Hạng C
21/10/07
768
2.869
123
Em xem clip thì thấy ở giây 4 hình như sedan có lẽ giật mình thấy xe khách nên định đánh lái sang trái để né luôn rồi không hiểu sao lại bẻ ngược sang phải lại. Tình huống này có lẽ xe khách định lách trái để tránh đâm trực diện, và thắng gấp nên nó drift qua bên kia đương luôn.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
25/12/12
1.490
13.629
133
Tp.HCM
Ngồi đây xem clip thấy tài xế để xảy ra tai nạn thì quá kém thật.
Không biết mình trong trường hợp này sẽ xử lý thế nào nữa.
Cũng phải công nhận tài xe khách bình tĩnh thật, đụng xe vậy mà giọng vẫn tỉnh.
Anh chạy xe trên 9 chổ chưa ?
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Bác chủ thớt đặt tít nhg vậy dễ gây ngộ nhận cho người đọc đây là tình huống lỗi của xe khách.
Ở đây khó nói lỗi của ai nhg xem kỹ clip thì mọi ngọn ngành là do sedan đỏ xử lý kém ở đoạn đg khó và nguy hiểm (vừa quẹo và lên dốc) nên bị khuất tầm nhìn ko thấy trước đg cong và xe đang đến chiều ngược lại và phản xạ là lấy lại đúng lane. Xe khách thì quan sát tốt thấy sedan lệch lane và phản xạ là lấn lane để né chứ ko thắng :(.

Mọi tai nạn thảm khốc đều là do nhg sự kiện/ cái sai nhỏ xảy ra tình cờ vào đúng cùng lúc. :(
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Không bàn tới chuyện tài xe khách xử lý như vậy là đúng hay sai, xem kỷ lại clip để rút kinh nghiệm khi lái xe trên đường dài:
- Khi lái xe cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ, nên dừng lại lề đường chổ an toàn, lấy nước chai ra rửa mặt, nếu có nước đá tẩm khăn lau càng tốt, làm vài ngụm cafe/ hút điếu thuốc/ đi lại thư giãn chừng 10' cho đến khi nào cảm thấy tỉnh táo.
- Đường đèo dốc hoặc quanh co tuyệt đối không vượt khi cua hướng về bên phải, không quan sát được các xe hướng ngược lại. Nếu cần vượt, chỉ vượt khi cua hướng trái và nhìn được chiều xe đối diện.
1_57957.jpg

P/s bình thường đi QL cả đường thẳng hay khúc quanh, nếu gặp xe ngược chiều lấn làn, em nhớ là mình thường né vào lề phải để tránh ?
 
Tập Lái
20/4/16
41
842
83
Tích tắc trong vài phần trăm giây thôi, có thánh mới xử lý đúng được. Mấy anh chê tài xe khách vậy thử ra làm lại đi.
 
Hạng F
16/7/15
6.383
27.833
113
Bởi vậy phải luyện phản xạ giữ vững tay lái theo làn của mình, xui thì đụng nhưng, ko phạm luật.
TH anh xe khách ko có cam thì mệt mõi lắm.
nếu không có cam thì chết chắc rồi; chắc đền mệt xỉu, tài thì mọt gong trong nhà đá... vì bị qui là lấn trái (chạy chiều ngược lại) gây tai nạn.
 
Hạng C
3/3/08
668
466
63
Phản xạ nhanh trí của xe khách lách trái liền để tránh là đúng, nếu may mắn hơn thì anh con kia tránh được thần chết, còn thẳng lái thì anh con kia chắc là đi nhanh hơn và dẹp lép hơn thôi. Tôi nghĩ vậy.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Theo cá nhân em tai nạn này, xe đỏ không phải ngủ gật mà mất lái do vào cua tốc độ cao và thiếu lái ( Understeer ) nên chỉ tập trung lấy lại lái nên khi thấy xe khách thì đã muộn. Nhìn buồng lái bẹp dúm không biết tài xe đỏ có nặng không ?

[QUOTE="Sixsense, post: 14921007, member: 107369"
1_57957.jpg

P/s bình thường đi QL cả đường thẳng hay khúc quanh, nếu gặp xe ngược chiều lấn làn, em nhớ là mình thường né vào lề phải để tránh ?[/QUOTE]

BÌnh thường trên đường thẳng thì đúng như bác nói, nhưng trong trường hợp này cả 2 xe đều vào cua và đều đang đè vạch ( xe đỏ thậm chí lấn sang làn ngược chiều) lúc này nếu xe khách lấy về phải rất dể lật .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139