Có mổi con KM bán để mua vision chạy rồi anh traiAnh còn con xe nào 30k km nữa hok anh hai sg
Xe điên hiệu suất tiêu thụ điện phụ thuộc vào tốc độ rất nhiều.
Con Mer EQC 400 4Matic có tự trọng thấp hơn VF8 Plus cở 150kg, công suất, torque, kích thước tương đương với VF8 .
Chạy cao tốc với VTTB
- 88km/h thì tốn 19.2kw/100km
- 119km/h thì tốn 36.4kw/100km.
Mai mốt có CT SG-PhanThiet cho phép chạy 120km/h. Thì VF8 Plus nạp đầy, chạy 120km/h, có thể chỉ đù chạy được 1 chiều.


Con Mer EQC 400 4Matic có tự trọng thấp hơn VF8 Plus cở 150kg, công suất, torque, kích thước tương đương với VF8 .
Chạy cao tốc với VTTB
- 88km/h thì tốn 19.2kw/100km
- 119km/h thì tốn 36.4kw/100km.
Mai mốt có CT SG-PhanThiet cho phép chạy 120km/h. Thì VF8 Plus nạp đầy, chạy 120km/h, có thể chỉ đù chạy được 1 chiều.


Chỉnh sửa cuối:
Thực ra có thể tính tỷ lệ tương quan wltp vs epa. Nó sẽ chênh khoảng 20%. Đi chủ yếu cao tốc thì nó sẽ gần kiểu tính theo chuẩn EPA.Xe điên hiệu suất tiêu thụ điện phụ thuộc vào tốc độ rất nhiều.
Con Mer EQC 400 4Matic có tự trọng thấp hơn VF8 Plus cở 150kg, công suất, torque, kích thước tương đương với VF8 .
Chạy cao tốc với VTTB
- 88km/h thì tốn 19.2kw/100km
- 119km/h thì tốn 36.4kw/100km.
Mai mốt có CT SG-PhanThiet cho phép chạy 120km/h. Thì VF8 Plus nạp đầy, chạy 120km/h, chỉ có thể đù chạy được 1 chiều.
View attachment 2779155View attachment 2779156

Có vẻ Vin nó tính cũng kg quá ảo khi kiểm chứng trên con vf34. Theo clip này thì chạy đâu đó 240km 1 lần sạc full. Vf 34 specs 285km chuẩn nedc, estimate theo chuẩn wltp thì đâu đó 24x km.
Nếu cùng kiểu test và certify thì cũng hy vọng vf8eco cũng được 400km 1 lần sạc. Vf8eco spec là 420km chuẩn wltp. Tất nhiên là kg ai sạc 100% và chạy đến kiệt pin cả. Nếu quy đổi range từ wltp qua epa (kiểu chạy chủ yếu high way) thì nó loanh quanh 330km. Kg quá tệ.

VinFast thêm lựa chọn mua đứt pin cho VF 8, VF 9
Từ tháng 9, VinFast tăng giá thuê pin cố định và lần đầu bán xe kèm theo pin (bán đứt), áp dụng cho hai mẫu VF 8, VF 9.

Xe điện tốn 5-7tr tiền pin/ tháng, hao gấp đôi con xe dầu nhà em rồi.
Xài vài năm vứt cục pin còn phá hoại môi trường bạo nữa.
tiền thuê pin thôi![]()
VinFast thêm lựa chọn mua đứt pin cho VF 8, VF 9
Từ tháng 9, VinFast tăng giá thuê pin cố định và lần đầu bán xe kèm theo pin (bán đứt), áp dụng cho hai mẫu VF 8, VF 9.vnexpress.net
Xe điện tốn 5-7tr tiền pin/ tháng, hao gấp đôi con xe dầu nhà em rồi.
Xài vài năm vứt cục pin còn phá hoại môi trường bạo nữa.
chưa tính tiền điện
Không biết hệ thống kiểm soát pin VF làm ntn. Theo như clip này thì Tesla làm quá ngon. Suy hao 2% sau 100,000 dặm.
SA 2021 mới 100%, miễn phí bão dưỡng 3 năm, bảo hành 10 năm, 1 năm bảo hiểm vật chất, giá lăn bánh 1 tỷ, có xe ngay, ko kèm lạc. Chắc chỉ có mua Innova thì mới sánh ngang dc SA
bác này test ở vận tốc dao động ở 80km/h là range vận tốc tối ưu nên mưc tiêu thụ như vậy có thể hợp lý.Thực ra có thể tính tỷ lệ tương quan wltp vs epa. Nó sẽ chênh khoảng 20%. Đi chủ yếu cao tốc thì nó sẽ gần kiểu tính theo chuẩn EPA.
View attachment 2779167
Có vẻ Vin nó tính cũng kg quá ảo khi kiểm chứng trên con vf34. Theo clip này thì chạy đâu đó 240km 1 lần sạc full. Vf 34 specs 285km chuẩn nedc, estimate theo chuẩn wltp thì đâu đó 24x km.
Nếu cùng kiểu test và certify thì cũng hy vọng vf8eco cũng được 400km 1 lần sạc. Vf8eco spec là 420km chuẩn wltp. Tất nhiên là kg ai sạc 100% và chạy đến kiệt pin cả. Nếu quy đổi range từ wltp qua epa (kiểu chạy chủ yếu high way) thì nó loanh quanh 330km. Kg quá tệ.
Nhưng nếu bác ấy đẩy lên hơn 100km ~ 120km/h thì mức tiêu hao sẽ khác nhiều ngay.
ặc thuê pin 7 tr à? Đúng con xe không giành cho người thường , mua trải nghiệm xong chạy loanh quanh uống cf , cò gì kêu cứu hộ bắt grab cũng đơn giản nhỉ![]()
VinFast thêm lựa chọn mua đứt pin cho VF 8, VF 9
Từ tháng 9, VinFast tăng giá thuê pin cố định và lần đầu bán xe kèm theo pin (bán đứt), áp dụng cho hai mẫu VF 8, VF 9.vnexpress.net
Xe điện tốn 5-7tr tiền pin/ tháng, hao gấp đôi con xe dầu nhà em rồi.
Xài vài năm vứt cục pin còn phá hoại môi trường bạo nữa.
Chắc chiêu tăng giá thuê pin cho khách mới là để giữ đám khách đặt cọc cũ, ko cho chúng bỏ cọc.
nhiều anh cứ lăn tăn vụ giá thuê pin mà kg chịu hiểu. mấy anh mua xe là phải bao gồm mua pin còn tiền điện mới so sánh với xăng, dầu. chẳng qua Vin nó tách pin ra để mấy anh thấy giá xe rẻ. pin chưa trả tiền thì thuê nên hiểu là một hình thức trả góp pin hoy mà