RE: Lái xe trong đường hầm
Vụ này quá hay, thanh-xờ bác bigcat. Tui cũng chưa đi bao giờ. Vài năm nữa, thử chui qua hầm Thủ Thiêm ( SG ) cho biết...
Vụ này quá hay, thanh-xờ bác bigcat. Tui cũng chưa đi bao giờ. Vài năm nữa, thử chui qua hầm Thủ Thiêm ( SG ) cho biết...
RE: Lái xe trong đường hầm

tốc độ tối đa chứ bác?Trích đoạn: Born free
tốc độ tối thiểu 60km/h
RE: Lái xe trong đường hầm
Vụ này từ năm 2004, trông thế mà chẳng cu nào chết cả, trong cái đường hầm đó tốc độ tối đa 80km/h. Anh em buổi tôi toàn phi trăm mấy, còn gặp mấy chú đua thì > 200.
Vụ này từ năm 2004, trông thế mà chẳng cu nào chết cả, trong cái đường hầm đó tốc độ tối đa 80km/h. Anh em buổi tôi toàn phi trăm mấy, còn gặp mấy chú đua thì > 200.
RE: Lái xe trong đường hầm
An ninh + an toàn trong đường hầm, chắc phải rất khắt khe, các bác nhể ?...Tui có xem phim Mỹ ( quên tựa ) : một xe container dài thòong, chở chất thải phóng xạ ( của nhà máy điện hạt nhân thải ra ),khi vô đường hầm, đụng xe khác, nổ tung tóe,như bom hạt nhân !
An ninh + an toàn trong đường hầm, chắc phải rất khắt khe, các bác nhể ?...Tui có xem phim Mỹ ( quên tựa ) : một xe container dài thòong, chở chất thải phóng xạ ( của nhà máy điện hạt nhân thải ra ),khi vô đường hầm, đụng xe khác, nổ tung tóe,như bom hạt nhân !
RE: Lái xe trong đường hầm
Tối thiểu là đúng đó bác, qua hầm nguy hiểm lắm, phải nhanh chóng đi qua, chứ bác ko được rề rề 5km/h để ngắm đâu nhé !Trích đoạn: nguyen64217
tốc độ tối đa chứ bác?Trích đoạn: Born free
tốc độ tối thiểu 60km/h![]()
RE: Lái xe trong đường hầm
Em thấy ngoài việc chạy xe đúng quy định tốc độ, hoặc không vượt khi đang chạy xe trong đường hầm là bắt buộc, tuy vậy, cứ mỗi lần chạy vào đường hầm, em cứ thấy lo lo.
Các bác xem đang chạy đều đều, tự nhiên thấy dồn xe lại, hoặc tắc đường vì bác nào đó chết máy, hoặc chuẩn bị vào hầm thì thấy bác Tập lái nào chạy phía trước mình...thì tha hồ run run. Em không dám chắc là các bác Tập lái có thể chạy 60km/h trong đường hầm, ngoài đuờng quốc lộ thì không sao, quá lắm là tạt vào vỉa đường để nhường đường. Chứ trong đường hầm cấm vượt, chỉ còn cách kiên nhẫn đợi. Mai kia cái đường hầm Văn Thánh xong, kiểu gì cũng phát sinh sự cố.
Em gặp 1 lần kẹt xe trong đừơng hầm ở nước ngoài rồi, cảm giác chờ đợi trong hầm ghê ghê. Cứ ngồi im trong xe, làm gì có chuyện tắt máy, xuống xe nghỉ ngơi như khi đang chạy ở đường quốc lộ.
Không rõ bác nào có kinh nghiệm xử lý tình huống khi gặp sự cố trong hầm khi lái xe chưa, chia sẻ với anh em học hỏi.
Em thấy ngoài việc chạy xe đúng quy định tốc độ, hoặc không vượt khi đang chạy xe trong đường hầm là bắt buộc, tuy vậy, cứ mỗi lần chạy vào đường hầm, em cứ thấy lo lo.
