Đoạn này ở đâu vậy bồ?À xe này bị lúc 27 hay 28 tết gì đó! Lúc về lại sg thấy tưởng đâm xe máy vì ko thấy xe con ... nguyên phần cản dưới xe khách banh hết luôn... kinh thật!
Xem video thì xe con vì giật mình nên kéo lại nhưng ko chịu phanh hay sao ý ... ko thấy giảm tốc độ luôn ...
Đoạn này quanh co nên xe khách có muốn chạy nhanh cũng ko được ...

Các bác bị mấy giây cuối của video clip có cảnh con xe nó ngoặc lại đúng lane nên bị chi phối và bắt đầu bảo giữ thắng lái hay né phải dữ quá.
Em ko biết các bác chạy xe được bao lâu. Nhưng với em, khi em chạy xe, là em phải làm mọi cách biết được thông tin chung quanh cái xe của mình.
Đó là lý do tại sao em xài gương giữa trong xe rất nhiều, cũng như lúc nào cũng tập thói quen liếc kính 2 bên nhiều lần, và khi em vượt xe nào em cũng ghi nhớ lại 1 chút để biết được chung quanh mình đang có bao nhiêu xe như thế nào so với xe mình.
Để làm gì? Để khi có tình huống bất ngờ cần đánh lái, em biết chung quanh em có thể có xe máy hay vật cản gì, để chọn hướng đánh lái né hay giữ thẳng cho phù hợp, chứ để đến lúc có tình huống bất ngờ thời gian đâu mà các bác dòm gương ngó kính. Bác né người ta, bác thoát, người ta thoát, nhưng 2 mẹ con chở nhau bằng honda té sấp mặt, bể gáo cả 2 thì bác cũng 1 chân vào tù.
Cho nên, nếu cắt cái video kia ra, chỉ chừa đến khúc trước khi con Rio ngoặc lại vào lane của nó, thì em cũng sẽ như bác tài xe khách, vì sao:
1- Có xe máy em vừa vượt chạy bên phải có thể ngang hoặc sau xe em.
2- Xu hướng con Rio nhìn như đang qua đường, và hướng di chuyển của nó sẽ thường là thẳng qua lề phải của em.
3- Phía lane trái đang trống.
Bản năng con người rất hiếm ai giữ tay lái để người ta đụng mình lắm.
Còn xe con né ngoặc lại theo em nghĩ là do nó thấy 2 người chạy xe máy bên phải xe khách đó. Nó tjhấy nó lấn quá là quất 2 người chạy xe máy nên nó né ngược lại.
Theo cá nhân em tai nạn này, xe đỏ không phải ngủ gật mà mất lái do vào cua tốc độ cao và thiếu lái ( Understeer ) nên chỉ tập trung lấy lại lái nên khi thấy xe khách thì đã muộn. Nhìn buồng lái bẹp dúm không biết tài xe đỏ có nặng không
Em thì thấy xe Rio đang muốn sang đường tính nhấn ga qua luôn ai ngờ gặp xe honda đang cặp hông xe khách (do trước đó bị xe khách che khuất) nên ngoặc ngược lại.
Mà ghê thiệt, con Rio là xe nhập ai cũng đánh giá gầm bệ khung chắc hơn City mà nhìn rúm ró ớn thiệt. Bản thân em chạy Rio cũng thấy đầm chắc, tiếng bánh qua nơi gồ ghề ngon hơn City.
Đánh lái là 1 phản xạ tự nhiên khó lường trước hậu quả. Cũng có nhiều trường hợp đánh lái có chủ ý để tránh va chạm trực diện, vì va chạm trực diện dễ dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Bác cũng đừng chê bác tài xe khách xử lý quá kém. vì nếu xử lý đúng thì anh ta k đánh lái và giữ khư khư land của mình, như vậy dễ đâm trực diện hơn!
Nhẹ nhàng đi bác nhé!
