Bác nói chuẩn nè... đi xe xịn thì sang hơn, an toàn hơn, .. về khoản này em chả dám hó hé... chỉ là em đang tự hài lòng với cái mình có thôi bác ơingoài cái chuyện xăng dầu ra còn hàng đống mấy thứ khác mà anh thớt chưa tính vô : độ an toàn nè, Kiểu dáng hơp thời trang nè, không hỏng vặt, nằm đường, bảo trì bảo dưỡng khỏe hơn do xe mới nè v..v.
Xăng dầu chỉ cái phần nhỏ nhỏ trong cái số tiền 7-800 chai mà anh thớt có đề cập đến mà thôi.

bác nói chuẩn như Lê Duẩn ấySố phận rồi bác. Có tiền thì sẽ mua xe ngon ngay và có người lại suy nghĩ như bác.

Bác lại gợi ý em ngồi tính lại xem mình LỖ bao nhiêu rồi!....Em cũng chưa hiểu Bác Chủ " Tính toán cái giề..." !!! .Có phải ý Bác mún nói Xe Bác củ, hao xăng , nhưng tính ra tiền thì Bác Chủ còn lời chán ( 30 năm ) phải hem Bác ???. Em đặt trường hợp Bác cũng là" Đại... Da"....ĐÚNG ...Tính ra Xăng thì Bác Lời chán , Chỉ Lợi mỗi Tiền Xăng, còn những thứ CÒN LẠI...( sức khỏe vận hành( sướng &khỏe), vật tư hao mòn(thay , sửa đều đều),vênh mặt với đời ( cái này vô giá ) thì Bác sẽ LỖ TỪ TỪ& TỪ TỪ ....

xe em là nis chim xanh 3s đã 22 tuổi rồi bác.xe cỏ bác chủ là xe rì mà uống săng dữ vậy .

Ý bác nói như Ford Fiesta động cơ Ecoboost chẳng hạn, cũng cỡ 600-800 tr rồi. Xe đó mở máy lạnh phà phà vẫn 6-7L/100km đó. Đúng là việc hao xăng cũng không đến nỗi tốn lắm. Nhưng bác chủ cũng ghi chú thêm về độ ăn xăng của xe cũ trong TP có thể lên tới 14-15l/100km vậy là 1 năm tiền xăng nhiều lên hơn tới 30 tr so với xe mới rồi.
Thêm nữa, xe mới mua mắc bán lại cũng cao giá mà. Xe như Fiesta, chạy 1 năm khấu hao chừng 30 tr. Vậy là lỗ tiền khấu hao mất 30 tr mà lời tiền xăng bớt được được 30 tr. Bù lại được tiện nghi, không lo hỏng vặt v.v... vậy là so với con xe cũ của bác thì mua xe mới lời chán còn gì?
Nếu đem so với bác, xe hầu như không có khấu hao, nhưng tiền xăng lại tốn nhiều hơn người ta 30 tr, thì coi như chi phí thì bác bằng người ta, chỉ khác cái là bác chạy chiếc xe cũ hư tùm lum, nằm đường, phí sửa chữa, chạy kêu cọt kẹt, không dám thốc ga, nóng nực vv đủ các kiểu.
Thêm nữa, xe mới mua mắc bán lại cũng cao giá mà. Xe như Fiesta, chạy 1 năm khấu hao chừng 30 tr. Vậy là lỗ tiền khấu hao mất 30 tr mà lời tiền xăng bớt được được 30 tr. Bù lại được tiện nghi, không lo hỏng vặt v.v... vậy là so với con xe cũ của bác thì mua xe mới lời chán còn gì?
Nếu đem so với bác, xe hầu như không có khấu hao, nhưng tiền xăng lại tốn nhiều hơn người ta 30 tr, thì coi như chi phí thì bác bằng người ta, chỉ khác cái là bác chạy chiếc xe cũ hư tùm lum, nằm đường, phí sửa chữa, chạy kêu cọt kẹt, không dám thốc ga, nóng nực vv đủ các kiểu.
Các bác suy nghỉ mấy chuyện xăng cọ chi cho đau đầu vậy dù gì nó cũng là phương tiện để đi làm ăn kiếm tiền mà để đầu óc thoải mái lo kiếm tiền ko sướng hơn àh, em thì cứ 1 đời ta 2 hay 3 đời nó thế thôi..xe đi trong TP thì quên đi chuyện xăng cọ đi nhé