Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Tôi thì luôn luôn thò đầu ra cửa sổ nhìn 1 phát là xong. Chứ đứng im xe mà đánh hết lái xong rồi trả lại 2 vòng thì không tốt cho hệ thống lái.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
em cũng vậy truoc khi đỗ xe thì nhóm xe tới 1 chút thấy xe đi thẳng là ok
à đúng rồi nhỉ, cách này em thấy hay nè. Cám ơn bxtien ạ.
Cách đó chưa chuẩn đâu mợ Nắng. Đã đỗ xe lại còn nhích tới 1 chút vừa mất công mà nhiều lúc không gian không cho phép.
Cách sau chuẩn hơn:
1- Nếu xe đang tiến thẳng hoặc lùi thẳng, bánh xe tất nhiên thẳng không cần bàn hén.
2- Nếu đang tiến hoặc lùi hơi cong, trả lái lại 1 tí là xong. Nhìn cái vô lăng nó thẳng là được.
3- Nếu đang tiến hoặc lùi cong nhiều nhưng không kịch lái, trả lại khoảng 1 vòng đến khi nhìn thấy vô lăng thẳng
4- Nếu đang tiến hoặc lùi với tay lái kịch 1 bên, trả lại khoảng 2 vòng. Vẫn là nhìn vô lăng thẳng là ok.

Vấn đề chính là nhìn thấy vô lăng thẳng thì bánh xe thẳng. Dễ mà, khi đang di chuyển thì đang bẻ kịch lái hay bẻ vừa, hay bẻ chút xíu thì mợ biết mà đúng không? Chỉ cần trả lại 1 vòng, 2 vòng, hoặc chút xíu là được. Vô lăng thẳng:
Làm sao để biết bánh xe trước đã thẳng khi dừng xe?
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng B2
24/3/11
355
2.591
123
View attachment 1753763
Em có một vấn đề nhỏ, khi dừng xe em ko biết chỉnh vô lăng ra sao để bánh xe trước thẳng thắn, vì vậy mỗi khi dừng xe em lại phải nhảy ra khỏi xe để ngó nghiêng rồi mới thò tay vô quay vô lăng cho bánh xe trước nó thẳng thớm (ko thì nó cứ nghẹo bên này bên kia trông rất kỳ). Khi hỏi thì hàng xóm giường nhà em biểu "cứ lựa lựa cho nó thẳng là được". Câu trả lời này đối với em là rất huề vốn ạ. Các bác có chỉ dẫn nào cụ thể hơn không thì giúp em với ạ?
Sao mợ không hạ kính thò đầu ra nhìn mà phải nhảy ra ngoài ngó nghiêng chi? Hoặc mợ gắn thêm cái Camera cặp hong là giải quyết được vụ này! :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Sao mợ không hạ kính thò đầu ra nhìn mà phải nhảy ra ngoài ngó nghiêng chi? Hoặc mợ gắn thêm cái Camera cặp hong là giải quyết được vụ này! :)
Ko phải xe nào cũng thò đầu ra là ngó được cái bánh trước đâu
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Tôi thì luôn luôn thò đầu ra cửa sổ nhìn 1 phát là xong. Chứ đứng im xe mà đánh hết lái xong rồi trả lại 2 vòng thì không tốt cho hệ thống lái.
Chuẩn cụ => đánh lái hết cỡ chỉ sử dụng khi quay đầu xe và xe đang di chuyển. Khi dừng xe không nên đánh lái nhiều và đặc biệt là đánh vô lăng hết cỡ...
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Hướng dẫn bác tấp lề phải nè: canh theo gờ nổi giữa táp lô hoạc gốc kính gạc mưa làm chuẩn cho vị trí bánh phải

Trời! Khổ vậy.

Lái xe chỉ được lái một mình khi có thể cảm nhận gần chính xác vị trí các bánh xe trên đường khi đang lưu thông. Nếu chưa rành thì chạy một mình ở sài gòn giờ cao điểm là thảm họa cho mình và người khác. Ý nghĩa bài sat hạch "lái theo vệt bánh xe là chổ này".

Nếu có cảm nhận vị trí bánh xe thì cập lề < 25cm là chuyện đơn giản.

Canh xe ngay thì theo thời gian sẽ biết khi nhìn kính hậu quan sát thân xe và vật xung quanh ví như lề, line đường, vách nhà,...

Canh bánh thẳng càng dễ. Nếu để ý vị trí lái thẳng là vị trí đánh lái nhẹ nhất. Nếu đang de hay sắp dừng thì tiến hay lùi thêm chút xíu thì biết hướng con xe của mình và trả lái ngay vô lăng -> ok liền.
 
Tập Lái
24/10/18
1
0
1
27
mợ quay cứng lái rồi trả lại 2 vòng, hoặc khoảng 2 vòng cho đến khi vô lăng thẳng.
Không phải 2 vòng hay khoảng 2 vòng nha, mà quay cứng vô lăng trả vô lăng lại 2 lần LOGO trên vô lăng cân bằng thì thẳng bánh
 
Hạng C
4/12/14
842
8.135
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có 2 luồng tư vấn đó là:
1. Đánh hết hẳn lái sang 1 bên nào đó. Xong trả lái lại khoảng 2 vòng cho tới khi volang thẳng là đc. Muốn biết chính xác mấy vòng thì khi bánh đang thẳng, đánh thử hết lái sang 1 bên rồi đếm là bít xe mình lái mấy vòng à. Sau này cứ thế làm chuẩn.
2. Để nguyên volang như thế. Nhích lên hoặc lùi xuống 1 tí xe thẳng ko xỉa là đc.

Với 2 cách này, e chọn và khuyên chọn cách 1. Dù cách 1 sẽ gây hao mòn vỏ hơn 1 tí (ko đáng kể) vì đánh lái chết nhưng nó an toàn ko phải nhích tới nhích lui. Cách 2 nếu cụ/mợ nào cảm giác tốt thì nhích ít ít còn cảm đc. Cụ/mợ nào cảm giác lái ko tốt nhích ít ít cũng chả nhận ra xe có xỉa hay ko (trường hợp lái đã trả gần hết chỉ còn lệch 1/3 - 1/4 vòng chẳng hạn). Mà nhích nhích trong chổ hẹp thì xác xuất nhích phát đi luôn với lái mới là rất cao hehe.

Túm cái váy lại. E chọn cách 1 cho an toàn. E dzọt!!!!
 
  • Like
Reactions: Kevin10126