Các bác xem đang chạy đều đều, tự nhiên thấy dồn xe lại, hoặc tắc đường vì bác nào đó chết máy, hoặc chuẩn bị vào hầm thì thấy bác Tập lái nào chạy phía trước mình...thì tha hồ run run. Em không dám chắc là các bác Tập lái có thể chạy 60km/h trong đường hầm, ngoài đuờng quốc lộ thì không sao, quá lắm là tạt vào vỉa đường để nhường đường. Chứ trong đường hầm cấm vượt, chỉ còn cách kiên nhẫn đợi. Mai kia cái đường hầm Văn Thánh xong, kiểu gì cũng phát sinh sự cố.
Em gặp 1 lần kẹt xe trong đừơng hầm ở nước ngoài rồi, cảm giác chờ đợi trong hầm ghê ghê. Cứ ngồi im trong xe, làm gì có chuyện tắt máy, xuống xe nghỉ ngơi như khi đang chạy ở đường quốc lộ.
Không rõ bác nào có kinh nghiệm xử lý tình huống khi gặp sự cố trong hầm khi lái xe chưa, chia sẻ với anh em học hỏi.
Last edited by a moderator:
RE: Lái xe trong đường hầm
2 quê nhà Gấu nối với nhau bằng cái đường hầm lớn nhất ĐNA đây. Tháng nào cũng chui qua chui lại vài lần -> thuộc nội qui. Đại loại nó là thế này:
- Tốc độ min - max trong hầm là 40km/h - 60km/h.
(Trong đường hầm có máy đo tốc độ. Bác nào phi nhanh quá -> ra đầu kia sẽ bị phạt. Chạy chậm quá sẽ bị nhắc qua radio FM - tuy nhiên thực tế tuỳ thuộc lòng hảo tâm của nhân viên trực đường hầm, có ca nhắc qua radio FM, có ca thì im thin thít).
- Cấm xe chở hoá chất, nhiên liệu.... tóm lại cấm chất dễ cháy/nổ; xe chở súc vật, xe quá khổ, quá tải. Xe bánh xích... Xe có tốc độ <40km/h; xe máy, công nông...
- Cấm vượt trong hầm, nếu xe chết máy thì phải tấp sát vào lề bên phải... gọi điện thoại (có trên vách hầm) báo sự cố... để xe cứu hộ vào lôi ra.
( Thực tế, một lần xe CQ tôi đi hầm gặp xe phía trước chết máy; thằng đó kg tấp kịp vào lề nên choáng đường đi; xe sau kg vượt được -> nổi hứng nối đuôi nhau chạy sang làn ngược chiều để vượt qua rồi chạy về lại làn của mình -> xe của CQ tôi cũng vậy. Đến khi ra khỏi hầm, tất cả đều bị *** bắt lại, y/c đóng tiền ngu: 100K/xe )
- Xe vào hầm phải bật đèn cốt (đề phòng đèn chiếu sáng trong hầm tắt đột ngột còn thấy đường mà chạy)
- Mở radio FM tần số 106Mhz để nghe thông báo, hướng dẫn.
- Dọc đường hầm cách một quãng sẽ có cửa sang hầm lánh nạn (cứu hộ). Cửa luôn đóng và phía trước cửa có đèn chỉ dẫn. Nếu đèn xanh (bình thường) xe đi thẳng. Nếu có sự cố sẽ có đèn đỏ cấm chạy. Lúc này đành bỏ của chạy lấy người. Mọi người sẽ được y/c cầu rời khỏi xe để chui vào đường hầm (nhưng tài xế phải để chìa khoá xe lại để đội cứu hộ xử lý). Cửa hầm tự động mở cho người qua là đóng lại liền (để tránh khói/lửa lùa theo vào đường hầm lánh nạn).