Ở khu vực bù non gì đấy! Đi cũng khá lâu mới tới bù đăngĐoạn này ở đâu vậy bồ?
Né tránh 1 vật đâm sầm vào mình là 1 phản xạ có điều kiện.
PXCĐK này được lập đi lập lại mà hình thành trong suốt thời gian lái xe.
Đa số người VN sẽ lách, né tránh và đậm vào chổ nào trống trải để tránh.
Một số người có thể quan sát được phía sau, 2 bên hông để có thêm cơ sở lách tránh, nhưng, đa số thì ko quan sát kịp.
Do vậy, khi lách tránh có thể sẽ gây tai nạn cho người thứ ba khác.
Rất ít người có thể giữ được thẳng lái theo làn của mình và đạp thắng.
Luật pháp thì dựa vào hiện trường tai nạn, camera, người làm chứng.
Dựa vào hiện trường thì nếu ko cam thì anh xe khách sẽ bị qui lỗi 100% vì va chạm xảy ra bên phần đường bên trái và anh xe con bị thương nặng hoặc đi về với Chúa rồi. Xe khách lại có độ nguy hiểm cao hơn xe con.
Người làm chứng ở VN tìm đâu ra người chân thật và có thời gian?
TH có camera như trên thì ko biết luật VN có qui kết lỗi gì cho xe khách ko dù rằng anh lách tránh (chắc chỉ có Bác mới giải quyết được)
Nói thêm, nếu lách tránh thành công thì anh cứu được 1 anh chạy xe ẩu.
Nhưng, nếu thất bại đâm vào người thứ ba hoặc xe khách chở vài chục người bị lật, bị đâm vào cột điện, bị rớt đèo thì 10 đời anh tài xế cũng ko đủ đền. Có rất nhiều clip cho thấy xe lớn lách tránh bị lật hay đâm vào xe khác rồi đó.
Tránh xe máy, ôtô khách chở hơn 10 người lao xuống ruộng
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...cho-hon-10-nguoi-lao-xuong-ruong-3715705.html
Cho nên, theo em bây giờ phải luyện lại PXCĐK giữ thẳng tay lái.
Còn như anh xe con đi như vậy đã phải trả giá quá đắt rồi.
PXCĐK này được lập đi lập lại mà hình thành trong suốt thời gian lái xe.
Đa số người VN sẽ lách, né tránh và đậm vào chổ nào trống trải để tránh.
Một số người có thể quan sát được phía sau, 2 bên hông để có thêm cơ sở lách tránh, nhưng, đa số thì ko quan sát kịp.
Do vậy, khi lách tránh có thể sẽ gây tai nạn cho người thứ ba khác.
Rất ít người có thể giữ được thẳng lái theo làn của mình và đạp thắng.
Luật pháp thì dựa vào hiện trường tai nạn, camera, người làm chứng.
Dựa vào hiện trường thì nếu ko cam thì anh xe khách sẽ bị qui lỗi 100% vì va chạm xảy ra bên phần đường bên trái và anh xe con bị thương nặng hoặc đi về với Chúa rồi. Xe khách lại có độ nguy hiểm cao hơn xe con.
Người làm chứng ở VN tìm đâu ra người chân thật và có thời gian?
TH có camera như trên thì ko biết luật VN có qui kết lỗi gì cho xe khách ko dù rằng anh lách tránh (chắc chỉ có Bác mới giải quyết được)
Nói thêm, nếu lách tránh thành công thì anh cứu được 1 anh chạy xe ẩu.
Nhưng, nếu thất bại đâm vào người thứ ba hoặc xe khách chở vài chục người bị lật, bị đâm vào cột điện, bị rớt đèo thì 10 đời anh tài xế cũng ko đủ đền. Có rất nhiều clip cho thấy xe lớn lách tránh bị lật hay đâm vào xe khác rồi đó.
Tránh xe máy, ôtô khách chở hơn 10 người lao xuống ruộng
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...cho-hon-10-nguoi-lao-xuong-ruong-3715705.html

Cho nên, theo em bây giờ phải luyện lại PXCĐK giữ thẳng tay lái.
