Hạng B2
9/8/18
206
158
43
34
Dạ bác nói rất đúng ạ, thẳng xe và sát lề đường cũng là vấn đề, nhưng với em là vấn đề lớn hơn nhiều chuyện thẳng bánh xe ạ... em đã chạy xe 9 tháng (kể từ khi tập lần đầu tiên) mà vẫn chỉnh vài lần mới theo ý muốn khi tấp xe, công nhận là em rất ngu ạ (trừ nhiều lúc ... hên xui, tấp cái thẳng liền và sát lề chằn chặn). Em thấy các bác nam giới làm ngon ghê, chẳng nhòm ngó gì mà xẹt một cái là thẳng ro và sát ngay lề đường!!! ghanh tỵ quá!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Hướng dẫn bác tấp lề phải nè: canh theo gờ nổi giữa táp lô hoạc gốc kính gạc mưa làm chuẩn cho vị trí bánh phải
 

Attachments

  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Chạy nhiều rồi sẽ quen (nói vậy thôi chứ thực tế đôi khi muốn chắc chắn vẫn phải mở kiếng dòm xuống bánh...:)).

Phương pháp cơ bản nhất vẫn là nhớ khi cụ lùi hay tiến cụ đã đánh lại ở mức độ nào, nếu chưa quá 1 vòng xoay vô lăng thì sau đó chỉnh thẳng theo các chấu của vô lăng (logo). Còn khi không có khả năng này thì trước khi tắt máy/dừng xe nên NHÍCH xe để kiểm tra.

VIỆC DỪNG XE ĐỂ BÁNH XE KHÔNG NGAY NGẮN NGOÀI VIỆC TRÔNG MẤT THẨM MỸ VÀ THIẾU CHUYÊN NGHIỆP NÓ CÒN ẢNH HƯỞNG/GÂY HẠI ĐẾN HỆ THỐNG TRỢ LỰC LÁI CỦA XE TÙY THEO "ĐỘ XẤU" CỦA GÓC BÁNH XE NHÉ CÁC CỤ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Kevin10126
Tập Lái
11/10/16
20
6
3
33
HCM
dulichtadung.com
Dễ lắm mợ ơi, mợ cho xe dừng mợ đánh lái sang trái hoặc sang phải đến khi vô lăng cứng xong mợ trả ngược lại 2 vòng sao cho logo xe(ở giữa vô lăng) nó thẳng đứng là 2 bánh trước mợ đã thẳng như thước đo luôn.