đãi hơn nên cứ hết sức bình tĩnh! ;)
 
Hạng F
22/7/13
9.555
48.517
113
Nếu vậy thì quá liều, có khi lại là tự bắn vào chân mình.

Lý do mình chần chừ chưa xuống 40tr là chưa lái thử. Hôm trên Q9 bận quá nên kg đi được. Bữa đi bảo dưỡng SA rảnh test luôn con vf34, nói chung rất ấn tượng nên mới dám chốt vf8.
Hic! Có cả con vf34 luôn à a? E34 mới đúng chớ, mà con xe này ga đầu cà lực, cà xực hok hiểu a ấn tượng điều gì ở nó.
 
Hạng D
6/8/16
2.614
20.243
113
Cuối tuần qua tại nhà máy vinfast Hải phòng 1 số khách hàng đợt đầu tiên được tham quan giới thiệu và thử tính năng thông minh, adas trên con VF8 đồng thời nhìn thấy các bản gần như là thương mại VF9 tại nhà máy đã hoàn thiện rất nhiều xe...
Đây có thể là lời giải thích cho anti vinfast cho rằng xe TQ vin thay logo lắp vào.. bla bla..

VF8 tính năng Adas về hỗ trợ lái an toàn:

VF9 bản gần thương mại

các xưởng sản xuất:

Hy vọng mình nhận xe sớm.. kkk
bao giờ thì phân lô bán nền nhỉ?

p/s mình đang bán con lux sa siêu xe 1 tỏi nhé.. cần thì liên hệ. tks
 
Hạng D
19/3/17
1.274
4.236
113
Qua trao đổi, mình thấy phần lớn đều nêu max range lúc xe mới mà ít tính cự ly trong vòng đời sử dụng xe.

Mình tính toán vài mốc với cự ly hữu dụng để nhà mình tham khảo thêm.

Mình so sánh con VF8 plus và con Model Y LR cùng phân khúc để dễ đối chiếu.

Vinfast đổi pin mới khi dung lượng pin giảm xuống dưới 70%.

Range hữu dụng so với chuẩn WLTP là giảm cở 10%.

Dung lượng pin dự phòng cở 20% (dưới 20% có rủi ro bị nằm đường khi đi xa).

Range hữu dụng = range WLTP * % max capa * 90% (suy giảm 10% so với thực tế) * 80% (dự phòng 20%)

VF8 Plus 88Kwh, range WLTP: 400km

- Mốc 100% dung lượng (pin mới): 400km * 100% * 90% * 80% = 288km
- Mốc 90% dung lượng: 400km * 90% * 90% * 80% = 259km
- Mốc 80% dung lượng: 400km * 80% * 90% * 80% = 230km
- Mốc 70% dung lương: 400km * 70% * 90% * 80% = 201km

Tesla Model Y LR 77kwh, range WLTP: 542km

- Mốc 100% dung lượng (pin mới): 542km * 100% * 90% * 80% = 390km
- Mốc 90% dung lượng: 542km * 90% * 90% * 80% = 351km
- Mốc 80% dung lượng: 542km * 80% * 90% * 80% = 312km
- Mốc 70% dung lương: 542km * 70% * 90% * 80% = 273km
Tesla Model Y LR 77kwh, range WLTP: 542km => 1kwh đi được 7.04km
VF8 Plus 88Kwh, range WLTP: 400km =>1kwh đi được 4.55km
Hiệu suất con Tesla cao hơn 50% luôn à?