Còn như anh xe con đi như vậy đã phải trả giá quá đắt rồi.
Chỉnh sửa cuối:
em gặp tình huống nguy hiểm là chỉ có biết đạp thắng, gần như quéo không lách được; em nghĩ như vậy cũng không tốt @@Né tránh 1 vật đâm sầm vào mình là 1 phản xạ có điều kiện.
PXCĐK này được lập đi lập lại mà hình thành trong suốt thời gian lái xe.
Đa số người VN sẽ lách, né tránh và đậm vào chổ nào trống trải để tránh.
Một số người có thể quan sát được phía sau, 2 bên hông để có thêm cơ sở lách tránh, nhưng, đa số thì ko quan sát kịp.
Do vậy, khi lách tránh có thể sẽ gây tai nạn cho người thứ ba khác.
Rất ít người có thể giữ được thẳng lái theo làn của mình và đạp thắng.
Luật pháp thì dựa vào hiện trường tai nạn, camera, người làm chứng.
Dựa vào hiện trường thì nếu ko cam thì anh xe khách sẽ bị qui lỗi 100% vì va chạm xảy ra bên phần đường bên trái và anh xe con bị thương nặng hoặc đi về với Chúa rồi. Xe khách lại có độ nguy hiểm cao hơn xe con.
Người làm chứng ở VN tìm đâu ra người chân thật và có thời gian?
TH có camera như trên thì ko biết luật VN có qui kết lỗi gì cho xe khách ko dù rằng anh lách tránh (chắc chỉ có Bác mới giải quyết được)
Nói thêm, nếu lách tránh thành công thì anh cứu được 1 anh chạy xe ẩu.
Nhưng, nếu thất bại đâm vào người thứ ba hoặc xe khách chở vài chục người bị lật, bị đâm vào cột điện, bị rớt đèo thì 10 đời anh tài xế cũng ko đủ đền. Có rất nhiều clip cho thấy xe lớn lách tránh bị lật hay đâm vào xe khác rồi đó.
Tránh xe máy, ôtô khách chở hơn 10 người lao xuống ruộng
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...cho-hon-10-nguoi-lao-xuong-ruong-3715705.html
![]()
Cho nên, theo em bây giờ phải luyện lại PXCĐK giữ thẳng tay lái.
Còn như anh xe con đi như vậy đã phải trả giá quá đắt rồi.
Mình chạy xe con thì giữ thẳng lái và đạp thắng là tốt. Hơn nữa xe con có nhiều hỗ trợ an toàn hơn.em gặp tình huống nguy hiểm là chỉ có biết đạp thắng, gần như quéo không lách được; em nghĩ như vậy cũng không tốt @@
Mấy anh xe cont và xe tải, xe khách thì hơi khó cho mấy ảnh.
Thắng gấp thì hàng phía sau dồn lên khoang lái đè cũng chết.
Còn vừa lách vừa thắng thì dễ bị xoay đít và lật.
Nên mấy ảnh ít thắng gấp lắm.
Hoặc là lách hoặc là đâm tới.
Xe khácg cũng ngủ gục như xe con (xe khách cứ thế mà đi thẳng). chắc k bị đụng nhau bác nhỉ?
Chia buồn cùng gia đình xe con!
Rio với tốc độ đó thì ko thể đang sang đường được.Em thì thấy xe Rio đang muốn sang đường tính nhấn ga qua luôn ai ngờ gặp xe honda đang cặp hông xe khách (do trước đó bị xe khách che khuất) nên ngoặc ngược lại.
Mà ghê thiệt, con Rio là xe nhập ai cũng đánh giá gầm bệ khung chắc hơn City mà nhìn rúm ró ớn thiệt. Bản thân em chạy Rio cũng thấy đầm chắc, tiếng bánh qua nơi gồ ghề ngon hơn City.