- Đã có diễn tập 1 2 lần về sự cố (cháy/ nổ ...) trong đường hầm. Theo báo cáo kết quả diễn tập thì các bác quản lý hầm ứng xử rất tốt (vì được báo trước) nhưng thực tế thì chưa biết thế nào. Theo nhận xét của tôi thì bất kể mùa nào hướng gió trong hầm đều theo hướng bắc -> nam. Vì vậy, nếu cháy nổ xẩy ra -> các bác phía trong coi chừng.
Tóm lại: cứ yên tâm qua hầm. Cháy nổ hy vọng vẫn có đường thoát, kg đến nỗi bi đát như trong film hay mấy cái hầm bên Tây âu.
2 quê nhà Gấu nối với nhau bằng cái đường hầm lớn nhất ĐNA đây. Tháng nào cũng chui qua chui lại vài lần -> thuộc nội qui. Đại loại nó là thế này:
- Tốc độ min - max trong hầm là 40km/h - 60km/h.
(Trong đường hầm có máy đo tốc độ. Bác nào phi nhanh quá -> ra đầu kia sẽ bị phạt. Chạy chậm quá sẽ bị nhắc qua radio FM - tuy nhiên thực tế tuỳ thuộc lòng hảo tâm của nhân viên trực đường hầm, có ca nhắc qua radio FM, có ca thì im thin thít).
- Cấm xe chở hoá chất, nhiên liệu.... tóm lại cấm chất dễ cháy/nổ; xe chở súc vật, xe quá khổ, quá tải. Xe bánh xích... Xe có tốc độ <40km/h; xe máy, công nông...
- Cấm vượt trong hầm, nếu xe chết máy thì phải tấp sát vào lề bên phải... gọi điện thoại (có trên vách hầm) báo sự cố... để xe cứu hộ vào lôi ra.
( Thực tế, một lần xe CQ tôi đi hầm gặp xe phía trước chết máy; thằng đó kg tấp kịp vào lề nên choáng đường đi; xe sau kg vượt được -> nổi hứng nối đuôi nhau chạy sang làn ngược chiều để vượt qua rồi chạy về lại làn của mình -> xe của CQ tôi cũng vậy. Đến khi ra khỏi hầm, tất cả đều bị *** bắt lại, y/c đóng tiền ngu: 100K/xe )
- Xe vào hầm phải bật đèn cốt (đề phòng đèn chiếu sáng trong hầm tắt đột ngột còn thấy đường mà chạy)
- Mở radio FM tần số 106Mhz để nghe thông báo, hướng dẫn.
- Dọc đường hầm cách một quãng sẽ có cửa sang hầm lánh nạn (cứu hộ). Cửa luôn đóng và phía trước cửa có đèn chỉ dẫn. Nếu đèn xanh (bình thường) xe đi thẳng. Nếu có sự cố sẽ có đèn đỏ cấm chạy. Lúc này đành bỏ của chạy lấy người. Mọi người sẽ được y/c cầu rời khỏi xe để chui vào đường hầm (nhưng tài xế phải để chìa khoá xe lại để đội cứu hộ xử lý). Cửa hầm tự động mở cho người qua là đóng lại liền (để tránh khói/lửa lùa theo vào đường hầm lánh nạn).
- Đã có diễn tập 1 2 lần về sự cố (cháy/ nổ ...) trong đường hầm. Theo báo cáo kết quả diễn tập thì các bác quản lý hầm ứng xử rất tốt (vì được báo trước) nhưng thực tế thì chưa biết thế nào. Theo nhận xét của tôi thì bất kể mùa nào hướng gió trong hầm đều theo hướng bắc -> nam. Vì vậy, nếu cháy nổ xẩy ra -> các bác phía trong coi chừng.
Tóm lại: cứ yên tâm qua hầm. Cháy nổ hy vọng vẫn có đường thoát, kg đến nỗi bi đát như trong film hay mấy cái hầm bên Tây âu.