Hạng C
23/3/05
503
5.077
93
54
Xe điên hiệu suất tiêu thụ điện phụ thuộc vào tốc độ rất nhiều.

Con Mer EQC 400 4Matic có tự trọng thấp hơn VF8 Plus cở 150kg, công suất, torque, kích thước tương đương với VF8 .

Chạy cao tốc với VTTB
- 88km/h thì tốn 19.2kw/100km
- 119km/h thì tốn 36.4kw/100km.

Mai mốt có CT SG-PhanThiet cho phép chạy 120km/h. Thì VF8 Plus nạp đầy, chạy 120km/h, có thể chỉ đù chạy được 1 chiều. :)

A0F2EC1D-D2DC-494C-89C2-A1B8A49298DD.jpegDE4891B4-9380-4537-B6C3-9CA250E649BA.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Xe điên hiệu suất tiêu thụ điện phụ thuộc vào tốc độ rất nhiều.

Con Mer EQC 400 4Matic có tự trọng thấp hơn VF8 Plus cở 150kg, công suất, torque, kích thước tương đương với VF8 .

Chạy cao tốc với VTTB
- 88km/h thì tốn 19.2kw/100km
- 119km/h thì tốn 36.4kw/100km.

Mai mốt có CT SG-PhanThiet cho phép chạy 120km/h. Thì VF8 Plus nạp đầy, chạy 120km/h, chỉ có thể đù chạy được 1 chiều. :)

View attachment 2779155View attachment 2779156
Thực ra có thể tính tỷ lệ tương quan wltp vs epa. Nó sẽ chênh khoảng 20%. Đi chủ yếu cao tốc thì nó sẽ gần kiểu tính theo chuẩn EPA.


00A310A3-3526-4E56-9BC9-0EDEE08D9197.jpeg


Có vẻ Vin nó tính cũng kg quá ảo khi kiểm chứng trên con vf34. Theo clip này thì chạy đâu đó 240km 1 lần sạc full. Vf 34 specs 285km chuẩn nedc, estimate theo chuẩn wltp thì đâu đó 24x km.

Nếu cùng kiểu test và certify thì cũng hy vọng vf8eco cũng được 400km 1 lần sạc. Vf8eco spec là 420km chuẩn wltp. Tất nhiên là kg ai sạc 100% và chạy đến kiệt pin cả. Nếu quy đổi range từ wltp qua epa (kiểu chạy chủ yếu high way) thì nó loanh quanh 330km. Kg quá tệ.

 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng C
29/5/11
794
63.041
93
33

Xe điện tốn 5-7tr tiền pin/ tháng, hao gấp đôi con xe dầu nhà em rồi.

Xài vài năm vứt cục pin còn phá hoại môi trường bạo nữa.
tiền thuê pin thôi
chưa tính tiền điện
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng C
23/3/05
503
5.077
93
54
SA 2021 mới 100%, miễn phí bão dưỡng 3 năm, bảo hành 10 năm, 1 năm bảo hiểm vật chất, giá lăn bánh 1 tỷ, có xe ngay, ko kèm lạc. Chắc chỉ có mua Innova thì mới sánh ngang dc SA
Thực ra có thể tính tỷ lệ tương quan wltp vs epa. Nó sẽ chênh khoảng 20%. Đi chủ yếu cao tốc thì nó sẽ gần kiểu tính theo chuẩn EPA.


View attachment 2779167

Có vẻ Vin nó tính cũng kg quá ảo khi kiểm chứng trên con vf34. Theo clip này thì chạy đâu đó 240km 1 lần sạc full. Vf 34 specs 285km chuẩn nedc, estimate theo chuẩn wltp thì đâu đó 24x km.

Nếu cùng kiểu test và certify thì cũng hy vọng vf8eco cũng được 400km 1 lần sạc. Vf8eco spec là 420km chuẩn wltp. Tất nhiên là kg ai sạc 100% và chạy đến kiệt pin cả. Nếu quy đổi range từ wltp qua epa (kiểu chạy chủ yếu high way) thì nó loanh quanh 330km. Kg quá tệ.

bác này test ở vận tốc dao động ở 80km/h là range vận tốc tối ưu nên mưc tiêu thụ như vậy có thể hợp lý.

Nhưng nếu bác ấy đẩy lên hơn 100km ~ 120km/h thì mức tiêu hao sẽ khác nhiều ngay.
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113

Xe điện tốn 5-7tr tiền pin/ tháng, hao gấp đôi con xe dầu nhà em rồi.

Xài vài năm vứt cục pin còn phá hoại môi trường bạo nữa.
ặc thuê pin 7 tr à? Đúng con xe không giành cho người thường , mua trải nghiệm xong chạy loanh quanh uống cf , cò gì kêu cứu hộ bắt grab cũng đơn giản nhỉ
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
15/3/12
2.402
18.448
113
Đồng Nai
nhiều anh cứ lăn tăn vụ giá thuê pin mà kg chịu hiểu. mấy anh mua xe là phải bao gồm mua pin còn tiền điện mới so sánh với xăng, dầu. chẳng qua Vin nó tách pin ra để mấy anh thấy giá xe rẻ. pin chưa trả tiền thì thuê nên hiểu là một hình thức trả góp pin hoy mà