Hạng B2
21/2/23
209
1
18
24
Sau khi sinh rất nhiều mẹ gặp tình trạng vòng eo vẫn còn to, chưa thể về trạng thái lúc chưa mang thai. Vòng 2 to kèm theo mỡ thừa khiến nhiều chị em vô cùng tự ti. Vậy sau sinh mổ 1 năm làm sao để bụng nhỏ hơn?


Làm sao để làm nhỏ bụng sau sinh mổ 1 năm?

Dựa vào những nguyên nhân trên, sẽ giới thiệu cho mẹ các cách làm xẹp bụng sau sinh mổ, giúp mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn mà vẫn an toàn. Cụ thể như sau:

Xây dựng chế độ ăn uống cân đối
Đối với những mẹ sau sinh mổ 1 năm thì xây dựng chế độ ăn uống sao cho vừa có thể làm nhỏ bụng vừa duy trì được nguồn sữa cho con. Việc ăn kiêng khi cho con bú có thể khiến nguồn sữa của các mẹ bị ảnh hưởng. Một chế độ ăn uống phù hợp cần đảm bảo:
  • Ăn uống lành mạnh, cân bằng các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Mẹ bỉm cho con bú cần ăn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitamin và khoáng chất.
  • Tăng cường ăn thêm rau xanh và trái cây. Các loại rau xanh có tác dụng giảm cân tốt, ít calo, giúp cơ thể no lâu bao gồm: cải bina, rau ngót, rau mồng tơi, măng tây,…
  • Tránh ăn các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ hộp, đồ nhiều đường, nhiều muối.
  • Uống đủ 2-3l nước mỗi ngày.
  • Mẹ có thể áp dụng các thực đơn eat clean cho mẹ sau sinh để giúp cải thiện tiêu hóa cũng như giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cho con bú thường xuyên
12 tháng sau sinh mẹ nên cho con bú thường xuyên, đây là một trong những cách giảm mỡ bụng tốt nhất. Mỗi giờ cho con bú mẹ mất đến 800 calo mà không cần vận động tay chân hay sử dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào.

Massage bụng
Massage bụng là cách làm bụng nhỏ hiệu quả cho mẹ sau sinh mổ 1 năm. Massage vòng 2 bằng muối nóng và gừng hay bằng rượu gừng, chườm ngải cứu là những cách làm xẹp bụng sau sinh mổ từ bên ngoài an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này không đem lại kết quả ngay lập tức, mẹ cần kiên trì thực hiện một thời gian mới thấy rõ hiệu quả.

Tập luyện thể dục thường xuyên
Mẹ sau sinh mổ 1 năm đã không còn cảm thấy đau ở vết mổ do đó mẹ có thể tập luyện thể dục mỗi ngày để giúp làm bụng nhỏ hơn. Muốn giảm mỡ bụng cần giảm mỡ toàn thân và thực hiện các bài tập tác động lên toàn thân, đồng thời chú trọng thêm các bài tập cho vùng bụng.
Bên cạnh đó, trước khi tập, cần khởi động kỹ càng để tránh các rủi ro có thể gặp như chuột rút, chấn thương. Đặc biệt với những người mới tập, nên thực hiện từ từ, chậm rãi từng bước, không gắng sức.

Tránh căng thẳng
Khi các mẹ stress sẽ làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây mệt mỏi, cáu gắt và tăng cân. Mức cortisol càng cao cũng có thể khiến các mẹ thèm đồ ngọt, gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Do vậy, các mẹ nên cố gắng ngủ đủ giấc vì giấc ngủ sẽ giúp cơ thể chống lại các hormone gây căng thẳng, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

Mẹ sau sinh cần cho bé bú, ngoài việc mong muốn giảm mỡ bụng thì vẫn rất cần hồi phục sức khỏe nên việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu phải có trong các bữa ăn hàng ngày gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cùng với đó là cách uống sắt và canxi cho phụ nữ sau sinh đúng cách mỗi ngày giúp mẹ có sức khỏe tốt và nguồn sữa dồi dào.

Sau sinh mổ 1 năm làm sao để bụng nhỏ hơn đã được giải đáp trong bài viết trên. Tuy mỗi người có cơ địa và tình trạng sức khỏe riêng, nhưng việc duy trì một lối sống lành mạnh, kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và tập luyện nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bỉm tiến gần hơn đến mục tiêu nhanh chóng xẹp bụng của mình.